Những hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay ấn tượng và độc nhất

8653

Có bao giờ bạn bị lôi cuốn bởi những “ tha thu” đặc biệt? Và bạn cũng muốn xăm trên mình một hình xăm còn độc đáo hơn thế?JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho bạn một số hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay và cả những ý nghĩa ẩn giấu của hình xăm đó ngay trong tin bài này.

Tại sao bạn nam nên xăm ở bắp tay?

Những hình xăm thời nay đa số là những bạn trẻ ưa chuộng, chúng không còn quá nhiều định kiến như xưa nữa. Bản chất một hình xăm không hề xấu, chúng có sức hút riêng, ý nghĩa riêng và có thể ý nghĩa của chúng thật đẹp. Hình xăm cũng như một sự nhắc nhở với bản thân, luôn đồng hành cùng bạn mỗi ngày và cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ có thể quên chúng, quên được ý nghĩa tồn tại của chúng.

         hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay1

Những hình xăm thể hiện cho cá tính mạnh mẽ, trưởng thành của các bạn trai. Bạn có thể chọn xăm ở nhiều vị trí nhưng chắc chắn nếu chúng ở những vị trí như: Vai, lưng hay đặc biệt là bắp tay thì sẽ dễ “khoe” vẻ đẹp và cá tính của bạn hơn nhiều. Với bắp tay trưởng thành cường tráng, những hình xăm lại càng thêm mạnh mẽ và đẹp đẽ lôi cuốn. Muốn quyến rũ bao nhiêu có bấy nhiêu, với những đường nét và hoa văn sống động, mềm mại của bàn tay tài hoa người nghệ sĩ thì hình xăm của bạn lại càng có “ thần”. Mỗi hình xăm là một câu chuyện, nó có thể kể và nhắc lại cho bạn nhớ những  kỷ niệm còn đi với chúng ta đến hết đời hay đơn giản là dấu mốc chúng ta xác định được bản thân mình, là dám sống hết mình, cháy hết mình, là khi chúng ta trưởng thành. Hay nói một cách hài hước thì” mình thích thì mình xăm thôi” và giờ thì mình đã có một “ tha thu” của riêng mình rồi…!

Ý nghĩa một số hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay

Hình xăm hổ

Trong những mẫu hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay thì không thể không kể đến hình xăm hổ, những đường nét và họa tiết sống động và tỉ mẩn tạo nên hình tượng chúa sơn lâm dũng mãnh. Hình xăm này phổ biến ở cả phương Tây và phương Đông.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay2

Cụ thể thì với người Trung Hoa quan niệm rằng hổ, rồng tượng trưng cho tính Dương  hài hòa với tính Âm của phượng. Lôi cuốn và dũng mãnh là những xăm hổ gầm đã làm nổi bật lên sự mạnh mẽ, oai hùng, độc lập, khẳng định chúng là vua của rừng xanh không gì sánh bằng. Hình xăm hổ còn có ý nghĩa của sự bảo vệ, chống lại kẻ thù, tà ác và thậm chí hình ảnh hổ dùng để làm bùa xua đuổi ma quỷ.

Không hẳn dữ dằn như trong hình tượng đó mà loài hổ lại gắn liền với sự rộng lượng và khoan dung trong Phật giáo Tây Tạng. Hình xăm hổ vàng sẽ tượng trưng cho mặt trời, sáng và uy mãnh; hổ đen gắn với hình ảnh mùa đông; hổ trắng tượng trưng của đất, sự sinh sôi nảy nở là tượng trưng của hổ xanh và hổ đỏ.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay3

Những hình xăm hổ từ lâu đã được coi là một nghệ thuật của xăm hình. Người nghệ sĩ  cần một bàn tay tài hoa và khéo léo thì mới diễn tả được hết sự uy nghiêm và nét đẹp sống động của hình xăm này. Chúng cũng được rất nhiều người nổi tiếng yêu mến như nữ minh tinh Angelina Jolie với hình xăm hổ Bengal, diễn viên Lucy Liu hay Cyndi Lauper.

Hình xăm đầu lâu

Trái với sự mạnh mẽ và oai hùng của hình xăm hổ thì hình xăm đầu nâu lại mang một hình ảnh ma mị, ghê rợn. Vậy tại sao hình xăm này lại được khá nhiều người sử dụng khi nó đại diện cho sự diệt vong, tà ác?

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay4

 

Chúng còn được coi là một trong những hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay thì chắc chắn ngoài vỏ bọc với ý nghĩa đó thì còn ẩn chứa nhiều điều. Hình xăm đầu lâu đại diện cho sức mạnh, quyền lực và ngự trị bảo vệ, xa hơn thì chúng mang ý nghĩa là đi qua cái chết, vượt lên trở ngại và vững vàng. Không hẳn hình tượng đầu lâu chỉ gắn với sự ma mị,lạnh lẽo mà chúng còn do cách mà người ta tạo ra.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay5

Nhưng hình xăm Sugar Skull, bắt nguồn từ lễn hội “ Ngày của người chết” của Mexico, người ta thường sử dụng những chiếc mặt nạ Calacas tinh xảo được làm thủ công. Những cặp tình nhân yêu nhau có thể cùng xăm hình đầu lâu đôi, đó cũng là một ý tưởng khá tuyệt vời và khi này trái với hình tượng mạnh mẽ được xăm cho nam thì bên nữ cá tính hơn với họa tiết màu hồng sắc tím.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay6

Hình xăm đầu lâu và hoa hồng có ý nghĩa mâu thuẫn tượng trưng cho sự đấu tranh của các mặt đối lập, chiến thắng suy đồi, xấu xa để vươn đến cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hình xăm cá chép

Hình xăm này thể hiện cho sự dũng cảm, dám vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, chúng được đánh giá là một xăm khá đẹp với hình tượng có mạnh mẽ lại uyển chuyển, có nhu có cương. Hoa văn cá chép có thể sử dụng là cá Nishikigoi vì chúng có màu sắc rất ấn tượng. Gửi gắm và mang thông điệp về tình bạn, tình yêu theo văn hóa và tín ngưỡng của người Nhật, sự may mắn và thịnh vượng của người Trung. Bạn chắc hẳn cũng đã nghe đến truyền thuyết cá chép hóa rồng,nên hình tượng cá chép được yêu mến, ca ngợi.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay6

Mỗi màu sắc của cá chép vẽ nên trong hình xăm thì lại có một ý nghĩa, nếu cá chép màu bạc hay bạch kim thì chúng biểu trưng cho ý nghĩa tài lộc trong kinh doanh, vận may là ý nghĩa của cá chép vàng, cá chép đỏ, trắng là sự thăng tiến công danh. Bạn có biết màu sắc của cá chép còn đại diện cho gia đình với các thành viên là một màu, màu đen, màu đỏ là người cha người mẹ, màu của các con thì có màu trắng hay xanh là của con trai, màu hồng của con gái. Đoàn viên và hạnh phúc với những ý nghĩa tốt đẹp thịnh vượng.

Cá chép là hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay mà bạn có thể tham khảo vì ngoài những ý nghĩa mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ thì chúng còn thể hiện sự quyết tâm, rắn rỏi đạt được mục tiêu dù trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Hình xăm rắn

Đây có thể coi là một hình xăm thuộc hàng kinh điển, chúng xuất hiện trong nhiều truyền thuyết, câu chuyện văn hóa hay những họa tiết cổ xưa trong công trình văn hóa lịch sử. Rắn là một loài thần bí, thậm chí chúng còn sử dụng làm biểu tượng của quỷ dữ như trong Kinh thánh, dẫn đến việc Adam và Eva bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay7

Nhưng trong thực tế, hình xăm này còn một số ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Rắn là loài động vật bò sát, chúng lớn lên trưởng thành qua những lần lột xác, việc từ bỏ đi lớp da cũ trong bao đau đớn để lớp da mới thêm mạnh mẽ.Điều này tượng trưng cho sức mạnh, ý chí vươn lên sẽ đến ngày thành công, may mắn. Càng khổ đau thì càng rắn rỏi, hình tượng không thể quật ngã trong mọi hoàn cảnh. Rắn cũng không phải là loài độc ác vì chính trong Kinh Thánh thì quỷ Satan hóa thành, bản chất của chúng vẫn tốt đẹp và đáng được yêu mến.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay9

Rắn khéo léo, nhanh nhạy với bản năng săn mồi tuyệt vời của loài vật, có nhiều kích thước kể từ nhỏ nhắn đến một kích thước chúng ta khó có thể tưởng tượng được. Hình xăm rắn ngoài ý nghĩa của sự tái sinh thì chúng còn mang ý nghĩa khéo léo, khí chất điềm đạm và sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Tùy theo cách mà bạn muốn thể hiện cá tính, nếu bạn muốn hình xăm ở bắp tay thật dũng mãnh thì một hình xăm rắn đang phùng mang nhe nanh có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Chăm sóc hình xăm sau khi xăm như thế nào?

Qua việc lựa chọn được hình xăm ưng ý và quá trình xăm đến khéo léo tài tình của người nghệ sĩ thì bạn đã có được hình xăm đẹp theo style của mình. Nhưng sau khi xăm bạn nên cẩn thận,bảo vệ hình xăm ấy thì cũng chính là bảo vệ sức khỏe của bản thân. Bạn nên tránh nước đến khi hình xăm bình phục hoàn toàn. Vì nếu bạn tiếp xúc quá lâu với nước sẽ làm cho phần mực xăm bị lan và nhòe đi, đặc biệt là bạn còn có thể bị nhiễm trùng nếu nguồn nước đó thực sự không đảm bảo, điều này vô cùng nguy hiểm.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay10

Bạn đã có hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay của mình rồi nhưng thời gian đầu bạn chưa nên để hình xăm đó tiếp xúc trực tiếp với nắng mặt trời.Chúng có thể tẩy màu hình xăm của bạn nên nhớ khi đi ra ngoài thì cách tốt nhất là bạn dùng thêm một lớp kem chống nắng để bảo vệ hình xăm đó.

Kể cả khi bị ngứa thì cũng không được gãi ở những vết xăm chưa lành. Khi quá trình xăm mình thì mực xăm được coi là “ kẻ thù” của cơ thể chúng ta, bạch cầu sẽ đến và “ nuốt” những tác nhân “ ngoại lai vừa xâm phạm” đó nên mực xăm với màu sắc của chúng sẽ tồn tại mãi trên da của chúng ta.Vì vậy trong thời gian đầu, khi vết xăm chưa lành bạn đã tác động và nó thì rất có thể hình xăm của bạn sẽ không lên màu ưng ý, thậm chí có những đốm nhỏ không đẹp mắt.

hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay11

Lưu ý tiếp theo sau khi xăm hình đó là bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ với hình xăm của mình.Khi chạm vào chúng nên rửa sạch tay bằng xà phòng khử khuẩn trong quá trình phục hồi. Hay đừng nên mặc áo bó sát vết xăm vì như vậy sẽ lâu lành hơn nhiều.

Những hoạt động mạnh trong thời gian này cũng nên hạn chế, vì khi ra mồ hôi thì hình xăm sẽ khó lành và thậm chí bạn còn có thể bị nhiễm trùng nữa. Bắp tay cũng cần như vậy, vì khi bạn khuôn vác đồ nặng sẽ gây đau, cản trở quá trình liền hình xăm.

Với những gợi ý về hình xăm đẹp cho nam ở bắp tay cùng với một số lưu ý sau quá trình xăm thì bạn có thể chọn lựa cho mình một hình xăm thật ưng ý. Là cá tính hay một câu chuyện, một ước mong mãnh liệt là do bạn chọn lựa, chúc bạn có “tha thu” thật đẹp và ý nghĩa!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments