Những địa điểm Ốc luộc Hà Nội không thể bỏ qua

5044

Quả thật ẩm thực Việt Nam đa dạng và phong phú đến nỗi mà không chỉ các thực khách nước ngoài cảm thấy háo hức mà đến cả người con của vùng đất dân dã này cũng cảm thấy rất đỗi tự hào. Những món ăn tuy dân dã, giản dị nhưng đem lại những trải nghiệm vị giác mới lạ mà cũng có thể làm cho những người con xa quê cảm thấy nhớ nhung bồi hồi.

Món ốc luộc được coi như một món ăn dung dị những tiếng lạo xạo của vỏ ốc chạm vào nhau, mùi thơm đặc trưng của ốc và mùi xả ớt ngào ngạt đã khiến con người thấy hào hứng muốn được thưởng thức.

Đến thưởng thức ốc luộc cũng cả là một nghệ thuật

Tiết trời sang thu rồi chuyển đông là thời điểm thích hợp để tụ tập bên nồi ốc nóng hổi thơm ngon, tranh nhau múc những muỗng canh nước mắm chua ngọt pha cùng chút tỏi băm, không thể thiếu những lát sả thơm ngát, ăn đến là mê. Chỉ mùi vị ốc luộc rất đơn giản, không cần hoa mĩ trong cách làm và trang trí, nhưng luôn đem lại sự hấp dẫn khó tả. Hoặc bởi ẩm thực Việt Nam luôn được thu hút bởi nét dung dị không quá trang trọng những vẫn có hương vị tuyệt hảo.

Ốc luộc

Mỗi vùng miền trên đất nước Việt Nam đều có cách thưởng thức ốc luộc riêng. Tuy nhiên ở miền đất Bắc thanh tao, những mẻ ốc thơm ngon có những cách chế biến rất đặc trưng và thu hút vị giác cua các thực khách. Việc ăn ốc cũng được coi là cả một nghệ thuật, từ cách chế biến đến cách thưởng thức. Những mẻ ốc tự nhiên tươi sống sẽ được rửa sạch bằng cách ngâm với nước vo gạo, ớt, dấm để lọc đi những cặn bẩn do nằm dưới sông, ao hồ. Những để có được những mẻ ốc ngon nhất sạch nhất thì nên ngâm ốc vào nước đường để chúng gặp ngọt mà dễ dàng nhả nắp và theo đó những bụi bẩn sẽ được lấy đi rất dễ dàng.

Một bát ốc luộc sẽ kém đi vị ngon nếu thiếu đi bát nước chấm đặc trưng. Một bát nước chấm được pha ngon và đều tay sẽ là yếu tố quyết định cho cả nồi ốc luộc, bởi hương vị nước chấm không hoàn hảo thì vị thơm ngon bổ dưỡng của ốc luộc sẽ theo đó mà kém đi rất nhiều. Một chút cay, một chút mặn cùng một chút chua, một chút ngọt pha cùng tỏi băm, sả băm nhuyễn. Ốc dai giòn sần sật được chấm đẫm bát nước chấm tuyệt hảo thơm lừng thì còn gì tuyệt hơn cho tiết trời hơi se lạnh.

Trên chiếc mâm nhỏ không chỉ có những bát ốc nóng hôi hổi thơm mùi sả tươi, một bát nước chấm chua cay mặn ngọt đều đặn mà điều không thể thiếu khi ăn kèm là một đĩa sung muối cay cay chua chua bùi bùi để khiến khi ăn không khỏi xuýt xoa. Nếu thiếu đi những món ăn kèm như vậy thì thật sự món ốc luộc sẽ trở thành một thiếu xót lớn. Bởi vậy, điều đơn giản luôn được làm nên từ những điều tinh tế thú vị nhất mà không phải ai cũng có thể biết được.

Điểm danh những địa chỉ quán ốc luộc ngon ở Hà Nội

Nếu bỏ qua những thiên đường ốc tại Hà Nội dưới đây thì thật sự bạn đã bỏ qua rất nhiều những điều thú vị.

Ốc Khương Thượng

Ốc Khương Thượng

Ốc ở đây khá đầy đặn, ngọt nước, được luộc cùng sả cắt lát to rất thơm. Ở đây còn có ốc ngón tay ăn rất bùi, ngoài ra còn có rất nhiều các loại hải sản khác như ốc, ngao hấp rất ngọt nước, nem rán, khoai tây chiên. Nước chấm chua ngọt rất đặc sắc, khá là cay nhưng khi ăn với thịt ốc rất hợp. Một bát ốc đầy ú nụ chỉ với 50k thì rất hợp lý với cả học sinh sinh viên.

Dù quán rất đông nhưng có thể nói cách phục vụ ở đây rất tốt. Khách hàng đến quán vẫn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp. Đồ ăn lên nhanh chóng, nóng hổi, đúng món. Chủ quán dễ tính, thân thiện và rất nhanh. Bạn sẽ không phải lo lắng bị “ăn chửi” như một số quán khác. Tuy nhiên, là quán ở vỉa hè nên vào mùa hè rất nóng và khói bụi.

Địa chỉ: Số 1A Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Ốc 73 An Dương

Ốc ở đây khá là to, được hấp cùng lá chanh rất thơm, không bị tanh vị ốc ở sông. Thịt ốc chắc rất săn, ăn không bị dai, tanh, ăn rất ngọt, được luộc rất chín tới, ăn rất giòn. Nước chấm được pha rất đậm, một chút tỏi băm, sả gừng quyện vào nhau rất sánh mịn. Lá chanh được thái sợi vừa đủ vào nước chấm tạo lên mùi vị rất thanh.
Ốc 73 An Dương

Điểm cộng cho quán là ốc rất phong phú, nhiều loại, đặc biệt là món ốc hương sốt trứng muối. Dù quán rất đông nhưng phục vụ vô cùng nhanh và thân thiện. Ngoài ra, khi bạn gọi trà đá còn được miễn phí. Không những thế, bạn còn có thể lựa chọn ốc hay hải sản tươi sống để chế biến nhưng giá sẽ cao hơn.

Địa chỉ: Số 73 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

Ốc Anh Đào

Ốc Anh Đào

Điều thu hút của quán ốc Anh Đào không chỉ bởi ốc luộc giòn ngon, bổ dưỡng mà ở đây nước chấm rất vừa vặn, chua chua ngọt ngọt mà hăng hăng vị cay, lá chanh thái sợi, tỏi gừng băm rất vừa độ. Hơn hết ốc được ăn cùng sung muối rất bùi và hợp vị. Ngoài ra ở đây còn có khoai lệ phố, nem rán rất ngon và thu hút nhiều các bạn học sinh sinh viên.

Sự ngon và độc đáo ở quán ốc Anh Đào bao năm nay chính là sự đa dạng và phong phú trong cách chế biến ốc. Ốc được chọn rất cẩn thận và kỹ lưỡng, lựa chọn những con to, rửa sạch qua muối và ốt để ốc nhã bã trước khi đem luộc. Chấm ốc là bát nước muối chanh sả ăn kèm với sung hấp dẫn.

Địa chỉ: Ngõ chợ Triều Khúc, Tân Triều, Hà Đông

Ốc ngõ Xưởng Phim

Ốc ngõ Xưởng Phim

Ngõ Xưởng Phim nổi tiếng với rất nhiều các món ăn vặt như nem lụi, bánh xèo, bánh bột lọc và ốc luộc là món không thể bỏ qua khi đến ngõ Xưởng Phim này. Ốc luộc tại đây có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn. Ở đây không chỉ ngon bởi nước mắm mà còn có ớt chưng rất đúng điệu giành cho những tín đồ thích ăn cay.

Với mức giá chỉ từ 30 đến 50k cho một bát ốc đầy ú ụ. Ngoài ốc thì ở quán còn rất nhiều đồ khác như ốc ngao, tôm, mực, khoai tây chiên… Những con ốc béo ngậy được hấp sả quyện vào nước mắn chanh tỏi ớt tạo ra một hương vị ngon hấp dẫn.

Địa chỉ: Ngõ Xưởng Phim 4 Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội

Ốc chị Lệ

Ốc ở đây không chỉ được luộc với lá sả mà còn được rắc dừa nạo ăn kèm lại rất hợp. Nước  lachấm được thêm vị chua của quất chứ không dùng chanh, rất thơm mà không bị quá chua, chấm rất hợp và quyện vị.

Ốc chị Lệ

Ngoài ra còn có nem chua rán, khoai tây chiên và ngao xào dừa rất được yêu chuộng tại đây, trúng cút lộn xào me rất đậm vị, giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng.

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Ốc Bà Câm

Ở đây không chỉ có nhiều loại ốc mà bạn còn được thưởng thức nhiều loại nước chấm khác nhau tùy theo khẩu vị của mỗi người, có nước chấm chua ngọt nguyên chất hoặc nước chấm pha với tỏi băm cùng với một chút sả hoặc gừng. Ốc ở đây được ăn kèm cùng với nhiều gia vị khác nhau nhưng không thể nào thiếu được món sung muối vốn được yêu thích nhất tại đây, sung ăn vị rất bùi mà không quá hăng, ăn với ốc rất vừa vặn.

Ốc Bà Câm

Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều cái món ăn khác như trúng cút lộn xào me, khoai lang chiên, nem rán để phục vụ cho nhu cầu thưởng thức quà chiều của các bạn trẻ.

Địa chỉ: Số 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ốc 109 Yên Hòa

Ốc 109 Yên Hòa

Tuy giá thành ốc luộc ở đây có hơi cao tuy nhiên ở đây vẫn có rất nhiều người đến thưởng thức. Ốc bé nhưng giòn và không bị tanh, thường được ăn cùng với sung muối, cút lộn xào me khá hợp vị. Ngoài ra ở đây còn có ngao hấp sả cũng được rất nhiều người lựa chọn khi đến đây.

Địa chỉ: 109 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Mong rằng với những gợi về quán ốc luộc bên trên bạn sẽ có thể tìm thấy được nhiều địa chỉ thích hợp để có thể tụ tập vui vẻ cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn ngon miệng!

4/5 - (1 vote)

Comments

comments