Khám phá ẩm thực Hàn Quốc qua món bánh gạo cay tteokbokki siêu hấp dẫn

5905

Khám phá ẩm thực Hàn Quốc qua món bánh gạo cay tteokbokki siêu hấp dẫn

Có thể nhận thấy rằng những năm gần đây, ẩm thực Hàn Quốc dần khẳng định vị thế của mình chỉ đơn giản qua những món ăn độc đáo, mang đậm hương vị tuyệt vời của xứ sở kim chi này. Thật thiếu sót khi không nhắc đến cái tên quen thuộc với rất nhiều các bạn trẻ Việt Nam khi nói về ẩm thực xứ Hàn – món bánh gạo cay tteokbokki siêu hấp dẫn, làm siêu lòng không chỉ các bạn yêu thích đồ cay mà còn những tín đồ của những chiếc bánh nếp mềm mượt đến nao lòng

Bánh gạo cay tteokbokki là món bánh gạo nếp được ăn cùng nước sốt cay đặc trưng của Hàn Quốc, có thể ăn cùng với trứng và một chút gia vị kèm theo như hành tây, hạt tiêu. Tuy rất đơn giản nhưng món bánh gạo cay tteobokki này luôn được yêu chuộng bởi độ dinh dưỡng cao mà nó đem lại.

Nguồn gốc thân thương và các loại bánh gạo cay tteokbokki siêu hấp dẫn đến từ xứ sở kim chi

Bánh gạo cay tteokbokki vốn là một món ăn truyền thống của Hàn Quốc, xuất thân từ món tteo jjim – một món ăn cung đình được làm từ bánh dày trắng muốt rồi thái vát mỏng, thịt, trứng, hàng tây và các gia vị đặc trưng kèm theo như vừng, ớt cay Hàn Quốc rồi nướng lên.

Gochujang tteokbokki

Từ một món ăn cung đình chỉ được phục vụ giành riêng cho vua chúa, bánh gạo cay tteokbokki dần dần qua từng thời kì đã trở nên gần gũi hơn, là một món ăn đường phố phổ biến và có nhiều các loại bánh nếp khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của thực khách.

Bánh gạo cay tteokbokki hiện đại được chế biến từ loại bánh nếp giống với bánh gạo truyền thống tteo jjim nhưng loại bánh gạo làm nên bánh gạo cay tteokbokki ngon lành này lại mang tên garaetteok được xào cùng với các thành phần gia vị đặc biệt như thịt bò, trứng cút, hành tây, giá đỗ, nấm, chả cá và không thể thiếu yếu tố làm nên món bánh nếp cay đó là tương ớt cay siêu đặc trưng ở Hàn Quốc gochujang. Bánh gạo cay rất thích hợp khi ăn nóng và được xào với lớp tương ớt cay óng ả thơm ngon.

Tuy nhiên với sự phát triển của ẩm thực Hàn Quốc, nhất là bánh gạo cay đang dần là món ăn tượng trưng và quảng bá cho vẻ đẹp của đất nước này thì không chỉ đơn giản có một loại bánh gạo cay gochujang tteokbokki mà còn có một loại bánh được mệnh danh là món bánh nếp xào Hoàng Gia có tên gọi là ganjang tteokbokki.

Ganjang tteokbokki

Bánh gạo ganjang cũng có xuất xứ cung đình như gochujang tteokbokki từ thời Joseon (1382 – 1910) được xào với thịt, rau xanh và một chút dầu đậu nành. Sự xuất hiện của món bánh này được mô tả trong vở kịch rất nổi tiếng “Dae Janggum” cảnh Janggum nấu bánh tteokbokki và dâng lên nhà vua.

Ngày xay, bánh gạo cay tteokbokki vẫn được yêu chuộng và thưởng thức nhiều hơn bởi hương vị khiến cho các thực khách cảm thấy ngon miệng và sảng khoái, có sự va chạm tác động qua lại của những hương vị tưởng chừng như giản dị đơn sơ của xứ sở kim chi đã khiến cho món ăn này có phần thêm dân dã, gần gũi với mọi người. Cũng một phần có giá trị kinh tế khá tiết kiệm nên gochujang tteokbokki được yêu thích nhiều hơn bởi các bạn học sinh sinh viên.

Bánh gạo cay tteokbokki dần dần có nhiều sự đa dạng phong phú hơn rất nhiều. Ngoài những nguyên liệu chủ yếu như thị, trứng, giá đỗ,.. tteokbokki còn được xào với hải sản như mực, ngao, tôm, nâng tầm món ăn hơn về chất lượng và hương vị.

Tteokbokki hải sản

Để chế biến món bánh gạo tteokbokki, hiện nay tại các cửa hàng bán đồ ẩm thực Hàn Quốc có bán sẵn các loại túi bánh gạo chay để phục vục cho việc nấu bánh tại nhà theo ý thích và việc của bạn chỉ cần khéo léo chế biến nước sốt ngon lành sánh mịn mà thôi.

Phi thơm một chút hành và tỏi. Sau đó chỉ đơn giản với nước dùng, đặc biệt là tương ớt gochujang vào, nêm nếm một chút gia vị và thả những thớ bánh mịn mềm vào và đảo đều cùng với các gia vị nguyên liệu khác như thịt bò, trứng, hành tây theo ý thích của bạn. Bánh gạo chay tteokbokki sẽ làm cho phần nước sốt trở nên sánh mịn, nóng hổi. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi trong tiết trời lạnh giá được thưởng thức một bát bánh gạo cay tteokbokki thơm ngon, ấm nóng.

Khi xuất hiện tại Việt Nam, bánh nếp cay tteokbokki ngày càng được yêu chuộng hơn và mất độ xuất hiện ngày càng nhiều, chứng tỏ không chỉ có rất nhiều các bạn trẻ mong muốn được thưởng thức ẩm thực thế giới mà còn khẳng định rằng ẩm thực Hàn Quốc thật sự có tầm ảnh hưởng, không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn vươn ra thế giới.

Bạn nên ghé qua những địa chỉ quán bánh gạo cay tteokbokki ở đâu ngon?

Bánh gạo cay tteokbokki – K Food Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội

Thoạt nhìn qua món bánh gạo đã cảm thấy xuýt xoa bởi nước sốt đậm đà cay tê đến từng vị giác. Nước sốt đặc sánh, đầy đặn, những miếng bánh gạo trắng ngần dẻo thơm được xào đều tay với thịt, khoai tây, trứng cút và hành tây, lớp bên trên được rắc vừng và trang trí với cần tây.

Bánh gạo cay tteokbokki

Các món ăn Hàn Quốc tại đây không chỉ có bánh gạo cay tteokbokki mà còn có bánh cá, kimbap chiên, gia vị ở đây còn có rất nhiều như củ cải vàng muối, kim chi, lá kim muối mà được gọi chung là banchan rất đặc sắc.

Bánh gạo cay tteokbokki ở đây chủ yếu là gochujang tteokbokki nhưng rất được nhiều các bạn trẻ yêu thích thưởng thức và giá cả ở đây rất hợp lý phù hợp với các bạn sinh viên học sinh.

Địa chỉ: Tầng 1, 17T3 Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân, Hà Nội

Bánh gạo cay tteokbokki Lý Quốc Sư, Hà Nội

Không chỉ đơn giản là món bánh gạo gochujang tteokbokki truyền thống mà bánh nếp xào cay tại đây còn được phủ một lớp phô mai béo ngậy bên trên cùng với một chút vừng ăn rất bùi mà không hề mất đi vị cay đặc trưng của tương ớt gochunjang vốn có của Hàn Quốc.

Bánh gạo cay tteokbokki Lý Quốc Sư

Lớp cheese ngậy ngậy ăn cùng miếng bánh nếp dẻo thơm cay nồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu và dường như là món ăn best – seller tại đây mà các bạn trẻ rất yêu thích. Đối với những tín đồ ăn cay mà vẫn thích thưởng thức lớp cheese dai ngon thì đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời.

Địa chỉ: Số 41C Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bánh gạo tteokbokki – Gimbab Hàn Quốc, Hà Nội

Ở đây nổi tiếng với món bánh gạo ganjang tteokbokki ít cay giành cho những tín đồ thích ăn bánh nếp nhưng không ưa vị cay xè nóng bỏng của chúng. Bánh tại đây không chỉ xào với thịt, hành tây mà còn được xào với trứng gà được thái miếng to, thường được xắt ra ăn cùng với bánh. Lớp sốt vàng óng chỉ vương một chút cay nhẹ nhưng không hề mất đi vị truyền thống của món bánh nếp xào cay.

Bánh gạo cay tteokbokki Gimbab Hàn Quốc

Nếu đã ngán ngẩm với thịt và trứng thì bạn có thể gọi riêng cho mình món bánh được xào với rau củ ăn rất thanh mà đảm bảo sức khỏe, cung cấp lượng calo mà không khiến bạn chần chừ vì sợ béo. Củ cải, rau ăn rất ngọt mát nhưng không hề làm món bánh bị nhạt là sự lựa chọn tuyệt vời cho nhiều đối tượng. Món bánh hay được gọi ở đây là bánh nếp xào với bắp cải, cay nhưng không hề át đi vị mát của rau khiến cho món ăn không bị ngấy mà vẫn có sự độc đáo trong vị giác.

Địa chỉ: Số 46 + 50A Ngọc Khánh, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Bánh gạo cay tteokbokki – Quán Tapokki, Hồ Chí Minh

Bánh gạo cay tteobokki Quán Tapokki

Bạn có ngạc nhiên với sự kết hợp của bánh nếp tteokbokki xào cùng với bắp cải và một chút hải sản độc đáo như mực, tôm, ngao rất tươi ngon và bổ dưỡng không? Sự kết hợp hấp dẫn ấy là một trong những yếu tố hút khách tại quán.

Tuy vẫn hơi có còn một chút Việt Nam hóa nhưng đĩa bánh gạo cay tteokbokki vẫn được yêu thích bởi lớp sốt sánh mịn không quá cay nồng và được lòng rất nhiều các bạn trẻ học sinh sinh viên giờ tan tầm có thể tụ tập ăn quà chiều cùng nhau vẫn rất thoải mái và dễ chịu.

Địa chỉ: Số 125 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Bánh gạo cay tteokbokki Phan Xích Long, Hồ Chí Minh

Chưa ở đâu mà bánh gạo cay được yêu thích ở đây bởi sự kết hợp hết sức độc đáo, không như các loại bánh khác xào chung với nguyên liệu như thịt hay trứng, tteokbokki tại Phan Xích Long hấp dẫn được mọi người nhờ người đầu bếp khéo léo kết hợp với bánh cá và chả cá rất đặc sắc, hòa quyện vị cay trứ danh của tương ớt gochujang truyền thống.

Bánh gạo cay tteobokki Phan Xích Long

Ngoài ra ở đây còn có bánh gạo cay tteokbokki được xào với lớp cheese rất ngậy và thơm mùi vừng với dầu mè được phủ kèm theo rất ngon và được lòng cả những thực khách nhí. Không gian quán tuy nhỏ nhưng khá sạch sẽ, phù hợp cho những cuộc tụ tập nhỏ sau mỗi giờ tan làm muốn thưởng thức những món ăn vặt độc đáo hấp dẫn.

Địa chỉ: 302 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

Bánh gạo cay tteokbokki – Quán Hanuri, Hồ Chí Minh

Bạn có cảm thấy lạ không khi mà bánh gạo cay được xào chung với mì tôm? Lạ nhưng không phải là không có nếu khi bạn bước chân vào quán ăn vặt Hàn Quốc Hanuri. Bánh nếp không chỉ được xào chung với mì tôm mà còn có cả trứng cút và chả cá ăn rất hợp vị mà không quá ngấy, bạn hoàn toàn có thể gọi thêm một lớp phô mai phủ bên ngoài.

Bánh gạo cay tteokbokki Sư Vạn Hạnh

Một món ăn vặt nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì quả thật là một sự lựa chọn phù hợp phải không nào? Một đĩa bánh đầy đặn sẽ làm bạn bất ngờ với tốc độ lấp đầy dạ dày của chúng đó mà giá cả rất hợp lý, phù hợp với học sinh sinh viên.

Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều các món ăn mang đậm phong cách Hàn Quốc như kimbab chiên ăn rất giòn, gà xào cay, mỳ cay, cơm trộn với nhiều hương vị và sự lựa chọn khác nhau, kích thích vị giác của các thực khách mỗi khi đến đây thưởng thức.

Địa chỉ: Số 405A Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh

Trên đây là những thông tin hữu ích giành cho những tín đồ yêu thích ẩm thực Hàn Quốc. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể hiểu thêm hơn về món bánh gạo cay tteokbokki thân thuộc giản dị của xứ sở kim chi này và thưởng thức những địa chỉ quán bánh cay ngon tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chúc bạn ngon miệng và có những giây phút vui vẻ bên gia đình và bạn bè!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

4/5 - (1 vote)

Comments

comments