TOP 15 kem trị mụn tốt nhất 2018 thổi bay mụn trong tích tắc

3504

Mụn không còn là nỗi lo với TOP 15 kem trị mụn tốt nhất 2018 được tin dùng dưới đây. Bất kì loại mụn nào cũng bị thổi bay chỉ trong tích tắc cho làn da láng mịn.

Mụn được xem là “người bạn” không mong muốn của nhiều chị em do nhiều nguyên nhân tạo. Đi kèm  theo mụn là da trở nên xuống sắc do các vết thâm, sẹo rỗ,… do mụn để lại. Đặc biệt là vào tuổi dậy thì, mụn xuất hiện nhiều kèm theo các biến chứng nguy hiểm. Vậy mụn là gì? Nguyên nhân gây mụn cũng như cách trị mụn nào hiệu quả. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

Mụn là gì?

mụn là gì

Mụn là loại bệnh lý về da do các vi khuẩn sinh sống ở dưới lỗ chân lông (chủ yếu là vi khuẩn P.ance) gây nên. Thông thường, các loại vi khuẩn này không gây hại nhưng khi da quá nhờn hay lỗ chân lông bị bí khiến vi khuẩn sinh sôi dẫn đến tình trạng mụn mọc lên.

Nguyên nhân mọc mụn gồm 2 loại:

Nguyên nhân bên trong:

  • Hormone sinh dục tăng cao làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Hiện tượng này xuất hiện nhiều vào tuổi dậy thì hoặc những ngày kinh nguyệt bị rối loạn ở chị em phụ nữ.
  • Căng thẳng: Căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sự ất cân bằng hormone mà còn làm da xỉn màu nổi mụn.
  • Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều các chất béo, đường hoặc các chất gây nóng trong người sẽ là nguyên nhân dẫn đến mụn đinh, mụn bọc…
  • Thiếu ngủ: Tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ làm cơ thể bạn mất cân bằng nội tiết tố, tích tụ độc tố làm da bị xỉn màu nổi mụn.
  • Độc tố trong thức ăn: Dạ này hoạt động không tốt sẽ khiến gan không lọc được các chất độc có trong thực phẩm. Từ đó, các chất độc bị ứ động làm da xuất hiện mụn.

Nguyên nhân hình thành mụn

Nguyên nhân bên ngoài:

  • Vi khuẩn: Vi khuẩn từ môi trường như khói bụi sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây bí da làm mụn xuất hiện mụn.
  • Môi trường: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc phơi nắng không chỉ làm da mọc mụn mà còn làm da xỉn màu do thiếu nước.
  • Mỹ phẩm: Mỹ phẩm chứa khá nhiều thành phần không tốt cho da như chì, chất bảo quản… đây là nguyên nhân mụn hình thành mà các chị em nên biết. Vậy nên, khi lựa chọn mỹ phẩm cho da, bạn cần kiểm tra thật kỹ các thành phần cũng như hàm lượng để tránh mua phải những dòng mỹ phẩm có hại cho da.

Tiêu chí lựa chọn kem trị mụn

Để lựa chọn được loại kem trị mụn tốt nhất, phù hợp với da, bạn nên có thể lựa chọn kem trị mụn dựa trên các tiêu trí sau.

1. Chứng nhận của bộ y tế

giấy chứng nhận của bộ y tế

Thành phần của kem trị mụn được bộ ý tế và các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận là yếu tố cực kỳ quan trọng khi các bạn lựa chọn loại kem trị mụn tốt. Đi kèm với thành phần là chứng nhận được dán trên bao bì sản phẩm giúp bạn kiểm chứng được độ an toàn.

2. Các thành phần nên có trong kem trị mụn

thành phần trong kem trị mụn

Thành phần của kem trị mụn được nhiều người biết đến là Acid Azelaic, Retinoids, Sulfur, Salicylic Aci, Resorcinol… Mỗi một chất sẽ có công dụng trị mụn riêng nhưng điểm chung của nó đều là làm se mụn. Nếu bạn bị mụn sưng ở bề mặt, bạn nên lựa chọn những loại kem trị mụn có khả năng kháng viên với các thành phần như Retinoids, Sulfur, Acid Azelaic… Nếu bạn bị mụn bọc hay đau rát, bạn có thể lựa chọn những loại kem trị mụn chứa BHA, Benzoyl Peroxide… Ngoài ra, những loại kem trị mụn cung cấp vitamin C sẽ giúp da trở nên mịn màng, căng bóng.

3. Những thành phần không nên có trong kem trị mụn

Những thành phần không nên có trong kem trị mụn

Ngoài những thành phần nên có, những thành phần không nên có như Lanolin, ethoxylated lanolin, Solulan 16, Ascophyllum hay Ulva lactuca… sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn. Các chất này sau khi thấm vào da sẽ làm da xuất hiện các nốt mẩn đỏ, mụn mọc lên, khả năng tiết nhờn cao.

4. Lựa chọn địa bán uy tín

 địa chỉ mua hàng uy tín

Địa chỉ mua kem trị mụn uy tín là điều vô cùng quan trọng. Mua hàng ở nơi uy tín sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái đồng thời lựa chọn được sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Top 15 kem trị mụn tốt nhất bạn nên biết

Dưới đây là top 15 loại kem trị mụn tốt nhất hiện nay được JAMJA’s BLOG tổng hợp lại cho những ai vẫn đang phân vân không biết nên sử dụng loại kem trị mụn nào phù hợp cho da. Hãy tham khảo nhé!

1. Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream

Kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream1

Nói đến kem trị mụn, chúng ta không thể nào bỏ qua cái tên Sakura Acne Clearing Cream nổi tiếng đến từ thương hiệu Sakura của tập đoàn Sakura Beauty Corporation.

Với thành phấn được chiết xuất từ tự nhiên, Sakura Acne Clearing Cream là sản phẩm hàng đầu dành cho các cô nàng đang gặp vấn đề về mụn.

Thành phần kem trị mụn Sakura Acne Clearing Cream

Chất kem của Sakura Acne Clearing Cream thẩm thấu cực nhanh, kem sau khi được bôi vào da sẽ đi tới lỗ chân lông sau đó đẩy nhân mụn ra ngoài và loại bỏ chúng. Đặc biệt là mụn nhân sẽ được làm sạch và làm lành mụn nhanh chóng. Có thể nói, đây là sản phẩm có thể loại bỏ tất cả loại mụn, từ mụn cám, mụn nhân, mụn đinh,… trên hầu hết các loại da mà không gây phản ứng phụ.

Ngoài công dụng trị mụn, Sakura Acne Clearing Cream còn giúp se kít lỗ chân lông giúp da lành mụn mà không bị lỗ. Thành phần chứa chất làm trắng da giúp da nhanh chóng phục hồi và trắng sáng nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

2. Kem trị mụn Shiseido Pimplit

Kem trị mụn Shiseido Pimplit 1

Thương hiệu Shiseido đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là thương hiệu nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da vượt trội có thành phần an toàn. Trong đó, kem trị mụn Shiseido Pimplit được sản xuất dựa trên quy trình đóng gói nghiêm ngặt, thành phần được kiểm định của bộ y tế Nhật Bản, thiết kế kiểu dáng tiện lợi.

Thành phần kem trị mụn Shiseido Pimplit

Thành phần chính của kem trị mụn Shiseido Pimplit là lưu huỳnh, Glycyrrhetinic axit, Geraniol, 3 butylene glycol… theo tỉ lệ quy định nên vô cùng an toàn cho da.

Kem trị mụn Shiseido Pimplit 3

So với nhiều loại kem trị mún khác, Shiseido Pimplit được đánh giá cao về công dụng trị mụn, đặc biệt là mụn trứng cá hay các loại mụn có đầu nhỏ, mụn bị nhiễm trùng nặng dẫn đến sưng tấy.

3. Kem trị mụn Acnes

Kem trị mụn Acnes

Acnes là cái tên không thể nào bỏ qua khi nhắc đến top kem trị mụn tốt nhất mà bạn nên sử dụng. Sản phẩm này đã nhận được chứng nhận của tổ chức y tế về hiệu quả cũng như công dụng loại bỏ các loại mụn khác nhau.

Tại Việt Nam, kem trị mụn Acnes được các bạn nữ tuổi teen vô cùng yêu thích. Với thành phần an toàn, công dụng trị mụn hiệu quả, kem trị mụn Acnes không chỉ làm sạch mụn mà còn giúp làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông mà không gây tác dụng phụ.

4. Kem trị mụn Bioderma Sebium Global

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global 1

Mặc dù không quá nổi tiếng hay được quảng bá rầm rộ nhưng kem trị mụn Bioderma Sebium Global vẫn được khá nhiều người biết đến. So về thiết kế, sản phẩm này không quá nổi bật. Dường như Biona đã không đầu tư quá nhiều để chăm chút cho kiểu dáng như các thương hiệu khác. Song nếu xét về khả năng trị mụn và làm sạch da, kem trị mụn Biona chắc chắn không thua kém bất kỳ dòng kem trị mụn cao cấp đắt tiền đâu. Chỉ cần bạn thoa sản phẩm này từ 2 – 3 ngày, da bạn sẽ bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt.

Kem trị mụn Bioderma Sebium Global 2

Nhược điểm duy nhất của kem trị mụn Bioderma Sebium Global là không có khả năng làm mờ vết thâm nên sau khi mụn được sạch, quá trình làm se mụn và trị thâm diễn ra quá lâu. Vậy nên bạn cần phải sử dụng thêm các loại kem trắng da và mờ vết thâm khác.

5. Kem trị mụn Ciracle Red Spot Healing Cream

Kem trị mụn Ciracle Red Spot Healing Cream 1

Ciracle Red Spot Healing Cream là sản phẩm của Ciracle – Thương hiệu mỹ phẩm đến từ xứ sở Kim Chi. Sản phẩm này có khả năng điều trị mụn chuyên sâu và làm mờ thâm, trị seo khá tốt. Điểm độc đáo của sản phẩm này không chỉ là thiết kế đặc trưng của Ciracle mà còn ở công dụng loại bỏ mụn thần kỳ. Bởi vậy mà Ciracle Red Spot Healing Cream được xem là một trong số những sản phẩm trị mụn đáng mua nhất hiện nay.

Thành phần chính của Ciracle Red Spot Healing Cream là các thảo dược tự nhiên giúp làm sạch da từ sâu lỗ chân lông. Khi sử dụng, chất kem thẩm thấu cực nhanh giúp đẩy các chất bẩn có sâu bên trong đồng thời làm se kín lỗ chân lông giúp da trở nên mịn màng.

Kem trị mụn Ciracle Red Spot Healing Cream 2

Có thể nói, kem trị mụn Ciracle Red Spot Healing Cream là sản phẩm đáng để bạn bỏ tiền ra để sở hữu. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết nên sử dụng loại kem trị mụn nào tốt nhất, bạn có thể tham khảo sản phẩm này.

6. Kem trị mụn LION PAIR ACNE

Kem trị mụn LION PAIR ACNE 1

LION PAIR ACNE là loại kem trị mụn khá nổi tiếng của PAIR. Sản phẩm này có khả năng làm sạch khá nhanh, chỉ từ 2 – 3 ngày sử dụng, bạn sẽ thấy mụn bắt đầu se lại, vết thâm trên da bắt đầu mờ dần. Đây là công dụng chính của các thảo dược có trong kem trị mụn LION PAIR ACNE thay vì các loại kem trị mụn chứa lưu huỳnh.

Kem trị mụn LION PAIR ACNE 2

Kem trị mụn LION PAIR ACNE vô cùng an toàn cho da. Sản phẩm này đã được kiểm nghiệm và chứng nhận của các cơ quan y tế tại Nhật Bản nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. Hơn thế nữa, giá cả của sản phẩm này phù hợp với túi tiền của nhiều người.

7. Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo 1

La Roche Posay Effaclar Duo+ là loại kem trị mụn có xuất xứ từ Pháp. Đây là một trong những loại kem trị mụn bán khá chạy hiện nay và được đánh giá cao về khả năng trị mụn dành cho các loại da.

Thành phần chính của kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo+ là Capryloyl salicylic acid có công dụng kháng viêm, ngừa khuẩn và tẩy sạch tế nào chết giúp da sạch mụn và trắng sáng hơn.

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo 2

Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar Duo 3

Một trong những điểm cộng của La Roche Posay Effaclar Duo+ là chất kem thẩm thấu nhanh, công dụng trị mụn và làm giảm các vết thâm nám và mụn đỏ hiệu quả tức thì rất dễ nhận biết. Nếu sử dụng đầu đặn sản phẩm này từ 3 – 4 tuần, các chất hoạt kháng có trong kem trị mụn sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng sạch mụn.

8. Kem trị mụn Thorakao

Kem trị mụn Thorakao

Thorakao là thương hiệu không quá xa lạ tại Việt Nam nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt sữa bò, kem chống nắng, kem trị mụn… Luôn chú trọng vào chất lượng của từng dòng sản phẩm, Thorakao liên tục nhận được danh hiệu hàng Việt Nam Chất Lượng Cao trong 12 năm liền.

Tại Việt Nam, do đặc điểm của khí hậu thời tiết nên da dầu và da nhờn là chủ yếu. Bã nhờn khiến lỗ chân lông to khiến da bị viêm, từ đó mụn bắt đầu hình thành. Chính vì vậy, Thorakao đã thêm vào thành phần của kem trị mụn các thảo dược có khả năng làm kiềm dầu nhờn cũng như làm sạch da, kháng khuẩn… giúp điều trị mụn và chăm sóc da.

9. Kem trị mụn Avene Cleanance K

Kem trị mụn Avene Cleanance K ảnh1

Avene không chỉ nổi tiếng về các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng da… trong đó, kem trị mụn Avene Cleanance K là dòng sản phẩm được nhiều người đánh giá cao. Chỉ với một tuýt nhỏ, bạn có thể sử dụng từ 3 – 6 tháng vừa có khả năng trị mụn, vừa có khả năng tẩy tế bào chết mà không gây kích thích da.

Bên cạnh khả năng chăm sóc và làm sạch mụn, Avene Cleanance K còn có khả năng kiềm dầu, giảm bã nhờn giúp da luôn khô tháng sạch mịn.

Kem trị mụn Avene Cleanance K ảnh2

Khi mới thoa kem lên da, bạn sẽ có cảm giác hơi man mát do thành phần AHA/BHA tác dụng loại bỏ tế nào chết và các chất bẩn tích tụ dưới lỗ chân lông. Đối với làn da mụn nhân, kem trị mụn Avene Cleanance K sẽ làm sạch da, đẩy nhân bên trong ra ngoài giúp mụn được se lại.

Kem trị mụn Avene Cleanance K ảnh3

Khi mới thoa da bạn sẽ có cảm giác rát nhẹ vì thành phần AHA/BHA có tác dụng loại bỏ lớp sừng, các chất bẩn tích tụ và nhân mụn sau dưới da. Sản phẩm này có sự kết hợp giữa glycolic, lactic và salicylic acid đồng thời tiêu viêm không gây mẩn ngứa.

Ngoài các thành phần chính giúp trị mụn và làm sạch da, Avene Cleanance K còn chứa nước khoáng, dầu hạt, vitamin… giúp dưỡng da vô cùng tốt. Nhược điểm duy nhất của Avene Cleanance K là làm da dễ bị bắt nắng gây đen sạm nếu bôi trước ra bên ngoài.

10. Bộ kem trị mụn dưỡng da Farmasi Tea Tree

Bộ kem trị mụn dưỡng da Farmasi Tea Tree 1

Farmasi Tea Tree là kem trị mụn của Farmasi – Công ty đầu tiên về dược phẩm đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Với chiết xuất từ tinh chất trà xanh giúp làm dịu da đồng thời làm sạch mụn vô cùng an toàn, Farmasi Tea Tree được xem là người bạn của nhiều chị em trên thế giới.

Không chỉ giải quyết được các vấn đề về da dầu và da mụn, Farmasi Tea Tree còn giúp chăm sóc da, điều trị thâm nám giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Thành phần chính của sản phẩm này là tinh dầu cây trà Úc hay còn được gọi là cây tràm giúp ngừa vi khuẩn, chống nấm và trị mụn trứng cá. Có thể nói đây được xem là sản phẩm toàn năng cho những ai đang đau đầu về mụn nhân mà vẫn chưa tìm được sản phẩm phù hợp.

Bộ kem trị mụn dưỡng da Farmasi Tea Tree 2

Mặc dù khá được yêu thích, nhưng giá của Farmasi Tea Tree khá cao. Hơn thế nữa, để có được hiệu quả bạn nên sử dụng đủ bộ sản phẩm trị mụn mới thấy rõ được hiệu quả mà mình mong muốn.

11. Kem trị mụn Medi White

Kem trị mụn Medi White 1

Medi White được biết đến là loại kem trị mụn từ thiên nhiên được nhập khẩu từ nước ngoài. Sản phẩm này được sản xuất từ các thảo dược quý hiếm giúp điều trị mụn một cách nhanh chóng đồng thời làm giảm sưng viêm vô cùng tốt.

Ngoài khả năng làm sạch mun, Medi White còn có thể ngăn ngừa mụn hình thành và giảm thâm sẹo. Đặc biệt với chiết xuất từ củ cải đường, lớp sừng già trên da được làm sạch đồng thời làm da trắng sáng.

Chiết xuất từ rau má giúp phục hồi da bị tổn thương sau quá trình trị mụn đồng thời cung cấp chất dưỡng ẩm cho da.

Về nhược điểm, Medi White hầu như không có. Chưa kể đến giá thành của sản phẩm này vô cùng rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

12. Kem trị mụn Gamma Halox

Kem trị mụn Gamma Halox

Gamma Halox được biết đến là kem trị mụn ngừa sẹo nổi tiếng của Halox. Với công thức tiên tiến giúp ngừa mụn, liền sẹo đồng thời ức chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm bã nhờn.

Ưu điểm của Gamma Halox là khả năng trị sẹo cao và làm trắng sáng da tức thì. Giá thành của sản phẩm này khá hạt rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, xét về khả năng trị mụn, Gamma Halox trị mụn lâu và kém hiệu quả hơn các dòng kem trị mụn khác. Vậy nên nếu bạn đang dự định sử dụng sản phẩm này, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

13. Kem trị mụn Neostrata Spot Treatment

Kem trị mụn Neostrata Spot Treatment

Neostrata Spot Treatment được biết đến là kem đặc trị mụn do các chuyên gia da liễu khuyên dùng cho các bệnh nhân đang gặp vấn đề về mụn. Sản phẩm này được xem là sản phẩm có khả năng trị sẹo và làm mờ vết thâm vô cùng tốt. Đối với những làn da đang bị lão hóa, Neostrata Spot Treatment còn có khả năng tái tạo lai bế bào, phục hồi sự đàn hồi của da.

Thành phần chính của Neostrata Spot Treatment các protein, AHA, vitamin… giúp chăm sóc và điều trị làn da đang bị hư tổn.

Hiện nay, kem trị mụn Neostrata Spot Treatment đang được bán tại nhiều siêu thị lớn nhỏ cũng như tiệm thuốc trên cả nước với mức giá khoảng 250.000 đồng/tuýt.

14. Kem trị mụn Botani Rescue Acne Cream

Kem trị mụn Botani Rescue Acne Cream 1

Botani Rescue Acne Cream là loại kem trị mụn từ Úc được cơ quan quản lý điều trị dược phẩm viết tắt là TGA kiểm duyệt và công nhận. Hiệu quả chính của sản phẩm này là giảm sự hình thành của vi khuẩn, nấm mà không gây kích ứng da.

Trong thành phần của Botani Rescue Acne Cream chứa đất sét xanh giúp làm se kít lỗ chân lông, mao lương hoa vàng giúp chống nhiễm trùng, rau má giúp giảm thâm…

Kem trị mụn Botani Rescue Acne Cream 2

So với các dòng kem trị mụn khác, Botani Rescue Acne Cream được xem là dòng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Nếu bạn đang tìm một dòng kem trị mụn có giá thành rẻ, công dụng nhanh, Botani Rescue Acne Cream chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không tồi đâu.

15. Kem trị mụn Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate

Kem trị mụn Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate 1

Kem trị mụn Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate là loại kem khá nổi tiếng có khả năng trị mụn hiệu quả với giá cả bình dân được khắp thế giới công nhận. Không chỉ được bán tại nhiều siêu thị lớn, sản phẩm này còn được bán tại nhiều trang webiste uy tín như amazon với vô số đánh giá cao của nhiều người tiêu dùng.

Thành phần chính của Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate là các khoáng chất như IPMP, IPPN, Vitamin C, nước hoa hồng… có khả năng diệt các loại vi khuẩn đồng thời trị mụn vô cùng nhanh và hiệu quả.

Kem trị mụn Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate 2

Đối với những làn da bị mụn gây sưng viên, Eucerin Dermo Purifyer Active Concentrate sẽ làm giảm sưng, tiêu viêm. Đặc biệt, chất kem không mùi hay các chất bảo quản nên vô cùng an toàn cho da. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này thiết kế dạng nhấn khó dùng gây lãng phí.

kem trị mụn tốt nhất

Trên đây là 15 loại kem trị mụn tốt nhất đang bán chạy nhất hiện nay. Hy vọng với những gì mà JAMJA’s BLOG chia sẻ, bạn sẽ lựa chọn được loại kem trị mụn phù hợp nhất.

Chúc bạn sớm có một làn da trắng hồng sạch mụn!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments