Bạn đã biết gội đầu bằng bia có tác dụng gì chưa?

3303

Tóc bạn có dấu hiệu gãy rụng, chẻ ngọn? Những lon bia các cánh mày râu hay chén chú chén anh lại có những tác dụng bất ngờ với mái tóc của chúng ta đấy. Gội đầu bằng bia có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của việc gội đầu bằng bia

Thành phần chính của bia là mạch nha và hoa bia. Đặc biệt thay, hai nguyên liệu này lại là nguồn protein dồi dào mà mái tóc của chúng ta rất cần.

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì-1

Protein giúp phục hồi tóc hư tổn do quá trình làm đẹp như uốn, ép, nhuộm, dập xù,…

Không chỉ vậy, trong bia còn có Biotin – thần dược giúp tóc mọc nhanh hơn, chắc khoẻ hơn và một số chất khác như magie, photpho, kali, maltose. Maltose và đường sucroso giúp tóc đen hơn, và tạo độ bóng mượt cho tóc

Như vậy, gội đầu bằng bia sẽ giúp mái tóc trở nên suôn mượt, chắc khoẻ, giảm gãy rụng chẻ ngọn và giúp tóc dài nhanh hơn.

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì-2

Hơn thế nữa, gội đầu bằng bia còn mang lại tác dụng đáng ngạc nhiên cho da đầu của bạn. Men bia giúp hạn chế việc sản xuất bã nhờn cũng như gầu, khiến da đầu bớt dầu bớt ngứa và đỡ gàu.

Đồng thời, gội đầu bằng bia giúp sợi tóc nhẵn và bắt sáng tốt hơn khiến mái tóc trở nên bóng mượt như trong quảng cáo dầu gội đầu.

=> Tìm hiểu thêm: Giải đáp : Rửa mặt bằng nước ấm có tác dụng gì ?

Các phương pháp gội đầu bằng bia hiệu quả nhất

Để đạt được hiệu quả như mong muốn, chúng ta cần sử dụng bia để gội đầu đúng cách. Có rất nhiều cách để gội đầu bằng bia phù hợp với từng loại tóc, tuy nhiên dù sử dụng biện pháp nào, trước tiên cần chuẩn bị bia đúng cách. Đầu tiên, đổ một lon bia vào một cái bát sạch, để nơi thoáng khí qua đêm – hoặc cả ngày để bay hết hơi bia, làm bia bị oxy hoá, giúp bay hết cồn và gas trong bia; để cẩn thận hơn bạn có thể đun sôi bia trước khi “phơi” bia ngoài không khí. Bia bị oxy hoá sẽ an toàn hơn và tốt hơn cho mái tóc.

Gội đầu bằng bia có tác dụng gì-3

Sau khi đã chuẩn bị bia, các bạn có thể tham khảo một số cách gội đầu bằng bia thông dụng dưới đây

Gội đầu bằng trứng gà và bia

Trước tiên, chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng gà và 1 lon bia đã oxy hoá. Cho 2 lòng đỏ trứng gà vào một nửa lon bia và khuấy đều.

Gội đầu bằng trứng gà và bia

Làm ướt tóc bằng nước sạch, rồi từ từ dùng nửa lon bia còn lại tiếp tục làm ướt tóc. Sau đó, bôi hỗn hợp trứng gà và bia lên tóc và mát xa tóc cũng như da đầu 5 phút. Rồi dùng khăn quấn quanh đầu 10 phút để dưỡng chất ngấm sâu vào chân tóc.

Sau khi đã ủ tóc 10 phút, sả xạch lại bằng nước ấm. Để đạt hiệu quả tốt nhất, 1 tuần nên thực hiện việc gội đầu với bia và trứng gà 2 lần.

Gội đầu bằng bia cùng B1

B1 là nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở bất kì hiệu thuốc nào với giá thành rất rẻ. Để thực hiện gội đầu bằng bia và B1, bạn chuẩn bị 10-15 viên B1 và một lon bia đã oxy hoá.

Gội đầu bằng bia cùng B1

Bước 1 : nghiền nát 10-15 viên B1 sau đó hoà tan với nước.

Bước 2 : đổ bia vào hỗn hợp nước chứa B1, sau đó khuấy đều để hai dung dịch hoà tan vào nhau

Bước 3 : làm ướt tóc sau đó dùng hỗn hợp bia – B1 gội và mát xa đầu trong vòng 5-10 phút

Bước 4 : sả xạch lại với nước rồi để tóc khô tự nhiên

Để mái tóc của bạn chắc khoẻ và suôn mượt, sử dụng bia và b1 gội đầu 2 lần 1 tuần nhé.

Gội đầu bằng bia và sữa tươi

Để thực hiện phương pháp gội đầu bằng bia và sữa tươi, các bạn cần chuẩn bị một lon bia đã oxy hoá và 200ml sữa tươi không đường. Sau đó đổ bia vào 200ml sữa tươi khuấy đều tay cho đến khi hai dung dịch hoà trộn với nhau.

Gội đầu bằng bia và sữa tươi

Tiếp theo, gội tráng qua đầu cho sạch dầu thừa và bụi bẩn trên da đầu bằng nước sạch xong đó xoa hỗn hợp bia và sữa tươi lên tóc, mát xa da đầu nhẹ nhàng trong vòng 5 phút. Sau đó dùng khăn lông quấn quanh đầu ủ ít nhất 20 phút rồi xả lại với nước sạch.

Gội đầu bằng bia nguyên chất

Nếu bạn khá bận rộn, không có thời gian chuẩn bị B1, sữa tươi hay trứng gà bạn có thể chỉ gội đầu với bia. Trước tiên hãy chuẩn bị một lon bia đã mở nắp qua đêm, đổ bia ra chậu sạch sau đó tiến hành làm ướt tóc bằng bia và mát xa da đầu. Sau khi mát xa 5-10 phút, xả sạch lại với nước rồi để tóc khô tự nhiên

Gội đầu bằng bia nguyên chất

Xem thêm: Tắm bia có tác dụng gì? Các cách tắm bia hiệu quả tại nhà

Một số lưu ý khi gội đầu bằng bia

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được gội đầu bằng bia có tác dụng gì. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần lưu ý một số điều nhỏ khi tiến hành gội đầu bằng bia

Việc gội đầu bằng bia không thể thay thế cho dầu gội – dầu xả. Mỗi tuần chúng ta chỉ nên tiến hành gội đầu bằng bia 2 lần để tránh tình trạng làm tóc bị khô.

Trước khi gội đầu, cần mở nắp lon bia để nơi khô thoáng qua đêm hoặc cả ngày, như vậy sẽ tốt và an toàn cho mái tóc hơn

Nhiều bạn ngần ngại không gội đầu bằng bia vì sợ mùi bia sẽ ám vào tóc thì đừng lo lắng quá nhé, mùi bia sẽ bay mất sau khoảng 1-2 tiếng đồng hồ.

Sau khi đã tìm hiểu được gội đầu bằng bia có tác dụng gì, các bạn hãy nhớ vận dụng thường xuyên để có một mái tóc chắc khoẻ suôn mượt nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments