TOP 12 kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay giúp da luôn trẻ đẹp

5123

Kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay có thể giúp làm giảm nếp nhăn, tàn nhang, nám, giúp tăng độ đàn hồi, hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 4 tuần là loại kem nào?

Lão hóa da – nỗi buồn không của riêng ai, cô gái nào cũng phải “sợ” quá trình này bởi nó khiến làn da trở nên xấu xí, kém sắc. Bài viết này hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu tất tần tật về kem chống lão hóa – trợ thủ đắc lực được mọi phụ nữ tin dùng khi muốn trẻ hóa làn da hay giữ mãi nét đẹp tuổi xuân. Chọn kem nào thì tốt, cách sử dụng sao cho hiệu quả, tất cả đều có hết ở bài này nhé.

Kem chống lão hóa là gì?

Lão hóa da hiểu đơn giản là quá trình mà các nếp nhăn trên da bắt đầu hình thành, biểu hiện rõ ràng nhất là vết nhăn nơi khóe mắt và vết hằn ngang trên trán. Da cũng trở nên kém săn chắc, bị chảy xệ và hình thành những khuyết điểm khác như nám sạm. Biểu hiện giữ mọi người là không giống nhau hoàn toàn cho dù cùng độ tuổi. Nguyên nhân là do chức năng của da đang dần bị suy giảm do tuổi tác và cả những tác động của môi trường.

Lão hóa da

Tuy đây là quy luật trước sau gì cũng xảy ra. Nhưng với sự phát triển của khoa học hiện đại ngày nay, rất nhiều sản phẩm chống lão hóa, làm chậm quá trình lão hóa da đã được sản xuất. Và kem chống lão hóa da được xem là sản phẩm hữu hiệu nhất.

So với serum chống lão hóa thì kem chống lão hóa da tỏ ra ưu việt hơn. Serum chống lão hóa tuy có thể thấm sâu vào tận lớp da trong cùng tuy nhiên thì không lưu lại lâu được như kem chống lão hóa.

Kem chống lão hóa có thành phần chính là các loại vitamin (A, E, C), lycopene, Peptide, beta-carotene, Resveratrol. Tùy vào từng sản phẩm sẽ được điều chế theo công thức khác nhau. Tóm lại, kem chống lão hóa thường sẽ có những công dụng chính như:

  • Làm chậm quá trình oxy hóa
  • Thúc đẩy giúp collagen được sản sinh nhiều hơn
  • Làm mờ nếp nhăn, vết thâm nám
  • Bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Làm sáng da

Sẽ thế nào nếu không dùng kem chống lão hóa? Tất nhiên là quá trình lão hóa da vẫn sẽ diễn ra như thường, thậm chí có thể diễn ra nhanh hơn bởi những thói quen không tốt hàng ngày như: không dùng kem chống nắng, không dưỡng ẩm cho da, không

Đừng để lâu lâu họp lớp, gặp lại hội bạn cũ lại phải cảm thấy tự ti xấu hổ khi mà cùng tuổi với nhau mà trông mình lại già hơn chúng bạn. Nếu không muốn viễn cảnh ấy xảy ra, nếu muốn làn da của mình trẻ đẹp lâu hơn thì kem chống lão hóa là loại mỹ phẩm đáng để sử dụng.

Kinh nghiệm chọn kem chống lão hóa tốt

Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn được sản phẩm tốt và phù hợp với làn da của mình để tối ưu hiệu quả sử dụng.

Thương hiệu

Đối với kem chống lão hóa, hãy quan tâm đến chất lượng hơn là giá thành sản phẩm. Nói vậy không có nghĩa là cứ phải chọn sản phẩm đắt tiền mới được. Giờ đây trên thị trường có rất nhiều loại kem chống lão hóa với mức giá từ bình dân đến cao cấp. Shiseido và Laneige là thương hiệu có nhiều loại kem chống lão hóa được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vậy nên khi chọn mua đừng chọn sản phẩm không có thương hiệu, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng dù giá có rẻ như thế nào đi nữa. Sản phẩm chất lượng kém không những không mang lại hiệu quả, ngược lại còn có thể gây hại cho làn da của bạn đó.

Kem chống lão hóa Laneige

Thành phần

Dù là lựa chọn loại mỹ phẩm nào thì bạn đều nên xem xét thành phần của chúng, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da. Nếu có am hiểu một chút về lĩnh vực này, chỉ cần nhìn một chút vào thành phần cũng có thể đoán được phần nào công dụng của sản phẩm hay xem nó có an toàn với da hay không. Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì nhất định không nên bỏ qua yếu tố này. Đa số các loại kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay đều có thành phần chiết xuất tự nhiên, luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Công dụng

Tuy nói bắt đầu chống lão hóa ở tuổi 25 là tốt nhất nhưng không phải ai cũng biết điều này. Nhiều người khi đến tận 40 tuổi mới thấy rõ ràng làn da lão hóa xấu đến thế nào. Khi đó họ mới bắt đầu dùng kem chống lão hóa để quá trình chống lão hóa chậm lại. Thấu hiểu điều này, rất nhiều nhà sản xuất đã sản xuất ra kem chống lão hóa với công dụng phù hợp cho từng giai đoạn tuổi khác nhau. Ở tuổi 25 – 30, hãy chọn kem có khả năng ngăn chặn sự hình thành vết thâm, chứa chất chống oxy hóa đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh. Còn từ độ tuổi 40 trở lên, hãy chọn kem có thể chống nám, giảm nếp nhăn, ngăn chặn hình thành nếp nhăn mới, chứa nhiều dưỡng chất hơn. Đặc biệt nên chọn kem chống lão hóa có thể chống nắng nữa nhé. Bởi nắng là một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa sớm hơn.

Chọn kem chống lão hóa cho từng vùng da

Mỗi dùng da trên khuôn mặt đều có đặc điểm riêng và có dấu hiệu lão hóa khác nhau. Do đó hãy chọn kem chống lão hóa cho từng vùng da để có được hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt là khi đã bước vào độ tuổi 40, hãy chọn kem chống lão hóa cho từng vùng riêng như mắt, miệng.

TOP 12 kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn, JAMJA’s BLOG sẽ mách nước cho bạn một số sản phẩm chống lão hóa đang được cho là hiệu quả và tốt nhất hiện nay. Có cả sản phẩm drugstore, high-end, có cả sản phẩm dành cho toàn bộ mặt, sản phẩm chỉ riêng cho vùng mắt. Xem và lựa chọn phù hợp với nhu cầu nhất bạn nhé.

1. Kem ngăn ngừa lão hoá ban đêm Eucerin Hyaluron-Filler NightCream 

Kem ngăn ngừa lão hoá ban đêm Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream 

Eucerin Hyaluron-Filler Night Cream đến từ Ba Lan là loại kem chống lão hóa dùng vào ban đêm. Với các thành phần chính là Glycine-saponin, Hyaluronic Acid, Dexpanthenol giúp làm giảm và ngăn ngừa vết nhăn xuất hiện hiệu quả. Sử dụng đúng cách bạn còn có thể có được làn da mịn màng, trẻ hơn so với tuổi thật của mình. Loại kem này cũng được đánh giá cao nhờ đã qua kiểm nghiệm lâm sàng, thích ứng với nhiều loại da khác nhau.

Để sử dụng loại kem này, đầu tiên hãy làm sạch mặt và tay. Tiếp theo dùng nước hoa hồng lâu một lượt da. Sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên mặt. Có thể thoa kem ở cả vùng cổ và vùng ngực, tránh thoa gần mắt. Mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút là được.

Phù hợp cho mọi loại da, không gây mụn

Giá khoảng 1.233.000 đồng/hũ 50ml

2. Kem chống lão hóa Innisfree Orchid Enriched Cream

Kem chống lão hóa Innisfree Orchid Enriched Cream

Innisfree cũng không nằm ngoài top các thương hiệu có kem chống lão hóa da tốt nhất hiện nay. Innisfree Orchid Enriched Cream là loại kem có thành phần chính được chiết xuất từ hoa lan lấy trên hòn đảo Jeju trong lành nổi tiếng. Trong đó có chất chống oxy hóa cao Precious Orchid Elixir ™ giúp da không chỉ sáng mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Còn có chiết xuất đậu Hà Lan – thành phần tưởng chừng như không thể có trong mỹ phẩm lại có mặt trong Orchid Enriched Cream giúp giữ ẩm cho da trong thời gian dài đồng thời giúp chống viêm hiệu quả. Và tất nhiên không thể thiếu được chiết xuất trà xanh, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các yếu tố môi trường đồng thời kiềm dầu và làm mờ sẹo thêm.

Chính bởi thành phần toàn các nguyên liệu tự nhiên nên mọi loại da đều có thể sử dụng được loại kem này. Hương thơm cũng rất dễ chịu chứ không bị nồng nặc mùi hóa chất.

Chỉ một chút kem thoa lên da thôi ngay lập tức bạn sẽ thấy sự khác biệt trên là da của mình – mướt và mịn hơn. Sau một thời gian sử dụng thì mới thấy được hiệu quả ngăn ngừa và chống lão hóa. Nên đừng vội kết luận sản phẩm này tốt hay không tốt khi chỉ mới dùng có vài hôm bạn nhé.

Phù hợp cho mọi loại da.

Giá khoảng 650.000 đồng/hũ 50ml

3. Kem chống nhăn chống lão hóa Rebirth Lanopearl

Kem chống nhăn chống lão hóa Rebirth Lanopearl

Lanopearl là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Úc với hàng loạt các sản phẩm chăm sóc da đặc biệt. Rebirth Lanopearl là một loại kem chống nhăn chống lão hóa đã ra đời từ rất lâu (hơn 10 năm), được rất nhiều phụ nữ châu Á tin dùng. Điều gì khiến sản phẩm này có “sức sống” lâu đến vậy? Thành phần chính tạo nên kem chống lão hóa Rebirth Lanopearl chính là chiết xuất nhau thai cừu có công dụng giúp làm căng các nếp nhăn đồng thời làm mờ những khuyết điểm trên da như thâm nám, tàn nhang, thâm sẹo….

Kết cấu kem với các phần tử siêu nhỏ mịn giúp dễ dàng thoa và thấm sâu vào bên trong da, không gây tình trạng bết dính. Sản phẩm này thích hợp dùng cho những ai trên 20 tuổi và dùng vào ban ngày, có thể dùng trước khi trang điểm.

Phù hợp cho mọi loại da

Giá khoảng 260.000 đồng/hũ 100ml

4. Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Estée Lauder Revitalizing Supreme 

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Estée Lauder Revitalizing Supreme 

Nhờ sử dụng công nghệ RevitaKey độc quyền cùng thành phần chiết xuất lá tre, lúc mạch, dưa chuột, Estée Lauder Revitalizing Supreme giúp da săn chắc hơn. Các nếp nhăn, vết chân chim được làm mờ đi, trả lại nét đẹp thanh xuân mà người phụ nữ nào cũng muốn gìn giữ.

  • Chiết xuất lá tre: giúp làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn nhờ chứa vitamin và protein
  • Chiết xuất lúa mạch: giúp cấp ẩm cho da, hỗ trợ đổi mới màng tế bào nhờ có axit linoleic và phytosterol thực vật cao
  • Chiết xuất dưa chuột: cung cấp các dưỡng chất thiết yếu như protein, axit amin, vitamin C, silica và một số chất béo giúp làm mờ nếp nhăn và giảm tình trạng kích ứng da đối với những làn da mụn.

Đấy chính là lý do mà dù khá đắt nhưng Estée Lauder Revitalizing Supreme vẫn luôn được chị em ưa chuộng, xếp vào danh sách các loại kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay. Sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ nên khi mua, hãy tìm đến những cửa hàng uy tín để đảm bảo có thể mua được sản phẩm chính hãng bạn nhé.

Phù hợp với mọi loại da. Da mụn và da nhạy cảm cũng có thể sử dụng được.

Giá khoảng 2.520.000 đồng/hũ 50ml

5. Kem đặc trị chống lão hóa Laneige Time Freeze Intensive Cream

Kem đặc trị chống lão hóa Laneige Time Freeze Intensive Cream

Ngăn ngừa nếp nhăn và giúp da săn chắc hơn chính là 2 công dụng nổi bật nhất của lọ kem nhà Laneige này. Hiệu quả rõ rệt chỉ sau 6 tuần sử dụng, da trông trẻ hơn đến 800 ngày nếu sử dụng đúng cách. Tất cả là nhờ công nghệ Peptit Water và Dynamic Collagen độc quyền cùng thành phần lành tính an toàn cho da giúp da. Ngoài ra loại kem này cũng giúp se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho da giúp da mịn mướt hơn trông thấy.

Mỗi lần sử dụng chỉ cần lấy một ít kem khoảng 0.5cm sau đó thoa đều lên mặt. Ở phần gần mắt hoặc vùng thấy có nhiều nếp nhăn nên sử dụng nhiều kem hơn một chút. Lưu ý sử dụng kem sau khi đã rửa sạch mặt, sử dụng nước hoa hồng để có hiệu quả tốt nhất.

Phù hợp cho mọi loại da

Giá khoảng 260.000 đồng/hũ 100ml

6. Tinh chất chống lão hóa toàn diện Laneige Time Freeze Essence

Tinh chất chống lão hóa toàn diện Laneige Time Freeze Essence

Công nghệ Watering Peptide được ứng dụng vào việc sản xuất Laneige Time Freeze Essence có tác dụng cấp ẩm vào sâu bên trong làn da, tái tạo hyaluronic acid ở giữa các sợi elastin và collagen. Da trở nên mịn mướt, tươi sáng, săn chắc, se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi sau 6 tuần sử dụng.

Kết quả sử dụng Laneige Time Freeze Essence

Trước khi sử dụng hãy làm sạch da, sử dụng nước cân bằng Skin Refiner, sữa dưỡng Emulsion sau đó thoa tinh chất lên đều khắp mặt, chỉ khoảng 0,4ml là đủ. Sử dụng kết hợp với các sản phẩm khác trong bộ ngăn ngừa lão hóa của Laneige để có được hiệu quả cao.

Đặc biệt thích hợp cho làn da khô.

Giá khoảng 260.000 đồng/hũ 100ml

7. Kem dưỡng đêm cải thiện nếp nhăn Shiseido Benefiance Nutriperfect Night Cream

Kem dưỡng đêm cải thiện nếp nhăn Shiseido Benefiance Nutriperfect Night Cream

Shiseido vốn nổi tiếng với các loại mỹ phẩm cao cấp được làm từ những nguyên liệu chiết xuất tự nhiên với công nghệ tiên tiến hàng đầu. Giá thành tuy khá đắt đỏ nhưng những gì mang lại thật sự rất xứng đáng.

Shiseido Benefiance Nutriperfect Night Cream là một loại kem dưỡng ban đêm, có công dụng trong việc cải thiện nếp nhăn hiệu quả đến bất ngờ. Ngoài ra còn có khả năng giúp tăng độ đàn hồi, da trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn. Đặc biệt là giúp kéo dài sức sống của tế bào da, nhờ đó da có thể chống lại các tác động có hại từ môi trường. Làn da không đều màu cũng được cải thiện sau một thời gian sử dụng sản phẩm.

Ngoài thành phần nước, vitamin (B, C, E), Shiseido Benefiance Nutriperfect Night Cream còn có nhiều loại dưỡng chất khác như  Carnosine DP™, Glycerin, Glyceryl, Butylene Glycol, Stearate Se,…

Thích hợp với mọi loại da

Giá khoảng 2.100.000 đồng/hũ 50ml

8. Kem ngăn ngừa lão hóa ban ngày Pond’s Age Miracle

Kem ngăn ngừa lão hóa ban ngày Pond’s Age Miracle

Pond’s từ lâu đã là thương hiệu mỹ phẩm quen thuộc của chị em Việt Nam. Giá thành rẻ mà chất lượng thì dùng cũng ổn. Đối với sản phẩm chống lão hóa, Pond’s cho ra đời Age Miracle Day Cream giúp bạn giữ gìn làn da không tuổi.

Khi sử dụng kem, quá trình tái tạo làn da mới được kích thích bởi phức hợp Intelligent Pro-cell Complex. Nhờ đó da được trẻ hóa, các nếp nhăn được làm đi, trả lại độ đàn hồi vốn có cho da nhờ. Ngoài ra Pond’s Age Miracle Day Cream còn có thể giúp bảo vệ da dưới tác động của ánh sáng mặt trời với chỉ số SPF 15 PA ++.

Sản phẩm này có một điểm trừ đó là có mùi hương hơi nồng nên có thể nhiều người sẽ không thích lắm. Bạn có thể dùng trọn bộ Pond’s Age Miracle bao gồm sữa rửa mặt, kem dưỡng ban đêm và kem dưỡng vùng mắt để đạt hiệu quả chống lão hóa tốt hơn nhé.

Giá khoảng 314.000 đồng/hũ 50ml

9. Kem dưỡng đêm chống nếp nhăn và làm săn chắc da Vichy
Liftactiv Nuit Night

Kem dưỡng đêm Vichy Liftactiv Nuit Night

Nằm trong dòng chống lão hóa Lift Activ nổi tiếng của Vichy, Liftactiv Nuit Night là một trong những loại kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay giúp các chị em xóa tan đi nỗi lo về làn da lão hóa. Những quầng thâm mắt do nhiều đêm mất ngủ, vết chân chim lộ rõ khi tuổi mới đôi mươi sẽ được “giải quyết” nhờ công thức chứa Rhamnose, Escine và Caffeine giúp đôi mắt được trẻ hóa. Sau khoảng 4 tuần sử dụng (thời gian hiệu quả tùy vào cơ địa từng người) sẽ thấy vết chân chim, nếp nhăn mí, bóng mắt giảm lại được từ 30% đến tận 85%.

Chất kem đặc mịn dễ dàng thoa lên da, lại chứa nước khoáng Vichy Thermal Spa water nên sẽ có cảm giác mát mẻ, dễ chịu khi vừa thoa kem, giúp bạn thư giãn giảm stress. Thành phần an toàn đã được kiểm nghiệm trên cả những làn da nhạy cảm theo công bố của hãng nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Thích hợp với mọi loại da kể cả da nhạy cảm

Giá khoảng 1.249.000 đồng/hũ 50ml

10. Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Olay Regenerist Micro-Sculpting

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Olay Regenerist Micro-Sculpting

Đối với những ai không thích mùi hương của mỹ phẩm thì Olay Regenerist Micro-Sculpting chính là sự lựa chọn sáng giá. Ấn tượng hơn là với mức giá chưa đến 500.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu một hũ kem dưỡng ẩm chống lão hóa với chất lượng high end.

Sau 4 tuần sử dụng, bạn sẽ thấy da săn chắc, láng mịn, những nếp nhăn đã mờ dần đi. Khi sờ vào da cảm giác mềm mịn cực thích đó là do đã được tăng độ đàn hồi đó. Còn có khả năng dưỡng ẩm sâu 10 lớp – hiếm có loại kem dưỡng ẩm nào có thể làm được. Sử dụng vào những ngày mùa đông giúp da không bị khô, bong tróc nữa.

Sau khi đã làm sạch da, bạn chỉ cần lấy một lượng kem nhỏ như hạt đậu rồi thoa đều lên mặt (nhưng lưu ý không thoa gần vùng mắt và miệng).

Thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là da khô

Giá khoảng 468.000 đồng/hũ 48g

11. Kem chống lão hóa DHC Q Quick Moist & Whitening

DHC Q Quick Moist & Whitening

DHC là một tập đoàn mỹ phẩm đến từ Nhật Bản nổi tiếng với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn với làn da. Đối với dòng sản phẩm chống lão hóa, DHC mang đến sản phẩm Q Quick Moist & Whitening có kết cấu dạng gel có công dụng vừa dưỡng trắng lại giúp trẻ hóa làn da.

Nhờ có thành phần Coenzyme Q10 cực cao mà Q Quick Gel Moist & Whitening có khả năng giúp làm mờ các nếp nhăn đồng thời cung cấp độ ẩm cho da. Thành phần này giúp trẻ hóa da cao hơn gấp 10 lần so với các thành phần thông thường, do đó nếu thấy hiệu quả nhanh cũng đừng quá ngạc nhiên bạn nhé.

Thành phần hoa tiểu cúc và vitamin C giúp da đều màu hơn, hạn chế tình trạng bị nám và tàn nhang da do sự hình thành của sắc tố Melanin. 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại kem này ban ngày, dùng như kem lót trang điểm. Bởi kết cấu dạng gel thấm vào da rất nhanh, không có màu cũng không gây tình trạng bết dính.

Cách sử dụng kem dạng gel cũng không khác biệt mấy so với kem chống lão hóa khác. Sau khi làm sạch da bạn hãy lấy một lượng gel vừa đủ cho vào lòng bàn tay. Dùng hai tay xoa vào nhau rồi thoa lên mặt. Vừa thoa vừa massage để gel nhanh thẩm thấu hơn.

Đặc biệt phù hợp với làn da khô. Da dầu cũng có thể sử dụng nhưng chỉ nên sử dụng vào buổi tối vì dùng kem có thể gây tiết dầu do thành phần chứa oliu.

Giá khoảng 1.175.000 đồng/hũ 50g

12. Kem dưỡng săn chắc vùng mắt Laneige Perfect Renew Eye Cream

Kem dưỡng săn chắc vùng mắt Laneige Perfect Renew Eye Cream

Laneige là một trong những thương hiệu có nhiều sản phẩm chống lão hóa nhất. Có cả sản phẩm dùng ban ngày, ban đêm, dùng cho vùng mặt, thậm chí có sản phẩm chỉ dùng riêng cho vùng mắt. Laneige Perfect Renew Eye Cream là một ví dụ.

Những công dụng đặc biệt là sản phẩm này mang lại:

  • Cung cấp độ ẩm vào sâu bên trong làn da vùng mắt, da mịn và săn chắc hơn
  • Tạo lớp bảo vệ cho làn da vùng mắt, ngăn chặn quá trình lão hóa da
  • Làm mờ đi những nếp nhăn đã có

Khi sử dụng, tránh để kem dây vào mắt, hãy lấy một lượng kem nhỏ thoa xung quanh vùng mắt một cách nhẹ nhàng. Sau đó có thể vỗ nhẹ để kem thẩm thấu nhanh hơn.

Giá khoảng 1.150.000 đồng/hũ 20ml

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng kem chống lão hóa?

Bao nhiêu tuổi thì nên dùng kem chống lão hóa

Nếu không sử dụng các biện pháp chống lão hóa da, thì bắt đầu từ 25 tuổi bạn sẽ thấy rõ ràng hơn các dấu hiệu của lão hóa. Đây cũng là thời kỳ mà da phát triển mạnh mẽ, có thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Vậy nên 25 tuổi là lúc thích hợp nhất để bạn bắt đầu sử dụng các biện pháp chống lão hóa da. Các loại kem chống lão hóa có thành phần vitamin, chất dưỡng ẩm, collagen…thích hợp cho người chống lão hóa từ tuổi 25. Nếu bạn đợi đến khi bước vào tuổi trung niên mới bắt đầu sử dụng thì hơi muộn, khả năng hấp thụ của da chậm, hiệu quả lại không cao.

Lưu ý khi sử dụng kem chống lão hóa

Cách sử dụng kem chống lão hóa

Một vài lưu ý khi sử dụng kem chống lão hóa bạn cần biết:

  • Hãy đảm bảo mình dùng đúng loại, đúng thời điểm. Nếu đó là sản phẩm dành cho ban đêm (ban ngày), hãy chỉ dùng vào ban đêm (ban ngày)
  • Làm sạch da trước khi sử dụng kem chống lão hóa để da có thể hấp thụ một cách tốt nhất dưỡng chất có trong kem chống lão hóa. Nếu có trang điểm hãy dùng cả tẩy trang để đảm bảo loại bỏ sạch lớp cặn trang điểm trên da
  • Sử dụng kem riêng cho từng vùng da
  • Không dùng quá liều lượng: Không phải cứ dùng nhiều kem thì sẽ có tác dụng nhanh đâu nhé. Dùng quá nhiều có thể gây bí tắc lỗ chân lông hoặc gây tình trạng nhờn rít khó chịu trên da. Vừa lãng phí lại không mang lại hiệu quả tốt.

Song song với việc sử dụng kem chống lão hóa, hãy duy trì những thói quen tốt trong cuộc sống thì mới có thể có được kết quả tốt nhất. Những thói quen bạn cần có đó là:

  • Thoa kem chống nắng cả mùa hè lẫn mùa đông: Không chỉ mùa hè mà vào mùa đông, ánh nắng mặt trời cũng có thể gây hại cho làn da, nếu không sử dụng các sản phẩm chống nắng cho da, da cũng sẽ bị lão hóa sớm thôi.
  • Tẩy da chết đúng cách ( 1 – 2 lần mỗi tuần) để làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, da khỏe khoắn sẽ có thể chống lại các tác nhân gây lão hóa da.
  • Dưỡng ẩm da thường xuyên kể cả với làn da dầu.
  • Chọn mỹ phẩm làm sạch da, chăm sóc da đúng với loại da của mình: Ví dụ nếu bạn da khô, hãy chọn mỹ phẩm dành đúng cho da khô. Nếu có làn da dầu, hãy chọn mỹ phẩm dành đúng cho da dầu. Nếu chọn sai và sử dụng trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến tình trạng lão hóa da.
  • Rửa mặt bằng nước ấm (36,5 – 40,5 độ C) thay vì nước quá nóng: Nếu dùng nước quá nóng để rửa mặt sẽ làm tổn thương lớp màng bảo vệ da, có thể tạo ra nếp nhăn sớm.
  • Tẩy trang sạch sẽ sau khi make up: Nếu không tẩy trang sạch sẽ gây bí tắc lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra tình trạng mụn, viêm da. Da bị yếu đi sẽ bị lão hóa sớm.

Chống lão hóa là công việc mà bạn không nên lơ là dù bạn chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi. Trên đây là những thông tin mà JAMJA’s BLOG tổng hợp được về kem chống lão hóa cũng như những sản phẩm kem chống lão hóa tốt nhất hiện nay. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích hỗ trợ giúp bạn có thêm kinh nghiệm làm đẹp và có được làn da không tuổi.

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments