Gợi ý địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội không thể bỏ qua

925

Địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội đang là từ khóa được nhiều người tìm hiểu. Nếu bạn đang tìm ‘chỗ chơi’ cho đám bạn hay gia đình vào dịp này có thể tham khảo ngay nội dung gợi ý của JAMJA’s Blog dưới đây.

Đợt nghỉ dài trong năm 30/4 và 1/5 đang đến gần. Theo thông báo, đợt nghỉ này sẽ kéo dài từ thứ 6 ngày 30/0 đến hết thứ 2 ngày 3/5, một đợt nghỉ dài tính từ tết Âm lịch đến nay. Chính vì thế mà nhiều hội bạn bè, nhiều gia đình đã lên phương án, tìm kiếm địa điểm để vui chơi, giải trí.

Nhưng địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội nào được yêu thích? Quanh Hà Nội có chỗ nào chơi? Để giải đáp được những thông tin này mời bạn tham khảo một số gợi ý được đưa ra trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được chỗ chơi lý thú, phù hợp vào kỳ nghỉ 30/4 sắp tới này.

Lăng Bác – địa điểm mang dấu ấn lịch sử tại Thủ đô

Cứ mỗi dịp 30/4 về, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lại được nhiều người lựa chọn để thăm quan, du lịch cũng như tìm hiểu về một con người cũng như giai đoạn lịch sử của dân tộc. Nơi đây là điểm đến quan trọng và ý nghĩa bậc nhất ở Thủ đô được nhiều người yêu thích.

Lăng Bác được đặt tại vị trí trung tâm, cạnh Quảng trường Ba Đình lịch sử. Với nhiều du khách tại các tỉnh thành trên cả nước, để được về Hà Nội, đến bên Lăng để viếng Bác vào những ngày lịch sử này trở thành hoạt động ý nghĩa và thiêng liêng. Chúng được ví như chuyến về nguồn ý nghĩa, tìm hiểu về gốc rễ, cội nguồn dân tộc.

Khách tìm về lăng Bác bao gồm các thế hệ khác nhau từ các em thiếu nhi, bạn thanh niên, học sinh – sinh viên, người trung tuổi đến các cụ già. Đây cũng là điểm đến lý tưởng giúp bạn có được thời gian thư giãn, hòa mình vào tự nhiên với bầu không khí trong lành của những khu vườn đầy hoa thơm, cỏ lạ. Điều đặc biệt, nếu đến đây vào dịp sáng sớm hay 9 giờ tối bạn sẽ chứng kiến lễ Thượng cờ – Quấn cờ thiêng liêng ở khu vực Quảng trường Ba Đình.

Đặc biệt đối với những người ở tỉnh xa, những người con lần đầu về bên Bắc thì đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm ấn tượng và tuyệt vời.

Các trung tâm thương mại

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội thì đây chắc chắn là một gợi ý không thể bỏ qua. Đến những trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí hiện đại mới thấy được sức sống và sự phát triển ở thành phố này.

Mỗi dịp 30/4 – 1/5 đến những trung tâm thương mại tại Hà thành đều sẵn sàng vào cuộc nhằm phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người. Khách hàng có thể đến để tham quan, mua sắm,nghỉ ngơi hay tham gia vào các trò chơi giải trí tại đây. Trong đó có nhiều trò vận động, hoạt động thể thao tập thể giúp mọi người tìm được khoảng thời gian lý thú, dễ chịu tuyệt đối.

Ở Hà Nội có nhiều trung tâm thương mại được đầu tư bài bản, có thể kể đến như:

– Royal City: Được xây dựng từ lâu, nơi đây trở thành địa chỉ thanh lịch, sang trọng và mát mẻ dành cho mọi người đến để trải nghiệm. Những phân khu trong Royal City được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, nơi tập trung nhiều thương hiệu quốc tế thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mọi người.

Nếu có dịp đến đây bạn có thể được thăm quan, vui chơi tại Công viên nước trong nhà đầu tiên của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có hệ thống khu vực vui chơi – giải trí, rạp chiếu phim cùng nhiều khu ẩm thực ấn tượng khác.

– Vincom Center Bà Triệu: Trung tâm thương mại này cũng có mặt khá sớm ở Hà Nội, nơi quy tụ nhiều nhãn hàng nổi tiếng từ trong và ngoài nước. Đồng thời, bạn cũng có thể được tham gia những hoạt động vui chơi giải trí tại đây.

Theo thiết kế, khu vực tầng 1 – 4 là nơi trưng bày những nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm dành cho tất cả mọi người. Còn tầng 5 là thế giới trò chơi với hệ thống máy móc hiện đại còn tầng 6 là nơi quy tụ những câu lạc bộ thể thao cao cấp.

– Thủy cung tại Times City: Nơi đây nổi tiếng với không gian thủy cung với nhiều loại thủy hải sản độc đáo. Mọi người đến đây đều không thể rời mắt bởi những sinh vật biển cuốn hút, nô đùa trong làn nước xanh, thỏa thích khám phá thế giới kì bí giữa lòng đại dương ngay tại Hà Nội.

Điều đặc biệt, khu vực thủy cung ở trung tâm thương mại này nổi tiếng với sự xuất hiện của loài chim cánh cụt từ Nam Cực và khu vực hàng đầu của các loại bò sát với nhiều kích cỡ, chủng loại khác nhau. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm vui chơi, mua sắm ấn tượng để mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú nhất mỗi khi tìm đến.

Khu phố cổ Hà Nội

Bạn đang muốn tìm kiếm địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội thì đây chắc chắn là gợi ý không thể bỏ qua. Mỗi dịp lễ tất hay cuối tuần, phố cổ Hà Nội tập trung đông người dạo phố, mua sắm và ngắm nhìn Hà Nội với nét cổ xưa, rất riêng.

Thành phố đã quy hoạch khu vực phố cổ này thành phố đi bộ nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi – giải trí của người dân Thủ đô cũng như du khách nước ngoài. Mỗi khi đến đây du khách sẽ được tham quan các công trình kiến trúc lâu đời cũng như thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đây.

Điều đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, phố cổ thường tổ chức phiên chợ đêm với các hoạt động sôi nổi, nhiều gian hàng ấn tượng để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Chắc chắn rằng đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đặc biệt là với những người con từ miền Trung – miền Nam ra thăm.

Được quy hoạch bài bản nên phố cổ là nơi tổ chức nhiều hoạt động giải trí, văn nghệ độc đáo, thu hút sự chú ý của mọi người. Hơn nữa, du khách cũng có thể ghé qua những tiệm cà phê nhỏ mang đặc trưng của Hà Nội xưa cũng như nhâm nhi cà phê, quan sát khung cảnh êm đềm, mộc mạc từ phố cổ Hà Nội hàng trăm năm tuổi.

Công viên nước Hồ Tây

Nếu ở Sài thành nổi tiếng với Công viên nước Suối Tiên, tại Hà Nội công viên nước Hồ Tây cũng rất nổi tiếng và được nhiều người quan tâm. Đây chính là địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho những du khách nhí, các bạn trẻ vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Địa điểm vui chơi này nằm ngay tại khu vực phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) với diện tích rộng đến 8.1ha. Được thiết kế độc đáo, đa dạng sắc màu với nhiều trò chơi, hoạt động lý thú đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của trẻ em. Điểm đặc biệt, nhờ sự thu hút này mà công viên nước Hồ Tây thu hút sự chú ý của mọi người nhiều năm qua.

Một số trò chơi hấp dẫn tại đây như cabin tình yêu, thuyền hải tặc, rồng thép Thăng Long, đu quay bạch tuộc, nhà bóng, ô tô đụng… Chắc chắn rằng nơi đây sẽ giúp bạn có được ngày nghỉ lý thú và ấn tượng nhất bên người thân yêu.

Kì nghỉ lễ sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi được đắm mình trong làn nước xanh sạch và những trò chơi vô cùng hấp dẫn tại khu công viên nước này.

Thiên đường Bảo Sơn

Đây cũng là địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội bạn không thể bỏ qua. Nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ 8km, thiên đường Bảo Sơn là địa chỉ giúp bạn có được kỳ nghỉ lý thú và ấn tượng nhất khi có dịp đến với nơi này.

Điều đặc biệt, nơi đây thu hút sự chú ý của những du khách nhí. Khu vực này chính là tổ hợp giải trí gồm khu vực công việc, khu bảo tồn và khai thác những giá trị văn hóa ẩm thực, vui chơi, diễn xiếc…

Địa chỉ này còn có một thủy cung lớn, đến nơi này các bạn nhỏ sẽ được thả mình vào thế giới đại dương với hàng nghìn sinh vật biển, chẳng hạn như cá mập, sư tử biển, hải cẩu… Mỗi dịp lễ, thiên đường Bảo Sơn còn tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật thú vị, mang đến một thế giới giải trí hoàn toàn khác và thú vị tuyệt vời. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ là địa chỉ giúp bạn, người thân yêu trong gia đình có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất.

Đồng Mô

Đây cũng là địa chỉ được nhiều người quan tâm, tìm đến. Cách trung tâm thành phố chỉ 40km, khoảng 40 phút di chuyển có thể đến với khu vực này. Nơi đây là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì, một điểm du lịch được xây dựng, thiết kế bài bản vì thế thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo đánh giá, đây chính là điểm đến để đi chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở ngay gần Hà Nội. Nếu đến với nơi này chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Địa chỉ này hội tụ đầy đủ ba yếu tố là nghỉ dưỡng dành cho gia đình, các trò chơi tuyệt vời, không khí trong lành. Đặc biệt nơi đây cũng quy tụ thể giới ẩm thực đa dạng để chờ đợi mọi người đến để cùng khám phá.

Đồng Mô còn biết đến với nhiều hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời thú vị khác dành cho các bạn trẻ, nhận được sự yêu thích chẳng hạn như câu cá, bắt gà, đào măng. Vì thế mà nơi đây trở thành địa điểm thú vị, thu hút sự chú ý của du khách đặc biệt là các hộ gia đình có trẻ nhỏ tìm đến, giải trí, thưởng thức những kỳ nghỉ thú vị.

Bảo tàng dân tộc học

Một trong những địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội bạn không thể bỏ qua đó là Bảo Tàng Dân tộc Việt Nam. Vào những ngày lễ nơi đây cũng tổ chức rất nhiều trò chơi dân gian, múa rối cạn, múa rối nước để phục vụ khách tham quan. Đồng thời nơi đây còn là địa chỉ lưu giữ và trưng bày rất nhiều các hiện vật của những dân tộc anh em trên mảnh đất hình chữ S.

Ngoài những hiện vật, bảo tàng còn là nơi trưng bày các loại ảnh, phim tư liệu phản ánh đời sống văn hóa vật thể – phi vật thể của các dân tộc. Những nét tiêu biểu trong đời sống này đều được tìm hiểu cặn kẽ nếu như có dịp đến với nơi này.

Đặc biệt, những công trình kiến trúc dân gian được dựng lên chờ đón du khách đến để khám phá. Chắc chắn rằng, Bảo tàng Dân tộc học là địa điểm thú vị dành cho du khách có đam mê tìm tòi, khám phá đặc biệt vào những dịp nghỉ lớn của đất nước như vậy.

Công viên Thủ Lệ

Địa chỉ vui chơi này được nhiều người yêu thích và tìm đến từ nhiều năm qua. Với tên khác là vườn bách thú được xây dựng trên địa hình đẹp, ngay khu vực trung tâm với diện tích khoảng 29ha. Khu vực công viên này với hồ nước lớn có những gờ đất chạy dọc bao quanh nhìn từ xa như một bầy rồng uốn lượn xung quanh.

Khu vực công viên này được chia thành nhiều khu khác nhau, chẳng hạn như khu bò sát nuôi rắn, cá sấu, kỳ đà, voi… Được thiết kế trên dải đất với hồ nước vì thế tạo nên hang hốc thích hợp với đời sống của từng loài. Đến đây bạn sẽ được nhìn ngắm, tận mắt thấy những con vật mà bên ngoài khó có thể thấy được như uyên ương, cò, sếu, họa mi, khướu…

Công viên Thủ Lệ chạy dài trên lối vào đền Voi Phục, tứ trấn Thăng Long xưa. Với sự góp mặt của nhiều loài thú khác nhau, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm lý thú dành cho bạn. Nếu như bạn và gia đình đang muốn tìm kiếm địa chỉ để đi chơi vào dịp 30/4 – 1/5 sắp tới tại Hà thành thì đây chắc chắn là nơi mà bạn không thể bỏ qua.

Vườn Bách Thảo

Một công viên xanh, rộng rãi, thoáng máy nằm ngay phía Tây Bắc của thành phố, gần với khu vực Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình. Nơi đây được ví như lá phổi xanh của Hà Nội.

Đến nay, công viên này quy tụ rất nhiều loại cây quý hiếm có nguồn gốc ở trong nước và cả nước ngoài. Nổi bật và thu hút bởi không gian xanh mát nên du khách tìm đến đây như được hòa mình vào thiên nhiên, màu xanh của cây lá và âm thanh đến từ tự nhiên vô cùng đặc trưng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa phố xá ồn ào Bách Thảo nổi lên như một không gian xanh mát, yên bình và tĩnh lặng. Ngồi nhìn và thưởng thức không gian nơi đây sẽ mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm hoàn toàn khác giữa Hà thành.

Với gợi ý này, còn chần chừ gì nữa mà không tìm đến ngay không gian xanh này, trải nghiệm những điều lý thú tại đây, hít thở bầu không khí trong lành, thoải mái. Vào đúng dịp 30/4, hãy cùng gia đình đến với Bách Thảo để thưởng thức vẻ tuyệt vời, không gian ấn tượng nơi đây nhé.

Hồ Gươm

Có lẽ có dịp tới với Hà Nội chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua Hồ Gươm, địa danh được nhiều người yêu thích, tìm đến tại Hà thành. Đối với người Việt Nam nói chung, Hồ Gươm hay Hồ Hoàn Kiếm là cái tên không còn xa lạ. Nơi đây cũng là điểm đến lý thú mỗi khi có dịp ghé đến thành phố này.

Khu vực xung quanh Hồ Gương có nhiều nơi để ba có thể ghé đến, thưởng thức một Hà Nội rất riêng, không pha lẫn bất cứ nơi nào. Chẳng hạn như kem Tràng Tiền, kem Thủy Tạ, Tháp Rùa, Tháp Bút, cầu Thê Húc…Hoặc bạn cũng có thể đi bộ qua khu vực phố Nguyễn Xí, Đinh Lễ để chọn những cuốn sách hay. Đây là phố sách nổi bật với nhiều không gian bài trí đơn giản nhưng tuyệt vời, ấn tượng.

Ngoài ra, khu vực này còn có rất nhiều quán cà phê với tầm nhìn đẹp, hướng thẳng ra Hồ Gươm thơ mộng. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú mỗi khi có cơ hội đến với thành phố này.

Đến với Hồ Gươm, bạn cũng có thể thăm thú khu vực phố Cổ, tượng đài Lý Thái Tổ cũng rất nhiều các điểm đến quen thuộc tại Hà thành. Chắc chắn bạn sẽ có được chuyến thăm thú Hà Nội thú vị, khám phá nét tuyệt vời của thành phố này vào dịp nghỉ lễ sắp tới.

Vườn Quốc gia Ba Vì

Chỉ cách trung tâm thành phố 40km, mất khoảng 30 – 40 phút chạy xe bạn đã có thể tìm đến với Vườn quốc gia Ba Vì, một điểm đến lý thú dành cho mọi người vào những kỳ nghỉ lễ cho nhóm bạn hoặc gia đình.

Nằm tại địa phận huyện Ba Vì, Hà Tây cũ, vườn quốc gia này là điểm du lịch quanh Hà Nội được nhiều người tìm đến, sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hữu tình với cánh rừng ôm trọn ba đỉnh núi cao nhất của dãy Tản Viên. Đó là đỉnh Vua, Tản Viên, Ngọc Hoa..

Nếu như có dịp đến với nơi này ban sẽ được tham qua nhiều địa điểm khác nhau được quy hoạch tỉ mỉ. Chẳng hạn như đồi thông, tháp Báo Thiên, đền thờ Bác Hồ trên đỉnh Vua, nhà kính xương rồng, đền Thượng… Trong số những địa điểm này, rừng thông được giới trẻ yêu thích nhất bởi không gian hoàn toàn mới lạ, khác biệt, thoáng đãng và êm đềm. Du khách sẽ thưởng thức cảm giác như một Đà Lạt ngay giữa thủ đô với ‘background’ hoàn hảo, thú vị nhất.

Khu vườn cây cảnh ở nhà kính xương rồng cũng là địa chỉ không thể bỏ qua nếu có dịp đến với nơi này. Dù quy mô không quá lớn, số lượng thực vật hạn chế nhưng có nhiều loại cây độc đáo thu hút sự chú ý của du khách khi tìm đến với nơi này. Thăm quan những địa chỉ này, bạn còn được tìm hiểu cách thức nuôi trồng, chăm bón cây cũng như check-in những bức ảnh tuyệt vời.

Để di chuyển đến với địa điểm này sẽ có nhiều cách khác nhau. Nếu lựa chọn đường Đại lộ Thăng Long, bạn sẽ mất khoảng 30km theo cầu vượt Hòa Lạc, tiếp đó đi qua Làng văn hóa Đồng Mô. Theo đường chỉ dẫn đến xã Yên Bái rồi di chuyển tới núi Ba Vì là sẽ đến nơi.

Hoặc đi từ Cầu Giấy, theo quốc lộ 32 đi 37km đến bến xe Sơn Tây rồi rẽ trái 3.5km nữa để đến Viện 105. Đi tiếp 9km nữa đến ngã ba Tản Lĩnh rồi đi tiếp khoảng hơn 3km nữa đến ngã 5 hình sao, nhìn sao bên tay phải là trạm mua vé đến với vườn quốc gia Ba Vì. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể tìm hướng di chuyển đến với địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội này.

Hồ Đại Lải

Thêm một địa điểm nữa để gia đình có chuyển nghỉ lễ 30/4 thực sự lý thú, không thể bỏ qua đó là Hồ Đại Lải. Ngay gần trung tâm thành phố Hà Nội, chỉ khoảng 1 giờ chạy xe bạn đã tìm đến được địa điểm lý thú này.

Với khí hậu ôn hòa và mát mẻ được dãy Tam Đảo và những ngọn núi khác quanh đó che chắn tạo nên một không gian hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn mọi người. Khi ngắm cảnh hồ Đại Lải du khách chỉ mất khoảng 3 phút ngồi ca nô hay 10 phút ngồi thuyền để tìm đến đảo Ngọc ngay ở giữa hồ.

Du khách có cơ hội đến đây sẽ có những trải nghiệm lãng mạn và thú vị như đạp vịt ra đảo, tận hưởng cảm giác thư thái giữa mênh mông sông nước. Đồng thời bạn cũng được khám phá những cảnh quan thú vị quanh hồ. Chắc chắn đây là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua nếu như có cơ hội đến với nơi này.

Làng gốm Bát Tràng

Đất Thăng Long xưa nổi bật với lịch sử lâu đời với nhiều làng nghề nổi tiếng, trong đó Bát Tràng là làng nghề gốm với sự phát triển, thịnh vượng đến tận ngày nay. Làng nghề không chỉ là nơi sản xuất những thứ đồ gốm có giá trị cho cả nước mà còn là địa điểm du lịch đáng để thăm qua, tìm hiểu cũng như trải nghiệm thực tế các công đoạn làm gốm nơi đây.

Nằm ngay gần trung tâm Hà Nội, chỉ khoảng 15 phút chạy xe bạn có thể đến ngay được với làng nghề nổi tiếng đất Thăng Long này. Ngôi làng Bát Tràng nằm ngay ven con sông Hồng, vị trí thuận lợi cho công việc làm gốm cũng như giao thương hàng hóa. Có cơ hội đếm với ngôi làng bạn sẽ biết được lịch sử phát triển của làng gốm cũng như nét đặc trưng của gốm Bát Tràng.

Tới với ngôi làng cổ này, ngoài việc mua sắm những vật phẩm được làm từ gốm bạn cũng có thể tự tay làm cho mình một sản phẩm riêng. Hơn thế nữa, dịch vụ nặn gốm tại đây có rất nhiều, được nhiều người yêu thích vì thế nơi đây trở thành điểm du lịch thú vị được nhiều người tìm đến đặc biệt là giới trẻ.

Làng cổ Đường Lâm

Một gợi ý về địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội bạn có thể tìm đến vào dịp nghĩ lễ này là Làng cổ Đường Lâm. Ngôi làng với vài trăm năm tuổi, những con đường, nếp nhà cổ kính tọa lạc tại thị xã Sơn Tây trở thành địa chỉ được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, với những ai muốn có những trải nghiệm thú vị về lịch sử, kiến trúc độc đáo của Việt Nam xưa thì nơi đây là gợi ý không thể bỏ qua.

Chính những nét đặc trưng về kiến trúc và nghệ thuật của làng Việt cổ của vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, Đường Lâm chỉ đứng sau phố cổ Hội An và phố cổ Hà Thành về quy mô và nét đẹp nghệ thuật. Có lẽ chính điều này mà nơi đây thu hút sự chú ý của du khách tìm đến đặc biệt vào những ngày lễ. Nếu có dịp đến đây bạn sẽ có cơ hội lưu lại những bức hình đẹp, khám phá nét cổ kính trầm mặc của một ngôi làng mấy trăm năm tuổi.

Hồ Quan Sơn

Cách trung tâm Hà thành chỉ 50km với không khí trong lành, thoáng đãng và hòa mình vào thiên nhiên, khu vực hồ này được ví như ‘vịnh Hạ Long’ thu nhỏ ngay giữa Hà Thành. Chỉ cần nghe tên thôi đủ thấy được những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng có thể đem đến cho bạn nếu như có dịp ghé tới nơi này.

Hồ Quan Sơn thuộc địa phận huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nơi đây nổi tiếng với sơn thủy hữu tình. Chắc chắn rằng, Quan Sơn sẽ là điểm đến tuyệt vời giúp bạn có được kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 lý thú, một chuyến đi trong ngày độc đáo và ấn tượng.

Địa điểm này với hồ rộng đến 850ha thuộc địa phận của 5 xã của huyện Mỹ Đức. Phong cảnh của hồ được đánh giá cực đẹp bởi sự kết hợp tuyệt vời của ngọn núi đá vôi lừng lững ở trên mặt hồ. Ở trên mặt nước những thảm thực vật phong phú theo mùa như cây trang trang, sen, súng… Đến đây vào dịp nghỉ lễ này sẽ giúp thoải mái, có chuyến nghỉ ngơi lý thú.

Danh thắng Tràng An , Tam Cốc – Bích Động

Ngay sát Hà Nội, Ninh Bình cũng có nhiều điểm lý thú để bạn có được kỳ nghỉ 30/4 thực sự lý thú. Nếu có dịp đến với những nơi này bạn và gia đình sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với cá danh thắng như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động… Nơi này còn được nhiều du khách ví von là ‘Nam thiên đệ nhị đông’ hay ‘Vịnh Hạ Long trên cạn’. Thu hút mọi người bởi phong cảnh thiên nhiên lý thú được ví như danh thắng không lẫn với bất cứ nơi đây, sánh ngang với vịnh Hạ Long, động Hương Tích – Chùa Hương.

Khu vực này nổi bật với cụm danh thắng bao gồm Tràng An, Tam Cốc và Bích Động nằm gần với nhau. Trong đó, Tràng An là di sản thiên nhiên thế giới vô cùng đẹp bởi một dòng sông chảy qua khu vực núi đá vôi để tạo thành quần thể hang động thú vị, ấn tượng từ hàng trăm – hàng ngàn năm qua.

Tam Cốc – Bích Động là hai trong số nhiều địa điểm thăm quan ở khu vực Tràng An. Là một quần thể lớn vì thế để có thể khám phá hết du khách phải cần từ 2 – 3 ngày, vì thế mà người ta đã thiết kế một tuyến đường chính với nhiều địa điểm lý thú để du khách trải nghiệm. Nhưng nếu dịp 30/4 này bạn và gia đình có kỳ nghỉ dài ngày thì còn chần chừ gì nữa mà không đến với nơi đây để được trải nghiệm.

Vịnh Hạ Long

Dịp 30/4 này là kỳ nghỉ dài ngày, đây là cơ hội để bạn khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng quanh khu vực Hà thành. Trong đó, vịnh Hạ Long cũng là cái tên không thể bỏ qua. Với một kỳ nghỉ dài thì nơi đây chắc chắn mang đến cho bạn những trải nghiệm lý thú tuyệt vời.

Cách Hà Nội 165km về hướng Đông, kỳ quan thiên nhiên thế giới này có đầy đủ những yếu tố giúp khách hàng có được kỳ nghỉ lý thú bên gia đình. Bao gồm điểm du lịch thiên nhiên tuyệt đẹp, trải nghiệm đi thuyền và tắm biển thú vị cũng như thỏa thích bên không khí biển trong lành, bình yên.

Có dịp tới với địa điểm du lịch này, du khách sẽ được khám phá những hòn đảo xinh đẹp môn hình muôn vẻ. Chẳng hạn như hòn Đỉnh Hương, Cánh Buồm, Trống Mái, Lư Hương, Lã Vọng… Hay nằm ẩn mình trong những hòn đảo đó là quần thể những hang động lộng lẫy, đam mê. Còn gì tuyệt vời khi được được khám phá hang động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Đầu Gỗ… Từng hang động là những điểm lý thú riêng chờ bạn khám phá, trải nghiệm.

Một điểm thú vị nữa ở Vịnh Hạ Long là du khách có thể chọn du thuyền, thuyền gỗ hay thuyền Kayak để có được lựa chọn lý thú. Nhưng dù đi bằng thuyền nào thì du khách vẫn có được những giây phút đáng nhớ, lưu lại được kỷ niệm thú vị khi đến với nơi này.

Sau khi ghé các hòn đảo, hang động du khách hàng đến với làng chài Cửu Vạn, một làng chài nổi tiếng nhất tại vịnh Hạ Long. Có dịp tới với nơi này bạn sẽ ngắm nhìn, tìm hiểu về vẻ đẹp bình dị của làng chài ven biển với đời sống của ngư dân nơi đây. Mọi thứ đều giữ được nét cực kỳ riêng, đồng thời khám phá thế giới hải sản nơi đây sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua được.

Mộc Châu

Đi xa Hà thành thêm một chút nữa, một địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội bạn không thể bỏ qua đó là Mộc Châu. Một điểm đến tuyệt vời và ấn tượng đặc biệt đối với những người Hà thành bởi được ngắm nhìn, trải nghiệm vẻ đẹp núi rừng mà không phải đi quá xa.

Cách trung tâm Hà Nội 180km, du khách đến đây sẽ thấy được một khung cảnh hoàn toàn mới lạ. Tận mắt nhìn ngắm cao nguyên Mộc Châu, khám phá nét đẹp văn hóa của người dân nơi đây, thưởng thức thế giới ẩm thực truyền thống núi rằng… Nhiêu đó thôi cũng đã ‘hạ gục’ được những du khách, vì thế nơi đây được nhiều người yêu thích, tìm đến.

Cùng với đó, đến với Mộc Châu vào dịp 30/4 này không sợ thiếu chỗ chơi, chỗ nghỉ ngơi bởi hiện nay có nhiều HomeStay được đầu tư bài bản, thiết kế ấn tượng. Có dịp tới với địa danh này, du khách đừng quên thưởng thức những đặc sản của nơi này như cải mèo, cá hồi, bê chao, sữa bò nóng Mộc Châu mỗi buổi sáng sớm…

Ở ngay trên cao nguyên có nhiều điểm đến để du khách thăm quan, chụp ảnh đẹp và lý thú. Chẳng hạn như rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, hang Dơi, đồi chè Mộc Châu… Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với nơi này để có được những trải nghiệm lý thú nhất ở không gian núi rừng, ẩm thực mang hương vị Tây Bắc.

My Hills – khu sinh thái hồ Đồng Quan

Bạn đang tìm kiếm địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội thì Hồ Đồng Quan là địa danh mà mình không thể bỏ qua. Nằm ngay gần trung tâm Hà thành, khu cắm trại My Hills năm trong khu sinh thái hồ Đồng Quan là điểm đến hứa hẹn nhiều điều lý thú.

Khu cắm trại nằm ven hồ này được nhiều người biết đến nằm cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 40km. Ngoài việc cắm trải, trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên, du khách đến đây còn được tham gia nhiều trò lý thú khác như câu cá, cắm trại, những trò chơi vận động ngoài trời… Đồng thời, nơi đây còn có nhiều góc ảnh đẹp bên hồ để du khách có thể check in với những phô ảnh cực đẹp.

Thời gian quá, địa điểm này thu hút sự chú ý của du khách Hà thành đến để cắm trải, trải nghiệm những trò thú vị nơi đây. Nhưng cần chú ý, nếu muốn đến đây du lịch thêm trọn vẹn du khách nên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cắm trại, nấu nướng, nghỉ ngơi khi đêm xuống. Đồng thời, du khách nên xuất phát đến đây từ sớm để được ngắm trọn vẹn không gian nơi này.

Núi Trầm

Thuộc Chương Mỹ, Hà Tây xưa, Núi Trầm cũng là điểm đến lý thú dành cho những ai thích sự hoang sơ, trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Chỉ cách trung tâm thành phố 30km nhưng đến đây bạn sẽ thấy một không khí hoàn toàn khác, xa rời xô bồ và khói bụi của thành phố. Có lẽ vì thế mà địa danh này được nhiều người biết đến và tìm về mỗi dịp nghỉ lễ, cuối tuần.

Đối với ‘dân’ đam mê trekking hay dã ngoại thì chắc chắn không còn xa lạ với địa điểm này. Đặc biệt vào dịp cuối tháng 4 khi thời tiết vẫn còn đẹp, nắng không quá gắt sẽ rất lý thú để có những trải nghiệm ngoài trời. Mau chóng lên kế hoạch đến với địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội để có được trải nghiệm tuyệt vời bên bạn bè, gia đình nhé.

Ví như cao nguyên đá mini ngay giữa lòng Hà thành, đặt chân đến Núi Trầm chắc chắn bạn sẽ bị mê mẩn với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời nơi đây. Núi tầm thấp nhưng lại điểm tô bằng những vách đá dựng cheo leo, hiểm trở rất phù hợp cho những ai đam mê khám phá. Điểm đặc biệt là, nếu có dịp đến với nơi này du khách sẽ được ngắm nhìn bức tranh thơ mộng của dòng sông Đáy của xứ Đoài xưa cũ.

Một không gian thoáng đãng và không khí trong lành, có dịp đến với núi Trầm bạn sẽ được thỏa thích dựng trái, nấu nướng, vui đùa bên bạn bè và ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Với những thông tin này hy vọng bạn có thể tìm được địa điểm chơi 30 tháng 4 quanh Hà Nội phù hợp và tuyệt vời nhất. Chần chừ gì nữa mà không lên lịch để cùng bạn bè và người thân yêu của mình tận hưởng trọn vẹn nhất kỳ nghỉ dài trong năm này. Mong rằng, gợi ý của JAMJA’s Blog sẽ đem đến cho du khách những gợi ý hữu ích và hợp lý nhất.

Rate this post

Comments

comments