Một ngày trốn Hà Nội đến Hồ Quan Sơn, khám phá “Hạ Long thu nhỏ”

2563

Cách Hà Nội chưa đến 50km đi xe máy, Hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch ngắn ngày lí tưởng ngay sát thủ đô. Vừa được thăm thú thiên nhiên, vừa được chèo thuyền ngắm núi, ai bảo phượt gần Hà Nội không có chỗ nào chơi chứ?

Bạn biết gì về Hồ Quan Sơn?

Hồ Quan Sơn nằm ở đâu?

Hồ Quan Sơn nằm ở đâu

Nằm ở địa phận huyên Mỹ Đức của thành phố Hà Nội, Hồ Quan Sơn được ưu ái được gọi với cái tên “Hạ Long thu nhỏ” bởi vẻ đẹp tự nhiên và nên thơ nơi đây. Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 50km đi xe nên Hồ Quan Sơn dần trở thành điểm đến lí tưởng của những bạn trẻ.

Di chuyển đến Hồ Quan Sơn như thế nào?

Hồ Quan Sơn đường đi

Bởi khoảng cách từ Hà Nội đến khu du lịch Hồ Quan Sơn chỉ khoảng 50km nên phương tiện di chuyển nhanh và dễ nhất đến đây là xe máy. Từ trung tâm Hà Nội, đi theo hướng về Hà Đông, đến Ba La rẽ trái để đi Vân Đình và men theo đê đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa, đi thẳng qua hết 1 cánh đồng là bạn đã đến nơi.

Đường đi xe máy khá dễ và bạn có thể hỏi đường dần khi đến Vân Đình hay Đại Nghĩa bởi ở đây mọi người thường sẽ đều biết đến Hồ Quan Sơn. Tuy nhiên nếu ngại đi bằng xe máy thì xe bus là lựa chọn cũng tuyệt vời không kém.

Hồ Quan Sơn xe buýt

Ở Hà Nội bạn tìm đến điểm bắt tuyến xe đi chùa Hương hoặc đến ngay bến xe Mỹ Đình bắt xe 78 hoặc 103 để đi đến thị trấn Đại Nghĩa. Sau đó bạn phải bắt taxi hoặc book tiếp xe đi khoảng 4km nữa để được đưa đến tận nơi.

Ăn gì ở Hồ Quan Sơn?

Hồ Quan Sơn ăn gì

Hồ Quan Sơn còn khá đơn sơ và hầu hết là quang cảnh tự nhiên nên nơi đây không mấy phong phú về ẩm thực. Nếu muốn dành thời gian cả một ngày chơi ở đây bạn nên mang theo thức ăn, nước uống đến đây.

Mách cho bạn một cách để không phải chuẩn bị quá nhiều đồ từ khi xuất phát mà vẫn có thể ăn được đặc sản ở Hồ Quan Sơn chính là mua vịt cỏ trên đoạn đường Vân Đình. Bởi vịt cỏ Vân Đình thì nổi tiếng là thịt chắc, ngọt và không quá nhiều mỡ. Một địa điểm uy tín cho bạn là nhà hàng Ngọc Bé ở gần bưu điện, ở đây bán thịt vịt giá rẻ và được nhiều người lựa chọn.

Hồ Quan Sơn gỏi cá

Bên cạnh đó, bạn đến đây nhớ thử món gỏi cá tươi ngon cho chính người dân nơi đây đánh bắt và chế biến. Món cuốn gỏi cá mè là món ăn đặc sản ở đây. Cá mè tươi, trộn thấm gia vị, chua cay mặn ngọt đủ cả, rắc thêm chút lạc và cuốn cùng thứ lá đặc trưng sẽ cho bạn cảm nhận đủ sự ưu ái mà thiên nhiên dành tặng cho nơi này.

Các hoạt động vui chơi ở Hồ Quan Sơn

Đi dạo quanh hồ

đi dạo ở Hồ Quan Sơn

Đến Hồ Quan Sơn, sau khi mua vé vào cổng và chọn một địa điểm nghỉ ngơi mát mẻ thì chúng mình nên đi dạo quanh hồ để thưởng ngoạn khung cảnh nơi đây. Không gian nước non hữu tình sẽ giúp chúng mình thư thả tâm hồn và lấy lại năng lượng cho cuộc sống chốn thành thị.

mùa sen ở Hồ Quan Sơn

Đặc biệt vào mùa sen, hồ sen ở đây nở rộ tuyệt đẹp và thường là nơi những bức hình nghệ thuật bên cạnh hoa sen được ra đời. Đi dạo ở đây không thiếu chỗ cho bạn dừng lại và tạo cho mình một bức hình có một không hai. Ở đây vì cạnh hồ nên sẽ không quá nóng, vì thế bạn có thể đi dạo mà không lo nắng nóng khó chịu.

hoa gạo Hồ Quan Sơn

Dạo một vòng quanh hồ bạn sẽ được chiêm ngưỡng đủ các loại hoa từ những chùm phượng đỏ, bằng lăng tím cả góc trời, hoa gạo lãng mạn nên thơ hay những bông hoa sen e ấp dưới mặt nước trong xanh. Hồ Quan Sơn phô bày vẻ đẹp một cách nhẹ nhàng nhưng lại rất đỗi cuốn hút.

Đi thuyền trên hồ

đi thuyền Hồ Quan Sơn

Để thưởng ngoạn hết vẻ đẹp “Hạ Long thu nhỏ” ở đây bạn nhất định phải thử đi thuyền trên hồ. Ngồi trên thuyền bạn mới có thể cảm nhận hết vẻ dẹp diễm lệ nhưng vẫn rất mộc mạc mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hồ Quan Sơn.

đi thuyền trên Hồ Quan Sơn

Thuê một chiếc thuyền bạn có thể ngồi đến 4 người với giá chỉ khoảng 140.000đ và được đi trong khoảng 2-3 giờ đồng hồ. Ngồi trên thuyền, phóng tầm mắt bạn có thể bao quát tất cả các khung cảnh từ đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngon Trâu Đá Bạc vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

đi thuyền trên Hồ Quan Sơn trong mùa sen

Nếu may mắn đi vào mùa sen hay hoa trang nở thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh không khác gì chốn thần tiên. Xung quanh là những bông hoa kết thành từng mảng xanh, hồng, trắng xen kẽ lan trên mặt nước khiến bạn cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.

Leo núi Hoa Quả Sơn ngắm cảnh

leo núi Hồ Quan Sơn

Nếu đã đi thuyền thường bạn sẽ được dẫn đến một vùng đất có phần hoang sơ có tên Hoa Quả Sơn. Ở đây có phong phú các loại trái cây như cam, vải, sung nhưng bạn nhớ đừng tự tiện vặt quả nếu chủ nhà chưa cho phép nhé.

check in Hồ Quan Sơn

Một vùng đất đặc biệt còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ nên có khá nhiều cây cối to cho bóng mát nên bạn có thể chọn đến vào giờ giữa buổi để vừa tránh nắng vừa ăn uống nhẹ để tiếp tục hành trình. Đứng từ một số phiến đá trên đây còn có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát một lượt Hồ Quan Sơn từ trên cao.

Một số lưu ý khi đến với Hồ Quan Sơn

Chi phí cho chuyến đi đến Hồ Quan Sơn

chi phí đi Hồ Quan Sơn

Đến Hồ Quan Sơn bạn không tốn quá nhiều chi phí, đặc biệt nếu chúng mình đi theo nhóm, theo hội đông người. Chi phí tạm tính cho một chuyến đi phượt bằng xe máy đến Hồ Quan Sơn có thể liệt kê như sau:

  • Vé vào cổng Hồ Quan Sơn: 15.000đ
  • Tiền gửi xe: 5.000đ
  • Dịch vụ thuê thuyền: 140.000đ/4 người
  • Tiền xăng xe: khoảng 30.000đ
  • Đồ ăn và nước uống: khoảng 100.000đ/người (bạn có thể mua vịt cỏ Vân Đình và bánh mì, xúc xích hay những đồ ăn nhẹ khác kèm nước uống đóng chai để tiết kiệm chi phí)

=> Tổng chi phí: khoảng 185.000đ/người

Nên đi Hồ Quan Sơn vào thời gian nào?

nên đi Hồ Quan Sơn mùa nào

Hồ Quan Sơn nổi tiếng với mùa sen nở vào khoảng giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 âm lịch, có những năm sen nở muộn rơi vào tầm tháng 7 âm lịch nên bạn hãy tìm hiểu trước để đi vào dịp đặc biệt đẹp ở thời điểm này nhé.

đi Hồ Quan Sơn thời gian nào

Tuy nhiên vào mùa hoa trang nở hay mùa hè có hoa phượng, hoa ban nơi đây cũng có những nét đẹp riêng nhé. Và hãy nhớ chọn một ngày không quá nắng nóng để chuyến đi của chúng mình thoải mái và vui vẻ nhất nhé.

Chỗ ở qua đêm gần Hồ Quan Sơn

Hầu hết mọi người đều lựa chọn đi Hồ Quan Sơn trong một ngày vì nơi đây cũng không có nhiều chỗ trú chân nếu bạn muốn ở lại qua đêm. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thuê phòng gần chỗ bến đò xuất phát để ở lại nếu quá tối để đợi đến sáng mai về lại Hà Nội.

Kết luận

Sau những tuần học tập và thi cử vất vả thử rủ đám bạn cùng lên kế hoạch cho một cuộc “đi trốn” trong ngày khỏi cái nắng nóng và khói bụi của Hà Nội để vừa gắn kết cả nhóm vừa giải tỏa những căng thẳng. Gợi ý về chuyến đi ngắn đến khu du lịch Hồ Quan Sơn của JAMJA’s Blog hy vọng sẽ giúp các bạn có chuyến đi vui vẻ nhất.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments