Cách đặt phòng homestay ở Singapore giá rẻ và an toàn nhất cho người Việt Nam

1348

Bỏ túi ngay những kinh nghiệm đặt phòng homestay ở Singapore giá rẻ chỉ từ 1100k view đẹp và đặc biệt an toàn nhất với người Việt Nam để bạn có thể tự tin khi đến đây nhé.

Quốc đảo Singapore là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều người Việt Nam và dưới đây là một số gợi í để bạn có thể đặt phòng homestay ở Singapore vừa rẻ đẹp nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhất

Quốc đảo Singapore hiện đại và nhộn nhịp mỗi năm đón hàng chục triệu khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trong đó có không ít người Việt Nam luôn chọn Singapore là một trong những quốc gia phải đến ít nhất một lần trong đời.

Diện tích của Singapore khá nhỏ, do đó các homestay, khách sạn có giá khá đắt đỏ so với mặt bằng chung tại các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia,… do đó theo kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore bạn cần phải nắm rõ các khu vực đặc trưng của Singapore để có thể chọn một nơi lưu trú ưng ý mà giá cả lại phải chăng.

Tại Singapore được chia thành 8 khu chính mà các khách du lịch thường xuyên lui tới, bao gồm:

Khu Marina Bay

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore

Khu Marina Bay được xem là “trái tim” của quốc đảo Singapore với bức tượng sư tử biển phun nước nổi tiếng mà các khách du lịch khi đến đây phải ghé thăm và chụp ảnh check-in.

Ngoài ra khu Marina Bay còn biểu tượng cho sự thịnh vượng, giàu có của đất nước Singapore được mệnh danh là “con rồng châu Á” khi hầu hết các công trình kiến trúc đồ sộ, những khách sạn 5 sao lộng lẫy hay quán bar thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đều tập trung tại khu vực này.

Cách đăt phòng homestay ở Singapore hiệu quả nhất khi bạn là người du lịch tự túc và có nguồn tài chính không quá dư dả đó là bạn chỉ nên đến khi Marina Bay để tham quan, mua sắm chứ không thích hợp để lưu trú. Và dĩ nhiên rồi, nếu những bạn có nhiều ngân sách cho việc đặt phòng thì hoàn toàn có thể chọn các khách sạn tại Marina Bay để tận hưởng chất lượng dịch vụ tuyệt hảo nhất ở Singapore.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore 2

Khu Orchard

Bạn biết không, khu Orchard này chính là thiên đường mua sắm tại Singapore đấy. Đối với những tín đồ hàng hiệu thì chắc chắn khi đến Singapore sẽ dành phần lớn thời gian để khám phá và “càng quét” các cửa hàng tại Orchard Road.

Ngoài ra khu vực này cũng khá gần các trạm MRT do đó khi bạn lưu trú tại đây cũng rất tiện lợi trong việc di chuyển đến các địa điểm tham quan du lịch tại Singapore.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore 3

Khu Clarke Quay

Đây chính là khu phố dành cho những bạn thích “sống về đêm” tại Singapore, bởi vì trái ngược hoàn toàn với sự yên bình bên bờ sông thơ mộng thì tối đến khu Clarke Quay nhộn nhịp và sầm uất hơn bao giờ hết với các trò chơi cảm giác mạnh, những quan bar, club, tụ điểm vui chơi giải trí thu hút đông đảo giới trẻ.

Nếu bạn là người thích vui chơi về đêm và tận hưởng không khí năng động, trẻ trung của đảo quốc sư tử thì kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore cho rằng đây là địa điểm khá lý tưởng để lưu trú trong thời gian có mặt tại đất nước xinh đẹp này.

Khu Sentosa

Khu Sentosa được thu hút bởi các resort, khu giải trí mang đẳng cấp và quy mô thế giới. Nếu bạn đến du lịch Singapore cùng gia đình hoặc muốn có khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đây thì khu Sentosa là sự lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên, cách đặt phòng homestay ở Singapore thông minh chính là bạn cần đặc biệt lưu ý đó là Sentosa là một hòn đảo nhỏ, muốn di chuyển vào đất liền sẽ mất khá nhiều thời gian. Do đó nếu bạn muốn tham quan nhiều điểm du lịch hơn tại Singapore thì cũng nên cân nhắc kỹ vấn đề này nhé.

Khu Chinatown

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và khám phá văn hóa thì khu Chinatown chắc chắn sẽ là địa điểm lưu trú được bạn ưu tiên hàng đầu. Như bạn đã biết, người gốc Hoa chiếm tỉ lệ phần trăm cao nhất trong tổng dân số của Singapore, tuy đất nước này đã phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng với thế giới nhưng tại đây vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa truyền thống từ lâu đời và khu Chinatown chính là nơi để bạn tìm kiếm và khám phá những điều đặc biệt đó.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore 5

Khu Little India

Một điểm đến nữa dành cho những bạn yêu thích và tìm hiểu văn hóa đó là khu Little India. Đây là nơi tập trung sinh sống của Singapore gốc Ấn Độ. Ngoài ra tại đây còn có một số quán ăn, quán cà phê được khách du lịch đánh giá tốt để bạn có thể thưởng thức.

Khu Little India khá thích hợp cho những bạn du lịch tự túc hoặc du lịch bụi mong muốn tìm cho mình một khách sạn có giá vừa phải, hợp túi tiền. Bên cạnh đó, khi bạn lưu trú tại khu vực này cũng sẽ rất thuận tiện cho bạn trong việc di chuyển khi nằm gần với các trạm MRT.

Khu Bugis và Kampong Glam

Giống với khi Chinatown và khu Little India thì khu Bugis và Kampong Glam là nơi tập trung của văn hóa Hồi giáo tại Singapore.

Các khách sạn tại khu Bugis và Kampong Glam có giá phải chăng, tuy nhiên để đặt phòng hometay ở Singapore phù hợp thì bạn cần phải lưu ý đó là khu vực này nằm khá xa trung tâm nên sẽ tốn của bạn kha khá thời gian di chuyển để tham quan các địa điểm khác đấy nhé.

Khu Civic District

Nếu khu Marina Bay là biểu tượng của sự thịnh vượng tại Singapore thì khu Civic District là nơi tập trung các trung tâm hành chính, văn phòng chính phủ của quốc gia này.

Do nằm ngay trung tâm Singapore nên khách sạn tại khu vực này rất nhiều và bạn sẽ rất thuận tiện khi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Đất nước Singapore tuy có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn bao gồm nhiều khu vực với các đặc trưng khác nhau, do đó bạn cần phải cân nhắc khả năng tài chính và lên kế hoạch chi tiết cho lịch trình khám phá của mình để chọn khách sạn, homestay tại khu vực hợp lý nhất.

  • Đặt phòng Homestay gần trung tâm Singapore

MRT là một trong những phương tiện công cộng phổ biển nhất tại Singapore, khách du lịch đến tham quan quốc đảo này đều ưu tiên chọn MRT để di chuyển vì giá rẻ và tốc độ chạy của tàu là rất nhanh.

Tip nhỏ khi đặt phòng homestay ở Singapore là khi tham quan các địa điểm tại quốc gia này bạn phải đi bộ khá nhiều, do đó nếu bạn chọn khách sạn hay homestay nằm xa MRT thì sẽ làm tăng quãng đường di chuyển, khiến bạn trở nên mệt mỏi, không đủ thể lực để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất.

Do đó, bạn chỉ nên chọn các khách sạn, homestay hoặc các địa điểm lưu trú nằm trong bán kính trạm MRT tầm 1km trở lại thôi nhé.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore

Những trạm MRT phổ biến và gần các điểm tham quan du lịch tại Singapore bạn cần biết:

– Line màu tím (đây là tuyến tàu điện đến Sentosa): MRT Outram Park – MRT Chinatown – MRT Clarke Quay – MRT Dhoby Ghaut – MRT Little India – MRT Farrer Park

– Line màu xanh lá (đây là tuyến tàu điện của nhiều điểm tham quan hấp dẫn nhất): MRT Tiong Bahru – MRT Outram Park – MRT Tanjong Pagar – MRT Raffle Place – MRT City Hall – MRT Bugis – MRT Lavender – MRT Kallang

– Line màu đỏ (đây là tuyến Orchard): MRT Novena – MRT Newton – MRT Orchard – MRT Somerset – MRT Dhoby Ghaut – MRT City Hall – MRT Raffle Place – MRT Marina Bay

– Line màu xanh dương (đây là tuyến trung tâm): MRT Little India – MRT Rochor – MRT Bugis – MRT Promenade – MRT Bayfront – MRT Downtown – MRT Telok Ayer – MRT Chinatown – MRT Fort Canning – MRT Bencoolen – MRT Jalan Besar.

Các mức giá phòng khách sạn tại Singapore

– Các khách sạn gần trung tâm sẽ có giá từ 2,00,000đ – 3,500,000 đồng/ đêm dành cho phòng 2 người lớn.

– Các khách sạn có giá rẻ tại Singapore sẽ rơi vào giá từ 1,000,000 đồng – 1,400,000 đồng/ đêm/ phòng dành cho người lớn. Tuy nhiên giá phòng thấp sẽ đi đôi với việc cơ sở vật chất không được đảm bảo, nằm khá xa trung tâm, do đó trước khi đặt phòng khách sạn hoặc homestay có giá rẻ như thế này bạn cần xem kỹ thông tin của nhà nghỉ, khách sạn này, đọc các bài review về nơi ở để đảm bảo không phải “tiền mất tật mang”, nếu không cẩn thận sẽ rất có thể làm chuyến đi mất vui nữa bạn nhé.

– Các khách sạn có giá từ 1,500,000 đồng – 2,200,000 đồng/ đêm/ phòng dành cho 2 người lớn. Đây là mức giá phòng phù hợp của đại đa số khách du lịch bình dân khi đến với Singapore. Tuy những căn phòng này không phải là nơi có chất lượng dịch vụ tốt nhất nhưng vẫn có đầy đủ các tiện ích cơ bản để phục vụ chuyến du lịch trải nghiệm và khám phá Singapore.

– Các khách sạn có giá từ 2,300,000 đồng – 3,500,000 đồng/ đêm/ phòng dành cho 2 người lớn. Nếu bạn có nguồn ngân sách tài chính dư dả và thích trải nghiệm dịch vụ của các khách sạn từ 3.5 đến 4 sao tại Singapore thì với mức giá này sẽ có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn đấy.

– Các khách sạn có giá từ 3,500,000đ/đêm trở lên, đây là mức giá dành cho những địa điểm lưu trú từ 4 sao trở lên tại Singapore và nằm ngay trung tâm của quốc đảo này.

Danh sách khách sạn được người Việt lựa chọn nhiều nhất

V Hotel Lavender

  • Địa chỉ tại 70 Jellicoe Rd, Singapore 208767.
  • Giá phòng của khách sạn này dao động từ 2.100.000 – 2.300.000 đồng/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore 8

V Hotel Lavender là một trong những khách sạn được nhiều khách du lịch Việt Nam chọn khi đến với Singapore, không những tại đây giá cả phải chăng, hợp túi tiền mà chất lượng dịch vụ cũng rất tốt. Không khí tại khách sạn này rất yên tĩnh do nằm khá tách biệt với các khu tập trung sầm uất tại Singapore, tuy niên nơi này lại gần trạm MRT rất thuận tiện cho bạn đi lại và vui chơi. Ngoài ra tại V Hotel Lavender còn có các tiện ích kèm theo như hồ bơi, phòng gym, massage,… để bạn có thể thư giãn và tận hưởng những ngày tuyệt vời nhất tại Singapore.

V Hotel Bencoolen Singapore

  • Tọa lạc tại địa chỉ 48 Bencoolen St, Singapore 189627.
  • Giá phòng tại đây từ 2.200.000 đồng – 2.500.000 đồng/ đêm.

Một khách sạn có chất lượng dịch vụ và nhiều tiện ích cực tốt nữa khi đến Singapore đó chính là V Hotel Bencoolen. Khách sạn này nằm gần khu Orchard Road do đó những bạn vừa đi du lịch kết hợp mua sắm hoặc những tín đồ thời trang hoàn toàn có thể chọn địa điểm này để trở thành nơi lưu trú của bạn, vừa thuận tiện đi lại, chỗ ở lại vô cùng tiện nghi. Giá phòng tại V Hotel Bencoolen Singapore cũng khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của đại đa số khách du lịch bình dân.

Hotel Mi

  • Khách sạn này tọa lạc tại 41 Bencoolen St, Singapore 189623 có mức giá dao động từ 2.100.000 đồng – 2.600.000 đồng/ đêm.

Hotel Mi là khách sạn tại Singapore có phong cách thiết kế rất hiện đại, màu sắc trang nhã và lịch sự. Tại đây có nhiều loại phòng khác nhau, phù hợp với tất cả đối tượng từ cá nhân, cặp đôi, gia đình đến nhóm bạn đi du lịch đều có thể chọn phòng tại Hotel Mi. Cũng với lợi thế là nằm gần khu vực trung tâm của quốc đảo Singapore, do đó bạn sẽ thuận tiện trong việc đi lại và di chuyển đến các điểm tham quan tại đây mà không cần mất quá nhiều thời gian.

Hotel Boss

  • Tọa lạc tại 500 Jln Sultan, #01-01, Singapore 199020.
  • Khách sạn này có giá từ 1.900.000 đồng – 2.300.000 đồng/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Singapore 9

Hotel Boss là khách sạn hạng sang tại Singapore thu hút đông đảo khách du lịch tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là du khách Việt Nam đến để lưu trú trong những ngày du lịch tại vùng đất xinh đẹp này. Điểm nhấn của Hotel Boss là chính là sự sặc sỡ với phong cách bày trí bắt mắt rất dễ nhận biết. Ngoài ra, Hotel Boss tại Singapore còn nằm gần khu vực Little India, rất thuận tiện cho bạn tham quan nơi có nhiều người gốc Ấn sinh sống và tìm hiểu nền văn hóa của vùng đất đến từ Nam Á.

Chuỗi khách sạn Hotel Clover

  • Đây là khách sạn tại Singapore được nhiều khách du lịch Việt Nam yêu thích và lựa chọn có giá phòng từ 2.000.000 đến 2.300.000 đồng/ đêm.

Hotel Clover là chuối khách sạn khá lớn tại Singapore gồm 5 khách sạn tại nhiều khu vực khác nhau. Do đó ở mỗi chi nhánh tùy vào vị trí mà giá phòng tại đây cũng có sự chênh lệch nhất định. Tùy nhu cầu của bạn khi đến Singapore để du lịch hay công tác hoặc phục vụ công việc cá nhân mà có thể chọn một trong những chi nhánh của Hotel Clover. Ngoài ra nguồn ngân sách dành riêng cho việc đặt phòng khách sạn tại Hotel Clover cũng cần được bạn lên kế hoạch trước khi quyết định.

Chuỗi khách sạn Hotel Aqueen

  • Khách sạn tại Singapore này có mức giá khá hợp lý đó là từ 1.900.000 – 2.300.000 đồng/ đêm.

Một chuối khách sạn khác được các du khách người Việt Nam khá yêu thích và gợi ý khi đến với Singapore đó là Hotel Aqueen. Tại Singapore Hotel Aqueen có tổng cộng 3 chi nhánh, trong đó có 2 khách sạn nằm khá gần nhau đó là Aqueen Hostel Lavender và Aqueen Jalan Besar Hotel, hệ thống còn lại của chuỗi khách sạn này đó chính là Aqueen Hotel Paya Lebar.

Chuỗi khách sạn Hotel 81

  • Đây là khách sạn được nhiều khách du lịch tự túc hoặc dân du lịch bụi chọn lựa vì giá khá rẻ, chỉ từ 1.100.000 đồng – 1.600.000 đồng/ đêm.

Đây là một trong những chuối khách sạn giá rẻ lớn nhất tại Singapore với hơn 25 chi nhánh trên khắp đảo quốc này. Vì là khách sạn giá rẻ chủ yếu dành cho dân du lịch bụi hoặc những người đi chơi tự túc nên vị trí các khách sạn trong hệ thống này sẽ không nằm quá gần trung tâm sầm uất hay một số trạm MRT phù hợp để di chuyển đến các điểm vui chơi. Bên cạnh đó các dịch vụ tiện ích tại đây cũng không nhiều bằng những khách sạn lớn mà hầu như chỉ có các nội thất và tiện nghi cơ bản phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi sau thời gian đi lại và vui chơi tại Singapore.

Tuy nhiên nếu bạn là người đam mê xê dịch, thích khám phá những trải nghiệm mới lạ và đang bắt đầu chuyến hành trình du lịch tự túc để khám phá vùng đất Singapore thì đây chính là sự lựa chọn hợp lý. Hãy cân nhắc thật kỹ nhu cầu và nguồn ngân sách của mình trước khi chọn phòng tại Hotel 81 các bạn nhé.

Chuỗi khách sạn Ibis Budget tại Singapore

  • Khách sạn này cũng là địa điểm lưu trú có giá rẻ từ 1.100.000 đồng – 1.500.000 đồng/ đêm.

Một trong những khách sạn giá rẻ khá nổi tiếng khác tại Singapore đó chính là Chuỗi khách sạn Ibis Budget tại Singapore. Tại đảo quốc này có tổng cộng 9 khách sạn nằm trong hệ thống của Ibis Budget. Điều dễ nhận biết nhất đâu của các khách sạn này đó chính là màu vàng đặc trưng được sơn trên tất cả các khách sạn trong toàn bộ hệ thống. Do là khách sạn giá rẻ nên địa điểm này chủ yếu được đặc ở các khu vực như Chinatown, Little India,… Tuy nhiên nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử từ các dân tộc trên thế giới thì hoàn toàn có thể chọn đây trở thành nơi dừng chân của mình tại Singapore xinh đẹp.

Rate this post

Comments

comments