Hướng dẫn chi tiết các cách ướp thịt heo rừng nướng đơn giản tại nhà

691

Các cách ướp thịt heo rừng nướng giúp lựa chọn món ăn hợp khẩu vị, chất lượng hơn. Cùng tìm hiểu công thức dưới đây để có món thịt heo chiêu đãi cả gia đình dưới đây nhé.

Thịt heo rừng nướng là món ăn quen thuộc với nhiều người. Món ăn này có hương vị đặc trưng, thịt mềm thơm nên được nhiều người yêu thích. Còn gì tuyệt vời hơn, vào ngày se lạnh được quây quần bên bạn bè, người thân cùng đĩa thịt nướng đúng vị, ly rượu thơm nồng.

Tuy nhiên, nướng thịt ra sao, ướp thịt như thế nào cho ngon? Để hiểu rõ hơn về điều này mời bạn tham khảo một số chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Các cách ướp thịt heo rừng nướng

Hiện nay, có nhiều công thức ướp thịt heo rừng nướng khác nhau được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Bạn đang muốn tìm kiếm cách ướp phù hợp với khẩu vị của gia đình, có thể tham khảo ngay những gợi ý dưới đây.

– Ướp thịt heo rừng nướng với rượu

Nguyên liệu:

  • Thịt heo rừng: 500gram
  • Rượu chát đỏ: 500 ml
  • Hành tóm
  • Tỏi
  • Mật ong
  • Mè trắng
  • Các gia vị cần có: dầu ăn, nước tương, nước mắm, muối và cam thảo

Chi tiết cách ướp:

Sơ chế nguyên liệu: Thịt heo sau khi mua về hơ qua với lửa, tốt nhất thì lửa rơm sẽ giúp miếng thịt săn lại, mùi thơm đặc trưng, ấn tượng. Tiếp đó, cắt miếng thịt thành từng miếng dài nhỏ với độ dài phù hợp. Hành tím, tỏi lột vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ dùng để ướp thịt.

thịt heo rừng nướng 4 – YummyDay

Pha nước ướp thịt: Sử dụng các nguyên liệu bao gồm, một muỗng rượu chát đỏ, hai muỗng mật ong, ba muỗng nước tương, nước mắm, cam thảo, muối, tỏi, hành tím băm nhỏ. Nguyên liệu ướp cho hết vào một cái tô lớn rồi trộn đều lên với nhau.

Ướp thịt: Khi đã sơ chế thịt xong cho thịt vào tô với đồ ướp đã chuẩn bị trước. Lấy tay bóp cho thịt trộn đều với phần nước ướp. Để trong khoảng 1 – 2 tiếng cho miếng thịt ngấm đều gia vị là được.

Trong khi chờ đợi thịt được, chuẩn bị một bếp than hồng với lượng than vừa đủ với lượng thịt nướng là được. Thưởng thức miếng thịt heo rừng nướng khi còn nóng sẽ kích thích vị giác và gia tăng khẩu vị của mỗi người.

– Cách ướp thịt heo rừng nướng muối ớt

Công thức tiếp theo được JAMJA’s giới thiệu đến bạn đó là món heo rừng nướng với muối ớt ngon chứ danh được nhiều người yêu thích. Mùi hương thơm, ngọt đặc trưng của heo rừng với vị cay nồng ấn tượng rất thích hợp để sử dụng cho mùa đông lạnh giá.

Nếu như muốn cho món thịt nướng ngon hơn, mời bạn tham khảo ngay những cách ướp món ăn phù hợp dưới đây:

Nguyên liệu

  • Thịt heo rừng: 500gr.
  • Ớt sừng
  • Tỏi
  • Rau thơm, xà lách
  • Gia vị bao gồm: Muối, đường, hạt tiêu,mì chính, nước mắm.

Chi tiết ướp thịt

Sơ chế: Thịt heo sau khi mua về, sử dụng khò hoặc rơm khô đốt để loại bỏ hết phần lông còn thừa, da vàng thơm sẽ khiến món ăn ngon hơn sau khi nướng. Sau đó, xát với ít muối rồi rửa sạch trước khi tiến hành ướp.

Cắt miếng thịt thành từng lát lớn vào khoảng một bàn tay là được. Không nên cắt quá to sẽ khiến món ăn lâu chín, cắt nhỏ sẽ khiến thịt khô và ngót khi tiến hành nướng.

Ướp thịt heo rừng: Sử dụng các loại gia vị ướp bao gồm bột ngọt, muối, ớt bột, mắc khén, hạt dổi và chút hành lá cắt thành từng khóc nhỏ. Các loại gia vị này cho vào một chiếc bát lớn, cho thịt vào bóp đều. Để khoảng 30 – 60 phút để thịt ngấm đều các loại gia vị.

Nướng thịt heo: Trong khi chờ thịt ngấm gia vị chuẩn bị một bếp than hồng để tiến hành nướng. Chuẩn bị hai thanh tre chẻ ra làm đôi, tiếp đó là cho từng miếng thịt vào giữa hai thanh, cố định hai đầu để tiến hành nướng.

Thịt heo cho lên trên bếp than hồng, nhớ đảo đều hai mặt để thịt chín đều không bị cháy ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Thịt heo sau khi nướng xong sẽ có mùi thơm đặc trưng của hạt dổi và mắc khén. Miếng thịt mềm, vị cay mặn vừa phải đậm đà, hậu ngon nên kích thích khẩu vị của người dùng rất tốt. Nên ăn nóng để giúp món ăn thêm ngon hơn.

– Cách ướp thịt heo rừng nướng sa tế

Không giống như hai công thức ướp thịt kể trên, thịt heo rừng với sa tế lại có hương vị lạ, độc đáo nên được nhiều người yêu thích hơn cả. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự chế biến món ăn này thơm ngon, hấp dẫn được.

Để chiêu đãi cả gia đình với công thức nấu nướng thú vị, mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể được giới thiệu dưới đây:

Nguyên liệu

  • Thịt heo rừng.
  • Sả tỏi, sa tế
  • Gia vị bao gồm tương ớt, nước mắm, đường cát trắng.

Chi tiết cách chế biến

Sơ chế nguyên liệu: Thịt sau khi mua về nhớ hơ qua lửa để miếng thịt cháy xém, săn lại sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo. Cắt miếng thịt to thành từng miếng nhỏ vừa ăn là được. Tỏi, sả rửa sạch rồi băm thật nhỏ, để riêng thành từng bát để ướp.

Ướp thịt: Sử dụng các loại gia vị bao gồm sả băm, tỏi băm, sa tế tôm, tương ớt, nước mắm, đường trắng. Cho các nguyên liệu vào trong một tô rồi tiến hành ướp đều vào thịt. Để thịt nghỉ ngơi trong khoảng một tiếng để chúng ngấm đều.

Nướng thịt: Khi tiến hành ướp khoảng một tiếng cho thêm một thìa sữa đặc vào trong thịt heo để món ăn thêm ngon hơn. Sau đó, cho lên vỉ nướng trên bếp than hồng chuẩn bị trước đó để tiến hành nướng.

Chỉ sau khoảng 20 phút tiến hành nướng, trở đều hai mặt là món thịt heo nướng sa tế sẽ ngon và ấn tượng hơn.

– Cách ướp thịt heo rừng nướng riềng mẻ

Theo đó, đây chính là công thức tuyệt vời được nhiều người yêu thích khi chế biến món thịt nướng này. Món ăn này có nguồn gốc từ Tây Bắc với những nguyên liệu đơn giản, dễ chế biến.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt heo rừng
  • Riềng và sả đã xay
  • Tỏi
  • Vừng vàng
  • Gia vị bao gồm dầu ăn, dầu hào, mắm, muối, mì chính

Cách ướp thịt heo rừng

Sơ chế: Thịt heo nên chọn loại tươi ngon, khi mua về sơ chế qua, rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng vuông với độ dày đều nhau.

Ướp thịt heo rừng: Sử dụng các loại nguyên liệu ướp bao gồm riềng, sả xay nhuyễn, dầu hào, vừng rang vàng, mì chính, dầu ăn. Tất cả cho vào bát, trộn đều lên rồi cho thịt đã sơ chế vào bóp đều. Ngâm khoảng 30 – 60 phút để thịt ngấm đều các loại gia vị.

Cách nướng thịt heo rừng: Sử dụng xiên sắt hoặc que tre xiên thành từng miếng thịt vào trong que. Tiếp đó là quét thành một lớp dầu ăn lên các mặt của miếng rồi cho những xiên thịt lên trên bếp để tiến hành nướng.

Trường hợp bạn muốn ướp thịt bằng công thức riềng sả nên nướng bằng bếp than hồng theo vì bếp nướng. Bởi lẽ cách này sẽ giúp món ăn thơm, mùi vị chất lượng và độc đáo hơn. Bên cạnh đó, phần thịt nạc sẽ mềm, bì giòn ngon hơn.

Cho đến khi miếng thịt có màu vàng và lan tỏa mùi thơm hấp dẫn bạn quét lên một lớp dầu ăn lên miếng thịt sau đó nướng thêm 5 phút là chín. Cho miếng thịt ra đĩa để thưởng thức nóng cho ngon hơn.

Cách chọn mua thịt heo rừng tươi ngon

Khi nướng thịt, ngoài việc công thức cách ướp thịt heo rừng nướng sao cho đúng chuẩn thì việc chuẩn bị nguyên liệu, đặc biệt là thịt heo rừng tươi ngon để món ăn đúng vị. Một số lưu ý khi lựa chọn thịt heo rừng bao gồm:

Lựa chọn thịt có lỗ chân lông sát nhau, phần lông có màu đen và da dày, hơi sần sùi và thô ráp. Không nên chọn loại thịt có phần da trơn bóng như heo nhà hay heo nái để tránh bị lừa.

Khi chọn không nên lựa chọn miếng thịt có mùi tanh, màu nhợt nhạt, ôi thiu hoặc có độ đàn hồi kém. Những miếng thịt màu tái xanh hay chảy nhớt tuyệt đối không được ăn.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua thịt heo rừng ở nhiều cơ sở khác nhau hoặc ở chợ nhưng nên tìm đến những địa điểm uy tín với mức giá thành phải chăng.

Hướng dẫn khử mùi hôi của thịt heo rừng bằng cách: Để heo sạch và không hôi nên chần qua với nước sôi hoặc rửa bằng nước muối loãng. Tiếp đó rửa lại thật sạch với nước sạch trước khi đem đi chế biến. Bên cạnh đó, có thể chần với nước sôi và rượu trắng để tẩy sạch mùi hôi trong thịt tốt nhất.

Với những thông tin này hy vọng có thể giúp bạn tìm kiếm được công thức cách ướp thịt heo rừng nướng và cách thức chế biến phù hợp nhất. Với bốn hướng dẫn chi tiết này sẽ giúp cho gia đình bạn có được món ăn tuyệt vời, chất lượng bên gia đình và bạn bè những ngày mùa đông lạnh giá này. Cùng chế biến và thưởng thức để gia đình có thêm bữa tiệc nho nhỏ mỗi dịp cuối tuần thật ý nghĩa nhé!

Rate this post

Comments

comments