Xinh đẹp hơn với kiểu tóc mặc áo dài học sinh dịu dàng, nữ tính

9911

Với kiểu tóc mặc áo dài học sinh đẹp đẽ, dịu dàng sẽ giúp bạn có một ngày cắp sách tới trường vui vẻ, thoải mái. Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thêm nhiều kiểu tóc đẹp cho các bạn nữ mặc cùng với áo dài duyên dáng.

Trước khi tìm hiểu được những dáng tóc phù hợp với tà áo dài, bạn cần hiểu được tính chất và ưu điểm của tà áo dài truyền thống của Việt Nam để có thể dễ dàng chọn ra được mẫu tóc nào hợp nhất với các bạn học sinh.

kiểu tóc mặc áo dài học sinh 1

Nét đẹp của tà áo dài trắng của học sinh

Khi nói đến nét đẹp thẩm mỹ hòa quyện trong văn hóa đậm đà bản chất văn hóa dân tộc của Việt Nam thì người ta sẽ không đắn đo mà nhắc đến ngay tà áo dài. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, biến cố thời gian, tà áo dài vẫn luôn trường tồn và trở thành bộ trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Hiểu được nét đẹp này mà nhiều trường học đã áp dụng áo dài trở thành đồng phục vào mỗi ngày đến trường của học sinh.

kiểu tóc mặc áo dài học sinh 2

Áo dài trắng của học sinh thường được thiết kế khá đơn giản với chất liệu vải thoải mái. Đúng với cái tên áo dài, áo sẽ dài từ cổ cho đến chân, thường thì người ta sẽ may cố tròn ôm lấy phần cổ tạo vẻ thanh thoát kín đáo cho học sinh. Thân áo trước và thân sau có độ dài đến khoảng mắc cá chân, từ hông sẽ có đường xẻ đến hết tà. Phần eo và các đường may được tỉ mẩn ôm sát thân làm tôn nên vẻ đẹp nữ tính của các bạn nữ sinh. Khi mặc áo dài sẽ kết hợp với chiếc quần lụa màu trắng. Các bạn nữ có thể tự tin diện áo dài đi học.

kiểu tóc mặc áo dài học sinh 3

Áo dài như là một vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Nhà trường áp dụng áo dài trở thành đồng phục vừa giúp các bạn hiểu hơn về nét đẹp truyền thống vừa để các bạn nữ thêm yêu hơn trang phục xa xưa để lại. Các bạn nữ sinh mặc áo dài trắng có nét đẹp rất riêng, vừa kín đáo phù hợp với tuổi học trò, vừa duyên dáng đáng yêu. Hình ảnh nữ sinh mặc áo dài đạp xe trên phố mỗi giờ tan học còn trở thành đề tài của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

kiểu tóc mặc áo dài học sinh 4

Cùng với trang phục áo dài trắng, các bạn nữ hãy tự giúp bản thân xinh xắn hơn với nhiều kiểu tóc dễ làm, phù hợp để đi học. Hãy tham khảo phần sau đây nhé.

Kiểu tóc hợp với áo dài nữ sinh đi học

Nói đến kiểu tóc mặc áo dài học sinh thì chắc chắn kiểu tóc đó phải đạt được tiêu chuẩn về sự đơn giản nhưng không kém phần duyên dáng. Đối với các bạn học sinh nữ mỗi khi đi học thì kiểu tóc chính là lựa chọn hàng đầu. Những kiểu tóc từ để thẳng tự nhiên, tết tóc điệu đà hay uốn tóc nữ tính đều là sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với áo dài.

kiểu tóc mặc áo dài học sinh 5

Tóc thẳng mượt tự nhiên

Tóc dài thẳng mượt chính là một bộ đôi hoàn hảo với bộ áo dài nữ sinh. Khi các bạn nữ muốn trở nên duyên dáng, dịu hiền thướt tha hơn trong tà áo dài học sinh thì chính mái tóc thẳng mượt tự nhiên là nét tô điểm khiến bạn trở nên nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn. Tóc thẳng mượt là giải pháp tuy đơn giản nhưng lại đem lại vẻ bề ngoài vô cùng nữ tính, mềm mại. Vì vậy mà đây luôn là sự lựa chọn số một của các bạn nữ sinh mặc áo dài.

Tóc thẳng mượt tự nhiên

Người ta còn ví von áo dài học sinh cùng với mái tóc dài suôn mượt đem lại vẻ đẹp tinh khôi mà không ai phủ nhận được. Sau nhiều năm chiều dài lịch sử, kiểu tóc dài này vẫn được giữ nhưng thêm một chút biến tấu để hợp thời hơn. Mái tóc dài được tỉa layer tạo nét tự nhiên, tôn vinh nét đẹp ngây thơ của nữ sinh.

Tóc thẳng mượt tự nhiên 2

Tóc dài tết mái

Nếu đã cảm thấy hơi nhàm chán với kiểu tóc thẳng của mình thì bạn có thể biến tấu bằng cách bện tết phần tóc mái lại. Một chút nét dịu dàng, hiều hậu được truyền tải qua mỗi lần tết tóc phần mái trước trán. Đây như là một sự biến đổi nhẹ nhàng, đơn giản để tạo mái tóc thẳng khác đi và có điểm nhấn hơn.

Tóc dài tết mái

Nữ sinh mặc áo dài rất phù hợp với kiểu tóc tết mái này. Nét ngây thơ trong sáng của cô nữ sinh, quyện cùng với áo dài duyên dáng, tóc tết mái hiền hậu như một nét đẹp trong bức tranh. Kiểu tóc tết mái siêu đẹp mắt này làm điệu cho tà áo dài học sinh.

Tóc dài tết mái 2

Tóc búi gọn gàng

Nhiều người cho rằng, nữ sinh mặc áo dài mà búi tóc thì sẽ trông già hơn, đứng tuổi và không phù hợp với lứa học sinh. Một gợi ý cho các bạn học sinh đó chính là thay vì kiểu búi tóc như quý bà, bạn có thể búi tóc củ tỏi kiểu Hàn Quốc. Để tạo được kiểu búi tóc Hàn Quốc, trước tiên bạn cần buộc tóc cao, sau đó cuộn chặn tóc thành một búi rồi cố đinh. Nếu muốn tăng thêm vẻ ngây thơ tinh nghịch, bạn có thể để thêm mái.

Tóc búi gọn gàng

Với kiểu tóc búi củ tỏi này, một số gợi ý về dáng tóc mái cho bạn đó chính là mái lưa thưa, mái chéo hay mái uốn cụp đều được. Còn bạn thích sự dịu dàng thì chỉ đơn giản cuốn hết tóc về đằng sau là được.

Tóc uốn bồng bềnh

Tóc uốn bồng bềnh là kiểu tóc được nhiều bạn nữ sinh ưa chuộng vì khả năng tăng độ nữ tính, mềm mại của kiểu tóc này là rất cao. Tà áo dài trắng nữ sinh kết hợp với mái tóc uốn cụp bồng bềnh như một cặp bài trùng, đi với nhau để tạo nên vẻ đẹp người con gái Việt, vừa dịu dàng lại vừa hiền hậu.

Tóc uốn bồng bềnh

Không chỉ vậy kiểu uốn tóc bồng bềnh còn vô cùng hợp thời trang, mang theo nét hiện đại trẻ trung của các bạn nữ sinh.

Với bài viết này, JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến các bạn 4 kiểu tóc mặc áo dài học sinh vừa đẹp vừa phù hợp với lứa tuổi.

3/5 - (2 votes)

Comments

comments