Gợi ý nghỉ lễ “không ồn ào” ở Hà Nội với hàng ăn vặt, quán cà phê và phố cổ

4902

Nếu kì nghỉ lễ 30/4 – 1/5 bạn đang ở Hà Nội? Bạn đang đau đầu suy nghĩ tìm kiếm địa điểm nghỉ ngơi trong lòng thành phố không ồn ào? Vậy JAMJA gợi ý bạn một ngày khám phá Hà Nội theo cách riêng thật nhẹ nhàng, sâu lắng để bạn tận hưởng một dịp nghỉ lễ tuyệt vời không-lo-buồn-chán!

Tránh xa không khí đông đúc tắc nghẽn hay không khí ngược xuôi vì công việc hằng ngày, kì nghỉ lễ này chính là lúc bạn “chạy trốn” ngay trong chính thành phố của mình. Loay hoay chưa biết đi đâu tại chính Hà Nội thân quen, để JAMJA dẫn bạn một ngày thư giãn nhẹ nhàng, tạm thời rời khỏi sự ồn ào đông đúc vốn có.

Cháo sườn ngõ Huyện

Hãy bắt đầu một kì nghỉ lễ một cách “khác thường” với những gì bạn hay lựa chọn. Thay vì ngủ nướng mặc kệ quên trời đất, sao không thử thách bản thân bằng việc dậy sớm nhỉ? Thay cho mình một bộ quần áo thật nhẹ nhàng thoải mái với vài vật dụng cần thiết, một cuốn sách nhét gọn trong balo, thêm đôi giày thể thao năng động, khởi động một ngày tuyệt vời cùng JAMJA nhé!

Bữa sáng luôn là bữa ăn vô cùng quan trọng khó thể bỏ lỡ. Cung cấp năng lượng mở đầu ngày mới, hãy chọn cho mình một món ăn nhẹ nhàng nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Cháo sườn ngõ Huyện – đây chính là lựa chọn số 1 cho những yêu cầu này.


Cháo sườn Ngõ Huyện là địa chỉ quen thuộc với những ai trót yêu món ăn cực dễ “đánh cắp trái tim” này!

Nằm tại địa chỉ 43 Ngõ Huyện, cháo sườn ở đây vốn nổi tiếng dễ dàng đốn tim kể cả những người khó tính nhất. Cháo được xay nhuyễn hạt, nấu với nước ninh sườn thơm ngọt, tạo nên những bát cháo mịn đặc thơm dậy mùi sườn. Bạn có thể lựa chọn 20k cho một phần cháo đủ quẩy ruốc, và 25k cho một phần thêm sườn; dù cùng một đặc điểm chung là siêu NGON và siêu NO. Điều đặc biệt ở đây chính là quẩy siêu nhiều giòn thơm, cùng với ruốc đậm đà rất riêng, chính điều này đã níu chân không biết bao thực khách tới đây luôn muốn quay lại.

 

Chỗ ngồi ghế nhựa tạo thành hàng dài cũng tạo thành nét đặc biệt tại nơi đây
Bạn có thể vừa thưởng thức bát cháo nóng hổi vừa check-in siêu chất như thế này!
Ai nỡ làm ngơ trước món ăn hấp dẫn này nhỉ?

Nằm trong vị trí khá trung tâm, ngay gần Nhà thờ Hà Nội, bạn có thể hòa vào không khí chào ngày mới cùng phố phường và mọi người ngay tại nơi đây. Ngồi ghế nhựa giản dị thưởng thức bữa sáng nóng hổi, tiếp tục đi tiếp thôi nào!

Xem Thêm : Top 9 quán lẩu riêu cua bắp bò Hà Nội sạch và đông nhất.

Cà phê Đinh

Sau khi đã đủ dinh dưỡng, ta mau tìm một góc “ẩn nấp” để dừng chân. Cà phê Đinh – 13 Đinh Tiên Hoàng với ban công nhìn thẳng ra Hồ Gươm chính là địa điểm JAMJA muốn dẫn bạn tới.

Cà phê Đinh là một căn nhà cổ cũ kĩ ngay trên mặt đường Đinh Tiên Hoàng
Quán cà phê nhỏ nhắn mang đậm nét cổ kính Hà thành luôn là địa chỉ nhiều người yêu mến nhiều thời kì

Cà phê Đinh nổi tiếng là 1 trong những quán ca phê cổ lưu giữ lại nét Hà Nội xưa. Không gian ấm áp cổ kính, hương vị cà phê đượm nguyên mùi vị thời gian, cà phê Đinh không thể khiến bạn có thể phiền lòng vì bất kì điều gì. Hãy thử tưởng tượng, bạn ngồi cạnh ban công đón nắng mới, nhìn ra Hồ Gươm với khung cảnh của thủ đô, thưởng thức tách cà phê trứng thơm ngậy quyến rũ, bạn có thể không “xiêu lòng”?

 

Góc ban công mơ mộng của cà phê Đinh

Dành chút thời gian cho bản thân qua vài bản nhạc hay dòng viết sổ, những khoảnh khắc ngắm nhìn đường phố Hà Nội bỗng chốc được gói gọn trong chiếc ban công lưu giữ bao kỉ niệm người Hà Nội. Dăm ba cuộc gọi hỏi han những người thân lâu rồi không trò chuyện, trưa tới rồi, chiếc bụng sôi “réo” rồi đây.

Bánh đa trộn 17 Hàng Chĩnh

Bánh đa trộn “nức tiếng” tại 17 Hàng Chĩnh

30.000 là giá quá hời cho một bát bánh đa trộn đầy ụ các thứ từ giò, chả, rau, bánh đa! Chưa kể bạn có thể tha hồ lựa chọn thêm bớt những nguyên liệu trong món ăn tùy sở thích. Trọn vẹn cả thịt cả rau, mà vẫn đúng là “street food” của Hà Nội. Nhớ đánh dấu ngay lại số 17 Hàng Chĩnh nha, một địa chỉ cực uy tín lâu năm dành cho “tình yêu” trọn vẹn cho bánh đa.

Phố sách Đinh Lễ

Chẳng mấy chốc đã tới buổi chiều Hà Nội? Tiện thể đang loanh quanh trong khu phố cổ, sao không vòng xe tới với những hiệu sách phố Tràng Tiền – Đinh Lễ. Thiên đường cho những ai mong muốn được chìm đắm trong thế giới sách đây mà.

 

Phố sách Đinh Lễ
Nhà sách Tràng Tiền

Từ nhà sách Tràng Tiền, Thăng Long tới phố sách Đinh Lễ, hay những cửa hàng sách cũ lâu đời quanh khu vực này đều là nơi bạn có thể tìm kiếm được cho mình một quyển sách hay để đời.

Ngắm hoàng hôn Hồ Gươm

Chọn cho mình xong những cuốn sách thơm thơm mùi giấy, cũng là lúc buổi chiều đã tới lúc ngả bóng. Đi xe ra khu vực Thủy Tạ, gửi xe ở đây thôi. Giờ đây chuyến đi của bạn sẽ di chuyển bằng đi bộ, để bạn có thể dành nhiều nhất thời gian ngắm phố phường và ngó nghiêng các khu phố.

Hoàng hôn trên Hồ Gươm luôn khiến ta xao xuyến lạ thường
Khung cảnh những tốp người tập thể dục trở thành hình ảnh “đặc trưng” mỗi sáng và chiều tại Hồ Gươm

Buổi chiều tuyệt nhất có lẽ là dành thời gian tản mát xung quanh Hồ Gươm. Vừa cầm trên tay que kem chanh mang đậm hương vị Hà Nội, đi chầm chậm một vòng bờ Hồ chính là cách tuyệt vời nhất bạn lựa chọn. Hòa vào dòng người đang cùng nhau tập thể dục, đón hoàng hôn trên dòng nước êm ả, bạn có tự hỏi đã bao lâu rồi mình chưa được ngắm nhìn Hà Nội yên bình tới vậy?

Que kem chanh Thủy Tạ mát lạnh là tuổi thơ biết bao nhiêu người

Bún thang Bà Đức

Một chiều dạo phố kết hợp thể dục sẽ khiến bạn chẳng mấy chốc thèm một đồ ăn nóng hổi nhưng không chưa quá nhiều tinh bột. Tìm ngay tới số 48 Cầu Gỗ, bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn đậm chất Hà Nội – Bún thang Bà Đức.

Nếu muốn ăn một bát bún thang đúng chuẩn – không thể bỏ qua địa chỉ bún thang Bà Đức 48 Cầu Gỗ!
Bún thang – Món ăn khiến bạn khó có thể cưỡng lại

Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến

Chỉ cần bỏ ra 35.000/ bát, bạn có thể thưởng thức hương vị thơm thơm bùi bùi của món bún này. Nạp ngay cho dạ dày một bữa ăn thật no nào, nhưng nếu có phải chờ đợi một chút vì sự quá tải của cửa hàng, thì đừng nản nhé, muốn ăn ngon thì chờ đợi một chút thôi!

Buổi biểu diễn hát chầu văn, loại hình nghệ thuật cổ truyền của Việt Nam lôi cuốn đông người xem

Dành cho những khoảng thời gian cuối cùng của ngày, hãy để âm nhạc lên tiếng! Từ Cầu Gỗ bạn có thể dễ dàng đi bộ vào khu phố nhộn nhịp Tạ Hiện – Lương Ngọc Quyến. Nhưng thay vì những nhóm tụ tập ồn ào, bạn có thể lựa chọn những thể loại âm nhạc khác nhau tại nhiều góc của khu phố. Bạn thích giai điệu dân ca truyền thống hay âm thanh acoustic du dương mà có phần sôi động? Vừa hay, bạn có thể nghe cả hai chỉ trong 1,2 phút đi bộ.

Những nhóm đàn dây luôn thu hút sự chú ý

Một góc nhỏ cùng ly trà chanh, bạn có thể thưởng thức âm nhạc thật thoải mái. Nhưng đừng quên quay lại lấy xe trước giờ đóng cửa 23h00 nhé, đã đến lúc tạm biệt phố phường Hà Nội sau một ngày được ngắm nhìn và lắng nghe chậm rãi.

Cho tới những đám đông acoustic đầy náo nhiệt

Nếu bạn là 1 người ăn chay và chưa tìm được một quá ăn chay nào ưng ý trong dịp nghỉ lễ này, hãy tham khảo gợi ý 30 nhà hàng ăn chay tại Hà Nội của chúng tôi.

Đi cùng JAMJA một ngày như vậy, không biết có khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn thực sự? Thưởng thức những món ăn đường phố đậm chất Hà thành, mà vẫn đầy đủ những hoạt động để bạn có thể dành thời gian cho chính bản thân.

Cho chúng mình nghe bạn chia sẻ và đừng quên đón chờ những gợi ý dẫn tour cùng JAMJA lần sau bạn nhé!

 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

 

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments