TOP 5 loại kem chống nắng dạng xịt tốt nhất hiện nay được tin dùng

10580

Hè đến rồi, việc sử dụng kem chống nắng bảo vệ da là rất quan trọng và không thể thiếu đối với chị em. Kem chống nắng hiện nay không chỉ đơn thuần là dạng kem bôi truyền thống mà còn có thêm dạng xịt với những ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Vậy kem chống nắng dạng xịt có những tính năng gì vượt trội và đâu là sản phẩm kem chống nắng dạng xịt tố nhất hiện nay? Cùng đi tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nhé.

Kem chống nắng có tác dụng gì?

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm làm đẹp hàng đầu mà cô nàng nào cũng bắt buộc phải có để bảo vệ da vào mùa hè. Nếu bạn vẫn nghĩ ánh nắng chỉ làm đen da thôi thì đó là điều hoàn toàn sai lầm rồi đó. Tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da là rất ghê gớm, các tia cực tím có thể làm da bị lão hóa nhanh chóng hơn và còn tiềm ẩn nguy cơ bị ung thư da nữa đấy.

kem chống nắng có tác dụng gì

Tia cực tím có khả năng xuyên qua quần áo, do đó che kín toàn thân như “ninja” là chưa đủ, bạn cần phải sử dụng thêm trợ thủ đắc lực nữa đó là các sản phẩm chống nắng. Chúng sẽ giúp tạo nên một lớp màng nữa để bảo vệ da. Nếu là kem chống nắng vật lý thì nó sẽ có khả năng đẩy lùi tia cực tím. Còn nếu là kem chống nắng hóa học thì nó sẽ có khả năng hấp thu những tia đó, không để chúng làm hại làn da của chúng ta.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng. Tùy vào túi tiền, nhu cầu và cơ địa của từng người để chọn loại kem chống nắng cho phù hợp.

Kem chống nắng dạng xịt có tốt không?

Kem chống nắng dạng xịt cũng là một loại mỹ phẩm giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và cao cấp hơn các loại kem chống nắng truyền thống với nhiều tính năng nổi bật. Loại sản phẩm này khi sử dụng sẽ xịt kiểu như phun sương chứ không cần phải thoa lên da như kem thông thường.

Kem chống nắng dạng xịt là gì?

Ưu điểm:

– Đầu tiên phải kể đến sự tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian. Khi muốn sử dụng bạn chỉ cần xịt đều ở vùng da cần sử dụng là được, không cần phải dùng tay để thoa như bình thường. Hơn nữa với sản phẩm này bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng ở vùng lưng mà không cần phải nhờ đến ai khác.

– Các tia nước li ti sẽ phun ra và nhanh chóng dàn đều trên da, cảm giác sảng khoái giống như khi bạn sử dụng xịt khoáng đó. (Bạn có thể xem thêm thông tin về sản phẩm xịt khoáng qua bài viết: Tác dụng của xịt khoáng là gì? Nên dùng xịt khoáng khi nào?)

– Với kết cấu như vậy nên khi apply lên da sẽ không thấy bí bách, thay vào đó là cảm giác khô thoáng, không nhờn rít rất dễ chịu.

– Đối với làn da mụn hay làn da dầu thì cũng có thể sử dụng một số dòng sản phẩm dạng xịt này mà không lo bị bí lỗ chân lông gây nên tình trạng da mụn.

Nhược điểm:

Không có thứ gì là hoàn hảo cả, dù có nhiều ưu điểm như vậy nhưng loại kem chống nắng này cũng có một số nhược điểm. Đó là:

– Vì là kết cấu dạng xịt nên khi xịt sẽ khá lãng phí, không apply hết lên da mà có thể bị bay vào không khí

– Khó xác định được lượng sử dụng vừa đủ

– Cần sử dụng cẩn thận ở vùng mặt

Kem chống nắng dạng xịt giá bao nhiêu?

Giá kem chống nắng dạng xịt hiện nay trên thị trường dao động trong khoảng 200.000 đồng đến 600.000 đồng. Có thể thấy sự chêch lệch về giá của các sản phẩm kem chống nắng dạng xịt là khá lớn vì điều này tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm và mức độ uy tín của từng thương hiệu khác nhau. Cụ thể giá của từng sản phẩm thì bạn hãy xem ở dưới đây nhé.

Xem thêm: TOP 6 kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất bạn gái nên biết

TOP 5 loại kem chống nắng dạng xịt tốt nhất hiện nay

Kem chống nắng dạng xịt Biore UV Perfect Spray

Nhắc đến thương hiệu có các sản phẩm chống nắng bình dân nhưng vẫn có chất lượng khá tốt thì Biore – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản xứng đáng được gọi tên. Kem chống nắng Biore có rất nhiều dòng sản phẩm, đối với dòng dạng xịt thì Biore UV Perfect Spray được đánh giá cao nhất.

Kem chống nắng dạng xịt Biore UV Perfect Spray 

Ưu điểm

– Khả năng chống nắng cực tốt với chỉ số chống nắng cao – SPF 50+, PA++++, đánh bại những tia UV đáng ghét

– Không gây tình trạng bóng nhờn trên da, có thể sử dụng cho da dầu

– Tạo cảm giác thoáng mát cho da

– Mùi hương dịu nhẹ khá dễ chịu

Nhược điểm

– Không phù hợp cho da mụn

Cách sử dụng

Đầu tiên bạn hãy lắc đều chai sau đó dốc ngược để xịt lên phần da cần dùng nhé. Nếu ở ngoài trời trong thời gian dài bạn nên xịt lại sau khoảng 4 tiếng để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất nhé.

Giá: khoảng 180.000 đồng

Kem chống nắng dạng xịt Neutrogena Beach Defense Water

Neutrogena Beach Defense Water được sản xuất theo công nghệ Helioplex hiện đại tạo nên một sản phẩm chống nắng tuyệt vời rất đáng để sử dụng.

Kem chống nắng dạng xịt Neutrogena Beach Defense Water 

=>> Xem thêm: Combo chăm sóc da mặt CHỈ 89K tại Moon Trần Spa

Ưu điểm

– 3 Không: không thấm mồ hôi, không thấm nước, không làm tắc lỗ chân lông. Do đó khi bạn đi bơi hay hoạt động ngoài trời trong thời gian dài cũng không cần lo lắng đâu nhé.

– Chứa thành phần lành tính

– Khả năng thấm vào da nhanh chóng, không để lại sự bết dính khó chịu

Nhược điểm

– Không nên sử dụng cho da mặt

Cách sử dụng

Bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài khoảng 20 phút. Khi phun để cách xa người khoảng 15cm. Hãy nhớ phun thật đều lên da, tránh chỗ có chỗ không.

Giá: khoảng 310.000 đồng

Kem chống nắng dạng xịt Vichy Capital Soleil

Với sản phẩm chống nắng này của Vichy bạn có thể thoải mái vui chơi dưới trời nắng trong suốt cả ngày dài mà không sợ da bị đen sạm đi do các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy mức giá hơi “chát” nhưng chất lượng sản phẩm sẽ khiến bạn hài lòng đấy.

Kem chống nắng dạng xịt Vichy

Ưu điểm

– Có màng lọc màng lọc Mexoryl SX – XL, đây là loại màng lọc độc quyền riêng có của Vichy có thể giúp chống lại các tác nhân gây hại như tia UVA, UVB một cách hiệu quả

– Có khả năng chống nước cao

– Không chứa cồn

– Có thể sử dụng cho da nhạy cảm

– Có khả năng dưỡng ẩm cho da

Nhược điểm

– Giá thành khá cao

Cách sử dụng

Đâu tiên hãy xịt đều lên vùng da cần thiết trước khi ra ngoài khoảng 20 phút, sau đó dùng tay vỗ nhẹ lại để dung dịch thấm vào da nhanh chóng hơn. Lưu ý nhỏ đó là nếu bạn hoạt động mạnh trong thời gian dài dưới trời nắng thì nên xịt lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

Giá khoảng: 680.000 đồng

Xịt chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Spray

Đây là một trong những loại kem chống nắng dạng xịt hot nhất hiện nay, được rất nhiều người săn tìm.

Xịt chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Spray 

Ưu điểm

– Có thể sử dụng cho nhiều loại da kể cả da nhạy cảm

– Chỉ số chống nắng khá cao

– Không gây ra vệt trắng, thấm vào da nhanh chóng

– Vừa cấp nước cho da vừa hạn chế tình trạng da tiết dầu

– Có thể dùng cho cả mặt và thân

Nhược điểm

– Không dùng được cho trẻ em

Cách sử dụng

Xịt lên da trước khoảng 20 phút trước khi ra trời nắng. Sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên da.

Giá: khoảng 400.000 đồng

Kem chống nắng Naris dạng xịt Parasola Essence

Nếu bạn thích có làn da căng mướt, khỏe khắn thì Naris Parasola Essence là sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Kem chống nắng Naris dạng xịt Parasola Essence 

Ưu điểm

– Vừa chống nắng, vừa làm căng làn da

– Chứa collagen làm chậm quá trình lão hóa

– Có khả năng dưỡng ẩm cho da

– Giữ lớp chống nắng bền lâu

– Khả năng thẩm thấu vào da nhanh chóng

– Có các thành phần tự nhiên nên mùi hương khá dễ chịu

– Chỉ số chống nắng cao SPF 50+, PA++++

– Tia nước nhỏ, khi lên da tạo cảm giác mỏng mịn

Nhược điểm

– Gây bóng cho da, không thích hợp cho những cô nàng da dầu

Cách sử dụng

Xịt lên vùng da cần thiết trước khoảng 20 phút trước khi ra ngoài.

Giá: khoảng 365.000 đồng

Một số lưu ý để dùng kem chống nắng dạng xịt hiệu quả nhất

Cách sử dụng kem chống nắng dạng xịt hiệu quả

Khi sử dụng các sản phẩm chống nắng dạng xịt bạn nên sử dụng trước khi ra ngoài trời nắng khoảng 15 – 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Sau khi xịt bạn cũng nên vỗ nhẹ lên da để dung dịch thẩm thấu vào da nhanh chóng hơn.

Đối với vùng mặt bạn nên xịt cẩn thận, nhất là ở vùng mắt, bạn nên xịt một ít ra bàn tay, sau đó thoa nhẹ lên. Tránh xịt trực tiếp làm bắn vào mắt sẽ không tốt.

Và đặc biệt lưu ý bạn hãy sử dụng sản phẩm này cách xa những thứ có thể bắt lửa để đảm bảo an toàn nhé, chống cháy nổ.

Sử dụng cho da nhờn

Đối với những làn da dầu thì khi sử dụng kem chống nắng dạng xịt bạn nên chú ý đến thành phần của nó. Tốt nhất là không nên chứa thành phần thực vật cũng như các loại acid béo. Trên một số dòng sản phẩm sẽ có chữ “oil free”  hay “no-sebum” . Đó là những sản phẩm dành cho người có làn da thường xuyên tiết bã nhờn.

Kem chống nắng dạng xịt cho da nhờn

Bạn cũng có thể lựa chọn những sản phẩm chống nắng dạng xịt có tính chất hóa học. Vì loại này thường sẽ thấm vào da nhanh chóng, cũng có khả năng hạn chế dầu tiết ra. Tuy nhiên khi sử dụng những dòng như thế này thì sau khoảng 2 giờ thì bạn lại phải xịt lại một lần.

Sử dụng cho da mụn

Những làn da mụn cũng hãy cẩn thận khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào. Đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm chống nắng nói chung trong thời gian dài, hãy chọn loại có thể dùng cho da nhạy cảm (như da mụn), tránh gây tình trạng bí tắc lỗ chân lông.

Các sản phẩm dạng xịt thường sẽ thích hợp để dùng cho da mụn hơn các sản phẩm dạng kem, vì nó có kết cấu là những hạt nước siêu nhỏ, khi apply lên da sẽ chỉ là lớp nền mỏng nhẹ. Bạn cũng nên chọn loại có chỉ số chống nắng khoảng từ 30 đến 50 là đủ. Không nên quá cao, tuy có thể chống nắng hiệu quả nhưng sẽ gây tắc lỗ chân lông.

Kem chống nắng dạng xịt cho da mụn

Da mụn là làn da rất nhạy cảm, nếu không cẩn thận sẽ chỉ làm tình trạng mụn mọc nhiều hơn. Do đó sau một vài lần sử dụng, nếu thấy mụn mọc nhiều hơn thì nên dừng lại ngay nhé.

=>> Xem thêm: CHỈ 249K liệu trình trắng da trẻ hóa tại Thẩm mỹ Quốc tế S Beauty

Kem chống nắng dạng xịt mua ở đâu?

Khi mua bất cứ loại mỹ phẩm nào cũng vậy, việc hiểu biết về những địa chỉ uy tín để mua được hàng chính hãng là vô cùng quan trọng. Có thể tiền bỏ ra sẽ hơi cao hơn đôi chút những chất lượng thì luôn được bảo đảm, khi sử dụng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Vì vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin về cửa hàng, xem review, đánh giá, lắng nghe lời khuyên của những người có kinh nghiệm chọn mua mỹ phẩm nói chung và kem chống nắng nói riên trước khi ra quyết định mua nhé.

kem chống nắng dạng xịt mua ở đâu

Nếu muốn mua nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể đặt mua trên các trang thương mại điện tử như Lotte, Yes24. Có thể nói đây là hai trang web bán hàng chính hãng đáng tin nhất hiện nay, đặc biệt là hàng mỹ phẩm. Hơn thế, nếu biết cách mua hàng áp dụng các chương trình khuyến mãi từ Lotte và Yes24 thì bạn còn được tiết kiệm kha khá tiền nữa đấy.

Những thông tin chi tiết nhất về kem chống nắng dạng xịt đã được JAMJA’s BLOG tổng hợp ở trên rồi nhé. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn chọn được sản phẩm chống nắng phù hợp, bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

4.9/5 - (10 votes)

Comments

comments