Hướng dẫn cách làm mứt khoai lang thơm ngon, vàng ươm đón tết

638

Chi tiết về cách làm mứt khoai lang dưới đây sẽ giúp bạn có được món ăn thơm ngon, hấp dẫn để chuẩn bị cái tên ấm áp hơn. Cùng tìm hiểu thêm để có thể chế biến ngay tại nhà, chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu

  • Khoai lang
  • Nước vôi trong
  • Vani
  • Đường cát trắng
  • Muối

Cách làm mứt khoai lang thơm ngon đón tết

– Sơ chế nguyên liệu

Pha nước muối loãng sau đó pha nước vôi theo tỉ lệ 1 lít nước pha với 20g nước vôi. Để nước vôi qua đêm cho lắng cặn sau đó lất phần nước trong để ngâm khoai lang.

Khoai lang sau khi mua về, gọt sạch vỏ sau đó rửa sạch. Để ráo nước rồi thái thành từng miếng dọc vừa ăn. Ngâm khoai vào trong nước muối loãng dã pha để chúng không bị thâm, sạch hết nhựa. Để ngâm khoảng nửa tiếng rồi vớt ra cho ráo nước.

Tiếp tục ngâm với nước vôi trong khoảng 3 giờ rồi vớt ra. Nhớ rửa lại nhiều lần để nước sạch sẽ hơn.

– Làm mứt khoai lang

Đặt nồi lên trên bếp đun rồi thả khoai lang vào đun sơ qua. Khoai vớt ra rồi thả ngay vào nước lạnh để chúng giữ được độ giòn.

Ướp khoai với đường với tỉ lệ 1kg khoai – 500gr đường. Ngâm trong khoảng 5 – 6 tiếng cho đường tan hết. Thi thoảng đảo khoai để chúng ngấm đường đều nhau.

Đặt chảo lên bếp, cho khoai đã ngâm đường. Lúc đầu đun với lửa lớn để chúng cạn nước nhanh rồi đảo đều tay, nhẹ nhàng tránh để khoai bị vỡ. Đợi đến khi đường bắt đầu keo lại với màu vàng óng đặc trưng sẽ hạ lửa xuống để đun.

Theo dõi miếng khoai đến khi kết tinh màu trắng bám vào khoai, đảo đều tay để những miếng khoai không bị tách vào với nhau. Thêm một chút vani vào trong chai, đảo đều lên một lượt rồi tắt bếp.

Mứt khoai cho ra mâm rồi để cho chúng ngội hết đi, bảo quản trong lọ thủy tinh rồi dùng dần.

Thông tin chi tiết về cách làm mứt khoai lang như trên hy vọng bạn có được món mứt thơm ngon cho những ngày Tết. Khi tiến hành xong, mứt khoai với vẻ vàng ươm, đường bám vào trong từng miếng khoai rất hấp dẫn.

Mứt khoai rất hấp dẫn mọi người với vị ngọt nhẹ kết hợp với vị dẻo bùi đặc trưng vì thế được nhiều người yêu thích. Không chỉ hợp với khẩu vị của nhiều người, món mứt độc lạ này còn tốt cho sức khỏe.

Món ăn thơm ngon này rất phù hợp để đón tết Tân Sửu sắp tới. Đặc biệt cách làm mứt khoai lang đơn giản, dễ dàng tiến hành tại nhà vì thế còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo ngay để có được món ăn chế biến phục vụ các thành viên trong gia đình.

Rate this post

Comments

comments