TOP 12 kem chống nắng tốt nhất cho từng loại da được tin dùng

3419

Review kem chống nắng tốt nhất hiện nay dành riêng cho từng loại da (da dầu, da mụn, da khô…) Sản phẩm kem chống nắng của hãng nào tốt? Dưới đây là lời giải đáp.

Nội dung

Tại sao phải sử dụng kem chống nắng?

Bạn biết không, trong ánh nắng có phát ra tia UV (bao gồm tia UVA và UVB). Những tia này có khả năng gây tổn thương cho da rất nặng nề. Nếu chỉ dùng áo chống nắng, che kín mít như “ninja” hay kể cả khi ngồi trong nhà thì tia UV vẫn có thể xuyên qua tấm kính và tác động trực tiếp đến làn da của chúng ta. Có thể ngay bây giờ bạn không thấy được tác hại của nó hoặc nhưng tác hại nhỏ như da đen hơn, khô hơn, bị mụn hay da không đều màu. Nhưng lâu dài, da sẽ bắt đầu bị nám, tàn nhang, các đốm nâu, nếp nhăn hiện lên rõ ràng hơn do tác hại của tia UVA. Còn tia UVB chính là một trong những tác nhân gây nên bệnh ung thư da.

Tại sao phải dùng kem chống nắng?

Kem chống nắng là trợ thủ đắc lực trong việc bảo vệ làn da mỏng manh

Chính vì vậy, kem chống nắng (KCN) đã ra đời và làm nhiệm vụ cực kỳ quan trọng giúp bảo vệ làn da cho mọi người, từ trẻ đến già, nam nữ và cả trẻ em. Cụ thể những công dụng của kem chống nắng đó là:

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV tốt hơn quần áo chống nắng
  • Làm chậm quá trình lão hóa da
  • Giảm khả năng bị bệnh ung thư da
  • Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt
  • Ngăn ngừa mụn xuất hiện do tác hại của tia nắng
  • Ngăn ngừa tình trạng cháy da
  • Ngăn ngừa sạm da
  • Nâng cao sức khỏe cho làn da
  • Thay thế kem dưỡng ẩm (một số sản phẩm)
  • Chống thấm nước, có thể sử dụng khi bơi hay vận động mạnh (một số sản phẩm)

Các chỉ số của kem chống nắng bạn nên biết

các chỉ số của kem chống nắng bạn nên biết

Các chỉ số của kem chống nắng có ý nghĩa gì?

Khi xem thông tin kem chống nắng bạn sẽ thấy mỗi sản phẩm lại có các chỉ số SPF hay PA khác nhau. Vậy sự thực thì những chỉ số này là gì? Có quan trọng hay không? Hãy cùng tiếp tục khám phá nhé.

  • SPF (viết tắt của Sun Protection Factor): Đây là chỉ số dùng để đo thời lượng chống tia UVB. 1 SPF sẽ có thể bảo vệ làn da được khoảng 10 phút. Ví dụ kem chống nắng SPF 30 sẽ có thể bảo vệ da được khoảng 300 phút. Theo lời khuyên của các bác sỹ da liễu thì hãy nên chọn kem chống nắng có SPF từ 30 đến 60 là hợp lý nhất. Tuy SPF càng cao thì thời lượng chống tia UVB càng cao. Tuy nhiên với SPF từ 60 trở lên chỉ nên sử dụng cho da khi ở trong môi trương khắc nghiệt hay dùng cho những làn da đặc biệt.
  • PA (viết tắt của Protection Grade of UVA): Đây là chỉ số dùng để đo thời lượng chống tia UVA. Hiện nay phổ biến nhất là 3 mức độ PA: + (4h), ++ (8h) và +++ (12h). Trong đó các sản phẩm có PA+++ được ưa chuộng nhiều nhất.

Tuy nhiên giờ đây gần như sản phẩm nào cũng đều có cả 2 chỉ số SPF và PA. Sự kết hợp này sẽ giúp bảo vệ da toàn diện hơn, không còn nỗi “sợ hãi” về tia UVA và UVB nữa.

Chọn kem chống nắng theo từng loại da

Da nhạy cảm

Đối với làn da “khó tính” này thì bạn hãy chọn kem chống nắng vật lý thay vì kem chống nắng hóa học. Nên chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, có dòng “non-comedogenic” để hạn chế tối đa tình trạng kích ứng da.

Da khô

Kem chống nắng tốt nhất dành cho da khô cần có cả khả năng dưỡng ẩm để da luôn được ăng mịn, làm chậm quá trình lão hóa da tối đa.

Da dầu

Da dầu cũng là làn da gây khó khăn khi chọn lựa mỹ phẩm. Khi chọn kem chống nắng cũng thế. Hãy chọn sản phẩm “No Sebum” và “Oil Free”. Có thể chọn sản phẩm có kết cấu dạng gel hoặc dạng xịt để da được thông thoáng hơn, hạn chế tình trạng gây mụn, lại có thể tiệp vào da nhanh chóng.

Phân loại kem chống nắng

Dựa theo tính chất có thể chia kem chống nắng thành 2 loại: kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Kem chống nắng vật lý

Khi thoa loại kem này lên da sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ cho da, tia UV sẽ không thể xuyên qua lớp màng này và gây hại cho da được. Thành phần chính của loại kem này chính là Titanium dioxide và Zinc oxide. Nó khác so với kem chống nắng hóa học. Nên khi mua sản phẩm bạn có thể dựa vào thành phần để phân biệt.

  • Phù hợp cho da khô, da thường và da nhạy cảm
  • Ưu điểm: Ít gây kích ứng da, độ bền cao, chống nắng vượt trội
  • Nhược điểm: Vì tạo ra lớp màng nên một số sản phẩm có thể để lại vệt trắng. Khi dùng cho body thì không vấn đề gì. Tuy nhiên khi dùng để thoa lên mặt thì sẽ khiến khuôn mặt kém xinh. Hơn nữa, loại kem này cũng có thể tạo cảm giác da bí bách. Khi thoa cần thoa toàn bộ bề mặt da để tia UV không thể len lỏi được vào bất cứ chỗ nào.

Kem chống nắng hoá học

Không tạo ra lớp màng chống lại tia UV như kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sẽ tạo ra lớp màng hấp thu tia UV và tự phân hủy, không để nó gây hại cho da.

  • Phù hợp cho da dầu
  • Ưu điểm: Chất kem mỏng nhẹ, dễ dàng thoa và thấm vào da, không tạo ra vệt trắng
  • Nhược điểm: Nhanh chóng bị trôi đi, độ bền thấp, thường phải thoa lại sau khoảng 2 tiếng đồng hồ. Đồng thời phải thoa trước khi ra nắng khoảng tầm 15 phút. Không thích hợp cho da nhạy cảm.

Vậy nên chọn kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học?

Mỗi loại kem chống nắng đều có ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào từng loại da để chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất. Ngoài ra dựa vào kết cấu, có thể chia kem chống nắng thành các dạng: dạng kem, dạng gel, dạng thỏi và dạng xịt.

Kem chống nắng dạng xịt

Trong đó chống nắng dạng kem được sử dụng nhiều nhất. Sản phẩm dạng xịt tuy tiện lợi, có thể nhanh chóng phủ rộng trên nhiều vùng da tuy nhiên lại có thể bỏ sót vị trí cần sử dụng và không đều.

Kinh nghiệm chọn kem chống nắng tốt

Ngoài việc quan tâm đến loại kem chống nắng, các chỉ số chống nắng, nếu muốn chọn được sản phẩm kem chống nắng tốt nhất cho làn da của mình, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Theo nhu cầu

Bạn muốn mua kem chống nắng để đi du lịch, đến những vùng biển nắng cháy, bơi dưới nước hay mua kem chống nắng để sử dụng hàng ngày? Mỗi nhu cầu hãy tìm kiếm một loại kem chống nắng phù hợp riêng để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm nhé.

Nếu chọn kem chống nắng dùng để đi bơi, hãy chọn sản phẩm có ghi “Water Proof” hay “Water Resistant”. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn có thể bơi lội trong khoảng 1 tiếng mà không bị trôi đi lớp kem chống nắng, bảo vệ da ngay cả khi bạn ở dưới nước.

Đối với trẻ em

Da của trẻ em còn mỏng, dễ bị kích ứng. Do đó khi chọn kem chống nắng cho con, hãy chọn sản phẩm dành riêng cho trẻ, tránh dùng kem chống nắng của mình dùng luôn cho con khi không có hướng dẫn. Tránh chọn sản phẩm có thành phần benzophenone và axit para-aminobenzoic (PABA).

Chọn kem chống nắng cho các vùng da 

Mỗi loại da mặt khác nhau sẽ có một loại kem chống nắng phù hợp riêng. Da mặt lại thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, dễ bị kích ứng nên hãy thật cẩn thận khi chọn kem chống nắng. Xem xét kỹ tình trạng da hiện tại của mình để chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Còn làn da toàn thân không quá nhạy cảm nên không quá khó để chọn kem chống nắng. Chỉ nên lưu ý một chút là chọn sản phẩm có thể dung cấp độ ẩm cho da.

Thương hiệu và xuất xứ

Hiện nay trên thị trường rất rất nhiều các thương hiệu sản xuất kem chống nắng khiến người tiêu dùng vừa dễ lại vừa khó trong việc lựa chọn sản phẩm. Dễ vì có nhiều sự lựa chọn nhưng cũng khó vì nhiều sản phẩm tương tự nhau. Bạn có thể chọn các sản phẩm của thương hiệu từ châu Âu, được chứng nhận bởi FDA. Ngoài ra Nhật Bản và Hàn Quốc với quy trình sản xuất nghiệm ngặt cùng công nghệ hiện đại cũng sẽ mang đến sản phẩm chất lượng. Không chỉ kem chống nắng mà các loại mỹ phẩm khác của châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn luôn được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Giá bán

Giá của kem chống nắng trải dài từ 50.000 đồng đến gần 1 triệu đồng. Nhiều sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau, tính năng khác nhau. Không khó để lựa được sản phẩm vừa túi tiền mà vẫn có những công dụng mong muốn.

Hạn sử dụng

Sau khi chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình đừng quên xem xét ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm. Nên chọn sản phẩm có NSX gần nhất bởi thành phần trong kem chống nắng bị oxy hóa rất nhanh kể cả khi chưa bóc ra sử dụng.

Cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng

Cách đọc hạn sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng của hãng nào tốt?

Innisfree

Kem chống nắng Innisfree

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Q0M5g2″ text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các loại mỹ phẩm có thành phần 100% từ thiên nhiên. Do đó khi sử dụng kem chống nắng của Innisfree bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, đặc biệt làn những làn da nhạy cảm có thể chọn đây là thương hiệu dành riêng cho mình. Thành phần tự nhiên chủ yếu từ trà xanh, không chứa paraben, dầu khoáng hay chất tạo màu sẽ hạn chế tối đa tình trạng gây kích ứng da.

Kem chống nắng Innisfree có cả kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Có cả dạng gel, dạng kem, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Top kem chống nắng Innisfree được ưa chuộng nhất: Innisfree Perfect Uv Protection Cream Triple Care Spf50+ Pa++++, Innisfree Daily UV protection cream no sebum SPF35 PA+++, Innisfree Extreme Uv Protection Stick Outdoor Spf 50+ Pa++++

Vichy

Kem chống nắng Vichy

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2zyFbV4″ text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Kem chống nắng Vichy – một đại diện tiêu biểu đến từ Pháp rất được hội chị em Việt ưa chuộng. Những ưu điểm nổi bật của KCN Vichy: Kết cấu kem lỏng vừa, dễ sử dụng, nhanh chóng thẩm thấu vào da; Không gây nhờn rít; Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu; Độ phổ quang rộng. Đặc biệt là có khả năng chống nắng tốt với thành phần 3 màng lọc SX, XL và Octocrylene, nhiều hơn so với 1 số thương hiệu khác. Nhiều sản phẩm có thể dùng thay thế lớp trang điểm. Không chỉ làm nhiệm vụ chống nắng đơn giản mà còn cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng làn da luôn căng mịn.

Các sản phẩm kem chống nắng Vichy được ưa chuộng nhất: Vichy Ideal Solei SPF 50 Mattifying Face Fluid Dry Touch, Vichy Capital Solei BB Teint SPF 50, Vichy Ideal Solei 3 in 1 Tinted Anti-Dark Spots Care SPF 50+.

Neutrogena

Kem chống nắng Neutrogena

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RoMXaK” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Kem chống nắng của Neutrogena có tốt không? Đây là thương hiệu lâu đời (ra đời năm 1930) tại Mỹ. Mỹ phẩm Neutrogena được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Các sản phẩm của thương hiệu này được đánh giá cao nhờ được nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia da liễu. Sản phẩm lành tính, phù hợp với cả những làn da siêu nhạy cảm. Neutrogena xứng đáng nằm trong top đầu trong số các hãng kem chống nắng tốt nhất hiện nay. Giá cả lại phải chăng, chỉ trong khoảng 100.000 đồng – 350.000 đồng mà thôi.

Top kem chống nắng Neutrogena được ưa chuộng nhất: Neutrogena Ultra Sheer dry touch SPF 55, Neutrogena Sensitive Skin Sunscreen SPF 60+, Neutrogena Beach Defense SPF 70

Anessa

Kem chống nắng Anessa

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2DWiM7h” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Khi nhắc đến KCN Nhật thì không thể bỏ qua những sản phẩm tuyệt vời của Anessa. Đây cũng chính là thương hiệu kem chống nắng đứng đầu tại Nhật Bản trong 17 năm liền. 3 ưu điểm nổi bật nhất của kem chống nắng Anessa: Chống nắng tối ưu, Dưỡng trắng da và Không thấm nước.

Top kem chống nắng Anessa được ưa chuộng nhất: Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+/PA+++, Anessa Essence UV Sunscreen Aqua Booster SPF50+/PA++++, Anessa Perfect UV Sunscreen Aqua Booster SPF50+/PA++++

Ohui

Kem chống nắng Ohui

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2QtA5mB” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Ohui là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc. Về chất lượng có lẽ không phải bàn quá nhiều. Thành phần chính tạo nên kem chống nắng Ohui đều từ những nguyên liệu thiên nhiên quý hiếm. Ngoài khả năng ngăn cản sự gây hại của tia UV còn có khả năng chống nước tốt đồng thời có thể thay thế lớp kem lót trang điểm. Đi kèm với chất lượng vượt trội là giá thành cao, vậy nên không đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

Top kem chống nắng Ohui được ưa chuộng nhất: Ohui Perfect Sun Red,Ohui Perfect Sun Black

The Face Shop

Kem chống nắng The Face Shop

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2SfbPli” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Tên tuổi của The Face Shop sớm đã vang xa. Kem chống nắng của thương hiệu này có mức giá tầm trung, chỉ từ 200.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu một sản phẩm chống nắng hiệu quả rồi. Ưu điểm nổi bật của kem chống nắng TFS chính là có nhiều tính năng trong 1 sản phẩm, chỉ số chống nắng cao, không gây bí tắc lỗ chân lông, thành phần chính làm từ hoa hướng dương.

Top kem chống nắng The Face Shop được ưa chuộng nhất: THEFACESHOP Natural Sun Eco Ice Air Puff Sun SPF 50+ PA +++, THEFACESHOP Natural Sun Eco Mild Baby Sun Cream SPF30 PA++, Clean Face Oil Control Sun Cream SPF35 PA++.

Shiseido

Kem chống nắng Shiseido

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2zwvO8i” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Nhìn bề ngoài thì kem chống nắng Shiseido không mấy nổi bật nhưng lại có khả năng chống lại các tia UV rất “cừ”. Chủ yếu là các sản phẩm chống nắng kết hợp giữa vật lý và hóa học mang lại đa tác dụng. Đặc biệt còn có khả năng chống thấm nước tốt. Giá thành từ 200.000 đồng – 900.000 đồng.

Top kem chống nắng Shiseido được ưa chuộng nhất: Shiseido Wetforce UV Perfect Protector SPF 50, Shiseido Sports BB Broad Spectrum SPF 50+, Shiseido Ultimate Sun Protection Lotion SPF 60

Biore

Kem chống nắng biore

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2FLVtPJ” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Kem chống nắng Biore có tốt không khi mà có mức giá rẻ như vậy? Câu trả lời là với tầm giá chỉ từ 70.000 đồng – 230.000 đồng thì đây chính là những sản phẩm mà bạn nên lựa chọn. Kem chống nắng Biore với khả năng chống nắng cơ bản thích hợp để sử dụng hàng ngày. Có đến hơn 10 loại KCN để bạn lựa chọn phù hợp với loại da của mình đó.

Top kem chống nắng Biore được ưa chuộng nhất: Biore Aqua rich Jelly Water Base Whitening SPF30 PA+++, Biore UV Perfect Block Milk Cool SPF 50 PA+++, Biore Aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++

Sunplay

Kem chống nắng Sunplay

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Sfd1oM” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Cũng như Biora, Sunplay cũng cho ra những sản phẩm chống nắng với mức giá rẻ, có thể sử dụng hàng ngày phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chỉ số chống nắng khá cao, có cả sản phẩm dành riêng cho trẻ em. Một số sản phẩm còn có khả năng dưỡng trắng da. Sunplay nổi bật với các sản phẩm chống nắng dạng sữa và dòng Sunplay Skin Aqua, dễ dàng sử dụng và thẩm thấu vào da nhanh chóng. Mức giá chỉ từ 60.000 đồng mà thôi.

Top kem chống nắng Sunplay được ưa chuộng nhất: Sunplay Skin Aqua Silky White Gel SPF 50/PA+++, Sunplay Super Block SPF81 PA++++, Sunplay Skin Aqua Acne Clear Milk

Nivea

Kem chống nắng Nivea

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2FP2FdY” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Nivea có các sản phẩm chống nắng với chỉ số SPF, PA khá cao, thích hợp với nhiều loại da khác nhau: da dầu, da khô, da thường với thành phần khá lành tính. Có cả sản phẩm cho mặt và body. Một số sản phẩm còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da nữa.

Top kem chống nắng Nivea được ưa chuộng nhất: Nivea Sun Pure & Sensitive, Nivea Sun Protect & White Whitening, Nivea Protect & Moisture SPF 50+

Nature Republic

Kem chống nắng Nature Republic

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2E5tLfc” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Kem chống nắng Nature Republic có tốt không? Tuy không có quá nhiều sản phẩm như các thương hiệu khác nhưng các sản phẩm kem chống nắng của thương hiệu này vẫn luôn được ưa chuộng bởi khả năng chống nắng cực đỉnh, nhanh chóng tiệp vào da và có thể sử dụng hàng ngày giúp làn da trắng hồng hơn, không cần trang điểm vẫn đẹp. Đặc biệt là khả năng làm dịu da, mang lại cảm giá mát lạnh ngay khi vừa apply lên bề mặt da.

Top kem chống nắng Nature Republic được ưa chuộng nhất: Nature Republic California Aloe Ice Puff Sun Clear SPF50+ PA++++, Nature Republic California Aloe Ice Puff Sun SPF50+ PA++++

Kanebo Allie

Kem chống nắng kanebo allie

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RoLTnw” text=”TOP SP BÁN CHẠY”]

Kem chống nắng kanebo allie thường có dạng sữa và dạng gel lỏng dễ dàng thấm sâu vào bên trong da. Tuy thời gian bảo vệ da không dài (chỉ khoảng 3 giờ) nhưng ngoài chống nắng còn có khả năng dưỡng da.

Top kem chống nắng Kanebo Allie được ưa chuộng nhất: Kanebo Allie Mineral Moist Neo, Kanebo Allie Extra Uv Gel

La Roche-Posay

Kem chống nắng Laroche-Posay

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2TXeRfV” text=”TOP SP BÁN CHẠY” ]

Kem chống nắng La Roche-Posay có tốt không? Câu trả lời là có. Các sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu này đều được tin dùng bởi các bác sỹ da liễu. Kem chống nắng của La Roche-Posay là một trong những kem chống nắng tốt nhất có thành phần là màng lọc Mexoplex độc quyền của La Roche Posay mang đến khả năng chống lại các tia UV có hại cực hiệu quả. Bởi vậy thương hiệu đến từ nước Pháp này mới có thể đứng vững trên thị trường mỹ phẩm đầy biến động trong hơn 40 năm qua.

Top kem chống nắng La Roche-Posay được ưa chuộng nhất: Anthelios XL SPF 50+ Fluid Ultra – Light, Anthelios XL SPF 50+ Dry touch gel-cream Anti-Shine, Anthelios XL SPF 50+ Tinted Dry touch gel-cream Anti-Shine,

Avène

Kem chống nắng Avène

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Q4nAi3″ text=”TOP SP BÁN CHẠY” ]

Kem chống nắng Avène có thành phần lành tính với thành phần chính là nước khoáng Avène nên đảm bảo an toàn cho hầu hết mọi làn da. Những người có làn da nhạy cảm cũng có thể tham khảo sử dụng. Phổ UV rất rộng cho phép người dùng có thể có nhiều sự lựa chọn.

Top kem chống nắng Avene được ưa chuộng nhất: Avène Very High Protection SPF 50+, Avène Cleanance Solaire SPF 50+, Avène Ultra-Light Hydrating Sunscreen Lotion Spray.

Ngoài ra còn có các hãng Missha, A’pieu cũng có những dòng kem chống nắng đáng để tham khảo. Tóm lại nên chọn kem chống nắng hãng nào? Câu trả lời phụ thuộc vào từng người. Tùy vào nhu cầu cũng như mức chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra để mua KCN vì mỗi hãng đều có rất nhiều sản phẩm với những ưu điểm và mức giá khác nhau.

TOP 12 kem chống nắng tốt nhất hiện nay

Hàng triệu cô gái trên toàn thế giới đã chọn 12 sản phẩm chống nắng dưới đây để bảo vệ làn da của mình. Bạn có thể tham khảo và chọn ngay sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình nhé.

1. Kem chống nắng Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care SPF50+/PA+++

Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care

Innisfree Perfect UV Protection Cream Triple Care SPF50+/PA+++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2DSSmTz” ]

Đây là loại kem chống nắng rất phù hợp cho làn da mụn và da nhạy cảm với thành phần chính là hoa hướng dương và lá trà xanh tinh khiết lấy từ hòn đảo Jeju xinh đẹp. Innisfree  Perfect UV Protection Cream Triple Care là kem chống nắng vật lý. Chất kem đặc mịn dễ dàng thoa đều lên da mà không để lại vệt trắng. Chỉ số chống nắng cao cùng khả năng chống thấm nước giúp bạn thoải mái vui chơi ngoài biển mà không sợ tác hại của tia UV. Da được bảo vệ đến suốt 12 giờ. Ngoài ra còn có khả năng giúp dưỡng trắng và cải thiện nếp nhăn trên da hiệu quả. 3 tác dụng chỉ trong 1 sản phẩm.

Giá khoảng 360.000 đồng

2. Kem chống nắng Avene Very High Protection Emulsion SPF50+

Avene Very High Protection Emulsion SPF50+

Avene Very High Protection Emulsion SPF50+

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2QuC2iw” ]

Đến cả những làn da khó tính nhất cũng phải buông lời khen ngợi “siêu phẩm” này của nhà Avène. Tuy giá thành hơi cao một chút nhưng thật sự rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Với công thức MPI SORB độc quyền cùng thành phần Titan dioxid, tiền Vitamin E, Pré-Tocophéryl, nước khoáng Avène…không chỉ giúp chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mà còn giúp chống oxy hóa, hạn chế bã nhờn tiết ra đồng thời không gây kích ứng da. Chất kem lỏng nhẹ không màu giúp tiệp vào da nhanh chóng, lớp màng mỏng nhẹ như không, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

Giá khoảng 590.000 đồng

3. Kem chống nắng Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2AyEtXG” ]

Đây chính là một trong những loại kem chống nắng đắt nhất nhưng cũng thuộc vào top kem chống nắng tốt nhất hiện nay đáng để mua và sử dụng. Bao bì không quá bắt mắt nhưng nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình, phần nắp khá chắc chắn không sợ bị đổ ra ngoài.

Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+ PA++++ là loại kem chống nắng vật lý và hóa học, khắc phục được nhược điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Nhờ đó mang đến những công dụng hữu hiệu cho người dùng. Chất kem lỏng nhẹ, nhanh chóng se lại chỉ sau 5 phút. Với chỉ số chống nắng cực cao cùng khả năng chống thấm nước giúp bạn có thể thoải mái vui chơi trong những ngày hè nóng nực.

Giá khoảng 900.000 đồng

4. Kem chống nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long-Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++

Kem chống nắng The Face Shop Natural Sun Eco Power Long-Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++

The Face Shop Natural Sun Eco Power Long-Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2SiIZk7″ ]

The Face Shop Natural Sun Eco Power Long-Lasting Sun Cream SPF50+ PA+++ là loại kem chống nắng đa năng với nhiều ưu điểm nổi bật. Vừa ngăn chặn tác hại của tia UV với làn da còn có thể dùng để làm kem lót trang điểm. Ngoài ra kem có màu sắc tự nhiên, có thể giúp làm đều màu da và che khuyết điểm nhỏ trên da. Đáng chú ý là khả năng chống thấm nước trong thời gian dài, bạn có thể sử dụng khi đi bơi đó. Kem được làm từ thành phần tự nhiên, không chứa Praben, có chứng nhận Eco-Cert nên da nhạy cảm có thể yên tâm sử dụng.

Giá khoảng 178.000 đồng/tuýp 50ml

5. Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid Ultra-Fluid

 La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid Ultra-Fluid

La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ Fluid Ultra-Fluid

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2rbKrt4″ ]

Kem chống nắng này của La Roche – Posay phù hợp với làn da thường và da hộn hợp, có thể dùng cho cả da mặt và body. Chất kem lỏng nhẹ, khi thoa lên da không gây nhờn rít, không để lại vệt trắng và nhanh chóng “hòa nhập” với làn da, khô thoáng nhanh chóng. Ngoài công dụng chống nắng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da và dưỡng ẩm cho da.

Giá khoảng 437.000 đồng/hộp 50ml

6. Kem chống nắng Vichy Capital Idéal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid

Kem chống nắng Vichy Capital Idéal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid

Vichy Capital Idéal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2rfy9Qh” ]

Vichy Capital Idéal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid có mùi hương nhẹ nhàng, không gắt, chất kem lỏng nhẹ nhanh chóng se lại tạo lớp nền hơi bóng. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt với công thức 3 lớp màng độc quyền giúp bảo vệ da cực tốt trước tác hại của tia UV.

Giá khoảng 400.000 đồng/tuýp 50ml

7. Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer SPF55

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer SPF55

Kem chống nắng Neutrogena Ultra Sheer SPF55

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2AzWWmF” ]

Một loại kem chống nắng toàn thân tốt nhất đáng để lựa chọn. Neutrogena Ultra Sheer SPF55 ứng dụng công nghệ chống nắng phổ rộng Heliopex Broad Spectrum UVA – UVB Protection giúp tăng thời gian chống nắng. Khả năng chịu nước của sản phẩm này có thể đạt tới 80 phút. Ngoài ra còn có thành phần là các loại vitamin giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, không gây mụn.

Giá khoảng 258.000 đồng/tuýp 88ml

8. Kem chống nắng Missha Safe Block Sebum Zero Sun SPF50+/PA+++

Missha Safe Block Sebum Zero Sun

Missha Safe Block Sebum Zero Sun SPF50+/PA+++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2QpGteM” ]

Missha mang đến cho những cô nàng da dầu, hỗn hợp thiên dầu một “trợ thủ đắc lực”.  Safe Block Sebum Zero Sun với chỉ số chống nắng cực cao (SPF50+/PA+++) giúp bạn có thể quẳng nỗi lo sẽ bị các tia UV làm hại làn da của mình. Với thành phần chính có nguồn gốc từ thiên nhiên như tràm trà, cây Thanaka, hoa hồng Antozone, trà xanh,…giúp đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng. Thêm đó là khả năng kiềm dầu, hạn chế tiết bã nhờn hiệu quả giúp chống trôi, bảo vệ làn da trong thời gian dài mà không phải dặm lại nhiều lần.

Giá khoảng 339.000 đồng/tuýp 50ml

9. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+/PA++++

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+/PA++++

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+/PA++++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2FP3pjg” ]

Perfect UV Sunscreen Skincare Milk là loại sữa chống nắng đã rất đình đám trong nhiều năm liền tại Nhật Bản và cả tại Việt Nam. Những ưu điểm nổi bật khiến ai cũng muốn chọn em ý đó là:

  • Kiểm soát tiết dầu
  • Chống nắng trong suốt 12 giờ nhờ công nghệ Aqua Booster
  • Có thể thay lớp kem lót trang điểm
  • Chỉ số chống nắng cao SPF 50+/PA++++
  • Có thể làm chậm quá trình lão hóa da

Giá khoảng 499.000 đồng/lọ 60ml

10. Kem chống nắng Kanebo Allie Mineral Moist NeO SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Kanebo Allie Mineral Moist NeO SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Kanebo Allie Mineral Moist NeO SPF 50+ PA++++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Qog4xX” ]

Kanebo Allie Mineral Moist NeO SPF 50+ PA++++ với chỉ số chống nắng cực cao cùng chất kem lỏng nhẹ không gây nhờn rít có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Đặc biệt có thể dùng cho những dịp đi chơi ở biển hay dạo chơi ở nơi có nhiều ánh nắng mà không cần lo sợ da sẽ bị đen sạm đi.

Giá khoảng 500.000 đồng/tuýp 80g

11. Kem chống nắng Nature Republic Ice Puff Sun Provence Calendula SPF50+ PA+++

Nature Republic Ice Puff Sun Provence Calendula

Nature Republic Ice Puff Sun Provence Calendula SPF50+ PA+++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2rbcPeV” ]

TOP kem chống nắng tốt nhất không thể nào thiếu Ice Puff “thần thánh” của Nature Republic. Đây là một trong số ít các sản phẩm chống nắng có khả năng giải nhiệt. Chỉ một lớp kem mỏng thôi, ngay lập tức làn da sẽ có cảm giác mát lạnh sảng khoái nhờ công nghệ phun khí băng Ice Air Puff. Ngoài ra sản phẩm này còn giúp tạo lớp nền tự nhiên, giảm đi vết mẩn đỏ trên da nếu có, chống viêm cho da có vết sưng mụn. Thành phần chính là hoa cúc la mã, kim chấn thảo và hoa hướng dương lành tính cho da.

Đặc biệt là thiết kế với phần bông mút bên trên giúp dễ dàng tán đều kem lên da. Có thể sử dụng thay cho lớp kem lót trang điểm, đem lại màu sắc tự nhiên cho da.

Giá khoảng 300.000 đồng/chai

12. Kem chống nắng A’ pieu Pure Block Natural SPF45/PA+++

A’ pieu Pure Block Natural

A’ pieu Pure Block Natural SPF45/PA+++

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2DRjPoM” ]

Cuối cùng là một sản phẩm của nhà A’pieu. A’ pieu Pure Block Natural có 3 loại: màu xanh (dùng cho da dầu), màu cam (dùng cho da khô) và màu hồng (dùng cho mọi loại da). Đặc điểm chung là chiết xuất từ thành phần tự nhiên như đu đủ, bưởi, cam. Vừa chống nắng vừa cung cấp dưỡng chất giúp da trông tràn đầy sức sống hơn.

Giá khoảng 180.000 đồng/tuýp 50ml

Dùng kem chống nắng hiệu quả

Cách thoa kem chống nắng

Chọn được sản phẩm phù hợp chưa đủ, bạn còn cần biết cách sử dụng thì mới phát huy được tối đa hiệu quả của sản phẩm. Hãy note lại nhưng lưu ý về cách sử dụng kem chống nắng mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay dưới đây, chắc chắn sẽ rất hữu ích đó.

  • Sử dụng kem chống nắng kể cả khi bạn làm việc trong nhà. Bởi như đã đề cập ở trên, tia UV có khả năng xuyên qua cả vải và kính nữa đó. Đừng nghĩa mình chỉ quanh quẩn trong cái văn phòng mà coi thường việc bảo vệ làn da của mình nhé.
  • Sử dụng liều lượng vừa phải: Khi dùng kem chống nắng, hãy chỉ lấy một lượng vừa đủ, không cần thoa quá nhiều, quá dày. Làm như thế chỉ tốn kém, gây bí cho da chứ không tốt hơn đâu nhé.
  • Không dùng kem chống nắng body dùng cho da mặt
  • Khi sử dụng Chemical Sunscreens, hãy thoa kem trước khoảng 15 – 20 phút trước khi ra ngoài. Và cứ sau khoảng tầm 2 giờ bạn nên thoa lại kem chống nắng một lần, nhất là khi ở ngoài trời nắng trong thời gian dài để kem có thể phát huy tối đa công dụng.
  • Trước khi thoa kem chống nắng vùng da nào cần làm sạch rồi lau khô vùng da đó. Tay cũng cần vệ sinh sạch sẽ rồi mới lấy kem ra.
  • Thoa kem chống nắng sau khi dưỡng da. Nếu có trang điểm, sau khi thoa kem chống nắng tầm khoảng 5 phút thì mới tiếp tục thoa kem nền.
  • Tránh thoa kem quá gần vùng mắt, miệng. Đặc biệt là khi dùng kem chống nắng dạng xịt cho vùng mặt, hãy xịt cẩn thận để không xịt vào mắt, rất nguy hiểm.
  • Đến cuối ngày, hãy sử dụng tẩy trang để lau sạch lớp kem chống nắng.

Tóm lại kem chống nắng nào tốt nhất?

Nếu để chọn ra 3 trong số các loại kem chống nắng vừa tốt lại có giả rẻ, xứng đáng để chọn mua hàng đầu, theo ý kiến đánh giá của JAMJA’s BLOG thì 3 ứng cử viên sáng giá mà bạn nên chọn đó là là:

  • Nature Republic Ice Puff Sun Provence Calendula SPF50+ PA+++ (MUA NGAY)
  • Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF 50+/PA++++ (MUA NGAY)
  • Vichy Capital Idéal Soleil Mattifying Dry Touch Face Fluid (MUA NGAY)

Cả 3 sản phẩm này đều có thể dùng cho nhiều làn da khác nhau, đồng thời có nhiều công dụng khác ngoài khả năng chống nắng. Thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn cho da. Và đặc biệt là giá thành ở tầm trung, ai cũng có thể mua và sử dụng.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này của JAMJA’BLOG bạn đã chọn ra được kem chống nắng tốt nhất dành riêng cho mình. Hãy nhớ chọn mua sản phẩm chính hãng và phù hợp với làn da của mình để tối ưu hiệu quả sử dụng nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments