Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất với 5 món nhìn là ghiền

30333

Cách chế biến thịt thỏ ngon đúng điệu giúp mâm cơm gia đình thêm đa dạng hơn. Còn chờ đợi ý mà không tìm hiểu ngay nhỉ!

Thịt thỏ thơm ngon, vị ngọt với nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể. Đây chính là lý do mà chúng ngày càng được yêu thích và lựa chọn cho mâm cơm của gia đình. Thịt thỏ cũng là nguyên liệu cho nhiều món ăn ngon. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách từ hấp, xào, xáo hay nướng… Sự kết hợp của công thức nấu nướng với nguyên liệu đặc trưng khiến chúng trở nên ngon hơn, kích thích vị giác khi sử dụng.

Nếu bạn muốn đổi bữa cho mâm cơm gia đình có thể tìm hiểu những món ngon từ thịt thỏ. Công thức cụ thể cách chế biến thịt thỏ ngon đúng điệu dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đấy. Cùng trổ tài nấu nướng mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi với gợi ý chi tiết dưới đây của JAMJA’s Blog nhé!

Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất1

Thịt thỏ – Món ăn lạ mà quen

Thịt thỏ là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, thịt ngọt, mềm ăn rất ngon. Nói là quen bởi vì đây là món ăn rất thông dụng với nhiều nước trên thế giới nhất là ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ thì thịt thỏ đã trở thành món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Còn nói là lạ vì ở Việt Nam thịt thỏ chưa được biết đến nhiều, còn nhiều người mỗi khi nhắc đến món ăn này thường hay ái ngại vì chưa ăn bao giờ. Bài viết chia sẻ về cách chế biến thịt thỏ ngon nhất sẽ giúp cho các bạn hiểu thêm hơn về món ăn cực ngon và dinh dưỡng này.

Có một điều cần nói thêm đó là tuy là thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng cũng có điểm trừ đó là những người yếu sinh lý thì không nên ăn thịt thỏ nhất là những ai bị bị liệt dương, ham muốn yếu…
Dưới đây là một số cách làm các món ăn từ thỏ cho bạn tham khảo.

Cách nấu thịt thỏ xào lăn thơm ngon bổ dưỡng

Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất2

Nguyên liệu làm thỏ xào lăn

– Thịt thỏ: 700g ( thịt thỏ các bạn có thể tìm mua ở các siêu thị lớn sẽ có nha )
– Dừa nạo sẵn: 100g ( các bạn có thể mua ngoài chợ )
– Hành tây: 1 củ
– Ớt sừng trâu: 1 quả
– Gia vị: tỏi, sả, rau mùi, dầu hào, bột canh, dầu rán,
– Bột cà ri.

Các bước làm thỏ xào lăn

– Bước 1: Làm sạch
Thịt thỏ khi mua về các bạn đem rửa sạch với hỗn hợp rượu và gừng để loại bỏ mùi tanh và thường nếu rửa bằng nước lã thịt thỏ sẽ rất tanh, lọc xương và thịt ra thành hai phần riêng rồi để cho ráo nước.

Thịt thỏ xào lăn

Hành tây lột vỏ thái mùi. Để khi thái hành không bị cay mắt thì trước khi thái các bạn cho hành tây vào tủ lạnh khoảng 30 phút nhé.

Ớt sừng trâu thì các bạn bỏ cuống và phần hạt bên trong ra, thái thành các miếng chéo bằng nhau đẹp mắt.

Sả và tỏi đem đập rập ra rồi thái nhỏ. Cùi dừa đã nạo cho ra bát, đổ nước sôi lên bóp đến khi cảm nhận được nước cốt đã ra hết thì vắt kiệt chắt nốt phần nước cốt còn xót lại.

– Bước 2: Ướp thịt
Thịt thỏ sau khi ráo nước thì bạn cho vào một thìa dầu hài, một thìa cà phê bột cà ri, tỏi băm và các gia vị khác vào đảo đều ướp khoảng 30 phút.

– Bước 3: Hoàn thiện
Muốn món ăn được thơm ngon thì trước tiên các bạn cho tỏi, sả, ớt vào chảo dầu nóng xào cho đến khi ngả sang màu vàng và mùi thơm bay lên đậm đà thì cho thịt thỏ vào xào cùng. Thêm nếm gia vị cho vừa miệng ăn rồi bắt ra là có thể dùng được.

Lưu ý là không nên xào thịt thỏ quá lâu như thế sẽ làm mất vị thịt và làm cho thịt khi ăn có cảm giác bị dai. Tốt nhất khi cho thịt vào, bạn nên đào đều và thật nhanh tay nhé.

>>> Xem thêm: Cách làm trứng vịt muối thơm ngon hấp dẫn đơn giản tại nhà

Cách làm thịt thỏ nướng mù tạt cực ngon cho mùa đông

Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất3

Nguyên liệu làm thịt thỏ nướng

– Một con thỏ lớn nhỏ phù hợp số người ăn (nên mua loại đã làm rồi dể đỡ mất thời gian chế biến).
– Mù tạt: 80g (nếu là loại có bột thì sẽ ngon ngon đấy).
– Lá thơm, muối, hạt tiêu.
– Rượu trắng: 20cl
– 10 tép tói để cả vỏ.

Các bước làm thịt thỏ nướng

– Bước 1: Sơ chế

Thịt thỏ các bạn loại bỏ phần ruột bên trong, rửa sạch với hỗn hợp rượu trắng và gừng để loại bỏ mùi hôi của thịt (tuyệt đối không được rửa bằng nước trắng sẽ làm cho thịt bị tanh) và các bạn để nguyên con để nướng nhé.

– Bước 2: Chế biến

Đầu tiên các bạn lấy 80g mù tạt bỏ vào một cái bát, cho một ít muối, tiêu vào bạn cho vừa đủ tùy theo sở thích mỗi người ăn mặn nhạt khác nhau.

Sau đó bạn trộn cho đều hỗn hợp đó lên rồi quét lên quanh mình thỏ. Được khoảng một giờ thì bạn cho vào lò để nướng (độ nóng của lò là khoảng 180 độ).

Nướng khoảng 10 phút thì cho thỏ ra để vào một cái mâm bằng thiếc thoa một ít dầu olive lên thân của con thỏ rồi lại cho vào lò nướng tiếp 15 phút nữa.

Cách làm thịt thỏ nướng

Bỏ thêm vào lò 10 tép tỏi để nguyên vỏ, lá thơm, 20ml rượu trắng và nướng tiếp khoảng 20 phút nữa là có thể dùng được.

Món thỏ nướng mù tạt này nướng trên lửa than thì sẽ ngon hơn rất nhiều, nhưng có một điểm trừ là thịt sẽ hơi khô, nên trong khi nướng bạn chế vào thỏ chút nước pha theo công thức sau: cho 1 miếng Maggi cube hoặc 2 muỗng súp bột nêm + 20 ml nước nóng+ tí dầu olive trộn đều lên quét quanh thân thỏ.

Để thịt đỡ khô, các bạn cũng có thể quấn quang thân thỏ bằng thịt ba chỉ xắt thật mỏng.

Món thịt thỏ nướng mù tạt ăn trong tiết trời xe lạnh, nhâm nhi cũng bạn bè chén rượu nồng thì thật là ấm áp biết bao.

Đổi gió với món thịt thỏ giả cầy thơm ngon

Người Việt đã quá quen thuộc với món thịt giả cầy được chế biến từ thịt lợn, thịt ngan nhưng thịt thỏ giả cầy thì có vẻ lạ tai. Cũng như những món giả cầy khác, thỏ giả cầy cũng không thể thiếu những gia vị đặc trưng là riềng, mẻ, mắm tôm,…Miếng thịt thỏ mềm, vị thịt ngọt quyện cùng với mùi mẻ, mắm tôm chỉ cần nghĩ thôi là đã thèm nhỏ dãi rồi. Cùng JAMJA’SBLOG vào bếp thực hiện món mới này thôi nhé.

thịt thỏ giả cầy

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

Nguyên liệu làm thịt thỏ giả cầy

+ Thỏ 1 con (khoảng 1,5 kg)

+ Tỏi, sả

+ Riềng, mẻ, mắm tôm

+ Gia vị: mì chính, bột nêm, tiêu, nước mắm,…

Các bước thực hiện thịt thỏ giả cầy

Đầu tiên đổi với thịt thỏ, tốt nhất là bạn nên lựa chọn thịt thỏ đã làm thịt sẵn để tiết kiệm thời gian. Dùng muối hạt sạch xát quanh thịt thỏ để khử mùi hôi. Sau đó bạn bọc báo hoặc giấy bạc, cho lên bếp ga thui qua cho vàng lớp da bên ngoài, nấu giả cầy sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Dùng dao sắc lọc thịt riêng, cắt miếng vuông vừa ăn.

Tỏi, sả bạn bóc vỏ, băm nhỏ. Riềng làm sạch, cho vào máy xay nhỏ.

Thịt thỏ cho vào một cái âu to, ướp cùng với tỏi, sả, bột nêm, mì chính, 1 thìa nước mắm,  thìa mẻ, 2 thìa mắm tôm, riềng. Ướp khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

Thịt thỏ giả cầy

Cho thịt lên chảo to, xào cho thịt săn lại. Tiếp đó cho thêm môt chút nước và để lửa riu riu cho thịt chín mềm. Ninh khoảng 30 phút, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị là đã hoàn thành món thịt thỏ giả cầy rồi đấy nhé. Bỏ ra bát, trình bày và thưởng thức thôi nào. Thịt giả cầy thỏ ăn cùng bún tươi sẽ rất hấp dẫn đấy nha.

Cách nấu thịt thỏ roti chuẩn vị

Một công thức chế biến thịt thỏ cũng vô cùng hấp dẫn, lạ miệng nữa cho bữa ăn cuối tuần thêm vị, đó là món thịt thỏ roti. Thịt thỏ đậm đà, cùng mùi thơm cay nồng của hoa hồi, quế chắc chắn sẽ vô cùng hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu nấu thịt thỏ roti

+ Thịt thỏ đã làm sẵn: 1 con

+ Ngũ vị hương: 2 thìa cafe

+ Hoa hồi: 3 cánh, quế chi 1 miếng nhỏ

+ Tỏi: 3 tép nhỏ

+ Gia vị: bột nêm, mì chính, nước mắm, tiêu, dầu ăn,..

+ Nước dừa: 1 quả

+ Rượu trắng: 1 thìa canh

Các bước thực hiện thịt thỏ nấu roti

Cách nấu thịt thỏ roti

Thịt thỏ mua về sơ chế sạch, để ráo nước. Bạn chặt tư miếng thịt thỏ hoặc nhỏ hơn tùy theo ý muốn. Ướp thịt thỏ cùng với tỏi băm, ngũ vị hương và chút gia vị tiêu, bột nêm, nước mắm cho ngấm gia vị.

Cho chút dầu ăn vào chảo đợi nóng già, cho thịt thỏ vào đảo qua để thịt săn lại. Sau đó để riêng thịt thỏ ra một cái đĩa.

Cho dầu ăn vào một cái chảo khác, cho hoa hồi, quế và tỏi băm vào đảo cho thơm. Tiếp đó cho thịt thỏ vào đảo cùng. Cho nước dừa, rượu trắng vào đun riu riu lửa để thịt chín mềm. Nếu muốn thịt có màu đỏ đẹp hơn, bạn có thể cho thêm 1 thìa màu hoa hiên hoặc màu điều nhé. Đợi thịt chín mềm, nêm lại gia vị rồi cho ra bát thưởng thức thôi nào.

Công thức nấu thịt thỏ sốt vang đậm đà

Nguyên liệu làm thỏ sốt vang

– Thịt thỏ 1,5kg
– Bột mì: 100g
– 1 thìa cà phê mỳ chính
– Muối
– Rượu trắng: 2 chén nhỏ
– Mỡ nước
– Hạt tiêu xay: 1 thìa cà phê
– Cà chua 3 quả
– Hành, tỏi khô

Cách làm thịt thỏ sốt vang

Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất4

-Bước 1: Sơ chế

Thịt thỏ các bạn làm sạch rồi chặt miếng, ướp với hạt tiêu, muối, một cốc rượu trắng khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Cà chua các bạn đem gọt vỏ, bỏ hột, băm nhỏ. Cho chảo lên bếp phi thơm một nửa hành tỏi rồi cho thịt thỏ vào đảo qua cho vàng đều.

-Bước 2: Chế biến

Đổ thịt thỏ sang xoong lớn, cho nước dùng xăm xắp mặt thịt vào đun sôi. Sau đó các bạn phi nốt số hành tỏi còn lại, cho bột mì vào xào vàng, cho tiếp cà chua vào đảo đều,nêm nếm sao cho vừa ăn. Múc một ít nước bên xoong nấu thỏ cho vào chảo quấy đều để làm nước sốt. Khi nước sốt đã sôi lên thì đổ sang xoong thịt thỏ đun tiếp đến khi thịt nhừ.

Khi thịt đã chín nhừ,bạn một cốc rượu trắng đã chuẩn bị vào đun cùng rồi bắc ra ăn nóng. Các bạn kiểm tra xem thịt thỏ nhừ,, nước sốt sánh đặc, mùi vị thơm ngon hấp dẫn là món ăn đã hoàn thành.
Ăn kèm với bánh mì ba lan hay với bún chấm sẽ rất ngon và chuẩn vị.

Thịt thỏ sốt vang

Chỉ cần với cách làm cực đơn giản để chế biến thịt thỏ ngon nhất, các bạn đã có thể bỏ túi cho mình công thức để “hô biến” thành các món ăn khác nhau cho gia đình và bạn bè của mình cùng thưởng thức. Hi vọng qua bài viết “Cách chế biến thịt thỏ ngon nhất với 5 món cực hấp dẫn” sẽ giúp cho bạn có thể làm ra được những món ăn ngon từ thịt thỏ.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.3/5 - (15 votes)

Comments

comments