Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng? – Bí quyết giảm cân hay

1692

Việc bỏ qua bữa sáng không những không giúp bạn giảm cân mà lại có nguy cơ khiến cho bạn tăng cân một cách khó kiểm soát. Vậy để giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng? Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé!

Việc duy trì bữa sáng là một trong những nguyên tắc hàng đầu cho kế hoạch giản cân, giúp cho quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra một cách thường xuyên và ngăn chặn sự tích trữ lượng mỡ thừa dưới da. Tuy nhiên điều đáng quan ngai là không phải ăn gì vào buổi sáng cũng hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng 9

Theo sự hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi bữa sáng chúng ta cần phải cung cấp 8g chất xơ cần thiết cho việc giảm cân đồng thời phải hạn chế những thực phẩm có nhiều đường, chất béo và tinh bột. Để làm được điều đó, chuyên gia khuyên bạn nên chọn những loại thực phẩm như yến mạch, trứng, sữa chua không đường, một số loại hoa quả, bánh mì… Đây là những thực phẩm chứa ít calo nhưng lại cũng cấp năng lượng hỗ trợ cho việc giảm cân và duy trì vóc dáng của bạn.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng 13

Tuy nhiên để trả lời thắc mắc nên ăn gì vào buổi sáng thì dưới đây mình sẽ giới thiệu cụ thể về 8 loại thực phẩm nên chọn lựa cũng như cách sử dụng nó ra sao.

Một số thực phẩm giảm cân nên ăn vào bữa sáng

Ngũ cốc và sản phẩm sữa

Một số loại thực phẩm được làm từ ngũ cốc như: yến mạch, bột mỳ, bún phở… Đặc biệt là cháo yến mạch – một món ăn giảm cân hiệu quả vào buổi sáng. Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, trong yến mạch có chứa hàm lượng beta-glucan khá lớn giúp làm giảm nhanh mức cholestrol trong máu. Ngoài ra, trong yến mạch cũng bao gồm hàm lượng omega3, axit folic cùng với kali trong yến mạch mang đến năng lượng dồi dào cho bạn vào buổi sáng.

bột ngũ cốc và sữa

Bởi vì hàm lượng dinh dưỡng có sẵn trong nó nên cháo yến mạch được cho là sản phẩm giảm cân hiệu quả vào bữa sáng, cung cấp cho bạn các dưỡng chất đầy đủ và ngăn chặn sự tấn công của các chất béo trong cơ thể.

bột ngũ cốc và sữa 1

Bánh mì

Ăn bánh mì vào buổi sáng có béo không chắc chắn sẽ là câu thắc mắc của nhiều người. Nhân tiện đây, JAMJA’sBLOG cũng xin trả lời là không. Trong bánh mì có chứa lượng calorie ít hơn rất nhiều so với lượng calorie mà cơ thể bạn có thể đốt cháy mỗi ngày. Ngoài ra, theo kiểm chứng của các chuyên gia, thành phần tinh bột đối kháng có trong bánh mì được chế biến từ hạt còn nguyên cám, điều này giúp cho chúng ta có cảm no lâu hơn và ức chế cơn tèm ăn. Tuy nhiên, để đạt được điều này thì bạn nên cân nhắc trong việc lựa chọn loại bánh mì. Một số loại mà bạn có thể lựa chọn như: bánh mì đen, bánh mì lúa mạch, bánh mì nguyên cám, bánh mì yến mạch, bánh mì nâu… Ngoài bánh mì thì cũng còn nhiều thực phẩm khác giúp bạn xây dựng thực đơn giảm cân lành mạnh.

bánh mì giảm cân

Một điều nhấn mạnh là bánh mì được xem là thực phẩm được người Nga sử dụng thường ngày để thay thế cho các loại thực phẩm giàu tinh bột khác.

Khoai lang luộc

Đây là món ăn quen thuộc dành cho những ai muốn giảm cân. Khoai lang luộc rất giàu thành phần vitamin B6, C, D, beta-carotene chất xơ, protein, kali… giúp bạn nạp đầy đủ năng lượng calo cho cơ thể đồng thời cũng giúp bạn ngăn ngừa được các căn bệnh có liên quan đến đường ruột, làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa. Việc kết hợp loại thực phẩm này vào trong mỗi bữa sáng sẽ là sự lựa chọn thông mình cho những ai ước mơ sỡ hữu một vóc dáng đẹp.

Khoai lang luộc

Trứng gà

Trứng gà là một sự lựa chọn thông minh để giảm cân. Tuy nhiên cần phải sử dụng loại thực phẩm này một cách hợp lý để có thể đem lại hiệu quả hơn.

trứng gà luộc giảm cân

Trứng gà là một loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng, ngoài hàm lượng vitamin C dồi dào thì trong trứng gà còn chứa một lượng khoáng chất cũng như protein khá lớn và tốt cho cơ thể. Để thực hiện quá trình giảm cân với loại thực phẩm này thì mỗi bữa sáng bạn nên sử dụng 2 quả trứng gà luộc, ngoài ra bạn có thể làm phong phú chúng bằng cách đem nấu canh trứng (tuy nhiên không nên cho thêm dầu mỡ nhé), hoặc chế biến cùng với salad gồm có cà chua, rau xanh, rau thơm, hành tây. Trứng gà cần được bảo quản trong tủ lạnh để có thể giữ được các dưỡng chất có trong chúng.

trứng gà luộc

Sữa chua

Sữa chua không chỉ được yêu thích bởi sự thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn góp phần đem đến vóc dáng đẹp cho chị em phụ nữ. Trong thành phần sữa chua có chứa nhiều canxi và protein, khi được đưa vào cơ thể sẽ khiến giúp chúng ta ức chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, vào buổi sáng thường bụng chúng ta sẽ trong trạng thái đói, lúc ấy dạ dày tiết ra sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có trong sữa chua, chính vì thế theo lời khuyên của các chuyên gia chúng ta nên ăn một quả chuối hay miếng hoa quả trước khi ăn sữa chua. Để đạt hiệu quả cao bạn nên lựa chọn loại sữa chua không đường nhé!

Sữa chua giảm cân

Bưởi

Đây cũng là loại thực phẩm được áp dụng để giảm cân một cách hiệu quả. Theo thống kê, lượng calo có trong nửa trái bưởi là 35calo, không chứa chất béo đồng thời lượng dinh dưỡng có trong bưởi cũng hỗ trợ thải độc tố, cung cấp chất xơ và nước cho cơ thể. Với nguyên liệu này, bạn có thể ăn trực tiếp như vậy hoặc xay ra làm nước éo bưởi hay salad bưởi gồm có: cua, tôm, thịt gà, hành đỏ, cần tây, bắp cải tím và rau chân vịt.

ăn bưởi giảm cân

Chuối

Chế độ ăn chuối được phát triển ở Nhật Bản và được coi là phương pháp giảm cân tuyệt vời. Đây là loại trái cây có chỉ số đường thấp, giàu hàm lượng chất xơ và tinh bột vì vậy mà nó có khả năng đem lại cảm giác no cho bạn, ức chế sự thèm ăn và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Để tiến hành giảm cân, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 1-2 quả chuối kèm theo một cốc nước có nhiệt độ vừa phải.

ăn chuối giảm cân

Một số loại hạt

Một loạt nghiên cứu trong những năm gần đây đã chứng minh được rằng ăn các loại hạt vào bữa sáng thực sự giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng. Trong đó cần phải nhắc đến hạt dẻ cười, đây là loại hạt giàu chất đạm, kali và chất xơ… nên có thể dùng trong các bữa ăn nhẹ đặc biệt là bữa sáng. Bên cạnh đó, nhờ có hàm lượng chất béo không bão hòa có trong loại hạt này nên giúp cho hoạt động kiểm soát lương cholesterol trong bạn dễ dàng hơn. Chính vì vậy, hạt dẻ cười luôn được lựa chọn là thực phẩm tối ưu để có thể giảm cân.

các loại hạt giảm cân

Ngoài hạt dẻ cười còn có một số loại hạt khác mà bạn có thể tham khảo như: hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, hạt lạc hay hạt hạch Brazil… Đây đều những loại hạt tuyệt vời không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu mà con giúp bạn ổn định đường huyết – hạn chế việc thèm ăn các đồ ngọt nữa đó.

Một số lưu ý cho bữa sáng lành mạnh

Thứ nhất, tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng vì như vậy sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân đồng thời cũng không cung cấp được năng lượng cho bạn để có một ngày làm việc hiệu quả. Một thực tế cho thấy nếu bạn bỏ ăn vào bữa sáng thì cơ thể bạn sẽ thiếu hụt năng lượng và gây ra cảm giác đói. Để khắc phục nó bạn sẽ tiến hành nạp thêm nhiều năng lượng cho bữa trưa hoặc bữa tối, điều này sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng vfa sẽ dẫn đến việc tăng cân.

Thứ 2, bữa sáng rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất, theo nghiên cứu thì bạn nên ăn sáng trong vòng 30-60 phút ngay khi thức dậy và lời khuyên nữa dành cho bạn là không nên ăn sáng sau 8 giờ. Điều này sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể bạn, giúp giảm cân một cách nhanh chóng.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng 12

Thứ ba, khi ăn nên ăn đứng. Bởi vì sao? Việc đứng ăn có thể hơi vô duyên nhưng lại giúp bạn đốt cháy năng lượng calo một cách nhanh hơn. Theo chia sẻ của các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi bữa sáng bạn chỉ nên tiếp nhận 300-500 calo vào cơ thể, bởi vậy cho nên việc đứng ăn như vậy sẽ giúp bạn hạn chế được tối đa năng lượng calo được tiếp nhận vào cơ thể.

Thứ tư, ngoài ra theo nghiên cứu thì vào bữa sáng chúng ta nên tiếp nhân nhiều lượng protein vì như vậy sẽ là chúng ta mất đi cảm giác thèm ăn, nhờ vậy mà sẽ ăn ít hơn vào các bữa tiếp theo.

Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng 14

Với những món ăn mà JAMJA’s BLOG đã giới thiệu bên trên hy vọng sẽ phần nào giúp bạn giải quyết thắc mắc Giảm cân nên ăn gì vào buổi sáng? Chúc bạn có một thực đơn giảm cân lành mạnh để có thể sở hữu một vóc dáng đẹp nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments