Khám phá quán ăn đêm Đà Nẵng, thiên đường ẩm thực cho các tín đồ

808

Thế giới đồ ăn đêm Đà Nẵng rất đa dạng, với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn giúp thỏa mãn nhu cầu của các ‘cú đêm’. Cùng JAMJA khám phá những địa chỉ này để có được bữa ăn thú vị khi đêm đến tại thành phố bên sông Hàn này nhé!

Đà Nẵng là thành phố xinh đẹp, được nhiều người yêu thích và tìm đến để nghỉ ngơi, khám phá những nét đẹp tuyệt vời nơi đây. Từ cảnh quan đến điểm vui chơi, nếp sống lẫn nền ẩm thực đều trở thành điểm nhấn ấn tượng giúp bạn có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc biệt là ẩm thực, Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường bởi có nhiều địa chỉ ăn ngon, món ăn hấp dẫn phục vụ suốt từ sáng đến đêm khuya, thỏa mãn nhu cầu của thực khách. Bạn đang muốn khám phá thế giới ẩm thực đêm Đà Nẵng như chưa có kinh nghiệm? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ ăn đêm Đà Nẵng? Để hiểu rõ hơn về điều này, mời bạn tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Địa chỉ quán ăn đêm Đà Nẵng được yêu thích

– Bánh xèo bà Dưỡng

  • Địa chỉ: K280/23, Hoàng Diệu, quận Hải Châu
  • Giá cả: 10.000 – 80.000 đồng.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:30

Bánh xèo là món ăn hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ ăn đêm tại Đà Nẵng có thể đến phố Hoàng Diệu để thưởng thức món bánh xèo thơm ngon, giòn tan. Món ăn nơi đây có hương vị đặc trưng, nước chấm đậm đà không giống với bất cứ nơi đâu.

Điều đặc biệt, bánh xèo bà Dưỡng với món bánh thơm ngon, vàng và không lẫn nhiều dầu nên ít cảm giác ngấy. Topping gồm tôm, thịt xay và giá rắc đều, tẩm ướp gia vị thơm ngon nên chỉ cần cắn một miếng là nhớ mãi. Ngoài ra, nước chậm ngọt – cay vừa đủ, ăn mãi mà không thấy chán.

Khi ăn bánh xèo, bạn nên ăn kèm với rau thơm, rau sống, xoài, dưa leo được thái mỏng. Tất cả cuộn tròn rồi chấm với nước chấm ngon trứ danh thì còn gì tuyệt vời hơn.

– Bún bò bà Nữ

  • Địa chỉ: 49 – 51 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu
  • Giá thành: 35.000 đồng/tô đầy ắp
  • Giờ bán: 20:00 – 1:00 sáng

Quán ăn đêm này mở cửa khuya để phục vụ những thực khách trót đói bụng khi đêm đến. Bún bò bà Nữ phục vụ khách từ lâu đời được nhiều người yêu thích. Nhiều năm qua, nơi đây trở thành địa chỉ quen thuộc của dân địa phương, đặc biệt những người thích ăn khuya.

Bà chủ quán người gốc Huế vì thế món bún ở đây rất đậm vị, ấn tượng giúp thực khách có được bữa ăn ngon. Sợi bún rất mềm kèm theo nhiều loại là gân, giò, chả, đuôi… Bạn có thể lựa chọn theo yêu cầu của mình. Đặc biệt, bún ở đây giá rẻ vì thế tùy theo nhu cầu bạn có thể đưa đến lựa chọn thích hợp nhất.

– Quán cháo vịt Hùng Vương

  • Địa chỉ: Các quán dọc đường Hùng Vương, quận Hải Châu
  • Giá cả: Từ 25.000 – 35.000 đồng/tô
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00

Đối với những bạn miền Nam, món cháo vịt có thể là món ăn lạ, nhưng cũng rất đáng để thử. Món cháo này rất dễ ăn, đặc biệt, hương vị thơm của thịt vịt chấm với mắm gừng tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn, chinh phục những thực khách khó tính.

Riêng phần cháo, đầu bếp đã rất tỉ mỉ nên đã hầm từ loại gạo ngon, đậu xanh kết hợp với gan mề, tiết vị vì thế nhìn rất ngon và ấn tượng. Món ăn hấp dẫn này được người dân bản địa và khách du lịch tìm đến thưởng thức khá đông, bạn có thể đến ăn khuya tại đây giúp ấm bụng người lữ khách.

– Cháo trắng hột vịt muối 100

  • Địa chỉ: Số 100 Phan Chu Trinh, phường Phước Ninh, Hải Châu
  • Giá: Trung bình từ 15.000 – 35.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 17:00 – 23:30

Đây cũng là một địa chỉ ăn đêm Đà Nẵng hấp dẫn được nhiều người tìm đến để thưởng thức. Chỉ cần ghé đến quán bạn sẽ thấy rõ được sự bất ngờ của không gian và món ăn nơi đây.

Cháo được nấu thơm phức với độ sánh vừa phải, hòa với mùi béo của trứng vịt muối, mang đến những trải nghiệm hương vị ấn tượng nhất. Bạn sẽ khó cưỡng lại món ăn tuyệt vời này khi bụng đói hoặc lúc đêm xuống. Ngoài ra, quán còn phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác, đáng để thử như trứng cút, bò, chả, thịt rim, tôm rim, súp cua…

Chỉ cần mang một chiếc bụng đói hoặc dạo quanh khắp thành phố bên Sông Hàn khi đêm xuống đến với nơi đây để thưởng thức thế giới ẩm thực nơi đây sẽ thấy được sự quyến rũ của từng món ăn. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên đấy.

– Bánh canh bà Bé chợ Cồn

  • Địa chỉ: Quán nằm gần cổng bên hông chợ Cồn, thuộc đường Hùng Vương
  • Giá cả: Từ 20.000 đồng/tô
  • Thời gian mở cửa: 19:00 – 2:00 sáng

Phục vụ khách từ 7 giờ tối đến mãi 2 giờ khuya, quán lúc nào cũng đông khách đủ để thấy sự hấp dẫn của món ăn nơi đây. Đây chính là quán ăn đêm Đà Nẵng đáng để thử nếu như có dịp đến với thành phố này.

Bạn là tín đồ của món bánh canh thì hãy đến thử khi đêm xuống nhé. Bánh canh nơi đây được trần kỹ rồi rắc lên ít rau mùi, hành lá, chả quế thơm ngậu với lớp ghẹ tươi ngon trên mặt. Kết hợp với đó là nước dùng ngon được nấu từ nước thịt của ghẹ vì thế chúng có vị ngọt thanh, không phải vị ngọt lợ của mì chính.

Chỉ cần thử một miếng thôi bạn đã thấy rõ vị thơm ngon, độc đáo của món ngon nơi đây. Khi ăn, bạn có thể ăn kèm với quẩy nóng, hoặc lựa chọn chả hấp, chả chiêm hay xương để thay thế nhé!

– Mỳ Quảng Bà Bích

  • Địa chỉ: Số 1- 3 – 5 Đặng Dung, quận Liên Chiểu
  • Giá: từ 20.000 – 35.000 đồng
  • Giờ mở bán: 6:00 – 22:30

Mỳ Quảng là một trong những món ngon trứ danh của khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam. Nếu đến với thành phố bên Sông Hàn và muốn thưởng thức ẩm thực trứ danh nơi đây thì bạn không thể bỏ qua món Mỳ này.

Đến với quán Bà Bích, bạn sẽ thấy rõ được hương vị và nét quyến rũ của món ăn nơi đây. Điểm gây ấn tượng của món ăn là nguyên liệu mỳ được chế biến theo bí quyết của người Quảng xưa, từ sợi mì đến bánh tráng, đậu phộng vàng đến rau thơm trái ớt xanh… Vì thế, chỉ cần ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Bên cạnh đó, thực đơn cũng đa dạng nhiều món ăn khác nhau để bạn lựa chọn gồm mỳ gà, mỳ cá lóc, mỳ chả, mỳ tôm thịt phù hợp với khẩu vị của từng người. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay nơi đây để thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

– Quán Nhóp Nhép

  • Địa chỉ: 45 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu
  • Giá cả: từ 49.000 – 130.000 đồng/món
  • Giờ mở quán: 16:00 – 23:00

Có dịp đi du lịch, đến thành phố này vào một buổi tối se lạnh thì hãy đến với Nhóp Nhép để thưởng thức thế giới ẩm thực đêm Đà Nẵng. Những món ăn nơi đây đều vừa miệng, được phục vụ nhanh trên một không gian hiện đại, sạch sẽ.

Thực đơn gồm cả món lẩu nướng như lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu bò, lẩu gà và hàng chục món nướng khác. Trong đó, ngon nhất phải kể đến những món được chế biến từ hải sản tươi sống. Điểm nhấn nơi đây là đồ ăn được ướp đặc biệt vì thế chúng được ăn ngon, bài trí đẹp mắt và ấn tượng. Nếu bạn đang tìm địa chỉ ăn đêm Đà Nẵng thì nơi đây là địa chỉ bạn không thể bỏ qua.

– Bánh mỳ bà Lan

  • Địa chỉ: Số 62 đường Trưng Vương, Bình Hiên, Hải Châu
  • Giá: 15.000 – 25.000 đồng/ổ
  • Mở cửa: 16:00 – 23:00

Bánh mì là món ăn quen thuộc tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Vì thế nếu có cơ hội đến với thành phố xinh đẹp này bạn đừng quên thưởng thức những món được chế biến từ bánh mì thơm ngon nhé.

Bánh mỳ Bà Lan là địa chỉ được nhiều người tìm kiếm và lựa chọn. Bánh mì nóng giòn và rất nhiều nhân, đặc biệt là lớp pate rất dày, thơm, béo ngậy. Phần nhân của bánh bao gồm thịt nguội, chả heo, chả bò, chả quế, ngò, dưa leo, ớt xanh… Tùy thuộc vào khẩu vị bạn có thể có được lựa chọn hấp dẫn nhất dành cho mình.

– Bánh mỳ ông Tý

  • Địa chỉ: 272 Hùng Vương, quận Thanh Khê
  • Giá bán: 15.000 đồng/ổ
  • Giờ mở bán: 19:00 – 2:00 sáng

Đây cũng là điểm đến quen thuộc nếu bạn cần ăn đêm Đà Nẵng. Thương hiệu Bánh mì Ông Tý có mặt tại thành phố xinh đẹp này từ khá lâu, mỗi ngày nơi đây đón hàng trăm khách hàng tìm đến.

Mặc dù bánh mì ở đây không quá cầu kỳ như những nơi khác, không có rau giá, thịt cũng không có hành. Điểm nhấn duy nhất ở quán này là ổ bánh mì giòn, có thêm chút bơ, kẹp thịt bò và chút ớt rắc trên bề mặt. Tuy nhiên món ăn nơi đây lại thu hút sự chú ý của thực khách tìm đến, thưởng thức.

– Ốc Sỉn

  • Địa chỉ: K586/34 Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu
  • Giờ mở cửa: 15:30 – 22:30

Chỉ cần nghe tên cũng biết thế giới ẩm thực nơi đây là gì đúng không? Nếu bạn muốn tìm địa chỉ ăn đêm Đà Nẵng với những loại ốc, hải sản thì nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Nằm nép mình trong một ngõ nhỏ tại đường Ông Ích Khiêm nhưng nếu đến bạn sẽ bất ngờ bởi thế giới ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Với nhiều loại hải sản tuyệt vời như ốc, tôm, cua, hàu, càng ghẹ, sò… được chế biến theo nhiều cách khác nhau như rim me, nướng mỡ hành, rang muối. Quán có thể phục vụ nhu cầu khác nhau của thực khách, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Với giá thành hợp lý, nhà hàng này mang đến cho bạn món ăn hấp dẫn trong mức kinh phí phải chăng. Từ lâu, nơi đây trở thành địa chỉ được các bạn học sinh – sinh viên thường xuyên tìm đến.

Gợi ý các khu ẩm thực đêm sầm uất

– Chợ đêm Helio

  • Địa chỉ: Đường 2 tháng 9, quận Hải Châu
  • Thời gian hoạt động: 17:00 – 22:00

Nơi đây được biết đến là thiên đường vui chơi, giải trí sống động và sầm uất bậc nhất tại thành phố bên Sông Hàn. Chợ được bố trí theo ba khu bao gồm: khu ẩm thực, khu mua sắm và khu lễ hội.

Trong đó, khu ẩm thực được cho là ‘linh hồn’ của nơi đây. Với nhiều món ăn độc đáo, ấn tượng phục vụ từ chiều đến đêm, giúp thực khách có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu đến đây bạn có thể thưởng thức những món quen thuộc tại Việt Nam như bánh gạo, cơm trộn, hải sản hay cả món ăn trứ danh từ Hàn Quốc…

Nếu đến với khu chợ đêm Helio bạn cũng có thể được vui chơi, thưởng thức đồ ăn ngon. Chắc chắn bạn sẽ ấm bụng nếu đến đây khi đêm xuống.

– Chợ đêm Sơn Trà

  • Địa chỉ: đoạn đường Lý Nam Đế – Mai Hắc Đế (dưới chân cầu rồng)
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00

Quy mô không lớn nhưng không gian ẩm thực nơi đây đa dạng với nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn. Hàng trăm món ăn vặt được chế biến theo cách thức truyền thống, đậm đà hương vị vì thế mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Từ món ăn truyền thống của Việt Nam, bạn cũng có thể thưởng thức những món Hàn, Nhật trứ danh. Còn gì tuyệt vời khi dạo quanh chợ, mua vài món đồ hấp dẫn để ghé đến để thưởng thức hương vị tuyệt vời với giá thành hấp dẫn.

– Phố ăn đêm Phạm Hồng Thái

  • Địa chỉ: Phạm Hồng Thái, quận Hải Châu
  • Thời gian mở cửa: Từ 17:00 – 23:00

Bên cạnh những quán ăn đêm Đà Nẵng, khu phố này cũng là con đường ẩm thực tuyệt vời về đêm đợi bạn khám phá. Chỉ dài chừng 800m song con phố Phạm Hồng Thái luôn tấp nập và thu hút sự chú ý của những ai đam mê ẩm thực.

Từ bún bò, hủ tiếu đến những món ăn đêm chất lượng, có thương hiệu như chè xí, sâm bổ lượng… Xung quanh là những quán cà phê phục vụ khách hàng đến 11 giờ khuya. Lang thang, tìm thử một số món rồi tạt vào một quán nào đó, nhâm nhi tách cà phê ngắm không gian nhộn nhịp cũng là trải nghiệm khá thú vị.

– Quán ăn đêm chợ Hòa Khánh

  • Địa chỉ: chợ Hòa Khánh – 78 Âu Cơ, quận Liên Chiểu
  • Giờ hoạt động: Từ 17:00 – 22:00

Đây cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn nếu như có thói quen ăn đêm. Nhưng đến với chợ ăn đêm Đà Nẵng này bạn sẽ ngạc nhiên bởi thế giới ẩm thực tuyệt vời và độc đáo. Những món ăn thân quen như bún chả, bún mắm, mít trộn, bánh tráng trộn, nước ép, sinh tố… đều được chế biến tỉ mỉ nên rất thơm ngon, ấn tượng.

Đặc biệt, với giá thành bình dân vì thế bạn có thể ăn uống no nê, thỏa thích với mức giá cực kỳ ưu đãi. Còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay đây để thưởng thức thế giới đồ ăn bạt ngàn.

Hy vọng, với những thông tin này bạn có thể tìm được địa chỉ ăn đêm Đà Nẵng hợp lý nhất. Với nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, nơi đây có thể mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu như cần tìm thêm nhiều địa chỉ vui chơi tại Đà Nẵng, mời bạn tham khảo thêm các bài viết tại JAMJA’s Blog để có gợi ý hấp dẫn dành cho mình nhé!

Rate this post

Comments

comments