Kinh nghiệm đặt phòng homestay ở Sapa mới nhất năm 2019

1364

Note ngay lại những địa chỉ đặt phòng homestay ở Sapa rẻ đẹp nhất. Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất

Chọn homestay theo vị trí

Đến với Sapa không những giúp bạn hít thở không khí trong lành, tránh xa những xô bồ nơi phố thị mà ở ngay trung tâm thị trấn cũng có rất nhiều điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Do đó, việc chọn homestay hoặc khách sạn ở ngay trung tâm thị trấn Sapa sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển, dễ dàng đi đến các khu tập trung đông người để trải nghiệm nhiều nét văn hóa, ẩm thực độc đáo.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa bạn cũng cần lưu ý rằng do Sapa là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà được nhiều bạn bè quốc tế yêu thích, do đó giá khách sạn hay homestay có phòng riêng dành cho 1 đến 4 người giá không hề rẻ so với các địa điểm du lịch dưới đồng bằng. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn hãy chọn một nơi lưu trú vừa hợp túi tiền lại đúng với sở thích của mình bạn nhé.

Bây giờ chúng ta hãy cùng điểm qua xem tại trung tâm thị trấn Sapa có những homestay chất lượng nào nhé:

– Tổ ong Tubotel

  • Địa chỉ tại số 10, ngõ 36 đường Sở Than, Thị trấn Sapa.
  • Ở đây có hai loại phòng bao gồm phòng hình kén tròn giá 500.000 đồng/ phòng/ 1 đêm đi kèm điểm tâm dành cho 2 người và phòng tổ ong có giá 650.000/ phòng/ 1 đêm cũng bao gồm bữa sáng dành cho 2 người.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019

Ngay giữa trung tâm Sapa bạn sẽ dễ dàng nhận ra Homestay có hình tổ ong nhiều màu sắc rất đặc biệt mang tên Tubotel. Đây chính là một trong những ý tưởng đã thu hút đông đảo khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh tại đây. Mỗi căn phòng sẽ là một tổ ong hình lục giác được trang bị đầy đủ các vật dụng phòng ốc cơ bản, ngoài ra bạn cũng có thể chọn loại phòng có hình dạng kén tròn có mức giá thấp hơn một chút. Nếu đã quá quen thuộc với những căn phòng bình thường thì lựa chọn một homestay có hình dạng đặc biệt như thế này tại Sapa cũng sẽ là sự lựa chọn rất thú vị.

– Lustig hostel

  • Địa chỉ tại số 762 Điện Biên Phủ, Thị trấn Sapa.
  • Giá phòng dorm ( hay còn gọi là phòng tập thể dành cho nhóm đông người hoặc ở ghép với nhiều người khác) là 250.000 đồng/ giường/ đêm. Trong khi đó, phòng dành cho hai người sẽ có giá từ 550.000/ phòng/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 2

Lustig Hostel là một trong những homestay đẹp của Sapa. Ngôi nhà này có phong cách kiến trúc theo kiểu châu Âu cổ điển, làm người ta nhớ lại ký ức những người Pháp đầu tiên khi khám phá ra Sapa đã đặt chân lên vùng đất có khí hậu tuyệt vời và vô cùng xinh đẹp này. View tại Lustig Hostel cũng thuộc top đẹp nhất tại Sapa, khi tại ban công các căn phòng bạn có thể dễ dàng hướng tầm mắt ra những sườn núi trải dài, nếu bạn dậy sớm và ngắm bình mình sẽ thấy được sương mù bao phủ đỉnh đồi cùng với không khí se se lạnh, những điều này đã dần trở thành biểu tượng của Sapa.

– The Link homestay

  • Địa chỉ nằm trên ngõ 547 đường Điện Biên Phủ, Thị trấn Sapa.
  • Giá phòng dorm ở đây là 130.000/ người, còn phòng đơn sẽ có giá chỉ từ 350.000 – 400.000 đồng/ đêm. Khi bạn đặt phòng tại Like homestay còn được tặng bữa ăn sáng miễn phí nữa đó.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 3

Đây là homestay ngay trung tâm Sapa cực kỳ dễ thương và được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Các vật dụng tại The Link Homestay từ giường ngủ, nệm, khăn trải bàn,… mọi thứ đều mang những màu sắc sặc sỡ, thể hiện sự năng động và trẻ trung.

# Tips: Chọn homestay, khách sạn theo nhóm

Theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa nếu bạn đi theo nhóm bạn đông người thì hoàn toàn có thể chọn phòng dorm để vừa tiết kiệm chi phí mà nơi ở cũng không thua kém gì các khách sạn thông thường. Ngoài ra, tối đến hầu như nhóm bạn nào đi du lịch cũng sẽ bày ra các trò như ma sói hay uno, việc ở phòng dorm là cực kỳ hữu dụng để các bạn có thể thi triển các trò giải trí này.

Bên cạnh đó, Sapa mỗi năm thu hút rất nhiều khách du lịch người nước ngoài đến du lịch và trải nghiệm và họ xem việc ở phòng dorm là việc hết sức bình thường, nếu bạn may mắn thì có thể ở chung phòng với người nước ngoài để kết bạn và rèn luyện khả năng ngoại ngữ, thật tuyệt vời đúng không nào.

Ngoài ra, tại Sapa còn có rất nhiều homestay có phòng dorm với giá cực rẻ dành cho các bạn sinh viên, hoặc người mới đi làm đó nhé. Với lợi thế có các khu đất diện tích rộng tại Tây Bắc, do đó các homestay giá rẻ này chủ yếu được thiết kế khá đơn giản, khá gần gũi với thiên nhiên và thường tại đây người đồng bào sẽ không dùng giường tầng như ở các địa điểm du lịch khác mà chỉ trải nệm, có chuẩn bị sẵn chăn gối để du khách có thể nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho chuyến hành trình vào ngày hôm sau.

Điểm qua một số homestay có phòng dorm với giá cực rẻ phù hợp cho nhóm bạn đi chơi đông người:

– Tavan Chopai Homestay Sapa

  • Tọa lạc tại địa chỉ Tả Van 1, Sa Pa, Lào Cai.
  • Giá phòng dorm tại đây chỉ từ 95.000 đồng/ giường/ người.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 4

Tavan Chopai là một trong những homestay có thể nói là “chất” nhất tại Sapa. Do nằm ở khá xa trung tâm Sapa, khoảng 12km, do đó không khí tại đây rất yên tĩnh và trong lành. Ngay từ cổng vào của Tovan Chopai bạn đã thấy toát lên nét đặc trưng của một căn nhà tại vùng núi Tây Bắc chủ yếu được làm bằng vật liệu gỗ. Bên cạnh đó các căn phòng tại homestay này cũng được trang trí rất lung linh với màu sắc tươi sáng. Tối đến các bóng đèn  trong khoảng sân vườn rộng tại Tavan Chopai được thắp sáng, bạn có thể tổ chức các bữa tiệc nhỏ cùng bạn bè và người thân tại đây.

– The Warm Sapa Homestay

  • Tọa lạc tại địa chỉ Bản Cát Cát, Sapa, Lào Cai.
  • Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết giá phòng dorm tại đây là chỉ có 75.000 đồng/ giường/ người đấy.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 5

Với mức giá thuộc nhóm “hạt dẻ” nhất tại Sapa nhiều người sẽ lầm tưởng về chất lượng của địa điểm lưu trú này, tuy nhiên khi ở The Warn homestay bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Với căn nhà gỗ ấm áp, nệm, gối tại đây được bao bởi các lớp vải thổ cẩm truyền thống của người đồng bào dân tộc. Nếu bạn đi chơi cùng nhóm bạn và muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến hành trình của mình thì chắc chắn đây sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

– Art House Homestay Sapa

  • Tọa lạc tại địa chỉ 14 đường Cát Cát, khu du lịch bản Cát Cát, Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng tại Art House chỉ có 50.000 đồng/ giường/ người, có thể nói đây là địa điểm có giá phòng dorm rẻ nhất tại Sapa luôn đó. Nếu bạn muốn có không gian riêng tư thì hoàn toàn có thể thuê phòng dành cho 2 người tại đây cũng chỉ có giá từ 200.000 đồng/ đêm.

Art House Homestay Sapa cũng là một trong những điểm đến yêu thích của những người không cần đòi hỏi quá nhiều về chất lượng phòng ốc. Tuy nhiên các căn phòng tại đây vẫn được trang bị đầy đủ các vật dụng và nội thất cơ bản để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của bạn. Trên các bức tường tại đây còn được trang trí bằng các vật dụng đặc trưng của người đồng bào Tây Bắc khá thú vị.

– Dzay House homestay

  • Địa chỉ tại thôn Tả Van Dáy 1, xã Hầu Thào, Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng dorm của homestay này là 150.000 đồng/ giường.

Dzay House homestay được xây dựng với kiểu nhà khá đặc biệt khi ở nữa dưới căn phòng được xây cao bằng gạch thì nữa trên tiếp theo gia chủ đã sử dụng vật liệu bằng gỗ. Đây có lẽ là một trong những kiểu nhà đặc trưng của vùng núi phía Bắc Việt Nam. Do sự đặc biệt đó mà Dzay House homestay thu hút khá nhiều du khách là người nước ngoài đến để nghỉ dưỡng và trải nghiệm những nét đẹp tại Sapa.

– Hoàng Kim Homestay

  • Địa chỉ cũng tại thôn Tả Van Dáy 1, xã Hầu Thào, Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng tại đây chỉ từ 150.000 đồng – 250.000 giường/ người.

Hoàng Kim Homestay cũng là một trong những địa điểm lưu trú có giá phải chăng được nhiều người yêu thích và chọn lựa khi đến với Sapa. Điểm đặc biệt của nơi đây đó chính là view tại các phòng có thể ngắm nhìn những sườn đồi hay ruộng bậc thang rất đẹp mắt. Chỉ cần bạn bước ra khỏi cửa căn phòng thôi là đã có thể cảm nhận được sự yên tĩnh và trong lành của không khí nơi đây.

– Pomu House Homestay

  • Địa chỉ tại Tả Van Dáy 1, xã Hầu Thào, Sapa, Lào Cai
  • Giá phòng tại đây cũng chỉ có giá từ 150.000 đồng – 250.000 đồng/ giường/ người.

Điểm đặc biệt của Pomu House Homestay được nhiều người yêu thích ngoài giá cả phải chăng đó chính là cách bày trí và sử dụng các vật liệu thổ cẩm đặc trưng của người đồng bào dân tộc phía Bắc trong các căn phòng. Nhiều người thường nói vui rằng chỉ cần ở trong phòng tại homestay này thôi là bạn đã có thể cảm nhận được không khí của vùng cao đang ở rất gần với mình rồi.

Chọn homestay có view check in đẹp nhất

Đến Sapa mà không có bộ ảnh để đăng tải lên mạng xã hội khoe với bạn bè quả thật là điều thiếu sót đúng không nào. Ngoài những địa điểm du lịch đẹp tại Sapa, ngay chính trong homestay của bạn ở cũng có rất nhiều nơi chụp hình cực kỳ chất lượng luôn đó nha.

1 trong những tip đặt phòng homestay ở Sapa thông minh nhất muốn mách nhỏ cho các bạn đó là bạn đừng lo lắng nơi ở đẹp sẽ đi đôi với giá phòng đắt nhé, một số homestay tại Sapa lên hình là lung linh, nhưng giá lại rất vừa phải, hợp với túi tiền của đa số mọi người.

Một số homestay, khách sạn có view chụp ảnh cực đẹp tại Sapa mà bạn cần lưu lại để chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình:

– Viettrekking Sapa

  • Địa chỉ tại số 033 Hoàng Liên, Sapa.
  • Giá phòng dành cho 2 người là 400.000 đồng/ đêm, phòng đôi từ 700.000 – 800.000 đồng/ đêm. Đặc biệt phòng dorm tại đây có giá cực rẻ, chỉ từ   80.000 – 100.000 đồng/ giường/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 7

Một trong những homestay được cả khách du lịch trong nước lẫn bạn bè quốc tế nhắc nhiều khi đến với Sapa đó chính là Viettrecking. View tại homestay này có thể nói là bao đẹp khi đứng tại đây bạn đã có thể hướng tầm mắt ra các ngọn đồi xanh ngút ngàn với sương mù luôn luôn bao phủ.

Đây có thể nói là một trong những địa điểm lưu trú mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Sapa và muốn có các bức hình tuyệt đẹp tại nơi này. Bên cạnh đó, do nằm gần với dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ nên không khí tại đây luôn mang lại cho bạn cảm giác se se lạnh, đối với những bạn thích yên tĩnh, ngắm nhìn phong cảnh xung quanh thì đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng. Sẽ thật tuyệt vời khi mỗi buổi sáng thức dậy, chúng ta có thể đón ánh bình minh dần dần ló dạng phía sau sườn núi, cùng với một ly cà phê hoặc tác trà nóng bên cạnh nữa thì sẽ càng hoàn hảo hơn nữa các bạn nhé.

– Little View Homestay Sapa

  • Địa chỉ tại 042 Ngõ Cầu Mây, TT. Sa Pa, Sa Pa, Lào Cai.
  • Giá phòng tại đây cũng chỉ từ khoảng 400.000 đồng/ đêm.

Little View Homestay cũng là một trong những địa điểm lưu trú có hướng nhìn ra sườn núi rất đẹp ngay tại trung tâm Sapa. Điều đặc biệt của nơi này đó chính là việc bảo tồn các nét văn hóa đẹp của đồng bào dân tộc miền núi khi các vật dụng được bày trí và được sử dụng tại đây đều có màu sắc và hoa văn độc đáo khiến du khách cảm nhận được trọn vẹn không khí tại vùng cao Tây Bắc. Bên cạnh đó, các căn phòng của Little View Homestay cũng được đặc theo những cái tên rất đặc biệt, mỗi tên phòng sẽ được gọi theo tên của những dân tộc thiểu số đang sinh sống tại Sapa, đây là cách làm rất tuyệt vời để giữ gìn những văn hóa lâu đời của Việt Nam.

– Gem Valley Homestay

  • Địa chỉ tại Bản Cát, Sapa, Lào Cai.
  • Giá phòng tại đây chỉ từ 200.000 – 250.000 đồng/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 7

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa 2019 8

Gem Valley Homestay cũng là một trong những địa điểm lưu trú có view cực đẹp được nhiều khách du lịch tìm kiếm và lựa chọn nhiều tại Sapa. Các căn nhà tại đây có hơi hướng khá hoài cổ mang lại cảm giác vừa yên bình và ấm áp. Đây là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời khi bạn chọn Sapa là điểm dừng chân trong hành trình của mình.

Kinh nghiệm ở homestay cùng với nhà dân tại Sapa

Nếu bạn thích khám phá và trải nghiệm cuộc sống ở nhà dân tại Sapa đúng theo kiểu thuần chất của homestay thì trước tiên bạn cần tìm hiểu kĩ về phong tục, tập quán của bà con nơi đây. Một số gia đình người miền núi có tập tục khác với người miền xuôi, do đó để tránh việc ngỡ ngàng hay đối lập quá mức về văn hóa thì việc dành một ít thời gian tìm hiểu cuộc sống của đồng bào H’Mong (dân tộc chiếm đa số tại Sapa) là việc nên làm.

Bên cạnh đó, việc du lịch ở cùng với nhà dân cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn uống cùng với gia đình của chủ nhà, mà bạn biết rồi đấy, cách nêm nếm và nguyên liệu trong ẩm thực của người dân tộc cũng khá khác với các món bạn ăn thường ngày. Do đó nếu bạn cảm thấy không ăn được món ăn nào thì gia vị gì cảm thấy không vừa miệng thì hãy mạnh dạn nói với chủ nhà nhé, họ sẽ biết cách chế biến để hợp khẩu vị với bạn hơn.

Sapa là một vùng đất rất xinh đẹp với phong cảnh hữu tình, biết được một số kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Sapa để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới của mình nhé.

Rate this post

Comments

comments