Cách kiểm tra mã vạch bằng điện thoại đơn giản trong 3 giây

12027

Cách kiểm tra mã vạch bằng điện thoại tốt nhất giúp bạn nắm rõ thông tin về sản phẩm định mua, xác định hàng thật – giả nhanh nhất.

Hiện nay, tình trạng hàng thật hàng giả tràn lan khiến người tiêu dùng gặp khó khăn trong việc phân biệt. Nếu không phải người tiêu dùng thông thái dễ dính hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang.

Thực tế, mỗi sản phẩm sau khi sản xuất đều có một mã vạch riêng. Đây được xem như mã định danh của sản phẩm đó. Thông qua đây bạn có thể xác định được nguồn gốc của hàng hóa, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Chỉ với phần mềm tra mã vạch cài trên điện thoại, một chút kiến thức bạn có thể trở thành người tiêu dùng thông thái. Cùng tìm hiểu cách thức quét mã, nắm rõ thông tin về mã vạch để mua hàng chuẩn nhất qua nội dung dưới đây nhé.

Mã vạch của sản phẩm là gì?

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại1

Mã vạch (Barcode) được coi là phương pháp lưu trữ và truyền tải thông tin, chúng là một tổ hợp ký hiệu đan xen khoảng trắng và vạch thẳng. Đối với hàng hóa nào, qua quá trình sản xuất, đóng gói đều có một phần là mã vạch in hình các sọc và chữ số kèm theo bên ngoài bao bì. Chúng thể hiện thông tin của sản phẩm mà máy móc có thể đọc được như các thiết bị quét hình ảnh chuyên dụng hay một số phần mềm. Với chiếc Smart phone thì bạn có thể tải một trong các phần mềm tương thích với điện thoại của bạn để có thể sử dụng.

Tại sao cần check mã vạch?

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại2

Việc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì thông qua việc kiểm tra ta có thể biết được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, tránh việc mất tiền oan và sức khỏe cũng không đảm bảo khi mua phải hàng Fake, hàng kém chất lượng và từ đó cũng gây mất uy tín cho nhà sản xuất. Đặc biệt việc check mã vạch càng quan trọng hơn khi xu hướng trong thời gian gần đây chúng ta thường mua đồ trên mạng khá nhiều, hàng xách tay từ những vật dụng nhỏ nhất đến cả mỹ phẩm, thuốc,.. gắn liền với sức khỏe đều được mua bán như vậy. Cung thì quá nhiều nhưng liệu chất lượng có được đảm bảo khi chúng ta chỉ tin và”uy tín” mà người ta nói, thực chất sản phẩm xuất xứ ra sao thì hoàn không hề hay biết.

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại3Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và gia đình của bạn là xây dựng thói quen kiểm tra kỹ sản phẩm và chỉ mua hàng khi có thông tin chính xác với nguồn cung ứng đáng tin cậy. Việc check mã vạch sản phẩm sẽ giúp bạn rất nhiều trong những tình huống như thế này. Bạn có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua được sản phẩm mình yêu thích nhưng nếu đó là hàng hóa giả mạo nguồn gốc xuất xứ thì là một người tiêu dùng, bạn sẽ xử lý như thế nào? Cách tốt nhất là hãy ngăn chặn việc đó ngay từ đầu và kiểm tra thật kỹ trước khi mua hàng với kinh nghiệm check mã code như thế này vô cùng hữu dụng.

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2019?

Cách kiểm tra mã vạch bằng điện thoại

Có khá nhiều phần mềm kiểm tra mã vạch bằng điện thoại, nếu bạn có sẵn điện thoại kết nối mạng trong tay thì chuyện quét mã vạch online là việc cỏn con, nhanh gọn đến không ngờ. Khi check bạn có thể biết đầy đủ thông tin sản phẩm như: Tên sản phẩm, loại, mã số sản phẩm, tên công ty, nơi sản xuất, mô tả sản phẩm,.. và cũng tùy từng web hay phần mềm thì có thể có thêm hình ảnh Demo của sản phẩm, review sản phẩm, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Cũng có khá nhiều loại mã vạch nhưng thông thường bạn sẽ gặp dạng 13 chữ số hay 8 chữ số.

Kiểm tra bằng website

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại4

Online Barcode Reader

Để có thể kiểm tra mã vạch bằng điện thoại với trang này thì người dùng chỉ cần tải bức ảnh bạn chụp phần mã vạch của sản phẩm cần kiểm tra và xác nhận. Sau thời gian chờ đợi hệ thống xử lý thì sẽ cho ra kết quả kiểm tra mã vạch sản phẩm đó của bạn. Nhưng nếu chất lượng hình ảnh của bạn không thể nhận diện được như độ phân giải quá thấp chẳng hạn thì hệ thống sẽ không xử lý được.

UPC Index

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại5

Từ web này, bạn muốn check các sản phẩm loại nào cũng được, không giống như Online Barcode Reader thì UPC Index bạn check bằng cách gõ trực tiếp mã vạch lên hệ thống và bạn sẽ có được kết quả chi tiết về sản phẩm cần kiểm tra, thậm chí là cả phần so sánh giá cả của sản phẩm đó.

ScanIT

ScanIT là website check mã vạch online tiếp theo mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu với các bạn vì chúng được thiết kế giao diện vô cùng đơn giản và gần gũi giúp bạn sử dụng dễ dàng. Chỉ cần vào web và chọn thanh “barcode search”  sau đó gõ mã vạch xuất của sản phẩm là được.

Sử dụng App iCheck

Có cấu hình đa dạng và tương thích với nhiều dòng điện thoại khác nhau, các App tải sẵn về máy sẽ thật hữu dụng khi bạn không được kết nối Internet nhưng vẫn có thể kiểm tra được mã vạch sản phẩm của mình.

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại6

Bước 1: Đầu tiên để sử dụng những phần mềm này thì bạn cần tải chúng về máy điện thoại của mình.

Link tải App:

– Android: https://goo.gl/BE6HXZ

– iOS: https://goo.gl/Qit4cZ

– Windows Phone: https://goo.gl/3HBSmG

Bước 2: Khi check mã thì mở ứng dụng, chọn biểu tượng quét mã vạch.

Bước 3: Nếu máy bạn không có kết nối mạng thì phần mềm sẽ hỏi bạn có muốn dùng tin nhắn để kiểm tra, sau đó bạn xác nhận đồng ý và chờ tin nhắn gửi về máy. Ứng dụng cũng hỗ trợ kể cả khi có mạng,nên rất lợi cho người sử dụng.

kiểm tra mã vạch bằng điện thoại7

Chú ý đối với kết quả trả về mà không có thông tin sản phẩm thì chắc chắn bạn nên xem lại nguồn gốc sản phẩm của mình, chi tiết kết quả đối với sản phẩm thật sẽ có giá, hạn sử dụng, mẫu mã, loại,kiểu dáng, đánh giá của người dùng, thông tin người sản xuất. Đây là những thông tin chính xác về sản phẩm và chúng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi mua hàng, tránh và hạn chế thấp nhất tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái trên thị trường.

Với các kiểm tra mã vạch bằng điện thoại vừa nhanh chóng và tiện lợi như vậy thì bạn hoàn toàn là người tiêu dùng thông minh với những sản phẩm chất lượng, an toàn.

Xem thêm: 4 Chiếc điện thoại cảm ứng giá rẻ dưới 1 triệu rưỡi có 2 camera, 2 SIM

5/5 - (3 votes)

Comments

comments