Không khó để có thể làm nên món nem chua rán ngon đúng điệu

4951

Không khó để có thể làm nên món nem chua rán ngon đúng điệu

Nem chua rán vốn dĩ là một món ăn vặt đã rất nổi tiếng được các bạn trẻ yêu thích và tìm đến mỗi giờ tan tầm, quây quần thư giãn bên nhau cạnh những khay nem chua rán giòn rụm, ngọt mềm là điều không thể bỏ qua của không chỉ các bạn trẻ Hà Thành mà ở rất nhiều các nơi khác.

Nem chua rán vốn dĩ không phải món ăn xuất xứ từ Hà Nội mà có nguồn gốc từ xứ Thanh giản dị với những gói nem bọc bằng lá chuối được gói gém rất kỹ càng và trở thành món quà ý nghĩa của mọi người khi đến nơi đây. Được làm từ thịt bì lợn, thính rồi để lên men từ 2 – 3 ngày sẽ tạo lên vị chua độc đáo rất riêng của món ăn. Nem chua rán đã theo chân những người con của xứ Thanh đi khắp nơi và dần có những công thức sáng tạo hơn, thu hút rất nhiều người thưởng thức.

Cách làm món nem chua rán không hề khó, chỉ cần một chút khéo léo, tinh tế là bạn đã có ngay một món nem rán độc đáo phục vụ cho những cơn thèm quà chiều không chỉ của bản thân mà còn của gia đình, bạn bè.

Cách làm nên món nem chua rán hấp dẫn ngon lành

Nguyên liệu chuẩn bị:

500g thịt heo ít mỡ, không có phần bì cứng

200g thịt bì heo

1 thìa cà phê bột nêm

1 thìa cà phê thính hay bột nem chua

1/2 thìa cà phê tiêu

1 thìa cà phê đường, dầu hào

Hành lá thái nhỏ

Tỏi, hành băm

200g bột chiên xù

Các bước để chế biến món nem chua rán ngon đúng điệu

Bước 1: Phần thịt heo rửa sạch, để cho ráo nước rồi cắt từng miếng nhỏ, để trong tủ lạnh từ 30 – 40 phút, sau đó bỏ ra cho thịt vào máy xay, xay nhuyễn để thành giò sống thật mịn.

Bước 2: Sau khi xay nhuyễn thành giò sống, cho các gia vị bột nêm, nước mắm đã chuẩn bị vào trộn đều, cắt nhỏ phần bì thành những sợi nhỏ rồi cho vào trộn chung. Để hỗn hợp ngấm trong vòng 2 – 3 phút. Có thể cho một chút dầu ăn để thịt được mềm, thấm đều gia vị hơn.

Nem chua rán

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm để gói nem, cuộn phần nem vừa đủ vào màng bọc rồi sau đó quấn lại, vặn tròn hai đầu để nem được định hình, cứ thể quấn đến khi hết phần giò sống đã chuẩn bị. Có thể để trong tủ lạnh từ 4 – 7 phút để nem ngấm và khi rán sẽ không bị vỡ và săn phần thịt hơn.

Nem chua rán

Bước 4: Chuẩn bị một bát bột chiên xù, nếu bạn thích lớp nem chua rán được vàng thì có thể cho thêm phần lòng đỏ trứng gà, lần lượt lăn qua từng bát rồi thả nhẹ vào chảo lòng sâu đang sôi ngập dầu.

Nếu không yêu thích bột chiên xù bạn có thể lăn không qua phần lòng đỏ trứng gà hoặc chọn bột mì để chiên theo ý thích.

Nem chua rán

Bước 4: Sau khi chiên vàng, trình bày ra đĩa, có thể cắt lát miếng nem cho đẹp mắt và vừa ăn, chấm với tương ớt và ăn kèm với dưa góp thì thật sự là một món ăn thú vị và hấp dẫn, vừa ngon vừa bổ cho cả nhà cùng thưởng thức.

Địa chỉ các quán nem chua rán ngon đảm bảo an toàn vệ sinh ở Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều các quán nem chua rán ngon được rất nhiều các bạn trẻ Hà Thành yêu thích, không chỉ bởi chất lượng thơm ngon mà còn rất sạch sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm – một vấn đề đang khá nóng hổi như hiện nay. Nếu bạn không có thời gian làm nem chua rán tại nhà thì những địa chỉ dưới đây sẽ giúp bạn trải nghiệm món ăn một cách như ý nhất:

Nem chua rán Hàng Bông

Nếu ai đến với Hà Nội, đến với khu phố cổ lúc nào cũng có sự náo nhiệt đặc trưng của thủ đô, nơi hội tụ rất nhiều các món ăn ngon khác nhau đến từ rất nhiều vùng của Tổ quốc thì bạn không thể không ghé qua hàng nem chua rán Hàng Bông, lúc nào cũng tấp nập người ra người vào. Không có gì hoa mỹ, cầu kì, chỉ đơn giản là những miếng nem chua được rán giòn rụm, thơm lừng mà do chính tay chủ quán xay, giã và gián rất tỉ mỉ.

Nem chua rán Hàng Bông

Ở đây bạn có thể không chỉ ăn nem chua rán với tương ớt cùng với đĩa dưa chuột muối rất thơm mà còn được thưởng thức nước chấm pha ngon đúng điệu, góp phần tăng thêm hương vị cho món ăn.

Những miếng nem xinh xắn được đựng trong những chiếc đĩa hoa xứ rất giản dị, dân dã, tất cả được đem ra bằng một chiếc mẹt tròn, cảm giác ngồi tụ tập cùng nhau quanh những chiếc mẹt nem chua rán, ngắm nhìn đường phố thì không còn gì tuyệt vời bằng.

Địa chỉ: Số 38 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nem chua rán phố Tạ Hiện

Nhắc đến con phố Tạ Hiện thì không thể không nhắc đến khung cảnh đông vui tấp nập, con phố bia của không chỉ người Việt Nam mà còn rất đông các du khách nước ngoài đến thưởng thức và tận hưởng không khí náo nhiệt nơi đây. Nhưng điều làm nên sự cuốn hút tại nơi đây thì không chỉ có bia, có chân gà sả ớt, khoai tây chiên ăn kèm mà còn có món nem chua rán chứ danh.

Nem chua rán Tạ Hiện

Quán nem khoai số 37 Tạ Hiện là một địa điểm tuyệt vời cho bạn muốn thưởng thức những miếng nem nóng hổi, tươi ngon, giòn giòn bên ngoài và ngọt, mềm bên trong rất hấp dẫn và ngon hơn khi uống cùng với những chai bia mát lạnh, rất phù hợp cho những ngày hè sôi động.

Ngoài ra ở đây còn có đậu, xoài thái ăn kèm rất mát và bổ dưỡng. Tuy là quán vỉa hè nhưng bạn đừng lo về chất lượng bởi không gian rất sạch sẽ và rất nhiều du khách lựa chọn đến nơi đây thưởng thức.

Địa chỉ: Số 37 Tạ Hiện, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nam chua rán Ngõ Tạm Thương

Quán nem rán ở đây vốn đã rất nổi tiếng bởi nem chua không chỉ có độ giòn rất ngon mà còn được kết hợp với nước chấm tự pha rất đặc sắc mà không một nơi nào có được. Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì một khay nem chua rán được ăn kèm cùng rất nhiều xoài xanh và củ đậu rất ngọt mát và tươi ngon.

Nem chua rán Ngõ Tạm Thương

Ngoài ra ở đây còn có khoai tây chiên, khoai lang chiên ăn rất đã miệng. Thật sự đây là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hà Nội.

Địa chỉ: Số 40 ngõ Tạm Thương, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nem chua rán ngõ chợ Khâm Thiên

Vốn là một quán nem chua rán không có tên, nằm gọn trong một góc chợ Khâm Thiên đông đúc nhưng quán lại được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi chất lượng ở đây không chỉ tuyệt vời mà còn có giá rất rẻ. Những chiếc nem được rán vàng ruộm, giòn tan ăn cùng nước chấm tự pha cay cay ngọt ngọt ăn rất vừa vặn.

Nem chua rán ngõ chợ Khâm Thiên

Quán còn có rất nhiều các món ăn vặt khác như sữa chua chanh leo, sữa chua túi tự làm, phô mai que rất thu hút các bạn trẻ có ý định tụ tập ăn quà chiều.

Địa chỉ: Số 40 ngõ chợ Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Nem chua rán chị Hạnh

Điều làm nên sự đặc biêt ở đây là nem chua rán không được cắt miếng nhỏ vừa ăn tại đĩa mà được xiên thành những xiên nem khá đầy đặn, để cả miếng chấm ngập cốc nước chấm tự pha thì thật sự đó là một trong những cảm giác nên có nhất khi tìm kiếm địa chỉ nem chua rán hấp dẫn tại Hà Nội.

Nem chua rán chị Hạnh

Tuy là quán vỉa hè nhưng không gian quán rất sạch sẽ và yên bình vì quán nằm trong con phố nhỏ Ling Lang, ít khói bụi và thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Địa chỉ: Ngõ 81 Linh Lang, Ba Đình, Hà Nội

Nem chua rán Cô Tuyết

Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ và thắc mắc tại sao nem chua rán lại được ăn chung với xôi và khoai tây chiên, nhưng khi mạnh dạn thưởng thức thì bạn chỉ còn kịp thốt lên là quá ngon và quá độc đáo. Nem chua rán thái vừa ăn, xôi mềm, bò khô thái sợi, chỉ cần một thìa xúc lên đã thấy ngon và thú vị.

Nem chua rán cô Tuyết

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức sự kết hợp độc đáo này hoặc có thể gọi riêng nem chua rán theo ý thích.

Địa chỉ: Ngõ 44 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội

Trên đây là những gợi ý thú vị giúp bạn không chỉ tìm hiểu được cách làm đơn giản của món nem chua rán vốn dĩ đã rất độc đáo mà còn biết thêm những địa chỉ quán nem chua rán ngon và bổ dưỡng tại Hà Nội. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

Rate this post

Comments

comments