TOP 3 kem chống nắng cho da dầu của Nhật hiệu quả chất lượng

8193

Việt Nam là đất nước có số giờ nắng khá lớn vì vậy mà việc mọi người sử dụng kem chống nắng là cần thiết để bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời gay gắt độc hại, giảm thiểu được ảnh hưởng của các tia tử ngoại UVA và UVB. Tuy nhiên bạn đang băn khoăn không biết chọn loại kem chống nắng nào phù hợp cho làn da của mình. Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu 3 loại kem chống nắng cho da dầu của Nhật vô cùng chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Da dầu là gì?

Chắc chắn đến thời điểm hiện tại, nhiều bạn trẻ cũng không biết mình đang có làn da tình trạng như thế nào nên việc nhầm lẫn trong vấn đề làm đẹp thường xuyên xảy ra. Ngay sau đây các bạn sẽ biết rõ hơn về cách nhận biết làn da dầu. Đầu tiên khi bạn có làn da dầu, bạn sẽ cảm nhận được da mặt luôn trong tình trạng bóng loáng, có nhiều chất nhờ. Đây cũng là lý do lớn nhất khiến da rất nhanh có mụn trứng cá.

Da dầu là gì 1

Tuy bóng và nhiều chất nhờn nhưng da dầu cũng có ưu điểm riêng của mình. Da dầu thường tiết ra những loại dầu tự nhiên ngay trên da mặt, có tác dụng giúp làn da căng bóng, trông đầy đặn hơn rất nhiều. Thêm vào đó cô nàng có làn da dầu sẽ có được quá trình lão hóa da đẩy chậm so với da khô, nếp nhăn xuất hiện ít và luôn giữ được vẻ tươi trẻ. Nhắc đến thế mạnh thì da dầu cũng có nhiều hạn chế nhất định. Cô nàng da dầu sẽ gặp không ít vấn đề xoay quanh làn da này như khó khăn trong việc chăm sóc, hay mọc mụn, mặt thường xuyên trong tình trạng bóng dầu.

Da dầu là gì 2

Da dầu đơn giản hiểu là kiểu da sáng và bóng, chủ yếu là ở vùng chữ T bao gồm đổ từ trán xuống mũi rồi đến cằm. Làn da dầu thường thường sẽ có kích thước lỗ chân lông khá lớn nên dễ gặp nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu đen do tuyến bã nhờn hoạt động nhanh hơn so với các loại da khác. Muốn tìm hiểu một cách kĩ càng và dễ hiểu hơn về tình trạng tiết dầu của da, bạn chỉ cần dùng giấy thấm dầu. Trước thử nghiệm này, bạn hãy rửa mặt thật sạch, đợi mặt khô khoảng 30 phút thì bắt đầu dùng giấy thấm dầu ấn lên nhiều vùng da khác nhau trên mặt. Sẽ có 3 trường hợp da:

Da dầu là gì 3

  • Da dầu: bạn sẽ nhìn thấy ngay giấy thấm dầu sẽ trở nên dính vào vùng da, bề mặt giấy trở nên mờ. Nếu vùng nào trên khuôn mặt cũng nhiều dầu như vậy thì đích thị bạn thuộc da dầu.

Da dầu là gì 4

  • Da khô: bề mặt giấy thấm dầu không có dính chất nhờn hoặc ít thì chắc chắn bạn thuộc dòng da khô.

Da dầu là gì 5

  • Da hỗn hợp: khi bạn ấn giấy lên vùng chữ T và vùng khác, nhớ so sánh. Chỉ vùng chữ T xuất hiện chất nhờn mà giấy thấm dầu thấm được thì bạn là da hỗn hợp. Hầu như phụ nữ Việt Nam đều sở hữu làn da hỗn hợp.

Da dầu là gì 6

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào?

Kem chống nắng trở thành vật dụng bất ly thân của rất nhiều người để bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời gây hại, giúp hạn chế căn bệnh ung thư da, da bớt sạm đen và không bị cháy nắng hay lão hóa. Riêng đối với cô nàng có da mụn hay nhạy cảm, việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ làm tăng nhanh lỗ chân lông bị tắc, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Nhưng không phải loại da nào cũng dùng loại kem chống nắng giống nhau, da dầu và nổi mụn, bạn nên chọn những sản phẩm có tính chất sau:

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Cw4Hwg” ]

  • Kem chống nắng nên có chỉ số SPF chống tia cực tím dao động từ 30 cho đến 45. Bạn không nên chọn loại có chỉ số cao quá, không phải chỉ số cao là khả năng chống nắng tốt hơn đâu nhé. Dùng loại không phù hợp, da dầu thường yếu nên tăng khả năng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, gây nên tình trạng nổi mụn trứng cá, mụn đầu đen trên da.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 2

  • Khi mua kem chống nắng bạn nên chọn loại phổ rộng, tức là vừa có khả năng chống lại tia UVA vừa làm giảm ảnh hưởng của tia UVB, như vậy làn da mới được bảo vệ toàn diện nếu như bị tác nhân bên ngoài môi trường gây hại.
  • Kết cấu của chất kem chống nắng bên trong nên chọn loại mỏng nhẹ kiểu dạng sữa lỏng hoặc gel, giúp tăng khả năng thẩm thấu rất nhanh, bề mặt da không bị bí hơi, từ đó không gặp tình trạng mặt nhờn bóng, lỗ chân lông thoải mái không bít tắc.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 3

  • Đối với da dầu, bạn hãy tránh chọn và dùng loại kem chống nắng có mùi thơm hương hoa hay hóa học. Da dầu và có mụn thường rất nhạy cảm nên có thể dẫn đến hiện tượng kích ứng, khiến mụn và chất nhờn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 4

  • Với cô nàng da dầu, dòng kem chống nắng có thành phần như tinh chất thực vật hay các loại axit béo làm mềm da thì nhanh chóng bỏ đi nhé, các thành phần đó sẽ làm da bạn sẽ nổi thêm nhiều mụn, kích thích lượng chất nhờn.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 5

  • Trở thành người tiêu dùng thông minh và mua những sản phẩm kem chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Đừng ham rẻ mà mua hàng nhái kém chất lượng, làn da của bạn sẽ phải trả giá đắt đó.

Da dầu nên sử dụng kem chống nắng như thế nào 6

  • Cô nàng ưu tiên chọn kem chống nắng có các thành phần an toàn cho da dầu như kẽm, avobenzone… không hề gây nhờn bóng da mặt.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel

Da dầu đã khiến cô nàng khó chịu, còn chịu thêm một lớp kem dày bám trên mặt thì chắc chắn không ai muốn dùng. Thêm vào đó màu của kem lại trắng hơn tông da tự nhiên, khi tác động cùng dầu thì trở nên loang lổ, không đều màu, làm mất đi vẻ tự tin của cô gái. Hãy bỏ ngay loại kem chống nắng đó đi, thay vào đó hãy sử dụng kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CwuNzm” ]

Ưu điểm:

  • Nghe qua cái tên, bạn cũng cảm nhận được kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel thuộc kết cấu như thế nào rồi chứ. Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel đúng chuẩn chất gel nên đem lại cảm giác lỏng, nhẹ nhàng, nhanh chóng thấm vào da, thẩm thấu cực kì tốt.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 2

  • Điểm cộng lớn nhất của kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel đó là không gây tình trạng da mặt bị nhờn, rít khó chịu, khi thoa tay nhẹ nhàng lên da cũng không có cảm giác bết dính giống như nhiều loại kem khác.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 3

  • Chất gel của Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel đạt điểm 10 khi ngay trong 10 giây thoa lên da, kem nhanh chóng khô lại, nhưng lại tạo cảm giác da thoáng, mịn, mềm mại hơn, người dùng sẽ có cảm giác như thêm một lớp dưỡng ẩm mỏng nhẹ.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 4

  • Chỉ số SPF chống nắng của Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel lên đến 50, thuộc vào dòng có chỉ số cao được cho phép sản xuất và tiêu thụ tại Nhật Bản. Như vậy da bạn cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn.
  • Bạn sẽ bất ngờ về khả năng chống nước Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel. Loại kem chống nắng này còn chống được nước, không hề bị trôi hay mất đi khi bạn tham gia bơi lội hoặc hoạt động ngoài trời. Muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì 2 đến 3 tiếng bạn nên thoa kem lại 1 lần.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 5

Nhược điểm:

Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel có dung tích khá nhỏ nhưng giá thành lại khá đắt đỏ, vì vậy nhiều chị em sẽ suy nghĩ khi muốn sở hữu sản phẩm kem chống nắng này.

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel 6

Kem chống nắng Kose Sekkisei Sun Protect Essence Gel có giá thành trên thị trường hiện nay dao động trong mức từ 500.000 VNĐ cho đến 550.000 VNĐ.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster

Anessa là một thương hiệu chuyên về kem chống nắng của Nhật trực thuộc công ti Shiseido nổi tiếng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Hãng được đánh giá là có những sản phẩm kem chống nắng chất lượng được người tiêu dùng Nhật bình chọn trong nhiều năm liên tiếp. Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster là một dòng kem chống nắng của hãng có những ưu điểm vượt  trội.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2q42scc” ]

Ưu điểm:

  • Dòng kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster có hai thể tích với thiết kế giống như nhau đó là 25ml và 60ml. Bề ngoài có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn sang trọng với màu ánh vàng. Phần đầu bơm nhỏ gọn giúp đỡ người sử dụng lấy đủ lượng kem cần sử dụng.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 2

  • Chất kem bên trong của Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster có màu trắng, lỏng dạng sữa, kết cấu kem khá mỏng nhẹ, tạo điều kiện cho kem chống nắng thoa nhẹ nhàng, thấm nhanh trên da không gây bí lỗ chân lông.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 4

  • Thành phần có trong kem gồm nhiều tinh chất độc đáo, tăng khả năng chống nắng của Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster lên mức toàn diện như zinc oxide, dimethicone, titanium dioxide,…
  • Công nghệ chống nắng hoàn toàn mới, độc quyền và hiện đại- Aqua Booster, giúp kem có thể tăng được diện tích bao phủ, tạo điều kiện cho công dụng chống nắng trở nên toàn diện hơn.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 3

  • Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster giúp chị em có thể chống nắng hoàn hảo khi có thêm một bộ lọc cả ba tia độc hại như UVA1, UVA2 và UVB. Khả năng chống nắng cũng trở nên hiệu quả và kéo dào hơn khi có sự hòa quyện giữa các chất chống nắng vật lý và hóa học. Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster  giúp da dưỡng ẩm trong khi sử dụng, da trở nên mềm hơn.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 5

  • Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster vừa có tác dụng là một loại kem chống nắng, vừa trở thành một loại kem trang điểm cực tốt. Vì vậy các bạn nữ nếu ra ngoài trời nắng mà vẫn muốn mình rực rỡ, chỉ cần thoa một lớp kem chống nắng, thoa chút son là đủ xinh rồi.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 6

Nhược điểm:

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster có giá hơi đắt, thêm vào đó do kết cấu kem bên trong khá lỏng nên thời gian dùng khá nhanh hết. Nếu bạn vẫn muốn rinh ngay em này về nhà thì nên sử dụng khi đi chơi, dạo phố, hoạt động ngoài trời thường xuyên hoặc đi bơi mà tiếp xúc nhiều với ánh nắng nhé.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster 7

Giá thành kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster loai 25ml là khoảng 200.000 VNĐ đến 250.000 VNĐ. Còn loại 60ml có giá dao động từ 400.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector

Chị em phụ nữ thường dùng nhiều loại kem phục hồi, dưỡng ẩm da vào ban ngày và ban đêm để giảm thiểu lão hóa, chống hiện tượng nếp nhăn, trị các vết thâm mà bỏ qua một điều rằng song song với phục hồi da thì cần bảo vệ da trước các tác nhân của môi trường bên ngoài gây tổn thương da. Một loại kem chống nắng là không thể thiếu trong những ngày hè sắp tới. Tìm hiểu xem kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector có những vượt trội gì mà bạn nên sắm ngay.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector 1

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2CYxOtq” ]

Ưu điểm:

  • Thành phần có trong em kem chống nắng này Kanebo Allie Extra UV Gel Protector là sự hòa quyện giữa vật lý và hóa học. Kem chống tia UVA1 thường rất tốt, chứa thêm ZnO và tinosorb S nữa thì Kanebo Allie Extra UV Gel Protector vô cùng hiệu quả. Khả năng chống tia UVA2 là thành phần uvinul A plus và chống tia UVB là octinoxate.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector 2

  • Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector được hãng cam kết không chứa một thành phần chất bảo quản nào cả, bạn sẽ không lo về bị kích ứng da, bảo vệ da một cách toàn diện.
  • Chất kem thuộc dạng gel, không quá lỏng không quá đặc, dễ tán đều lên da. Kanebo Allie Extra UV Gel Protector thẩm thấu nhanh trên da, mất khoảng 1 phút để kem ngấm vào da và thực hiện khả năng chống nắng.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector 3

  • Lớp finish của dòng kem chống nắng này khá khô ráo, tạo một chút độ bóng đẹp, không bị bóng quá, nên các bạn da dầu vẫn có thể sử dụng. Da mặt hơi trắng một chút, có thêm một chút dưỡng ẩm nhưng không quá nhiều. Trong thành phần có khả năng hút dầu nên da sẽ được khô ráo, kem không làm da kích ứng hay mẩn đỏ nổi mụn.
  • Kanebo Allie Extra UV Gel Protector phù hợp nhất với những cô nàng có làn da dầu và da thường. Trên bao bì không ghi là kem kiềm dầu nhưng chắc chắn cũng không làm khuôn mặt bạn bị thêm dầu trong quá trình sử dụng.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector 4

Nhược điểm:

Tuy Kanebo Allie Extra UV Gel Protector có khả năng chống lại tia UVB độc hại nhưng chất TiO2 có trong đó sẽ làm da trắng hơn mức bình thường. Trong chất kem có chứa cồn nên sẽ làm da bị khô, phù hợp với những bạn da dầu mà thôi.

Giá thành của kem chống nắng  Kanebo Allie Extra UV Gel Protector trên thị trường khoảng 450.000 VNĐ.

Kem chống nắng Kanebo Allie Extra UV Gel Protector 5

Trên đây chính là cách chọn kem chống nắng và 3 loại kem chống nắng cho da dầu của Nhật được nhiều người tin dùng nhất. Bạn hãy chọn loại phù hợp với làn da của mình nhé. Chúc bạn luôn xinh đẹp.

 

5/5 - (3 votes)

Comments

comments