13 kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt tròn béo đẹp xinh ngỡ ngàng

12749

Bạn đang tìm kiếm kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt tròn béo giúp che khuyết điểm, thêm phần xinh đẹp đáng yêu trong mắt mọi người? Cùng JAMJA’s BLOG đi tìm lời giải ngay trong bài viết này nhé.

Kiểu tóc Pixie cho mặt tròn

kiểu tóc pixie cho mặt tròn đẹp

Đây là một kiểu tóc vô cùng cá tính và độc đáo, không phải cô nàng nào cũng sẽ yêu thích kiểu tóc này. Tuy nhiên, đối với những cô gái có khuôn mặt tròn béo và to, kiểu tóc này sẽ là một trợ thủ giúp che đi những khuyết điểm trên khuân mặt. Nếu muốn giảm bớt những nét tròn của khuôn mặt, bạn có thể lựa chọn tăng thêm độ bồng cho phần tóc trên đỉnh đầu. Phần sau gáy thì nên cắt sát vào một chút, giúp cho khuân mặt có cảm giác như dài ra, không còn bị tròn béo nữa.

kiểu tóc pixie cho mặt tròn

Khi cắt kiểu đầu pixie này, bạn có thể khiến nó điệu đà hơn bằng cách tạo điểm nhấn ở trên mái, uốn mái, hoặc cắt kiểu mái phù hợp với mặt. Bên cạnh đó, vì đặc tính của kiểu tóc là cá tính nên bạn đừng ngại khi phải nhuộm những màu tóc như xám khói, nâu rêu, xanh rêu, tím, đỏ, …Nhưng màu tóc như vậy vừa giúp bạn nổi bật lại khiến cho kiểu tóc trở nên ấn tượng hơn.

Kiểu tóc Bob ngắn cho mặt tròn

kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn

Một kiểu tóc ngắn tiếp theo cho những cô gái có khuôn mặt tròn béo. Nhưng kiểu tóc này có chút nữ tính hơn bởi độ dài cũng nhưng khả năng biến đổi kiểu tóc của nó cao hơn. Tóc Bob với độ cong của mình giúp che đi phần gò má và những phần béo trên khuân mặt của bạn. Tùy cách để của bạn mà kiểu tóc này sẽ trở nên năng động, trẻ trung nhưng không thiếu phần nữ tính. Nên nhớ tỉa lại phần tóc hai bên mái sao cho ôm lấy khuân mặt hơn. Kiểu mái quyết định nhiều đến việc khuân mặt bạn sẽ như thế nào, nên cần chú ý để những kiểu tóc mái che được phần trán. Mái chéo hoặc mái bằng thưa cực kì phù hợp với kiểu tóc

kiểu tóc bob ngắn cho mặt tròn đẹp

Nếu muốn chọn màu để nhuộm, bạn nên chọn những màu sáng nhé, kiểu như xám, nâu sáng, …những màu tóc như vậy sẽ khiến cho gương mặt bừng sáng, nhìn tươi sáng hơn rất nhiều.

Xem thêm:

Tóc ngắn rẽ ngôi giữa

tóc ngắn rẽ ngôi giữa cho mặt tròn

Tóc mái chẻ ngôi giữa là kiểu mái khá phù hợp với những cô nang có khuân mặt béo tròn, bụ bẫm. Hơn nưa kiểu tóc này có thể che được những nhược điểm như trán thấp, phần mái sẽ giúp mặt dài ra, hai bên mai che được những phần to hai bên của khuân mặt, tạo cảm giác mặt thon hơn rất nhiều.

tóc ngắn rẽ ngôi giữa cho khuôn mặt tròn

Tuy nhiên nếu bạn có ý định để kiểu tóc này thì nên suy nghĩ đến việc làm xoăn, kiểu tóc xoăn bồng bềnh, tóc phồng sẽ giúp tóc ngắn mái chẻ ngôi giữa trở nên thú vị hơn. Thử tưởng tượng đến khuân mặt với kiểu tóc chẻ ngôi thẳng tắp như vậy, sẽ có một nhược điểm là khiến bạn trông già đi, không có những nét hiện đại, trẻ trung.

kiểu tóc ngắn rẽ ngôi giữa cho khuôn mặt tròn

Ngoài ra khi chọn màu để nhuộm, kiểu tóc chẻ ngôi sẽ rất dễ khiến khuân mặt già đi, vậy nên hay nhớ chọn những màu sáng, trẻ trung hơn. Nếu chọn tóc đen thì nên khéo leo kết hợp với những màu sáng. Có thể nhờ thợ tóc tư vấn hoặc bạn nên tự lựa chọn màu cho mình, chỉ cần nhớ được bí quyết chọn màu tóc là có thể có một mái tóc sang chảnh là trẻ trung rồi.

Tóc ngắn ngang vai cho mặt tròn

tóc ngắn ngang vai cho mặt tròn

Với những người có khuân mặt tròn, kiểu tóc này sẽ khiến khuân mặt của bạn trẻ trung và thon gọn hơn bao giờ hết. Chưa kể đến đây cũng là một kiểu tóc vô cùng nổi tiếng, đang thành xu hướng trong năm 2018 này, vừa hợp mặt lại vừa hợp mốt tội gì không thử?

tóc ngắn ngang vai cho mặt tròn2

Kiểu tóc sẽ được làm gọn gàng, phần mái sẽ để dài, ôm lấy hai má mũm mĩm, nhờ vậy khuân mặt sẽ trở nên nhỏ hơn, những đường nét trên mặt thanh mảnh hơn. Tuy vậy, nếu chỉ để kiểu tóc ngắn đơn thuần như vậy, sẽ không thể có đủ khả năng để che hết tất cả những khuyết điểm đang có trên khuân mặt. Lúc này đuôi tóc sẽ là vị cứu tinh, một yếu tố giúp cho khuân mặt của bạn che đi hoàn toàn những khuyết điểm. Đuôi tóc có thể uốn cụp hoặc uốn xoăn, ôm lấy khuân mặt, vừa trẻ trung lại hoàn thành được vai trò của nó.

=>> Xem thêm: CHỈ 199K Combo Uốn/Ép/Nhuộm & Cắt + Gội + Hấp + Bọc Collagen tại Juno Hair’s

Tóc ngắn uốn xoăn lọn

tóc ngắn uốn xoăn lọn

Tóc ngắn uốn xoăn đuôi

Những mái tóc uốn lọn thường mang lại nét trẻ trung, nữ tính, hiện đại, tươi mới cho các cô gái. Kiểu tóc này có thể biến hóa dù bạn ở ngoài tiệm hay bạn ở nhà cũng có thể làm được. Chỉ là một chút lưu ý, nếu bạn muốn kiểu tóc này được lâu hơn, thì nên có sự kết hợp với ngoài salon.  JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn cách để bạn có thể làm kiểu tóc này ở nhà mà vẫn đúng dáng tóc. Bạn sẽ mất khoảng 5-10 phút để có được mái tóc như vậy.

Dụng cụ cần có:

– Lược
– Cây uốn tóc, có trục có bán kính tầm 10cm
– Gôm xịt giữ kiểu

Lưu ý: Tóc bạn cần trong trạng thái khô để làm kiểu tóc này. Nếu tóc vừa gội xong, cần sấy khô hoặc để khô rồi mới làm tóc này được. Như vậy sẽ giúp cho tóc bạn không bị cháy.

Trước tiên, bạn cắm cây uốn tóc để làm nóng trục trước, chỉnh sẵn nhiệt độ để phù hợp với tóc mình. Đừng để nhiệt độ quá cao, sẽ khiến tóc bị xơ và dễ cháy tóc. Tùy độ dày và mỏng của tóc bạn, mà bạn sẽ quyết định thời gian cây trục được giữ ở trên tóc bạn. Đối với mái tóc sợi mỏng, bạn có thể giữ máy trong khoảng 15-20 giây, đây là khoảng thời gian phù hợp để tóc bạn có độ xoăn nhất định. Nhưng với những mái tóc dày, sợi to hơn, bạn cần giữ máy trong khoảng 30 giây tóc mới có thể tạo thành lọn.

Tóc ngắn uốn xoăn lọn cho mặt tròn

Dùng lược chải thẳng mái tóc, chải sao cho đảm bảo được rằng, tóc không còn độ rối. Tiếp theo lấy một phần nhỏ của tóc, cuốn vào trục làm xoăn, giữ tóc theo thời gian lựa chọn ở phía trên tùy độ dày của tóc. Thả tóc ra rồi dùng tay hơi xoắn tóc vào. Dùng cặp xiên cố định phần tóc đã làm xoăn ở riêng ra một góc, tiếp tục làm tương tự với những lọn tóc khác. Sau khi đã làm xong, dùng tay cào đều mái tóc để tạo độ tự nhiên, rồi dùng gôm xịt một lớp mỏng lên tóc để cố định dáng tóc.

Xem thêm: 

Tóc buộc sát gáy, để mai hai bên

tóc buộc sát gáy để mai

Tóc buộc ngắn sát gáy 

Kiểu tóc này vô cùng đơn giản, nhưng đơn giản không có nghĩa là bạn sẽ khiến nó trở nên quá nhạt nhòa. Với mái tóc ngắn đến ngang vai hoặc mái tóc ngắn sát gáy đều có thể buộc được như thế, kiểu tóc này vừa gọn lại có thể che được hai bên mặt bạn, khiến khuôn mặt bạn nhỏ hơn, gọn hơn.

Dụng cụ:

– Lược
– Dây chun
– Mấy uốn xoăn có trục to

Đầu tiên bạn chải đều mái tóc của bạn, làm sao để đảm bảo tóc không còn rối. Túm gọn phần tóc sát gáy, dùng dây chun buộc gọn vào. Kéo hai phần bên mai của tóc xuống, lấy dầy một chút. Dùng máy uốn xoăn cuốn hai phần mai tóc vào, tạo thành lọn xoăn đều cho hai bên mai, dùng gôm xịt nhẹ lên hai bên mai đó để giữ được độ xoăn cho hai bên tóc đấy. Hai bên mai đó sẽ có nhiệm vụ giúp che hai phần hơi thừa ra của một khuôn mặt tròn béo, giúp mặt của bạn nhỏ hơn, gọn hơn nhiều.

tóc buộc ngắn sát gáy, để mai

Vậy là bạn đã có một kiểu tóc cách điệu có kiểu cách vô cùng cá tính nhưng không thiếu nét nữ tính. Kiểu tóc này có thể dùng trong mọi lúc, đi chơi, đi làm, đi dự tiệc. Bạn chỉ mất 10 phút để tạo kiểu là bạn đã có một kiểu tóc vô cùng xinh này.

Nếu bạn đang cần những kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt tròn béo thì những kiểu tóc trên, kết hợp với vài màu nhuộm sang chảnh và theo mốt nữa là hoàn toàn hợp lý. Người ta nói hàm răng mái tóc là góc con người, thì tội gì lại không đầu tư cho mái tóc để có được ngoại hình xinh xắn và dễ nhìn hơn.

=>> Xem thêm: Khuyến mãi cực sốc GIẢM 60% dịch vụ làm tóc tại Hair Salon Lee Nam

5/5 - (4 votes)

Comments

comments