Chính thức: Địa điểm bắn pháo hoa Tết nguyên đán 2020 ở Hà Nội, TP HCM

3030

Chính thức: công bố danh sách địa điểm bắn pháo hoa Tết Canh Tý 2020 ở các tỉnh trên cả nước

Điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội: 

Xét đề nghị của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, UBND Thành phố đã ban hành văn bản số 5168/UBND-NC, ngày 19-11-2019, đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao: tổ chức bắn pháo hoa tại tất cả 30 quận, huyện (bao gồm 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm bắn tầm thấp; thời gian bắn: 15 phút từ 00 giờ 00 phút đến 00 giờ 15 phút, ngày 25/01/2020 – đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Canh Tý. Kinh phí: nguồn xã hội hóa). Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô tham mưu Ban cán sự Đảng UBND Thành phố báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy; chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an Thành phố, Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện.

Điểm bắn pháo hoa tầng cao: 6 điểm

Hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), công viên Thành tích – Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Công viên Thống Nhất, hồ Văn Quán, thành cổ Sơn Tây.

Điểm bắn pháo hoa tầng thấp: 24 điểm 

Hồ Ngọc Khánh, trung tâm thương mại Vincom, công viên hồ Đền Lừ, bán đảo hồ Hoàng Cầu, công viên Cầu Giấy, công viên hồ điều hòa Nhân Chính, Cầu sông Pheo (quận Bắc Từ Liêm), Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, khu đô thị 31ha thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm), UBND huyện Mê Linh, Sân vận động Quảng Oai (huyện Ba Vì),…

Điểm bắn pháo hoa ở tp HCM

Thực tế, cho đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có thông báo chính thức về địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 của Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có 3 địa điểm gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tiên là Hầm Thủ Thiêm: nơi được coi là có diện tích rộng, giao thông thuận tiện nên vẫn thường được chọn làm nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa mừng năm mới.

Ngoài ra còn có hai địa điểm cũng được nằm trong danh sách này đó là Công viên Văn hóa Đầm Sen và biểu tượng mới của thành phố – Tòa nhà Landmark 81.

Điểm bắn pháo hoa ở Bình Thuận

Mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức ký công văn thống nhất chủ trương về việc tổ chức bắn pháo hoa mừng Tết Canh Tý 2020.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh sẽ có 8 nơi diễn ra sự kiện bắn pháo hoa tầm thấp: cầu Lê Hồng Phong, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Tuy Phong, trường tiểu học Lâm Hòa, Khu dân cư mới. Ngoài ra còn có Công viên Trần Phú, nhà thi đấu huyện Hàm Tân, công viên Nguyễn Huệ và Trung tâm văn hóa huyện Phú Quý.

Điểm bắn pháo hoa ở Long An

Theo cập nhật mới nhất thì UBND tỉnh Long An hiện đã chốt được 6 điểm bắn pháo hoa với tổng số lượng bắn lên tới 570 giàn. Thời lượng bắn được quy định không quá 15 phút.

6 điểm bắn pháo hoa tại tỉnh Long An: huyện Đức Hòa, Thị xã Kiến Tường, Tp. Tân An, Cần Đước, Bến Lức và Cần Giuộc.

Điểm bắn pháo hoa ở Đà Nẵng

Là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch và những người vãng lai tới sống và làm việc, nên trong danh sách địa điểm bắn pháo hoa của Tết Nguyên Đán 2020 chắc chắn không thể thiếu cái tên Đà Nẵng.

Theo dự kiến, có 3 địa điểm sẽ được chọn để tổ chức bắn pháo hoa tại Đà Nẵng, đó là: Cầu Nguyễn Văn Trỗi, Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang và Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu.

Điểm bắn pháo hoa ở Cần Thơ

Để chào mừng dịp Tết Canh Tý 2020, chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã quyết định tổ chức bắn pháo hoa tại 2 điểm tầm cao là: khu vực nhà hàng Hoa Sứ, quận Ninh Kiều. Đồng thời là 5 điểm tầm thấp tại: thị trấn Phong Điền/ Thới Lai/ Cờ Đỏ/ Vĩnh Thạnh và phường Thốt Nốt.

—————————————————————–

Đối với những tỉnh thành chưa công bố chính thức lịch bắn pháo hoa Tết nguyên đán 2020 chính thức thì các bạn có thể tham khảo lịch bắn pháo hoa Tết nguyên đán 2019 để có thêm một số thông tin gợi ý nhé.

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments