TOP 7 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất không thể bỏ qua

1989

Bạn có biết da dầu rất cần được dưỡng ẩm, việc chọn được đúng loại kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt và hiệu quả nhất thì cũng quan trọng không kém.

Đặc điểm của da?

Đặc điểm dễ nhận biết nhất của da dầu chính là sự sáng bóng, khi sờ vào thì thấy nhờn. Đây là loại da khá phổ biến ở Việt Nam, những người da dầu thường có nguy cơ gặp các loại mụn cao, lỗ chân lông to và gặp khó khăn khi phải trang điểm.

Đặc điểm của da dầu

Một số nguyên nhân có thể dẫn đến da dầu như do yếu tố sinh lý, di truyền, yếu tố thời tiết hay việc xuất phát từ chế độ ăn uống không điều độ, chẳng hạn như ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chất kích thích…

Kem dưỡng ẩm cho da dầu

Da dầu xảy ra phổ biến ở độ tuổi thanh thiếu niên và giảm dần theo tuổi tác. Để nhận biết da dầu bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu – đây là một trong những cách dễ nhất để nhận biết, tuyệt đối không nên cho tay sờ lên mặt đặc biệt vùng chữ T vì tay bạn chứa nhiều vi khuẩn điều này lại càng tác động xấu hơn cho làn da của bạn.

Da dầu có cần kem dưỡng ẩm?

Có rất nhiều người cho rằng da càng đổ nhiều dầu thì chứng tỏ da bạn đang dư thừa nước nên không cần tiếp thêm dưỡng ẩm cho da. Đây là một quan điểm sai lầm bởi thực tế khi da càng khát nước, không được dưỡng ẩm mỗi ngày thì tuyến bã nhờn sẽ càng hoạt động mạnh, kích thích lượng dầu tiết ra nhiều hơn để cân bằng độ ẩm trên da. Và đây chính là môi trường lí tưởng để mụn có thể ‘tung hoành”.

da dầu có cần kem dưỡng ẩm

Có 3 loại da dầu bao gồm: da dầu vì bài tiết thái quá, dầu do không bai tiết được và loại thứ 3 là loại phổ biến nhất đó chính là da dầu vì thiếu nước.

Theo các chuyên gia tư vấn thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng da dầu chúng ta không chỉ cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu thường xuyên, bên cạnh đó nên kiểm soát dầu bằng cách tẩy tế bào da chết để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, kích thích tái tạo tế bào, điều đặc biệt sau khi tẩy sạch chất nhờn thì ta nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt để cung cấp độ ẩm cho da, giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng này.

Dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da vì 80% lớp biểu bì trên da là nước. Chính bởi vậy dù bạn thuộc loại da nào thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm cũng không thể thiếu.

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm 2

Để có thể dưỡng ẩm tốt cho da, hạn chế tình trạng bã nhờn tiết mnahj sinh mụn nhọt thì khi lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm bạn nên lưu ý nột số tiêu chí sau:

Thứ nhất, khi mua dưỡng ẩm thì nên tránh các loại dưỡng ẩm có chứa dầu bởi lượng dầu trong kem được tiết ra nếu không xử lý nhanh chóng sẽ khiến tình trạng bóng nhờn trở nên tồi tệ hơn khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo môi trường lí tưởng để sinh ra mụn.

Thứ hai, khi lựa chọn chúng ta nên ưu tiên các sản phẩm kem dạng gel, sữa hoặc kem chất lỏng, những loại này dễ thẩm thấu vào da hơn.

Thứ ba, về tác dụng của sản phẩm phải đáp ứng khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường đồng thời cũng phải có khả năng khóa ẩm tốt, cung cấp độ ẩm cho da duy trì được trong nhiều ngày.

Với những tiêu chí đặt ra cho một sản phẩm kem dưỡng ẩm an toàn và hiệu quả thì dưới đây JAMJA’s BLOG cũng sẽ giới thiệu đến bạn TOP 7 sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho da dầu đang được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Xem thêm: Kem dưỡng ẩm cho da mụn nào tốt nhất thị trường hiện nay?

TOP 7 sản phẩm kem dưỡng cho da dầu

1. Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm

Với sự kết độc đáo giữa 3 loại thành phần gồm có Acid Salicylic, Acid Glycolic, LHA, kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm có khả năng dưỡng ẩm cực tốt, che các khuyết điểm trên da và giảm bóng dầu hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm

Thiết kế

Thiết kế đặc biệt với phần đầu kim loại và có một miệng nhỏ dẫn gel ra ngoài. với thiết kế như vậy giúp cho kem khó bị oxy hóa hơn và scahj sẽ hơn so với các thiết kế khác. Màu chủ đạo của sản phẩm là xanh ngọc đem đến sự dịu nhẹ, thoáng mát và khá bắt mắt.

Kết cấu kem dạng gel nên thẩm thấu nhanh vào da

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm 2

Thành phần

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm sử dụng 3 thành phần chính, đó chính là:

  • Salicylic Acid – 0.5%: với công dụng thúc đẩy việc loại bỏ các tế bào da chết cho làn da mềm mại hơn cùng đặc tính kháng viêm, thông thoáng lỗ chân lông  và ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá
  • LHA (viết tắt của Lipo Hydroxy Acid) – 0,1%: có khả năng làm giảm nồng độ của vi khuẩn ở trong da, loại bỏ tẩy tế bào da chết hiệu quả, chống vi trùng, chống viêm và mụn trứng cá
  • Nước khoáng Vichy gồm 15 loại khoáng chất đem lại nguồn năng lượng cho làn da khỏe mạnh để có thể chống lại các tác nhân từ bên ngoài.
  • Ngoài ra, sợi nylon có trong sản phẩm cũng có khả năng giúp bề mặt da được tươi mát, khô ráo.

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm 1

Công dụng

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm giúp giảm mụn nhaanh chóng sau 4 tuần sử dụng đồng thời giúp giảm bóng nhờn, mẩn đỏ và làm mờ vết thâm, đem đến cho ban một làn da láng mịn, rạng ngời.

Ưu điểm

  • Phù hợp với mọi loại da, kem ẩm Vichy có khả năng thẩm thấu nhanh.
  • Mùi hương khá nhẹ nên đem đến sự dễ chịu.
  • Có tác dụng trị mụn đáng kể và không để lại sẹo hay mẩn đỏ trên da
  • Không dị ứng, phù hợp với da nhờn, thậm chí là da khô

Nhược điểm

  • Gây ngứa nhẹ khi mới sử dụng
  • Giá thành tương đối cao tuy nhiên so với thời gian sử dụng cũng như công dụng của sản phẩm thì với mức giá đó lại hoàn toàn hợp lý nhé!
  • Do lớp màng gel khô lại nên chỉ thuận tiện khi dùng về đêm, ban ngày sẽ bất tiện và không tự tin.

Kem dưỡng ẩm Vichy Normaderm 3

Giá bán: 525.000 đồng/50ml

Xem thêm:

2. Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion

Kem dưỡng ẩm không chứa dầu, giúp thông thoáng lỗ chân lông, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da và bảo vệ da bạn trước những tác nhân xấu từ bên ngoài.

Thiết kế

Thiết kế dạng tuýp tiện lợi trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, kem được tinh chế dưới dạng gel thần kì nên có khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn.

Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion 2

Thành phần

Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion với công thức không chứa dầu, siêu nhẹ giúp làm nhỏ lỗ chân lông.

Với thành phần chính là Tảo biển và Queen of Meadow giúp làm sạch sâu lỗ chân lòng và hạn chế da nhạy cảm. Ngoài ra, thành phần Retinol có trong sản phẩm cũng giúp kích thích chu kỳ tái tạo da khỏe mạnh và dịu kích ứng.

Cùng với các thành phần trên còn một số thành phần khác như: Panthenol, chiết xuất từ mật ong, Allantoin và Arnica… giúp làm dịu và hỗ trợ chức năng khỏe mạnh của tế bào.

Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion 1

Công dụng

  • Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion giúp hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và tinh khiết làn da
  • Tiết chế tình trạng da tấy đỏ và kích ứng da
  • Quan trọng hơn là giúp tái cấu trúc da và kiểm soát dầu.

Ưu điểm

Công dụng hiệu quả, kem dạng gel nên khi dùng sẽ có cảm giác kem tan chảy, mát lạnh y chang như dùng đồ spa nhé!

Nhược điểm

Giá cả của sản phẩm hơi đắt, tính ra 1 lần sử dụng sẽ mất khoảng 30.000-40.000 đồng. Tuy nhiên với hiệu quả mà nó đem lại thì cực kì hài lòng luôn nhé!

Kem dưỡng ẩm Murad Skin Perfecting Lotion

Giá bán: 1.030.000 đồng/tuýp 50ml

3. Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-Light Gel Moisturizer

Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-Light Gel Moisturizer được đánh giá là dòng dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay. Dòng mỹ phẩm Simple từ lâu đã khá nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng từ thành phần cho tới bao bì của sản phẩm. Để thấy được điều này bạn nên theo dõi các thông tin về sản phẩm dưới đây.

Thiết kế

Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-light Gel Moisturizer này có dạng chai nhựa khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo độ dày dặn. Để sử dụng bạn chỉ cần mở nắp sau đó dùng tay ấn nhẹ là sẽ lấy được sản phẩm

Thiết kế kem dạng gel trong suốt, siêu nhẹ, thấm nhanh lên da mà không gây nhờn rít.

Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-Light Gel Moisturizer

Thành phần

Về thành phần của kem dưỡng ẩm Simple Ultra-light Gel Moisturizer bao gồm có: Water (Aqua), pentylene Glycol, Isoceteth-20, Glycerin, Ascorbic Acid, Panthenol, PEG-33, Dimethicone, Phenoxyethanol, Acrylates/C10-30 Alkyl Acrylate Crosspolymer,PEG-14, Caprylyl Glycol, Disodium EDTA. Những thành phần này khá an toàn cho người sử dụng.

Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-Light Gel Moisturizer 2

Công dụng

  • Là dòng sản phẩm giúp hỗ trợ và nuôi dưỡng da hiệu quả
  • Thấm hút nhanh vào da, giúp cung cấp độ ẩm cho bạn một làn da mịn màng mà không để lại cảm giác bết dính khó chịu khi sử dụng sản phẩm.
  • Sản phẩm thích hợp nhất cho da dầu và da hỗn hợp nên thường được sử dụng trước khi trang điểm hoặc cuối liệu trình dưỡng da.

Ưu điểm

Kết cấu dạng gel nên khi thoa kem lên mặt sẽ có cảm giác thoải mái, đồng thời khả năng cấp nước của nó cũng khá vượt trội đem đên một làn da căng mịn, sáng bóng. Giá thành cũng khá hợp lý nữa nhé!

Nhược điểm

Sản phẩm chỉ có công dụng dưỡng ẩm không có khả năng làm sáng da mặt.

Kem dưỡng ẩm Simple Ultra-Light Gel Moisturizer 3

Giá bán: 230.000/lọ 44ml

4. Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Hydrating Moisturier

Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Hydrating Moisturier sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn xóa bỏ làn da nhiều dầu và mụn, đem đến độ sáng mịn, giàu sức sống cho làn da bạn.

Thiết kế

Thiết kế đơn giản bên trên có nắp bật chắc chắn và một lỗ nhỏ để lấy kem rất tiện lợi, ngoài ra thiết kế dạng chai khá dày dặn nên khi làm rơi bạn cũng không lo bị nút vỡ nhé. Kết cấu dạng kem có màu trắng đục với hương thơm nhẹ, chất kem tương đối đặc bởi vậy khi dùng nên bôi một lớp mỏng thôi nhé!

Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Hydrating Moisturier

Thành phần

Một số thành phần có trong sản phẩm như:

  • Organic Sweet Almond Oil (gồm tinh dầu hạnh nhân nguyên chất, vitamin D và axit oleic béo), Dimethicone có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da hạn chế gây bí tắc lỗ chân lông.
  • Helianthus Annuus Seed Oil (dầu hạt hướng dương) giúp làm mờ và ngăn cản sự hình thành sẹo, nếp nhăn.
  • Ngoài ra cũng bao gồm một số thành phần khác như Aqua, Glycerin, Polyglyceryl-3 Methylglucose Distearate, Cetyl Palmitate… đây đều là những thành phẩn an toàn cho da.

Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Hydrating Moisturier 3

Công dụng

  • Kiểm soát lượng dầu thừa trên da mặt và ngăn chặn mụn trwunsg cá
  • Cung cấp độ ẩm cho da giúp ngăn chạn sự bí tắc lỗ chân lông
  • Ngăn ngừa sẹo và làm mờ các vết thâm nám
  • Có khả năng làm trắng hiệu quả

Ưu điểm

  • Giá cả phù hợp
  • Không gây tình trạng nhờn rít khi sử dụng
  • Sản phẩm phù hợp đối với cả da thường lẫn da dầu đồng tời đem lại hiệu quả nhanh chóng

Nhược điểm

Thành phần của sản phẩm khá đơn giản

Chất kem hơi đặc nên khó thẩm thấu chính vì vậy khi sử dụng chỉ nên bôi một lớp mỏng thôi nhé!

Kem dưỡng ẩm Simple Kind To Skin Hydrating Moisturier 1

Giá bán: 200.000 đông/chai

Xem thêm:

5. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel cấp ẩm hiệu quả cho làn da dầu, giúp phục hồi và tái tạo màng dưỡng ẩm hiệu quả, đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng ngay từ những lần đầu sử dụng.

 Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Thiết kế

Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ với màu xanh navy tươi mát cùng chất liệu trong suốt khá bắt mắt. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo.

Chất kem dạng gel có màu xanh nhạt khá mát cộng với hương thơm cây cỏ nhè nhẹ đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú.

Thành phần

Bảng thành phần kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel gồm có: Water, Dimethicone, Glycerin, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Phenoxyethanol, Polyacrylamide, Cetearyl Olivate, Sorbitan Olivate, Dimethiconol, C13-14 Isoparaffin, Dimethicone Crosspolymer, Chlorphenesin, Carbomer, Laureth-7, Sodium Hyaluronate, Ethylhexylglycerin, Fragrance, C12-14 Pareth-12, Sodium Hydroxide, Blue 1.

Trong đó thành phần Hyaluronic Acid có khả năng cấp nước lý tưởng chắc chắn sẽ mang tới cho bạn làn da mềm mịn, sáng bóng.

 Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel 3

Công dụng

Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác nhờn dính, đem lại cảm giác mướt mát, mát lanh thấm sâu vào từng biểu bì da.

Tăng độ ẩm cho da và nuôi dưỡng da trong cả ngày dài

Ưu điểm

Sử dụng trên mọi loại da, ngoài da dầu bạn cũng có thể sử dụng trên da thường và da hỗn hợp.

Thiết kế cũng như kết cấu kem dưỡng ẩm khá bắt mắt, giúp thẩm thấu nhanh khi sử dụng

Nhược điểm

Những ai bị dị ứng với thành phần của sản phẩm thì nên tránh và chuyển sang sử dụng loại khác nhé!

 Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel 1

Giá bán: 420.000 đồng/hũ 48g

6. Kem dưỡng ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion Light

Hada Labo là thương hiệu thuộc Công ty Rohto Nhật Bản – một trong những công ty mỹ phẩm có tiếng và được khách hàng Việt Nam biết đến từ lâu. Các sản phẩm của Hada Labo được đánh giá là rất lành tính và an toàn cho người sử dụng, đồn thời cũng đem đến hiệu quả cao.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion Light

Thiết kế

Thiết kế chia nhựa, cầm vừa tay và dễ dàng mang theo bên mình, tuy nhiên thì thiết kế này không được đẹp cho lắm. Phần nắp hơi mỏng nên dễ bị đứt gãy.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion Light có dạng lỏng gần như nước, trong suốt, không mùi nên khi sử dụng khá sảng khoái.

Thành phần

Thành phần sản phẩm được đánh giá là khá lành tính và cực kì an toàn cho da.

Đầu tiên cần phải kể đến thành phần Butylene Glycol, Glycerin, Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate, đây là những dưỡng chất có khả năng hút ẩm từ môi trường để giữ độ ẩm trên bề mặt da. Trong đó, hàm lượng Hyaluronic Acid có trong sản phẩm có khả năng ngậm khối lượng nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó, tức là khả năng cấp nước cực tốt.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion Light 2

Công dụng

  • Kem dưỡng ẩm Hada Labo có khả năng cấp ẩm tốt
  • Giúp da căng mịn, khỏe khoắt dù phải ngồi điều hòa cả ngày
  • Đem lại làn sa sáng bóng và xóa sạch mụn.

Ưu điểm

  • Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng
  • Chất kem lỏng, nhẹ và có khả năng thẩm thấu nhanh
  • Khả năng cấp ẩm tốt và không gây bí tắc lỗ chân lông

Nhược điểm

Dường như không có điểm hạn chế nào khi đánh giá sản phẩm, điều đáng quan ngại nhất đó chính là dung tích sản phẩm hơi thấp, nếu sử dụng hằng ngày sẽ nhanh hết.

Kem dưỡng ẩm Hada Labo Super Hyaluronic Acid Hydrating Lotion Light 3

Giá bán: 270.000 đồng/chai 170ml

7. Kem dưỡng ẩm Cerave Facial Moisturizing Lotion PM

Kem Dưỡng CeraVe Facial Moisturizing Lotion PM không gây mụn, không gây dị ứng, đem đến cho người dụng một làn da bóng mịn, trắng sáng vì vậy mà nó được các bác sĩ khuyên dùng.

7. Kem dưỡng ẩm Cerave Facial Moisturizing Lotion PM 1

Thiết kế

Thiết kế dạng chai nhựa khá dày dặn, phần nắp được thiết kế bắt mắt, chỉ cần dùng tay nhấn nhẹ là sản phẩm sẽ chảy ra. Kem dưới dang lotion nên dễ thẩm thấu, không gây bí rít da.

Thành phần

Với 3 thành phần chính, gồm có:

  • Ceramides góp phần củng cố, khôi phục và duy trì hàng rào bảo vệ da đồng thời ngăn ngừa sự mất nước của da.
  • Niacinamide: Giúp da tự sản xuất ra ceramides và các axit béo nhiều hơn – hỗ trợ trong việc khôi phục hàng rào bảo vệ.
  • Hyaluronic Acid là một thành phần dưỡng ẩm có khả năng cung cấp nước cho bề mặt da, và luôn đảm bảo cho da được ngậm đủ nước.

7. Kem dưỡng ẩm Cerave Facial Moisturizing Lotion PM 2

Công dụng

  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Làm se khít lỗ chân lông và có khả năng làm mờ các vết thâm mụn
  • Sử dụng sản phẩm mỗi đêm giúp cho da bạn được dày và khỏe hơn, chống được các tác nhân xấu từ bên ngoài.

Ưu điểm

  • Độ dưỡng ẩm rất tốt, giúp da bạn cải thiện nhanh chóng và trở nên mềm mượt hơn.
  • Mùi kem khá dễ chịu và có thể sử dụng với nhiều loại da khác nhau
  • Thành phần kem dưỡng rất dịu nhẹ do đó những bạn có kiểu da nhạy cảm có thể yên tâm không lo da bị kích ứng khi sử dụng.

Nhược điểm

Là dạng cream nên có thể sẽ gây ra tình trạng dính nhờn khi sử dụng, không ngấm nhanh nên chỉ phù hợp để làm kem dưỡng ẩm ban đêm.

7. Kem dưỡng ẩm Cerave Facial Moisturizing Lotion PM

Giá bán: 450.000 đồng/89ml

Mỗi sản phẩm sẽ có ưu và nhược điểm riêng nhưng chung quy 7 sản phẩm mà JAMJA’s BLOG liệt kê trên đây đều là những sản phẩm kem dưỡng cho da dầu hot nhất hiện nay. Căn cứ vào loại da cũng như tình trạng da của bạn để có thể lựa chọn sản phẩm kem dưỡng phù hợp nhé! Chúc bạn thành công và sớm sở hữu một làn da láng mịn.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments