25+ kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn và to TREND 2020

12409

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn ngày càng được nhiều người tìm kiếm. Bạn đang muốn thay đổi phong cách từ mái tóc hãy tìm hiểu bài viết dưới đây.

Kiểu tóc thời trang, hợp trend, phù hợp với từng kiểu khuôn mặt giúp bạn trở nên xinh đẹp, ấn tượng hơn. Vẻ đẹp này gây thu hút mọi ánh nhìn, khiến cho bạn tự tin hơn.

Bạn sở hữu gương mặt trái xoan nhỏ nhắn việc lựa chọn kiểu tóc, cách trang điểm sẽ dễ dàng. Nhưng nếu gương mặt của bạn to tròn lại là vấn đề khó khăn trong việc chọn kiểu tóc thích hợp.

Vậy những cô nàng mặt tròn nên chọn kiểu tóc thế nào? Làm sao để cô nàng thêm đẹp và ấn tượng hơn? Nếu bạn sở hữu gương mặt không quá nổi bật, bầu bĩnh và to hơn bình thường nên làm đẹp thế nào?

Bạn đang quan tâm đến thông tin này có thể tham khảo một số nội dung dưới đây. Hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn dưới đây nhé!

Mặt tròn to là như thế nào?

Mỗi cô nàng đều sở hữu kiểu gương mặt riêng biệt, tuy nhiên sự khác nhau đó cũng được xếp vào các nhóm chính như: mặt tròn, mặt dài, mặt trái xoan hay mặt vuông và mặt trái tim. Gương mặt chính là đặc điểm nổi bật tạo nên vẻ đặc trưng của bản thân bạn, mỗi kiểu mặt lại có cách làm đẹp riêng từ chọn kiểu tóc, cách make up sao cho phù hợp với mình nhất.

Khuôn mặt tròn to

Khuôn mặt tròn to

Ví dụ như bạn có khuôn mặt trò, tốt hơn hết bạn nên chọn kiểu tóc dài, hơi cụp để ôm sát khuôn mặt, tảo cảm giác mặt nhỏ và thon hơn. Trước khi chọn được kiểu tóc cũng như cách trang điểm phù hợp với đường nét khuôn mặt, bạn cần nắm rõ được bản thân đang sở hữu mặt như thế nào.

Khuôn mặt tròn to - 1

Kiểu tóc cho mặt tròn to

Kiểu khuôn mặt tròn to

Bạn hãy đo thử xem, chiều dài khuôn mặt cùng với chiều dài hai bên xương gò má gần bằng nhau thì chắc chắn bạn là cô nàng có gương mặt tròn. Ưu điểm vượt trội của cô nàng mặt tròn đó là có khả năng nhìn bạn trẻ trung hơn, trẻ hơn so với tuổi, đường nét xinh xắn. Vì vậy mà mặt tròn thường có tên gọi khác là gương mặt trẻ con.

Khuôn mặt tròn to - 2

Cô nàng có khuôn mặt tròn và to trông rất trẻ trung

Nhưng mặt tròn to cũng là nhược điểm. Muốn tạo đường nét khuôn mặt nhỏ gọn hơn thì trong quá trình trang điểm bạn nên chú ý 2 bên gương mặt một chút phấn màu tối. Ngoài cách trang điểm highlight như vậy, kiểu tóc che đi khuyết điểm khuôn mặt cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Khuôn mặt tròn to - 3

Kiểu trang điểm cho mặt tròn to

Kiểu khuôn mặt vuông

Cô gái mặt vuông luôn được đánh giá là sắc sảo và khả năng phân tích, phán đoán nhanh nhạy. Đặc điểm nhận diện khá đơn giản. Họ thường có vùng trán khá rộng, phía cằm bạn ra, có thể hiểu đây là dấu hiệu của testosterone cao. Vì vậy bạn có thể nhận thấy cô nàng mặt vuông thích sự lãnh đạo, chỉ huy, luôn tràn đầy năng lượng để hoàn thành những công việc lớn.

Kiểu mặt vuông

Kiểu khuôn mặt hình trái tim

Một khuôn mặt hình trái tim sẽ thu hút người đối diện bởi sự hài hòa, sắc nét và vô cùng cuốn hút. Nhận diện khuôn mặt trái tim bằng cách nhìn xem phần trán và cằm có sự khác biệt như thế nào. Cô nàng có trán rộng, thon dần về phía cằm ,cằm nhỏ và hơi nhọn. Đây là biểu hiện cô nàng rất thông minh, điểm mạnh chính là cách tư duy logic nhưng lại khá nghệ thuật và bay bổng.

Khuôn mặt hình trái tim

Kiểu khuôn mặt trái xoan

Trước đây, các cụ luôn đề cao những cô gái có khuôn mặt trái xoan bắt mắt và đều đặn. Chuẩn mực này đến nay vẫn được tiếp tục duy trì. Cô nàng mặt trái xoan có gương mặt khá dài, phần cằm nhỏ gọn hơn phần gò má. Những cô nàng này được đánh giá là nhanh nhạt, biết cần nói gì đúng lúc, đúng chỗ. Phần trán chứng tỏ dễ bị cảm xúc chi phối nhưng khiến người đối diện thấy dễ chịu và thư giãn.

Kiểu khuôn mặt trái xoan

Như vậy có thể thấy cô nàng mặt tròn sở hữu ưu điểm là khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, có cảm giác trẻ hơn những cô nàng mặt gầy. Tuy nhiên trong việc chọn kiểu tóc phù hợp, gương mặt bầu bĩnh lại gặp nhiều khó khăn hơn. Nếu bạn không cẩn thận chọn kiểu tóc không hề phù hợp, mặt bạn có thể đem lại cảm giác nhìn to hơn, mất cân đối cơ thể, không tạo nên vẻ tự nhiên vốn có. Muốn cải thiện vẻ đẹp và vẻ bề ngoài của mình, bạn nên tham khảo một vài kiểu tóc sau đây.

Mặt tròn to để tóc gì thì đẹp?

Mỗi người sinh ra đều sở hữ một kiểu gương mặt riêng biệt, không ai trùng với ai. Vì vậy mà vấn đề tìm được mái tóc phù hợp cho khuôn mặt là điều đòi hỏi thời gian và không dễ dàng đặc biệt là cô nàng sở hữu gương mặt tròn to khá mũm mĩm. Bạn luôn nghĩ rằng khuôn mặt tròn to phù hợp với những kiểu tóc dài dễ dàng che đi khuyết điểm. Nhưng không, có rất nhiều kiểu tóc ngắn khác nhau cho cô nàng mặt mũm mĩm, chắc chắn dưới đây sẽ là những gợi ý phù hợp, giúp bạn khỏi đau đầu suy nghĩ nên thay đổi kiểu tóc như thế nào.

Kiểu tóc đẹp cho mặt tròn to

Kiểu tóc đẹp cho mặt tròn to

Tóc ngắn ngang vai

Kiểu tóc ngắn ngang vai có thể nói là kiểu tóc “quốc dân” khi có thể phù hợp với nhiều khuôn mặt khác nhau. Tóc cắt ngắn ngang vai tự nhiên, bạn nên uốn một chút ở phần đuôi để tạo cảm giác khuôn mặt được thon gọn hơn. Phần đuôi tóc hơi cụp sẽ ôm gọn được phần má mũm mĩm hai bên, gương mặt trở nên cân đối, ưa nhìn hơn rất nhiều. Riêng với kiểu tóc cắt ngắn ngang vai này, cô nàng mặt to hãy thử ngay để giúp mình xinh đẹp, diện mạo mới với khuôn mặt nhỏ gọn.

Tóc ngắn ngang vai - 1

Tóc ngắn ngang vai đơn giản

Hiện nay, tóc ngắn ngang vai đang trở thành xu hướng làm đẹp hot nhất được mọi cô nàng yêu thích và làm theo.

Tóc ngắn ngang vai - 2

Tóc ngắn ngang vai mái thưa

Tóc lob ngang vai

Bạn hãy yên tâm thử ngay kiểu tóc lob ngang vai lạ lẫm này cũng như tạo cho mình một diện mạo hoàn toàn mới. Tóc lob ngang vai sẽ thu hút người đối diện bởi vẻ đẹp lôi cuốn, sức hút không thể cưỡng lại được. Bạn có khuôn mặt to tròn, mập mạp, bạn đang băn khoăn không biết thử kiểu tóc nào thì tóc lob ngang vai là giải pháp tối ưu. Với tóc lob, bạn trở thành cô nàng hiện đại, cá tính cùng đường nét khuôn mặt nhỏ gọn và thanh thoát.

Tóc lob ngang vai

Tóc lob ngang vai cực xinh

Tóc lob ngang vai

=>> Xem thêm: Combo làm tóc trọn gói tại Virgo hair salon chỉ 599K

Tóc ngắn mái thưa

Nhược điểm của khuôn mặt tròn đó là hai bên má mũm mĩm nên luôn tạo cảm giác mập mạp. Vì vậy mà cô nàng cần giải quyết vấn đề mặt to bởi kiểu tóc có khả năng giấu đi những khuyết điểm như trên. Với kiểu tóc cắt ngắn kết hợp cùng mái lưa thưa vẫn giữ hot trend thì chắc chắn gương mặt bạn sẽ trở nên thanh thú hơn rất nhiều. Tóc ngắn cùng mái thưa sẽ làm cho bạn thu hút hơn, tạo vẻ đáng yêu và xinh đẹp.

Tóc ngắn mái thưa - 1

Tóc ngắn mái thưa đáng yêu

Tóc ngắn mái thưa - 2

Kiểu mái thưa xoăn đuôi giúp cân đối khuôn mặt

Tóc ngắn mái dài uốn cụp

Thường thì đối với kiểu tóc để mái dài luôn đem đến cho cô nàng điệu đà vẻ bề ngoài lịch sự, trưởng thành và hiện đại hợp thời trang. Cô nàng khuôn mặt tròn to hãy trải nghiệm thử kiểu tóc ngắn để mái dài, phần đuôi hơi uốn cụp một chút để cho đi phần má mũm mĩm của mình, tạo đường nét khuôn mặt thon gọn, nhẹ nhàng hơn. Đối với kiểu tóc thời trang này, bạn nên chọn các màu nhuộm như: nâu hạt dẻ hay khói xám để bản thân được nổi bật và tỏa sáng hơn trong đám đông.

Tóc ngắn mái dài uốn cụp

Uốn cụp phần đuôi 

Tóc ngắn mái dài uốn cụp - 1

Tóc ngắn ngang vai uốn cụp ôm sát mặt

Tóc dài xoăn nhẹ rẽ ngôi

Để tạo cho khuôn mặt tròn to của bạn trở nên góc cạnh và sắc sảo hơn thì kiểu tóc dài xoăn nhẹ rẽ ngôi giữa là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên cắt tỉa phần đuôi tóc, uốn tóc thành những lọn tóc xoăn sóng to, rủ nhẹ nhàng xuống khuôn mặt, che đi khuyết điểm vốn có. Đối với kiểu tóc dài này, bạn sẽ trở thành cô nàng hiện đại, nữ tính, thu hút mọi ánh nhìn. Không chỉ vậy khuyết điểm mặt to sẽ được che đi dễ dàng bởi phần tóc dài bồng bềnh.

Tóc dài xoăn rẽ ngôi

Tóc uốn xoăn dài

Tóc dài xoăn rẽ ngôi - 1

Tóc uốn xoăn tự nhiên

Tóc ngắn uốn đuôi nhẹ

Cô nàng có gương mặt khó to và tròn thì tốt hơn hết là chọn kiểu tóc có độ dài phù hợp, vừa phải không quá ngắn để tránh lộ những khuyết điểm này. Kiểu cắt tóc ngắn, đuôi tóc uốn nhẹ cụp vào mặt chắc chắn sẽ cho đi được vùng má mũm mĩm của bạn. Mái tóc ngang vai này giúp cô nàng điệu đà trở nên xinh xắn, thu hút và vô cùng đáng yêu. Ngoài ra kiểu tóc ngắn uốn này còn giúp bạn có thể ăn gian thêm vài tuổi, trở nên trẻ trung, năng động hơn.

Tóc ngắn uốn đuôi nhẹ - 1

Uốn phần đuôi nhẹ nhàng

Tóc ngắn uốn đuôi nhẹ

Uốn cụp phần đuôi và để mái dài

Tóc wob

Trong xu hướng làm đẹp hiện nay, tóc wob trở thành hot trend được nhiều chị em tiếp nhận nhanh chóng. Kiểu tóc wob này có thể nói như một làn gió mới giúp cô nàng mặt tròn thay đổi phong cách. Nhìn vẻ bề ngoài, tóc wob đem lại vẻ cá tính, phá cách, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần quyến rũ. Cô nàng tóc wob sẽ trở nên trẻ trung hơn, năng động, khuôn mặt gọn gàng ới đường nét tinh tế, hút hồn. Có thể nhận thấy rằng, lọn tóc đánh rối từ tóc wob đem đến hiệu ứng đánh lừa thị giác hiệu quả, vì vậy cô nàng mặt tròn không phải lo nhé.

Tóc wob - 2

Tóc wob không để mái

Tóc wob - 1

=>> Xem thêm: Khuyến mãi cực sốc GIẢM 60% dịch vụ làm tóc tại Hair Salon Lee Nam

Tóc xoăn sóng

Bạn là cô gái ưa chuộng những mái tóc bồng bềnh, bông xù thì tóc xoăn sóng là một gợi ý không tồi. Tóc xoăn sóng nổi bật và cuốn hút người dối diện bởi nếp tóc độc lạ. Kiểu tóc xoăn sóng này nói chung còn mới lạ với nhiều người, vẻ độc đáo mang lại nét dễ thương giúp mọi cô nàng đều trở nên ngọt ngào và trẻ con hơn. Một cô nàng mặt mũm mĩm nên thử ngay để che đi khuyết điểm của khuôn mặt mình.

Tóc xoăn sóng - 1

Kiểu tóc xoăn sóng búi củ tỏi

Tóc xoăn sóng - 2

Tóc ngang vai xoăn sóng

Tự tạo kiểu tóc ngắn cho mặt tròn to

Bạn có khuôn mặt tròn, to với phần má mũm mĩm trông trẻ con và đáng yêu, vì vậy mà bạn sẽ có nhiều cách để tạo cho mái tóc nhiều kiểu vô cùng đơn giản mà lại đẹp. Một số kiểu phổ biến nhất như là búi tóc cao, búi củ tỏi, tết phần tóc mái, buộc đuôi gà nửa đầu,… Bạn hãy tự tin áp dụng mọi kiểu tóc cho khuôn mặt mình, tăng thêm vẻ xinh đẹp và thu hút nhé.

Tóc buộc đuôi ngựa

Tóc buộc đuôi ngựa mát mẻ

Tóc buộc nửa đầu

Tóc buộc nửa đầu búi củ tỏi

Tạo kiểu tóc dài cho mặt tròn

Không phải mặt to tròn là không thể vấn tóc lên cao hay kiểu tóc lộ hết khuôn mặt. Bạn có thể thử buộc đuôi tóc lên cao. Đây có thể nói là một cách dễ dàng tạo đường góc cạnh cho khuôn mặt tròn. Trước tiên, cô nàng cá tính cần buộc tóc đuôi ngựa sao cho thật chặt sao cho phần tóc được ép chặt cùng với da đầu. Theo như lời khuyên của chuyên gia tạo mẫu tóc, tóc đuôi ngựa sẽ đẹp hơn khi bạn đầu hơi bết một chút.

Tóc dài buộc đuôi ngựa cao

Tóc dài buộc đuôi ngựa cao

Tóc tết đuôi sam

Tóc tết đuôi sam dịu dàng

Trên đây chính là 25 kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn và to mà JAMJA’s BLOG gợi ý cho bạn. Cô nàng có khuôn mặt tròn thường khó tìm được kiểu tóc phù hợp mà còn thời trang, nhưng chỉ với vài thay đổi nhỏ mái tóc của bạn sẽ trở nên đẹp hơn, che đi được khuyết điểm gương mặt. Bạn đã chọn được kiểu tóc nào ưng ý trong 10 kiểu ở trên chưa. Nếu chọn được rồi thì hãy nhanh chóng thử xem có đem lại đường nét khuôn mặt nhỏ gọn và thanh thoát hơn không nhé.

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

4.4/5 - (5 votes)

Comments

comments