Các mẫu Hang đá giáng sinh lạ mắt, độc đáo và ấn tượng

4217

Hang đá Giáng Sinh là biểu tượng tinh thần không thể thiếu trong ngày Lễ Giáng Sinh. Cùng JAMJA tìm hiểu về ý nghĩa biểu tượng và những mẫu trang trí hang đá Giáng Sinh độc đáo, lạ mắt thu hút mọi ánh mắt từ cái nhìn đầu tiên tạo thêm không khí cho ngày lễ đang đến gần.

Hang đá Giáng Sinh 

Giáng sinh là một ngày lễ kỷ niệm chúa Giêsu được sinh ra, đây được xem là dịp lễ lớn đối với người Công giáo. Vì vậy, khi Giáng sinh gần kề, từ các nhà thờ cho đến từng gia đình đều tất bật chuẩn bị mọi thứ cho ngày lễ quan trọng này. Trong đó việc trang trí hang đá Giáng sinh là một trong những việc làm đầu tiên và cực kỳ ý nghĩa cho dịp Noel. Hiện nay có rất nhiều mẫu trang trí hang đá khác nhau, tùy theo mỗi gia đình, nhà thờ, với nhiều kích thước và chất liệu đa dạng. Không chỉ tạo nên bầu không khí Giáng sinh đích thực mà còn mang đến sự “thích thú”, đầy cuốn hút khi được ngắm nhìn những mẫu hang đá vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Nguồn gốc và ý nghĩa của hàng đá Giáng sinh

Hang đá Bê – lem là một biểu tượng không bao giờ được phép thiếu trong dịp Noel của bất cứ nhà thờ nào, các gia đình đi theo Công giáo. Với mỗi quốc gia thì nó đều mang một ý nghĩa riêng và cách trình bày riêng. Có nơi trang trí bằng tre, nứa… để kể lại một câu chuyện về đêm Chúa ra đời. Nhưng nhìn chung, khi nhìn vào hang đá bạn sẽ có cảm giác ấm cúng, thân thương.

Hang đá Giáng sinh được xem như là một biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh. Không chỉ góp phần trang trí, tạo nên sự sinh động hơn cho ngày lễ, mà còn mang nguồn gốc và ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Hang đá Giáng Sinh

Giáng sinh chính là ngày kỷ niệm Con Thiên Chúa giáng trần. Tuy nhiên, đêm ra đời của Chúa lại không thực sự ấm êm, vui vẻ mà bao trùm lấy chính là sự giá lạnh và tình cảnh cực kỳ khó khăn. Bởi Đức mẹ Maria đã hạ sinh Đức Chúa trong một hàng đá ngoài cánh đồng, lấy chiếc tã quấn lại rồi đặt trong một máng cỏ. Gần đó còn có các mục đồng canh giữ đàn chiên, khi được các thiên thần báo tin liền hối hả đi tìm và đã thấy Chúa nằm trong máng cỏ. Hòa cùng trong không khí vui mừng của tất cả mọi người, cùng lúc đó trên Thiên cung vang lên tiếng hát của thiên thần chúc mừng sự ra đời của Chúa.

Do đó, kể từ năm 1291, Giáo hoàng ra lệnh, vào mỗi dịp Giáng sinh, mọi người trang trí hang đá để ghi nhớ cũng như tôn vinh cho hoàn cảnh khó khăn vào ngày Chúa ra đời.

Các mẫu hang đá Giáng sinh đẹp nhất

Bố cục của hang đá được thiết kế vô cùng phong phú và sáng tạo với nhiều chi tiết, nhưng lại cũng có thể là rất đơn giản. Nhưng dù thế nào đi nữa thì hang đá được thiết kế vì mục đích làm nổi bật ý nghĩa, hoàn cảnh Chúa Jesus giáng trần. Do đó, hình ảnh hang đá có thể giúp những ai ngắm nhìn, khi nghiền ngẫm, đều có thể hình dung ra khung cảnh Chúa giáng trần một cách sống động và đầy cảm xúc.

Mẫu hang đá Giáng sinh bằng rơm, cỏ:

Sử dụng chất liệu rơm, cỏ để làm nổi bật lên sự đơn sơ của hang đá. Đây là cách trang trí cực kỳ phổ biến trong nhiều gia đình và nhà thờ. Phần rơm, cỏ sẽ được dùng để phủ trang trí bên ngoài cửa hang, góp phần mang đến sự đa dạng và phong phú hơn về các chất liệu cùng tạo nên hang đá Giáng sinh ấn tượng nhất.

Hang đá Giáng Sinh 2

Mẫu hang đá Giáng Sinh bằng gỗ 

Mẫu hang đá Giáng sinh bằng chất liệu gỗ chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều người. Bởi mẫu mã trang trí và kích thước đa dạng. Chất liệu bằng gỗ mang đến sự chắc chắn, vì vậy thường được sử dụng để làm nên những hang đá có kích thước lớn, bạn có thể thấy những hang đá bằng gỗ đặt ngoài trời ở nhiều nhà thờ. Điều này còn đảm bảo an toàn khi trưng bày và trang trí, tập trung ở các phần như cột, mái, được chạm khắc nhiều chi tiết và hoa văn vô cùng khéo léo và tinh xảo. Không chỉ tại nhà thờ mà hiện nay, với niềm ưa thích chất liệu này, một số gia đình cũng làm những hang đá mini bằng đặt trong nhà. Cách trang trí cũng cực kỳ ấn tượng và độc đáo không kém những hang đá lớn.

Hang đá Giáng Sinh 4

Mẫu hang đá Giáng Sinh dựa trên khung cảnh tự nhiên

Còn gì độc đáo và tái hiện đúng hình ảnh hang đá như ngày Chúa ra đời của cách trang trí này? Dựa trên khung cảnh tự nhiên, có nghĩa là bạn phải đặt hang đá ngoài trời, vì vậy cần một khoảng sân vườn có diện tích rộng lớn. Xung quanh là không gian bao bọc của cỏ cây, hồ nước nhân tạo,… Kết hợp với những chi tiết bên trong hang đá, càng tạo nên sự sáng tạo và hài hòa một cách hoàn hảo. Bạn có thể thấy, bầu trời, không gian mở phối hợp với cách trang trí vô cùng tự nhiên, đã tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, thể hiện giá trị nghệ thuật đặc sắc cho mẫu hang đá này.

Hang đá Giáng Sinh 6

Hang đá Giáng Sinh mini để bàn

Không quá cầu kì hay phô trương mẫu trang trí hang đá Giáng Sinh mini để bàn đang trở thành một trào lưu và được nhiều người lựa chọn. Không tốn quá nhiều không gian cũng như vật liệu trang trí giúp giảm chi phí và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Hang đá Giáng Sinh mini

Hang đá Giáng Sinh đẹp nhất Việt Nam

Một trong những mẫu hang đá Giáng Sinh được lựa chọn trưng bày trong triển lãm và sự kiện Giáng Sinh lớn. Đây là một ý tưởng dành cho những bạn đang bí tắc trong việc sáng tạo những mẫu hang đá Giáng Sinh “siêu to khổng lồ” để gây ấn tượng cho ngày Lễ Giáng Sinh

Hang đá Giáng Sinh có thác nước

Để tạo được ấn tượng và hoành tráng nhất trong đêm Noel thì những mẫu hang đá kết hợp với thác nước luôn tạo cảm giác thân thiện, lạ mắt. Mẫu trang trí này phù hợp thiết kế trong không gian rộng và thoáng. Hoặc nếu không bạn có thể sáng tạo và thiết kế những mẫu nhỏ.

Hang đá Giáng Sinh được làm từ vật liệu đơn giản

Không tốn quá nhiều kinh phí vào việc mua sắm những vật liệu đắt tiền. Bạn cs thể sử dụng những vật liệu có sẵn, giá thành rẻ: xốp, bông, ống hút, tăm,… cũng có thể được sử dụng và sáng tạo lên những mẫu hang đá độc lạ như thế này.

Hang đá Giáng Sinh có thác nước 3

Mô hình hang đá đẹp, độc đáo

Nếu không gian để bày hang đá là ngoài trời thì bạn cần phải rất tỉ mỉ lựa chọn những vật liệu và thiết kế phù hợp. Ngoài ra nên kết hợp thêm cây xanh để tạo thêm cảm giác và điểm nhấn.

Mô hình hang đá đẹp, độc đáo

Mẫu hang đá giáng sinh nhỏ đẹp

Tận dụng những khoảng không gian nhỏ và hạn chế việc chiếm diện tích. Những mẫu hàng đá Giáng Sinh nhỏ đẹp sẽ giúp bạn cắt giảm và giải quyết được nhiều vấn đề. Nhưng điều quan trọng hơn cả là vẫn giữ được ý nghĩa biểu tượng trong ngày Lễ Giáng Sinh.

Mẫu hang đá giáng sinh nhỏ đẹp

Hang đá Giáng Sinh tái hiện nơi chúa Jesus chào đời

Câu chuyện về sự ra đời cảu cháu Jesus luôn là đề tài được lựa chọn để làm chủ đền nội dung cho những mẫu hang đá Giáng Sinh. Tái hiện được chân thực nhất khung cảnh nơi chúa Jesus ra đời trong một mẫu hang đá Giáng Sinh.

Hang đá Giáng Sinh tái hiện nơi chúa Jesus chào đời

Mẫu hang đá Giáng Sinh bằng thùng giấy, carton và xốp

Cũng là một trong những mẫu hang đá vô cùng thịnh hành, được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho hang đá trong ngôi nhà của họ. Những tấm bìa giấy, chủ yếu là kết hợp nhiều nhất với loại giấy xi măng, carton và xốp. Có nơi, hầu như họ chỉ dùng một loại chất liệu giấy xi măng này để trang trí hang đá. Bên cạnh đó, giấy, xốp được cắt dán, quét sơn cẩn thận, giúp cho hang đá có màu sắc sinh động hơn. Đồng thời, trang trí thêm một vài chi tiết để làm điểm nhấn cho toàn bộ khung cảnh hang đá.

Hang đá Giáng Sinh có thác nước 2

Mẫu hang đá Giáng Sinh nhỏ đẹp 2019

Những quả thông khô là biểu tượng khong thể thiếu trong mùa đông, Lễ Giáng Sinh. Tận dụng được nguyên liệu có sẵn này cùng sự sáng tạo chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được một mẫu thiết kế phù hợp. Dưới đây là một trong những mẫu hang đá Giáng Sinh nhỏ đẹp ấn tượng nhất năm 2019 được nhiều người yêu thích.

Mẫu hang đá Giáng Sinh nhỏ đẹp 2019

Làm hàng đá handmade

Mẫu hang đá lạ mắt được tận dụng làm từ những rễ cây và xốp tạo nên nét độc đáo riêng mà ít mẫu hang đá nào sở hữu. Ưu điểm lớn nhất của mẫu này mang lại chính là phong cách không bao giờ hết HOT theo thời gian.

Làm hàng đá handmade

Mẫu hang đá Giáng Sinh bằng đất sét

Sử dụng đất sét để làm hang đá Giáng sinh cũng là một trong những cách trang trí đầy ấn tượng. Với nghệ thuật nặn đất sét điêu luyện, nhiều hình dáng đa dạng, giúp cho hang đá trở nên sinh động và nổi bật vô cùng. Tất nhiên, tùy vào mô hình khác nhau sẽ cho bạn những “khung cảnh” hang đá khác nhau, góp phần làm nên sự tinh xảo trong nghệ thuật trang trí hang đá vào dịp lễ Noel.

Làm hàng đá handmade 2

Có thể nói, hang đá Giáng sinh là một “chi tiết” cực kỳ được chú trọng trong dịp lễ Noel, được các gia đình, nhà thờ chuẩn bị từ rất sớm, thông thường là vào đầu tháng 12 dương lịch. Mỗi nơi, đều có cách trang trí đa dạng và phong phú, bởi sự kết hợp giữa các chất liệu khác nhau, trưng bày khác nhau, đồng thời thể hiện những bức tranh mang ý nghĩa trọn vẹn cho ngày Chúa ra đời. Vì vậy, hy vọng với một số gợi ý trên đây có thể giúp bạn lên ý tưởng trang trí cho hang đá Giáng sinh của gia đình bạn nhé!

Rate this post

Comments

comments