Bất ngờ với cách gội đầu bằng khế chua cho tóc dài suôn mượt

4972

Bạc tóc, rụng tóc hay nhiều gàu đang là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ khi trời chuyển lạnh. Bạn đã sử dụng vô số cách mà tóc vẫn không thể phục hồi và chắc khỏe lại được, sau đây hãy để JAMJA’Blog bật mí cho bạn cách chữa trị vô cùng đơn giản nhé: Gội đầu bằng khế chua. Đảm bảo hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ đấy!

Vì sao gội đầu bằng khế chua lại giúp tóc chắc khỏe?

Khế là một loại trái cây giúp giải nhiệt vô cùng tốt, ngoài công dụng được dùng làm nguyên liệu cho các món canh chua giải nhiệt vào mùa hè thì khế còn có tác dụng tất tích cực trong việc ngăn rụng tóc, bạc tóc.

gội đầu bằng khế chua 1

Vậy thì vì sao khế chua lại giúp ngăn rụng tóc? Trong khế chua có chứa rất nhiều vitamin C giúp kích thích tóc mọc nhanh chóng và làm chúng đen trở lại. Do đó, nếu tóc bạn bị rụng hay bạc sớm thì khế chua chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn đấy!

Không những thế, trong khế chua còn có acid oxalic, loại axid này có hiệu quả vô cùng hữu dụng trong việc làm sạch tóc, ngăn chặn các loại vi khuẩn gây ra các loại bệnh về da đầu và trị gàu hiệu quả.

gội đầu bằng khế chua 2

Ngoài ra, các nguyên tố vi lượng có trong quả khế như Na, Ca, Fe và đặc biệt trong khế chua có chứa rất nhiều Kali. Những thành phần này có công dụng vô cùng tích cực trong việc cung cấp các dưỡng chất, nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc của bạn chắc mượt mà, óng ả, chắc khỏe và thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng.

Xem thêm:

Một vài cách gội đầu bằng khế chua hiệu quả cho mái tóc

Chữa rụng tóc nhanh chóng với khế chua và dầu dừa.

Đã từ rất lâu, dầu dừa đã được coi là “thần dược” trong việc chăm sóc tóc và dưỡng da. Do đó, nếu ta kết hợp dầu dừa với khế chua thì sẽ đem đến hiệu quả hết sức bất ngờ cho mái tóc. Các thành phần dinh dưỡng có trong dầu dừa như các axit béo chuỗi trung bình, acid capric, acid caprylic, acid lauric có hiệu quả rất tích cực trong việc  ngăn ngừa các tổn thương cho mái tóc, kích thích độ dày cho các sợi tóc. Trong khi đó, khế chua giúp ngăn rụng tóc hiệu quả. Hãy thử kết hợp 2 nguyên liệu này để có một tóc đẹp nhé!

gội đầu bằng khế chua 3

Trước tiên, bạn đem khế đi rửa thật sạch, sau đó sử dụng máy ép, ép lấy nước cốt của quả khế. Tiếp đến, đem khế và dầu dừa trộn với nhau thật đều, thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy tiến hành gội thật sạch đầu rồi sử dụng hỗn hợp đã tạo thoa đều và massage lên mái tóc một cách nhẹ nhàng. Ủ trong vòng 20 phút sau đó gội lại thật sạc bằng nước sạch. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, mái tóc của bạn sẽ không còn bị rụng và mọc dày lên đáng kể.

Khế chua, mật ong và nước dừa- ngăn rụng tóc tuyệt vời

Là một trong những nguyên liệu rất được ưa chuộng trong việc chăm sóc da và tóc tại nhà, mật ong đặc biệt phù hợp với những mái tóc khô xơ, thiếu độ ẩm. Hơn thế, trong mật ong có chứa rất nhiều các dưỡng chất và các chất chống oxi hóa, do đó mật ong có khả năng hút ẩm, giữ ẩm trong sợi tóc và dưỡng ẩm trong da đầu. Nếu kết hợp với dầu dừa và khế chua, hiệu quả sẽ được nhân đôi.

cách gội đầu bằng khế chua hiệu quả 2

Trước tiên bạn đem khế rửa thật sạch, cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào ép lấy nước cốt. Sau đó, bạn đem dầu dừa với nước cốt khế và mật ong trộn đều với một tỉ lệ thích hợp.

Đầu tiên bạn nên gội sạch đầu với nước ấm, nước ấm sẽ khiến da đầu được dãn nở, giúp các dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn. Tiếp theo, sử dụng hỗn hợp vừa tạo thoa nhẹ lên da đầu, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm hút nhanh vào da đầu. Ủ tóc với miếng trùm đầu và để thư giãn trong vòng 20 phút. Cuối cùng gội lại thật sạch với nước và để khô tự nhiên. Với phương pháp này, để mang lại hiệu quả tốt nhất trong việc ngăn rụng tóc và dưỡng tóc, chị em nên sử dụng phương pháp này với tần suất 2 đến 3 lần trong 1 tuần để đem lại hiệu quả như mong muốn.

Xem thêm:

Khế chua và muối- sự kết hợp hoàn hảo cho mái tóc

Được coi là thần dược trong việc chăm sóc tóc, vừa hiệu quả mà còn vô cùng tiên lợi, muối ăn chữa rụng tóc hiệu quả và có thể áp dụng tại nhà vào bất cứ thời điểm nào. Trong muối ăn có chưa Na và Cl- đây là 2 nguyên tố giúp cho các tế bào được hoạt động một cách bình thường, hạn chế những tổn thương cho mái tóc, giảm gãy rụng hiệu quả, mang đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe, mượt  mà. Nếu kết hợp với khế chua hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ đó!

cách gội đầu bằng khế chua hiệu quả 3

Cũng giống như 2 cách trên, bạn cũng phải đem khế rửa thật sạch, thái miếng nhỏ và ép lấy nước cốt.  Sau đó bạn cho một chút muối ăn vào nước cốt, trộn đều 2 nguyên liệu với nhau. Sau khi đã gội đầu thật sạch, bạn sử dụng hỗn hợp này thoa nhẹ lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Dùng khăn cuốn hoạc máy để ủ trong thời gian khoảng 20 phút. Cuối cùng gội lại thật sach với nước lạnh. Hãy sử dụng công thức này thường xuyên để cho mái tóc của mình luôn chắc khỏe và suôn mượt nhé!

cách gội đầu bằng khế chua hiệu quả 4

Trên đây, JAMJA’Blog đã gợi ý cho bạn một vài công thức gội đầu bằng khế chua nhằm đem lại hiệu quả tích cực cho mái tóc, ngăn cản tình trạng rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt. Hãy sử dụng thường xuyên để đem lại hiệu quả như mong muốn nhé! Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments