Giải đáp thắc mắc gội đầu bằng B1 có tốt không?

12368

Nhiều chị em đã sử dụng kết hợp vitamin B1 với dầu gội để gội đầu, chăm sóc cho mái tóc. Tuy nhiên, gội đầu bằng B1 có tốt không? Tác dụng nổi bật của vitamin B1 cho mái tóc là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng nó? Hãy cùng JAMJA’Blog khám phá nhé!

Tác dụng nổi bật của vitamin B1 cho mái tóc

B1 là một trong những loại vitamin thiết yếu, có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu cho cơ thể. Nhờ đó, giúp máu được vận chuyển tới da đầu một cách nhanh chóng, thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn, hạn chế tình trạng gãy rụng.

Khi trời chuyển lạnh, mái tóc của bạn ngày càng trở nên xơ rối và gãy rụng nhiều, rất dễ bị tổn thương. Bạn đã sử dụng vô vàn phương pháp mà vẫn không thể giúp cho mái tóc được phục hồi chắc khỏe và trở nên suôn mượt, óng ả. Đừng lo lắng, vitamin B1 sẽ là cứu cánh hoàn hảo cho bạn trong mọi vấn đề về tóc gãy rụng. Vậy thì, vì sao vitamin B1 lại hiệu quả cho mái tóc như vậy?

Gội đầu bằng B1 có tốt không 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2oZcX01″ ]

Vốn là một loại vitamin tan trong nước, vitamin B1 còn là đóng vai trò là chất xúc tác cho quá trình chuyển hóa đường glucose thành năng lượng trong chu trình krebs, vô cùng quan trọng cho các hoạt động của hệ cơ và hệ thần kinh. Hơn thế, vitamin B1 cũng đóng vai trò rất quan trọng cho quá trình tổng hợp keratine, kích thích phục hồi tóc hư tổn, giúp tóc luôn chắc khỏe, mượt mà. Đặc biệt, vitamin B1 thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giúp máu chuyển nhanh tới da đầu, giúp cho tóc chắc khỏe ngay từ chân tóc. Do đó, phương pháp gội đầu bằng B1 được nhiều chị em sử dụng khá phổ biến để giảm tóc gãy rụng và kích thích mọc tóc.

Gội đầu bằng B1 có tốt không?

Vitamin B1 là một dưỡng chất thiết yếu, tốt cho cơ thể, hoàn toàn vô hại và hữu dụng, đặc biệt nó không gây ra bất kì một tác dụng phụ nào đối với da đầu của người sử dụng. Do đó, các chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng vitamin B1 để nuôi dưỡng tóc và chăm sóc mái tóc mềm mượt.

Tuy nhiên, khi sử dụng vitamin B1 để kích thích mọc tóc, bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

+ Sử dụng vitamin B1 để gội đầu với tần suất khoảng 2 lần trên 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Gội đầu bằng B1 có tốt không 3

+ Để ngăn rụng tóc và giúp tóc mọc nhanh chóng thì bạn cũng cần phải chú ý ngủ sớm, ngủ đủ giấc, điều này rất tốt cho hệ thần kinh của não, thúc đẩy quá trình vận chuyển máu, giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng.

+ Để hạn chế rụng tóc quá mức, nếu tóc thưa, bạn không nên buộc tóc bởi nó sẽ làm cho tóc rụng nhiều hơn.

+ Để tóc mọc nhanh hơn thì vấn đề chọn loại dầu gội phù hợp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho tóc và da đầu, bạn nên chọn những loại dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên.

+ Gội đầu là thời điểm mà tóc dễ gãy rụng nhất, do đó bạn nên hạn chế chải đầu, hạn chế dùng máy sấy, tốt nhất là để tóc khô tự nhiên.

+ Ngoài việc sử dụng vitamin B1 hay các loại thực phẩm chức năng để kích thích mọc tóc thì việc cân bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng vô cùng cần thiết. Bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất, kết hợp rèn luyện cơ thể hằng ngày, tinh thần thật thoải mái có như vậy thì tóc sẽ chắn chắn đẹp tự nhiên và chắc khỏe.

Cách gội đầu bằng vitamin B1 để kích thích mọc tóc

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Một hộp vitamin B1 dạng viên nén

+ 2 quả trứng gà ta

+ Một chai dầu oliu

Quy trình gội đầu bằng B1

Trước hết bạn lấy một nửa lượng viên nén của vitamin B1 có trong lọ đem nghiền nát hoặc có thể đem ngâm ở trong nước để cho chúng tan ra. Sau đó, đem 2 quả trứng gà tách vỏ, đánh tan đều với nhau. Tiếp đến, bạn tiến hành trộn đều vitamin B1 đã nghiền nát với trứng gà đã đánh tan lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Cách gội đầu bằng vitamin B1 1

Thêm nữa, để cung cấp độ ẩm và giúp tóc thêm chắc khỏe óng mượt thì bạn nên cho thêm vào hỗn hợp 1 hoặc 2 thìa dầu oliu. Như vậy là chúng ta đã có một dưỡng chất hoàn hảo giúp kích thích tóc mọc nhanh chóng rồi đó!

Cách gội đầu bằng vitamin B1 2

Sau khi chuẩn bị hoàn thiện nguyên liệu, ta tiến hành gội sạch đầu, tốt nhất nên gội bằng nước ấm để cho vùng da quanh đầu được giãn nở, giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu tốt hơn. Tiếp đến, ta tiến hành thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên tóc và massage nhẹ nhàng. Sau đó, bạn dùng khăn ấm hoặc mũ ủ để ủ tóc trong thời gian khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Cuối cùng gội sạch lại với nước lạnh và để cho tóc khô thật tự nhiên.

Cách gội đầu bằng vitamin B1 3

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2oZcX01″ ]

Một điều đáng chú ý là khi sử dụng công thức này bạn không nên sử dụng dầu xả bởi trong vitamin B1 và dầu oliu có rất nhiều các dưỡng chất, nếu sử dụng thêm dầu xả nó sẽ khiến cho tóc của bạn bị bết lại không được bồng bềnh, tự nhiên. Hãy sử dụng phương pháp gội đầu bằng vitamin B1 một cách thường xuyên để đem lại hiệu quả như mong muốn nhé!

Như vậy trên đây, JAMJA’Blog đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc gội đầu bằng B1 có tốt không? Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có thể áp dụng nó một cách dễ dàng để có một mái tóc luôn chắc khỏe, óng ả và suôn mượt. Chúc các bạn thành công!

2.9/5 - (8 votes)

Comments

comments