Học ngay cách làm kem chuối tại nhà rất ngon và đơn giản

3768

Bật mí cách làm kem chuối tại nhà ngon không tưởng chỉ sau 3 bước đơn giản với vài nguyên liệu có sẵn bạn hoàn toàn có thể bắt tay thực hiện món kem chuối tươi mời cả nhà cùng thưởng thức rồi.

Với nguyên liệu chính là chuối, có rất nhiều cách làm kem chuối khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp mà các bạn có thể áp dụng. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn một công thức làm kem chuối thơm ngon tại nhà cực đơn giản và tiết kiệm.
cach lam kem chuoi ngon tai nha

Nguồn gốc của kem

Có một thực tế là Kem đã xuất hiện từ thế kỷ 5 trước công nguyên tại Hy Lạp cổ, khi đó người Hy Lạp đã dùng tuyết ướp với mật ong và hoa quả để tạo ra món tráng miệng mang tên: “Tuyết Ngọt” hay chính là tiền thân của Kem.

Đến những năm 200 trước công nguyên món tuyết ngọt này bắt đầu du nhập đến trung quốc với một hình hài mới. Đó là hỗn hợp sữa trâu, bò, dê lên men trộn với bột mỳ sau đó được làm lạnh bằng bang với muối. Cho đến năm 1295 nhờ có cuốn sách: “Decription of the World”( Diện mạo thế giới) của nhà hàng hải người Ý-Marco Polo, sau khi được nhắc đến trong cuốn sách như một thứ lạ lẫm: “ sữa được làm khô trong một thứ bột nhão”, món tuyết ngọt của Trung Quốc đã được biến tấu trở thành những món kem được ưa chuộng khắp Châu Âu.

Ở Việt Nam kem mới chỉ xuất hiện từ đầu thế kỷ 20 do người Pháp mang công thức sang chế biến phục vụ quân đội. Từ đó phổ biến ở nước ta và ngày càng có một vị trí nhất định trong ẩm thực Việt.

Ngày nay mặc dù có thể dễ dàng tìm mua kem ở khắp nơi với đủ mọi hương vị đến từ các thương hiệu khác nhau. Nhưng với tâm lý lo ngại về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả, nên các chị em đã truyền tay nhau những công thức tự làm kem đơn giản tại nhà để vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa tiết kiệm chi phí cũng như một cách dành tặng cho người thân yêu món quà tinh thần ý nghĩa.

Bên cạnh hương vị ngọt (có nghĩa là vị kem sẽ ứng với các vị ngọt của kẹo, bánh như vani, socola, café) thì vị kem vị hoa quả là một lựa chọn được đông đảo mọi người yêu thích.

Trước tiên cùng tìm hiểu những lợi ích mà kem chuối mang lại cho sức khỏe. Trong chuối có hàm lượng sắt khá cao rất tốt cho máu, kali tốt cho não và trí nhớ, vitamin B tốt cho hệ thần kinh. Với lượng đường glucozo,fructozo, succozo tự nhiên sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, hàm lượng chất xơ trong chuối tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, cải thiện chứng chán ăn. Bên cạnh đó ăn chuối còn giúp sản xuất serotonin-một loại hoocmon có tác dụng rất tuyệt trong việc cải thiện tâm trạng, tiết chế tâm lý. Những dưỡng chất thiết yếu này còn giúp tóc mềm mượt, suôn thẳng, giúp da mềm mại, se khít lỗ chân lông và làm sáng da. Đặc biệt chuối rất tốt cho vóc dáng với tác dụng cân bằng lượng đường trong cơ thể, hạn chế béo phì.

Cách làm kem chuối tại nhà

Nguyên liệu:

– 3 quả chuối chín
– 150ml sữa tươi không đường
– 1 thìa café bột vanilla
– ¼ thìa café muối tinh

Trước khi bắt tay vào làm món kem chuối để giúp món kem thêm phần thơm ngon, Jamja xin bật mí những lưu ý để chọn được nải chuối chín tự nhiên,ngon mềm, ngọt và không bị chát.

Khi mua chuối cần tránh mua những quả chuối dập nát, nhũn. Nếu bạn mua chuối để ăn ngay thì hãy chọn nải chuối có quả xanh quả vàng với những quả vàng sẽ phải chín đều từ cuống đến thân. Không nên mua những nải chuối chín đều cả nải có màu vàng ruộm đẹp mắt, vì đây là chuối giấm bằng thuốc sẽ không đảm bảo an toàn gia đình.

Có một kinh nghiệm dân gian khi chọn chuối rất hay đó là hãy chọn những quả chuối trứng cuốc, nghĩa là những quả chuối có chấm màu đen, vỏ chuối nhăn, trên vỏ lấm tấm có những vạch màu đen.

Các bước làm kem chuối:

Bước 1: Sơ chế chuối

Bóc bỏ vỏ chuối và cắt chuối thành những miếng lớn sau đó bỏ vào túi nilon kín để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ (Bạn có thể giữ đông lạnh sẵn cả nải chuối một lần để có thể làm kem bất cứ lúc nào)

Bước 2: Làm kem chuối bằng máy xay

Bỏ phần chuối đã đông lạnh vào máy xay cùng với bột vani và sữa sau đó xay đến khi hỗn hợp nhuyễn và mịn.

Bước 3: Thành phẩm kem chuối

Sau khi hỗn hợp đã được xay nhuyễn, bạn đổ hỗn hợp kem vào khay và để ngăn đá tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể ăn ngay.

Món kem chuối sau khi hoàn thành sẽ có chất kem mịn và có vị ngọt mát cùng với hương thơm béo của sữa và vani.
Để món kem chuối thêm đa dạng hương vị và không gây nhàm chán Jamjablog sẽ bật mí thêm 5 công thức hương vị cực độc cho món kem chuối của bạn.


Kem chuối bạc hà: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm 3 quả chuối chín, 200ml sữa đậu nành hoặc sữa tươi không đường, 2 thìa canh bột trà xanh. Sau đó đánh bông kem tươi rồi đổ hỗn hợp vừa xay vào trộn đều và giữ lạnh.

Kem chuối bơ lạc: Cách làm kem chuối bơ lạc cũng giống như hỗn hợp kem chuối đơn giản phía trên, bạn chỉ cần cho thêm 2-3 thìa canh bơ lạc vào hỗn hợp trước khi xay.

Kem chuối Pinacolada: Cũng với 3 quả chuối cho thêm ¼ lon nước cốt dừa, 50ml sữa tươi không đườngvà 1 bát nước dứa đã đông lạnh vào hỗn hợp rồi xay nhuyễn. Có thể rắc thêm dừa nạo lên rồi để lạnh.

Kem chuối Socola: Từ công thức cơ bản phía trên, cho thêm 3 thìa canh bột cacao, 2 thìa canh bơ lạc rồi xay đến khi có được món kem xốp mịn và để đông lạnh như bình thường.

Kem chuối Cookie: Làm như công thức cơ bản phía trên, cho thêm 3 thìa bơ dừa và 3 miếng bánh Oreo vào xay đều. Sau đó đổ hỗn hợp ra khay, làm vỡ phần bánh quy Oreo thành miếng vụn nhỏ sau đó rắc lên bề mặt kem và bỏ vào tủ lạnh 1tiếng trước khi thưởng thức.

Như vậy là chỉ với một vài nguyên liệu dễ tìm, 1 chiếc máy xay, cách làm kem chuối chỉ gọn trong 3 bước cùng 5 công thức biến tấu hương vị các bạn đã hoàn thành món kem chuối ngon mát cho những người thân yêu thưởng thức trong những ngày hè oi ả.

Chúc các bạn thành công với những cách làm kem chuối mà JAMJA’s BLOG đã gợi ý!

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments