Ngon lạ miệng với món heo quay kho nước tương và dưa cải chua

5480

Heo quay kho nước tương ăn kèm với cải chua là sự kết hợp tuyệt vời. Nhưng làm sao để món ăn này ngon hơn? Đâu là lưu ý dành cho bạn? Tìm hiểu thêm để chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thịt heo là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Chắc chắn bạn đã từng thưởng thức thịt heo với cách thức chế biến khác nhau, trong mâm cơm của gia đình.

Nhưng nếu cứ ăn mãi một món ăn chế biến từ thịt lợn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy chán ngán. Vì thế nên tìm thêm những công thức chế biến phù hợp và ấn tượng để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn như món heo quay kho nước tương ăn kèm với dưa cải muối chua. Món ăn này thực sự tuyệt vời với cách thức chế biến đơn giản dê dàng những lại rất kích thích vị giác.

Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến món ngon tuyệt vời này hay chưa? Nếu quan tâm đến món ăn này cùng tìm hiểu ngay chi tiết được giới thiệu chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có món ăn ngon cho gia đình mình.

Cách làm món thịt heo quay kho nước tương và dưa cải chua

 Nguyên liệu cho món thịt heo quay kho nước tương cải chua

+Thịt heo quay: 500g (cả nhà 4-5 người)

+Gừng tươi: 1 củ

+Tỏi: 1 củ, hành tím:1 củ

+Ớt tươi

+Nước dừa tươi

+Dưa cải chua

+Hành lá

+Gia vị: Nước tương, hạt tiêu, ớt, dầu hào, đường mơ, dầu ăn

Công đoạn thực hiện thịt heo quay kho nước tương cải chua

heo quay kho nước tương-1

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

-Thịt heo quay  bạn chuẩn bị nên chọn những miếng có cả nạc và mỡ vì khi kho cùng tương sẽ có vị béo ngậy rất ngon. Tốt nhất là nên mua thịt heo ở phần sát đùi không bị cháy và xám thịt thì sẽ chuẩn món hơn. Bạn cắt thịt heo thành những miếng vừa ăn dạng khúc sao cho chúng không quá dày hay mỏng, đầy đủ nạc mỡ. Ướp qua thịt heo với chút gia vị: muối, hạt nêm, hạt tiêu trong khoảng 20 phút cho ngấm đều.

heo quay kho nước tương-2

Cách làm món thịt heo quay kho nước tương và dưa cải chua

-Để làm món thịt heo quay kho nước tương kèm dưa chua thì chắc chắn rằng việc chọn dưa chua ngon cũng vô cùng quan trọng. Bạn chỉ nên chọn dưa muối vừa đủ thời gian nhận biết bằng cách màu sắc của chúng là màu vàng chỉ còn hơi mai mái chút xanh, còn dưa vàng hẳn thì sẽ chua hơn và sẽ không ngon nữa. Bạn tách bẹ của dưa muối ra, ngâm và rửa sạch chúng qua nhiều lần nước và để ráo, cắt khúc ngắn khoảng 5cm.

heo quay kho nước tương-3

-Hành tím bạn băm nhuyễn và tỏi cũng làm như vậy, hành lá rửa sạch thái ngắn. Ớt tươi rửa sạch và thái nhỏ hoặc băm nhuyễn cũng được còn gừng gọt vỏ và cắt thành sợi dài dọc và mỏng.

Bước 2: Kho thịt heo quay nước tương với dưa chua

-Sau khi bạn đã ướp thịt heo xong thì hãy pha một hỗn hợp gia vị gồm: đường mơ, nước mắm, xì dầu, hạt tiêu, ớt băm nhỏ, dầu hào khuấy đều chung với chút nước lọc. Mẹo cho thêm đường mơ vào trong món ăn này sẽ giúp cho món heo quay kho nước tương có màu vàng óng đẹp mắt và kích thích vị giác vô cùng.

-Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi nhưng không nên cho nhiều dầu quá, sau đó bạn cho tỏi và hành băm nhuyễn vào phi cho vàng thơm. Sau đó bạn đổ chính hỗn hợp này vào chảo và đợi một lát thì cho thịt heo quay vào đảo cho thật đều. Bạn lưu ý rằng bước đảo thịt heo này cũng cần khá kỹ để chúng ngấm gia vị và tận bên trong miếng thịt.

heo quay kho nước tương-4

-Quan sát thấy thịt đã quyện cùng với hỗn hợp sốt thì lúc này bạn mới cho dưa chua vào xào vì nếu bạn cho dưa vào sớm thì chúng sẽ quyện hết gia vị nhanh chóng và chúng không thể kịp ngấm vào trong thịt. Sau đó bạn đổ thêm nước dừa, gừng sợi vào đun cho đến khi chúng cạn và tất cả đã chín vừa ăn nhưng bạn hãy để lửa nhỏ thôi.

Hướng dẫn bạn cách quay thịt heo

Nếu bạn không thích mua sẵn thịt heo ngoài tiệm để làm thì heo quay kho nước tương  mà muốn tự mình chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh, sức khỏe cho cả nhà thì JAMJA’s Blog cũng sẽ chia sẻ với bạn cách  chế biến thịt heo quay bằng lò vi sóng đơn giản mà thơm ngon nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị làm thịt heo quay

+Thịt gần đùi heo (có cả mỡ lẫn nạc): 500-600g tùy theo số lượng người ăn

+Gia vị: Hạt tiêu, muối, giấm, đường, rượu, bột ngũ vị hương

+Tỏi và hành tím, sả băm

Cách làm thịt heo quay da giòn bằng lò nướng

-Đầu tiên bạn sẽ rửa sạch thịt heo và chần qua với nước sôi và để ráo. sau đó bạn thái chúng thành những miếng thịt dài và cắt dọc theo thớ thịt.

-Bạn pha hỗn hợp gia vị trộn nướng thịt theo công thức gồm 2 muỗm giấm ăn, ½ café muối và để thịt heo được ngấm gia vị thì hãy dùng vật nhọn đâm vào da heo và quết lớp hỗn hợp này lên. Tiếp đó pha riêng nước mắm, mì chính, rượu trắng, ngũ vị hương, đường  theo tỷ lệ: 1:1:1/2:1:1/2 và ướp chúng với thịt, bạn hãy dùng bao tay và bóp đều thịt cùng với gia vị càng kỹ càng tốt.

-Bạn để thịt được ướp bọc kín và giấy bọc thực phẩm và để vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 2 tiếng rồi lấy ra cho vào khay lò nướng và nướng với nhiệt độ lên đến 200 độ C trong khoảng 25 phút. Khi lấy thịt ra bạn lại quết thêm gia vị vào thịt và bỏ vào nướng thêm khoảng 15 phút nữa là được.

cách quay thịt heo

-Bí quyết cho thịt heo nướng thơm hơn là bạn có dùng tới lá móc mật, vị thơm của lá khá dịu và đặc biệt thích hợp với thịt nướng vì vậy nếu có thể thì hãy chuẩn bị thêm loại lá này nữa bạn nhé! Quá trình nướng thịt heo đơn giản như vậy thôi nhưng với thành phẩm vàng ruộm đẹp mắt và gia vị thịt ngấm đều sẽ là một món thịt heo nướng vô cùng hấp dẫn, là nguyên liệu chuẩn để bạn có thể làm món thịt heo quay kho nước tương với dưa chua lạ miệng và ngon mắt bất ngờ cho cả gia đình.

Với những gợi ý này của JAMJA’s Blog  tin chắc rằng bạn sẽ không gặp khó khăn gì quá khi thực hành món ăn này đâu. Chúc bạn thành công nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3/5 - (2 votes)

Comments

comments