Kem lót nào tốt? Cách chọn kem lót chuẩn cho từng loại da

4068

Kem lót nào tốt nhất hiện nay được khuyên dùng cho da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm? Hãy bỏ qua nếu bạn không muốn có lớp trang điểm bền màu cả ngày.

Kem lót là gì và công dụng

Kem lót

Kem lót là gì?

Kem lót được biết đến là loại mỹ phẩm không thể thiếu khi trang điểm. Kem lót thường được sử dụng để thoa trực tiếp lên da trước khi thoa kem nền/phấn nền. Loại kem này thường không có màu nên khi lên da rất tự nhiên.

Tại sao phải dùng kem lót? Bạn biết đấy, mỹ phẩm tuy có thể giúp chúng mình nhanh chóng “biến hóa” xinh đẹp hơn. Tuy nhiên chúng cũng có thể làm ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn đấy.

Vậy nên, người ta thường dùng kem lót như là một lớp màng bảo vệ, giúp hạn chế tác hại của các loại mỹ phẩm khác lên da mặt. Đồng thời giúp lớp nền trang điểm đẹp và bền trong thời gian dài.

Cụ thể, kem lót có những công dụng như:

công dụng của kem lót

Công dụng của kem lót

  • Giúp lớp nền trang điểm đẹp hơn

Kem lót khi dùng trước kem nền sẽ giúp làm mờ đi khuyết điểm trên da, che phủ lỗ chân lông, giúp da láng mịn hơn, hạn chế tối đa tình trạng da bị sần sùi. Vì không có màu, nên kem lót còn có thể giúp da đều màu hơn.

  • Giúp lớp trang điểm bền hơn

Trong kem lót có chứa thành phần chống thấm nước do đó sẽ giúp lớp trang điểm không bị trôi nhanh. Nếu bạn làn da dầu, da hỗn hợp thì kem lót là sản phẩm không thể thiếu được nếu muốn có lớp nền đẹp, không bị dầu nhờn làm xấu xí đi. Lớp kem lót đặc biệt là kem lót chuyên dành riêng cho da dầu sẽ giúp hạn chế dầu thừa tiết ra nhờ thành phầnpore unblocking.

  • Dưỡng ẩm cho da khô

Tuy có khả năng hạn chế da tiết dầu nhưng một số loại kem lót khác vẫn có thể cung cấp độ ẩm cho da, chăm sóc cho những làn da đặc biệt như da khô, hỗ trợ quá trình hydrat hóa da.

  • Kiềm dầu với da dầu mụn

Những cô nàng bị da dầu hẳn sẽ khá thích dùng kem lót bởi chúng có thể loại bớt lượng dầu nhờn trên da mặt bạn và hạn chế việc tiết dầu quá nhiều trong ngày. Từ đó giữ lớp make-up lâu trôi và trông “lì” hơn.

Nên mua kem lót loại nào?

Hiện nay, kem lót được chia làm 2 loại là Makeup Base và Primer. Hãy cùng JAMJA’s BLOG phân biệt hai loại này để xem chúng có gì khác biệt và nên chọn mua kem lót loại nào nhé.

Makeup Base

Makeup Base

Kem lót dạng make up base

Make up base là kem lót có kết cấu theo 3 dạng: dạng liquid, dạng cream và dạng bột. Trong đó dạng liquid vẫn là phổ biến nhất. Vì nó thường là dạng gel hoặc dạng lỏng, việc tán kem trên da rất dễ dàng và nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm sản phẩm có khả năng che phủ tốt thì makeup base dạng cream sẽ tốt hơn. Một điều đáng khen nữa đối với makeup base chính là có nhiều tông màu, phù hợp với nhiều màu da, nhiều phong cách trang điểm khác nhau.

Primer

Primer

Kem lót dạng primer

Vậy Primer và Makeup Base có gì khác nhau? Primer ra đời sau, vừa kế thừa những điều tốt đẹp của Makeup Base vừa có thêm nhiều tính năng mới. Không giống Makeup Base, Primer thường có dạng gel và dạng silicon.

Dạng gel có khả năng làm mờ nếp nhăn, đặc biệt là ở phần mắt. Đồng thời hút dầu thừa và cấp ẩm cho da giúp lớp trang điểm căng bóng mịn màng, khô ráo trong nhiều giờ liền. Không chỉ là kem lót thông thường, giờ đây nhiều loại Primer còn có thể dùng thay cho cả lớp kem nền luôn.

Tổng kết

Với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì có vẻ như Primer đang chiếm ưu thế khi có khả năng giúp lớp nền trang điểm bền đẹp trong thời gian dài. Tuy nhiên với sự phát triển ngành mỹ phẩm như hiện nay, các sản phẩm Makeup Base cũng được cải tiến, khả năng bám và bền màu ở một số sản phẩm cũng không thua kém Primer là bao.

Do đó, bạn có thể lựa chọn một trong hai loại đều được, quan trọng nhất là phải phù hợp với làn da. Trong một số trường hợp, nếu cần khả năng che phủ cao, da đẹp không tì vết, lên hình đẹp xinh có thể kết hợp cả Makeup base và Primer. Đây cũng là cách được các chuyên gia trang điểm thường sử dụng để make up cho người mẫu, diễn viên…

Cách chọn kem lót từng loại da

Không phải ai cũng có làn da hoàn hảo. Vậy nên khi lựa chọn kem lót, hãy chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm. Có thể sản phẩm đó tốt thật, phù hợp với những người ngoài kia nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn.

Hãy lưu lại ngay những lưu ý về cách chọn kem lót cho từng loại da được chia sẻ ngay dưới đây, chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy.

Da dầu

kem lót cho da dầu

Kem lót cho da dầu

Đây chính là làn da “khó tính” nhất. Không chỉ kem lót mà khi sử dụng bất kỳ loại mỹ phẩm trang điểm nào cũng nên cân nhắc thật kỹ. Bởi nếu không kiểm soát được lượng dầu tiết ra, lớp trang điểm sẽ nhanh chóng bị trôi đi, đã vậy còn để lại “dấu vết” xấu xí trên gương mặt nữa chứ.

Nên chọn Primer: Đối với làn da này, Primer chính là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Không chỉ kiềm dầu mà còn giúp se khít lỗ chân lông. Và tốt nhất hãy chọn mua sản phẩm dành riêng cho da dầu, thường thành phần nên chứa base silicon mỏng.

Một số sản phẩm kem lót dành cho da dầu được nhiều người ưa chuộng: Guerlain Meteorites base, NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer, Vichy Aera Mineral BB và Benefit Cosmetics The POREfessional Face Primer.

Xem thêm: TOP 14 kem lót kiềm dầu tốt được ưa chuộng nhất năm 2018

Da khô

Kem lót dành cho da khô

Kem lót dành cho da khô

Nếu không có kem lót, chỉ dùng kem nền sẽ không đủ để tạo nên lớp nền căng mịn được. Phấn có thể bị đọng lại tại các nếp nhăn, trông không đẹp chút nào. Vậy nên, kem lót chính là sản phẩm không thể thiếu cho những cô nàng da khô.

Có thể chọn cả Primer hoặc Make up base: Trong kem lót có thành phần dưỡng, giúp cấp ẩm cho da, nhờ đó giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Bạn nên chọn sản phẩm có thành phần là Hyaluronic Acid.

Một số sản phẩm kem lót dành cho da khô được nhiều người ưa chuộng: The Clinique Superprimer Face Primer, L’Oreal Professional Face Primer, The Chanel Le Blanc De Chanel Sheer Illuminating Base,…

Xem thêm: Top 3 loại kem lót dành cho da khô tốt nhất hiện nay

Da không đều màu

Kem lót làm đều màu da

Kem lót cho da không đều màu

Hiện nay có rất nhiều loại kem nền có khả năng che phủ cực cao với nhiều tông màu khác nhau. Tuy nhiên trên làn da không đều màu thì kem nền có tốt đến mấy cũng khó có thể tạo được lớp nền đẹp như ý. Và sử dụng kem lót chính là giải pháp tốt nhất. Trước khi dùng kem nền hãy dùng kem lót, chọn loại có khả năng làm đều màu da.

Có thể chọn makeup base hoặc color-correcting tùy vào màu da: Ví dụ nếu da có vết thâm mụn, có thể chọn kem lót màu tím. Nếu da chỗ sáng chỗ tối màu thì kem lót màu vàng sẽ giúp trung hòa màu da. Và nếu bạn muốn che đậy đi vết thâm quầng vùng mắt thì kem lót màu da cam sẽ tự nhiên nhất.

Một số sản phẩm kem lót dành cho da không đều màu được nhiều người ưa chuộng: First Light Filter Face Primer, OHUI Second Skin Green Base, Geo Sempre H&P Makeup Base SPF20…

Da nhạy cảm

kem lót cho da nhạy cảm

Kem lót cho da nhạy cảm

Với làn da này nếu vẫn muốn trang điểm, bạn chắc chắn phải dùng kem lót nếu không muốn các loại mỹ phẩm khác như kem nền, phấn phủ làm hại đến làn da của mình. Tuy nhiên cũng phải thật cẩn thận khi chọn kem lót nếu không muốn bị dị ứng.

Những nàng sở hữu làn da nhạy cảm đặc biệt không được bỏ qua bước lót. Tuyệt nhiên tránh việc đi thẳng vào bước kem nền mà không hề có một lớp bảo vệ nào. Đối với da nhạy cảm, kem lót đóng vai trò rất quan trọng để hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng da. Cùng nghía qua hướng dẫn chọn kem lót cho da nhạy cảm sau đây.

Chọn kem lót tránh các thành phần như: Paraben, mineral oil, hương liệu, chất tạo mùi, silicon,… Loại da này đòi hỏi những sản phẩm thật sự lành tính, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Thường thì làn da nhạy cảm sẽ đi kèm cùng với tình trạng khô căng, vì vậy mình nghĩ các nàng cũng nên đầu tư thêm một sản phẩm kem lót khác có chức năng dưỡng để có một lớp bảo vệ da mạnh mẽ hơn.

Một số sản phẩm kem lót dành cho da nhạy cả được nhiều người ưa chuộng: Smashbox Photo Finish Foundation Primer Light, Makeup Forever STEP 1 Skin Equalizer, Innisfree No Sebum Blur Primer…

Da mụn

Da mụn

Kem lót dành cho da mụn

Tương tự như da nhạy cảm, làn da mụn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn kem lót. Tránh tình trạng chọn sản phẩm không lành tính, sau khi dùng lại gây mụn nhiều hơn.

Chọn kem lót có thành phần như: Tea Tree Oil, Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide có tác dụng kháng khuẩn, hạn chế tình trạng gây mụn. Ngoài ra hãy để ý đến cả khả năng hạn chế tiết dầu và khả năng che phủ của sản phẩm nữa.

Một số sản phẩm kem lót dành cho da mụn được nhiều người ưa chuộng: BareMinerals Prime Time Oil Control Face Primer, Clinique Super Universal Face Primer, Maybelline Master Prime 300…

Top 15 kem lót tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang cảm thấy khó khăn, không biết kem lót nào tốt, da của mình chọn kem lót nào thì phù hợp? Vậy thì hãy tham khảo ngay 15 sản phẩm kem lót ngay dưới đây. Đây đều là những sản phẩm bán chạy trong nhiều năm qua.

Kem lót Catrice Prime and Fine

Kem lót Catrice Prime and Fine

Kem lót Catrice Prime and Fine

Những nàng da dầu hẳn không thể bỏ qua em kem lót Catrice Prime and Fine với chiết xuất hoàn toàn từ ngọc trai thiên nhiên và vitamin E cho nàng làn da mịn màng nhưng không hề bóng nhờn.

Kết cấu dạng lỏng nên không gây bết dính và tiệp da khá nhanh, em này còn ngăn đổ dầu đến 8 tiếng và không cần dặm lại luôn. Làn da nàng sẽ trông đều màu, se khít lỗ chân lông và che được hầu hết các khuyết điểm cho bạn lớp nền căng mịn và không lo bị mốc.

Kem lót Catrice Prime and Fine có 3 màu trắng, hồng và xanh với các công dụng khác nhau như màu trắng kiềm dầu, màu hồng điều chỉnh tông da và màu canh tạo lớp bảo vệ giúp nền bám lâu hơn.

Giá bán khoảng 190.000 VNĐ/tuýp

Kem lót Innisfree No Sebum Blur Primer

Innisfree No Sebum Blur Primer

Kem lót Innisfree No Sebum Blur Primer

Với chiết xuất từ bạc hà, ngọc trai cùng khoáng chất có nguồn gốc tự nhiên mang lại cho bạn vẻ đẹp mịn màng. Nhờ bổ sung thêm chiết xuất quả hồng xanh tuyến bã nhờn trên da sẽ được bài tiết giúp se khít lỗ chân lông và giảm đổ dầu.

Dạng kem sữa nên Innisfree No Sebum Blur Primer chỉ như một lớp dưỡng da nhẹ nhàng, mang lại làn da đều màu, hông hào tự nhiên và còn giữ được lớp trang điểm bền màu cả ngày.

Giá thành khoảng 160.000 VNĐ/tuýp

Kem lót Air Cotton Make Up Base The Face Shop

Air Cotton Make Up Base The Face Shop

Kem lót Air Cotton Make Up Base The Face Shop

Thành phần của kem lót này có chứa cotton seed là một dạng hạt giúp tăng khả năng giữ nước và kiểm soát dầu rất hiệu quả. Bên cạnh đó còn có chỉ số chống nắng nên em này là lựa chọn tối ưu cho chúng mình kết hợp hai bước lót và chống nắng thành một mà vẫn hiệu quả.

Kết cấu kem lót Air Cotton Make Up Base The Face Shop rất nhẹ, bạn sẽ cảm giác em này nhẹ tênh tựa cotton, cho một lớp lót cực mỏng nhưng vẫn đủ độ ẩm và làm đều màu da.

Giá khoảng 100.000 VNĐ/tuýp

Kem lót NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer

Kem lót NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer

Kem lót NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2FQNdhL” ]

Trông bề ngoài của em ý không được sang chảnh cho lắm, thiết kế dạng tuýp đơn giản không có gì nổi bật nhưng chất kem bên trong lại có khả năng mang lại công dụng “thần thánh”.  Chất kem màu trắng đục, dịu nhẹ lại không có mùi nên dễ sử dụng. Chỉ cần lấy một ít kem rồi thoa đều lên da đã đủ để tạo lớp phủ xinh đẹp rồi.

Đặc biệt là những cô nàng da dầu, không còn sợ bị bóng, lớp trang điểm nhanh bị chảy xệ nữa đâu nhé. Kem nhanh chóng thấm sâu vào da, nên không mất thời gian chờ cũng như không gây bí da. Tuy nhiên khả năng che khuyết điểm của NYX Angel Veil Skin Perfecting Primer không được đánh giá cao.

Giá khoảng 490.000 đồng/tuýp 30ml

Kem lót ngọc trai Guerlain Météorites

Kem lót ngọc trai Guerlain Meteorites

Kem lót ngọc trai Guerlain Météorites

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2TWshIV” ]

Guerlain Météorites là một trong hai dòng kem lót đình đám nhất của nhà Guerlain. Kết cấu kem hoàn toàn khác biệt. Thiết kế dạng thủy tinh trong suốt, cầm chắc tay, có thể thấy được kem bên trong. Phần đầu được trang bị vòi bơm giúp việc lấy kem ra rất dễ dàng, có thể căn chỉnh lấy được lượng kem vừa đủ, cũng không phải dùng tay để lấy kem.

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc những hạt bên trong là gì đúng không? Dòng kem lót này có dạng gel với mùi hương violet nhẹ nhàng mà tinh tế. Khi bạn nhấn vòi bơm, những hạt ngọc trai ở phía trong chai sẽ được nghiền nhỏ, sau đó hòa lẫn với chất gel. Khi lấy ra sẽ có màu hồng nhạt có ánh nhũ. Chất kem này có thể thẩm thấu nhanh vào da.

Đây cũng tiếp tục là một loại primer dành cho da dầu đáng để dùng thử đấy cô gái. Vừa giúp da sáng mịn, có độ bóng tự nhiên nhưng kiềm dầu cực tốt. Tuy mức giá hơi cao nhưng một khi đã sử dụng bạn sẽ thấy ưng ý ngay thôi.

Giá khoảng 1.400.000 đồng

Kem lót Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base

Kem lót Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base

Kem lót Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2E5LVOe” ]

Đắt nhưng xắt ra miếng là những gì mà người dùng nói về Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base. Vẫn là thiết kế đơn giản theo đúng kiểu của Chanel nhưng “nhìn là thấy sang rồi”.

Chất kem lỏng nhẹ, thấm nhanh giúp làm đều màu da nhanh chóng và tăng độ đàn hồi cho da. Chỉ một lớp kem lót thôi cũng đủ thấy làn da tràn đầy sức sống hơn rồi. Một điều đáng khen nữa khiến Le Blanc De Chanel Multi-Use Illuminating Base chiếm ưu thế đó chính là có khả năng thay thế highlight.

Kem vừa dưỡng ẩm vừa có khả năng kiềm dầu đồng thời che phủ lỗ chân lông và vết thâm đỏ khá tốt.

Giá khoảng 1.100.000 đồng

Kem lót Makeup Forever Ever Step 1 Skin Equalizer

Kem lót Makeup Forever Ever Step 1 Skin Equalizer

Kem lót Makeup Forever Ever Step 1 Skin Equalizer

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2RkdvKp” ]

Makeup Forever Ever Step 1 Skin Equalizer chính là dòng kem lót có nhiều tông màu nhất hiện nay. Trong đó có 7 kem lót có màu, từ xanh, trắng, xám đến cả đen đều có đủ. Chủ yếu làm nhiệm vụ hiệu chỉnh màu sắc da, làm da đều màu hơn.

Ngoài ra còn có 4 kem lót không màu, giúp cấp ẩm cho da, hạn chế tiết bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Tính năng tùy thuộc vào từng sản phẩm. Dựa theo phong cách trang điểm và màu da mà bạn có thể chọn cho mình tông màu phù hợp nhất.

Giá khoảng 1.110.000 đồng

Kem lót VICHY Aera Mineral BB

Kem lót VICHY Aera Mineral BB

Kem lót VICHY Aera Mineral BB

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2TWPFpL” ]

Một loại kem lót chống nắng, không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các sản phẩm trang điểm khác mà còn giúp bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Tuy chỉ số chống nắng chỉ SPF20 nhưng cũng phần nào giảm thiểu được sự tác động của môi trường bên ngoài đến làn da.

Với thành phần chính là khoáng màu, nước khoáng Vichy và vitamin C, không paraben giúp bạn có thể yên tâm sử dụng, không lo sợ bị dị ứng. VICHY Aera Mineral BB giúp giữ ẩm trong vòng 24h. Nhờ đó khuôn mặt trông lúc nào cũng sẽ căng mịn tràn đầy sức sống.

Giá khoảng 900.000 đồng/tuýp 40ml

Kem lót NARIS Beauty Up Base UV Smooth Touch SPF21/PA+

Kem lót NARIS Beauty Up Base UV Smooth Touch SPF21/PA+

Kem lót NARIS Beauty Up Base UV Smooth Touch SPF21/PA+

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Sfh3gU” ]

Tiếp tục là sản phẩm kem lót dành cho da dầu. NARIS Beauty Up Base UV Smooth Touch đến từ Nhật Bản tuy chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm nhưng không gây bóng nhờn. Lại còn có khả năng chống nắng SPF21/PA+, khi đi dưới nắng nhẹ không cần sử dụng thêm kem chống nắng. Chất kem không mùi, thoa lên da tạo lớp nền mỏng mịn, tăng độ đàn hồi cho da.

Giá khoảng 955.000 đồng

Kem lót The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser

Kem lót The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser

Kem lót The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2KKVVwD” ]

Dòng kem lót đến từ hãng mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng The Body Shop luôn nhận được nhiều sự ưu ái từ người dùng. Nghe tên thôi cũng đủ biết, The Body Shop Tea Tree Pore Minimiser có thành phần chính tinh dầu tràm trà.

Không chỉ mang lại lớp lót mịn mướt mà sản phẩm này còn có khả năng kháng khuẩn, kiềm dầu cho những làn da mụn nhạy cảm. Không còn lo sợ tình trạng da bị bóng nhờn nữa mà có thể tự tin thể hiện mình giữa đám đông.

Giá khoảng 520.000 đồng

Kem lót Essance Veil Fit Green Base

Essance Veil Fit Green Base

Kem lót Essance Veil Fit Green Base

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2P77zm8″ ]

Không quá nổi tiếng nhưng những mỹ phẩm trang điểm của Essance vẫn được đánh giá rất cao. Bề ngoài của kem lót Essance Veil Fit Green Base không mấy ấn tượng nhưng lại vừa có khả năng dưỡng trắng, làm đều màu da mà còn có khả năng chống nắng khá tốt, tránh tác động của các loại tia có hại lên làn da của mình.

Giá khoảng 150.000 đồng

Kem lót Maybelline New York Baby Skin Pore Eraser 

Kem lót Maybelline New York Baby Skin Pore Eraser 

Kem lót Maybelline New York Baby Skin Pore Eraser 

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2QrxoSy” ]

Nếu bạn đang tìm kiếm loại kem lót nào tốt mà giá thành lại rẻ, kích thước nhỏ dễ để dùng thử thì Maybelline New York Baby Skin Pore Eraser chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Với chất kem đặc nhưng lại trong suốt nên thích hợp với nhiều màu da khác nhau. Và mọi loại da cũng đều có thể sử dụng sản phẩm này, kể cả da nhạy cảm.

Ưu điểm nổi bật nhất của Maybelline New York Baby Skin Pore Eraser chính là khả năng che phủ lỗ chân lông cực đỉnh, giúp nàng nhanh chóng có được lớp lót mịn màng, trơn láng như da em bé. Giá thành lại rẻ nên cũng dễ hiểu khi em ý được lòng hàng triệu cô gái trên toàn thế giới.

Giá khoảng 103.000 đồng

Xem thêm: Review kem lót Maybelline Baby Skin Instant Pore Eraser hot 2018

Kem lót A’Pieu Start Up Primer 

Kem lót A’Pieu Start Up Primer 

Kem lót A’Pieu Start Up Primer 

[maxbutton id=”20″ url=”http://bit.ly/2Rp8FM7″ ]

Với câu hỏi kem lót nào tốt, A’Pieu Start Up Primer xứng đáng được gọi tên. Dòng kem lót này có đến 3 loại, mỗi loại phù hợp với một làn da riêng: Aqua (dành cho da khô), Pore (dành cho da mụn), Brighten (dành cho da không đều màu).

Chất kem dạng đặc vừa phải, lướt nhẹ trên da, khá dễ chịu, không gây cảm giác bí bách, mang đến cảm giác “có như không”. Tuýp kem nhỏ nên mỗi lần lấy kem ra cũng khá ít, không sợ bị lãng phí. A’Pieu Start Up Primer còn được vinh danh với khả năng làm mờ vết thâm ở vùng mắt siêu hiệu quả. Những cô nàng có “đôi mắt gấu trúc” gọi đây như một “cứu tinh” vậy.

Giá khoảng 238.000 đồng

Kem lót L’oreal Base Magique

L’oreal Base Magique

Kem lót L’oreal Base Magique

Kết cấu kem dạng Polymer đặc biệt giúp nhanh chóng len lỏi vào tận sâu bên trong. Không chỉ tạo nên bề mặt láng mịn mà còn có khả năng che phủ cực tốt. Lỗ chân lông, thậm chí là vết nhăn cũng có thể được lấp đầy.

Bã nhờn được hạn chế tiết ra nhờ các hạt bột mịn, giúp lớp trang điểm bền màu trong khoảng 6-8 tiếng đồng hồ, đủ để bạn có thể vui chơi cả ngày dài mà không sợ lớp nền bị trôi đi xấu xí.

Thành phần được kiểm chứng an toàn nên da nhạy cảm cũng có thể cân nhắc lựa chọn. Mọi loại da đều có thể sử dụng loại kem này.

Giá khoảng 200.000 đồng

Cách sử dụng kem lót hiệu quả

Cách sử dụng kem lót

Chọn loại kem lót phù hợp cho làn da của mình là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng quyết định hiệu quả sử dụng kem lót. Sau khi đã có kem lót đúng ý rồi, hãy làm theo các bước sau để có được lớp lót hoàn hảo:

Bước 1: Làm sạch da

Làn da phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bụi bẩn sẽ bám lên da, lâu dần tích tụ gây nên tình trạng mụn nếu bạn không làm sạch da. Tình trạng này sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu bạn trang điểm mà không làm sạch da. Vậy nên, trước khi sử dụng kem lót, hãy rửa sạch mặt với sữa rửa mặt hoặc sản phẩm rửa mặt nào đó. Lưu ý là nhớ rửa sạch tay rồi hẵng làm sạch da mặt nhé.

Bước 2: Dưỡng ẩm

Tuy nói trong kem lót có thành phần dưỡng ẩm, nhưng đối với những làn da thường khô thì trước đó, hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ. Tốt nhất là chọn loại không có màu. Da trông sẽ vừa căng mịn, độ đàn hồi cao.

Bước 3: Lấy kem lót

Lấy một ít kem lót ra tay. Chỉ một chút kem lót thôi cũng đủ để dùng khắp mặt. Do đó mỗi lần lấy kem bạn không nên lấy quá nhiều, sẽ gây lãng phí đó. Thường thì sẽ lấy một lượng kem nhỏ như hạt nho khô là đủ dùng trên mặt rồi.

Bước 4: Thoa kem

Dùng ngón tay lấy kem rồi chấm lên 5 điểm chính trên mặt. Sau đó tán đều kem bằng tay hoặc bằng cọ. Ở những chỗ có khuyết điểm có thể để nhiều kem hơn một chút. Và ở phần mắt, nếu bạn muốn phấn mắt bám lâu hơn, đừng quên thoa một lớp kem lót ở phần mí mắt nhé.

Đã xong, giờ thì chờ kem lót khô thì bạn bắt đầu dùng kem nền và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo nhé. Lớp kem lót cần làm kỹ thì những lớp trang điểm sau mới đẹp được nên bạn chú ý nhé.

Giải đáp thắc mắc khi dùng kem lót

giải đáp thắc mắc khi dùng kem lót

Chỉ dùng mỗi kem lót có được không?

Kem lót về cơ bản không có nhiều công dụng che khuyết điểm hay tạo lớp nền hoàn hảo như kem nền. Tuy nhiên nếu chúng mình không có thời gian hay da mặt cũng không có quá nhiều khuyết điểm thì chỉ cần một lớp kem lót mỏng để bảo vệ da, đồng thời dưỡng ẩm và nâng tone da nhẹ nhàng cũng đã đủ đẹp rồi.

Chỉ cần thêm một lớp xịt khoáng trước khi thoa kem lót là chúng mình sẽ có một lớp nền đủ để tự tin cả ngày.

Đã dùng BB Cream thì có cần kem lót?

BB Cream cũng chỉ là một lớp kem nền, nên nếu được dùng thêm một lớp kem lót vẫn sẽ tốt hơn nhiều đấy.  Vì BB Cream cũng đã chứa các dưỡng chất cho da và cũng có độ che phủ nhất định nên chihr cần một lớp lót phủ nhẹ che đi khuyết điểm nhỏ là da mặt chúng mình trông đã sáng mịn hơn nhiều rồi nhé.

Có nên dùng kem chống nắng thay kem lót?

Hiện nay cũng có khá nhiều kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm và che khuyết điểm cũng như làm sáng mịn da. Vì vậy những loại này cũng hoàn toàn có thể giúp bạn thay thế kem lót nếu chúng mình không có điều kiện đầu tư cho cả hai nhé.

Nên bôi kem chống nắng hay kem lót trước?

Từ trước bạn đã hay nghe nên bôi kem chống nắng trước kem lót đúng không nhỉ? Tuy nhiên, để hiệu quả nhất chúng mình nên dùng kem chống nắng sau các bước dưỡng và thoa kem lót nhé. Như vậy da sẽ được bảo vệ tốt hơn mà lớp kem lót cũng giữ được tác dụng tối đa.

Kết luận

Tóm lại, kem lót nào tốt? Sẽ không có câu trả lời chính xác vì nó phụ thuộc vào cả sản phẩm đó có phù hợp với làn da của bạn hay không. Bởi như đã đề cập ở trên, mỗi loại da khác nhau sẽ phù hợp với những loại kem lót khác nhau. Để dễ lựa chọn hơn, bạn có thể tham khảo 15 sản phẩm ở trên và chọn lấy một vài sản phẩm thích hợp nhất nhé.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments