Học cách làm mứt cà chua truyền thống thơm ngon đón tết Tân Sửu

593

Tham khảo ngay cách làm mứt cà chua truyền thống để có được món ăn ngon, tiếp đãi khách dịp Tết đến xuân về. Tham khảo ngay để có được món ăn hấp dẫn đón tết Tân Sửu nhé.

Nguyên liệu

  • Cà chua chín: 1kg.
  • Đường: 1kg.
  • Vôi cục sống: 5 – 7gr.

Cách làm mứt cà chua truyền thống

Cà chua đem rửa sạch sau đó lột hết lớp vỏ, giữ nguyên phần thịt của cà chua bên trong. Nếu muốn lột vỏ cà chua hay đun một nồi nước sôi sau đó thả vào, vớt chà chua ra ngâm vào chậu nước lạnh. Với việc thay đổi nhiệt độ đột ngột này vỏ sẽ nứt ra và dễ bóc hơn.

Sử dụng dao sắc khứa nhẹ quanh quả để lột vỏ thành 5 – 6 múi gần bằng nhau. Nhưng không nên khứa cà chua quá sâu hay quá nông nhé, bởi sẽ khiến cà chua bị nát khi chế biến mứt.

Khứa xong đem thả cà chua vào trong chậu nước vôi trong để ngâm. Để chuẩn bị nước vôi, bạn hòa tan vôi cục sau đó để qua đêm chúng lắng cặn xuống, gạn lấy phần nước trong ở bên trên. Để cà chua ngâm 7 – 8 tiếng hay qua đêm. Cách làm này giúp cho cà chua giòn, cứng và không bị nát khi sên mứt.

Bước tiếp theo trong cách làm mứt cà chua truyền thống là vớt cà chua ra, để ra rổ cho ráo nước. Ấn nhẹ cho hạt cà chua trôi hết, khi làm xong cà chua sẽ có hình như bông hoa đẹp mắt.

Ngâm tiếp trong nước vôi khoảng 2 – 4 tiếng nữa là được giúp cho phần ngoài cà chua được cứng hơn. Tiếp đó vớt ra, xả nhiều lần với nước lạnh để loại hết mùi vôi.

Sên cà chua: tỷ lệ đường sử dụng 1:1. Sử dụng chảo cho hỗn hợp cà chua và đường vào, xóc đều để đường và cà chua ngấm đều được. Bật bếp lên để lửa ở mức nhỏ bắt đầu sên. Để lửa to khoảng 5 phút rồi cho nhỏ lửa lại.

Nên chú ý, khi sên mứt không nên đảo cà chua bởi chúng khiến món ăn bị nát. Bạn nên trông nồi để tránh tình trạng cháy xém khiến cho mứt không được ngon như ý muốn.

Sử dụng thìa múc nước đương đang sôi từ từ rưới lên trên các miếng cà chua ở bên trong chải. Cách này sẽ khiến miếng cà chua ngấm đều đường. Nên rưới đều và liên tục đến khi cạn nước đường và đông lại là được.

Hy vọng rằng với cách thức này có thể giúp bạn nắm được chi tiết cách làm mứt cà chua truyền thống. Chắc chắn bạn sẽ có được món ăn ngon, hấp dẫn để chiêu đãi bạn bè và người thân trong dịp tết này. Cùng làm để chiêm ngưỡng thành phẩm xem được như ý muốn không nhé!

Rate this post

Comments

comments