Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan 2019

1286

Đất nước xinh đẹp Thái Lan từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch Việt Nam với mong muốn khám phá một vùng đất mới. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được các kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan để không phải bỏ lỡ nhiều điều thú vị tại đất nước này.

Việc chọn một địa điểm lưu trú phù hợp có thể chiếm đến 50% đến chất lượng chuyến hành trình của bạn đến với Thái Lan, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu cần phải chuẩn bị những gì để có một căn phòng ưng ý nhé.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan

Phải biết và phân loại các khu vực đặc trưng của Thái Lan

Giống như những thành phố khác trên thế giới, thủ đô Bangkok của Thái Lan cũng rất rộng lớn và được chia thành nhiều khu khác nhau. Tùy vào sở thích và nhu cầu của bản thân mà khách du lịch sẽ chọn ở tại khu mà mình thích.

Theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan thì Bangkok sẽ được chia thành 7 khu chính, bao gồm:

Khu Sukhumvit

Sukhumvit là khu vực được nhắc đến với không khí nhộn nhịp nhất thủ đô Bangkok. Nơi đây có tất cả những thứ bạn cần, đáp ứng đầy đủ tất cả các yếu tố. Nếu bạn cần cho một chuyến đi như giải trí, ăn uống, mua sắm thì đây chính là noi dành cho bạn. Chỉ cần bước xuống đường là dễ dàng bắt gặp những hàng quán vỉa hè. Mua sắm thì có Terminal 21 nổi tiếng. Về đêm thì cũng nhộn nhịp quán bar pub cho bạn “bùng cháy”. Vì ồn ào náo nhiệt nên không phù hợp cho những bạn thích du lịch nghỉ dưỡng, tận hưởng sự yên tĩnh đâu nè.

Sukhumvit có Nana Plaza – trung tâm giải trí phức hợp dành cho người lớn. Nana Plaza là một khu nhà gồm 3 tầng, với hàng chục quán bar hoạt động suốt đêm. Nếu muốn thấy hình ảnh Bangkok về đêm như thế nào thì bạn hãy đến Sukhumvit nha. Khu này có các trạm tàu điện như Nana, Phlom Chit, Phrom Phong, Asok…

Khu Siam

Thiên đường hàng hiệu cho tín đồ mua sắm nè. Tập trung tổ hợp trung tâm thương mại xịn sò như Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery,… với đầy đủ nhãn hiệu trời trang cao cấp. Siam cũng là nơi có Thủy cung lớn nhất Đông Nam Á – Siam Ocean World. Tàu điện có trạm Siam là trạm lớn và là trạm giao chuyển cách Phaya Thai một trạm. Một kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan bạn cần phải biết đó là khách sạn ở đây có giá cả thuộc vào loại đắt nhất Bangkok đó nha.

Khu Pratunam

Tín đồ của những bạn thích mua sắm là đây, khu mua sắm sầm uất của Bangkok với hàng loạt chợ: chợ sỉ, chợ đêm, chợ trời,… đây cũng chính là nơi chợ sỉ Pratunam tọa lạc, nằm cạnh các trung tâm mua sắm như Platinum, Shibuya 19, Central World, MBK, Big C, Palladium. Phù hợp với những bạn yêu thích ẩm thực đường phố và mua sắm bình dân. Ngoài ra thì nếu ở đây bạn cũng sẽ thuận tiện cho việc di chuyển vì nằm giữa 2 tuyến nối chuyến sân bay Suvarnabhumi và sân bay Don Muang. Khu này gần trạm Ratchaprarop, Phaya Thai,.. nên việc nối đến các điểm của Bangkok cũng rất thuận tiện. Tuy nhiên khuyết điểm khu này là đóng cửa khá sớm, tầm 21h – 22h là đóng cửa gần hết rồi.

Khu Khao San

Khu này nằm khá xa trung tâm Bangkok và là thiên đường của du lịch bụi – khách Tây rất nhiều. Ở khu này thì ẩm thực, chi phí khách sạn và mua sắm cũng rẻ hơn khu khác. Khu này gần với Hoàng Cung và Chinatown. Vì nằm xa trung tâm nên không có tuyến tàu điện nào đến đây, chủ yếu di chuyển bằng tuk tuk, Grab hoặc taxi.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan 2

Khu Rattanakosin (Bangkok cổ)

Khu này nằm dọc bờ sông Chao Phaya, tập trung các thắng cảnh đẹp nhất, cổ nhất như chùa chiền, hoàng cung.

Khu Silom

Khu này là một trong những khu vực buôn bán nhộn nhịp của Bangkok nhưng Silom lại được biết đến hơn cả bởi có Patpong, khu phố đèn đỏ với hơn 100 quán bar, tiệm massage.

Rama 9

Nơi đây tập trung nhiều căn hộ đẹp, giá rẻ vì đây là khu dân cư. Tuy nhiên, có một nhược điểm là hơi xa trung tâm, phải di chuyển bằng taxi.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan

Nên chọn homestay, khách sạn Thái Lan nằm gần BTS hoặc MRT

BTS: là viết tắt của tàu chạy trên cao ở Thái Lan

MRT: là viết tắt của tàu điện ngầm

Đối với khách du lịch khi đến Thái Lan đặc biệt phải biết đến các phương tiện vận tải công cộng, không thể thiếu trong đó là BTS và MRT.

Chắc hẳn không phải ai cũng có điều kiện để bỏ một số tiền khá lớn ra đi taxi hoặc book Grab để phục vụ hoàn toàn nhu cầu di chuyển của mình tại Thái Lan đúng không nào. Khi đó, BTS và MRT sẽ phát huy tác dụng của mình. Có đầy đủ ba tiêu chí “nhanh, an toàn, giá rẻ” thì đây chắc chắn sẽ là phương tiện di chuyển mà bạn dùng nhiều nhất khi đến Thái Lan đấy.

Chính vì vậy, theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan khi chọn một homestay hoặc khách sạn tại Thái Lan bạn chỉ nên chọn nơi ở nào cách BTS, MRT trong phạm vi 1km trở xuống là hợp lý nhất.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan 6

Tìm hiểu kỹ về vấn đề an ninh tại các khu vực khi đến Thái Lan

Thái Lan là vùng đất yên bình, người dân hiếu khách và hiền lành. Tuy nhiên vẫn có một số thời điểm các phe chính trị tại Thái Lan tổ chức các cuộc biểu tình, bạo động.

Theo kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan, trước khi đặt phòng homestay hoặc khách sạn tại Thái Lan, bạn hãy dành thời gian lướt qua một vài trang báo để nắm bắt tình hình bất ổn tại quốc gia này nếu có. Hoặc đơn giản hơn chỉ cần bạn search Google với từ khóa “biểu tình tại Thái Lan” là có thể tránh được khoảng thời gian hoặc khu vực bất ổn, từ đó sẽ giúp bạn đặt phòng để chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình.

Bỏ qua những lời đồn đoán về các khách sạn “kỳ quái” tại Thái Lan

Thái Lan là đất nước có những nhà làm phim kinh dị nổi tiếng, cộng với những lời đồn đoán với các tà thuật tại vùng đất này mà nhiều người thường gọi Thái Lan là đất nước có nhiều sự bí ẩn.

Do đó, có nhiều khách sạn tại Thái Lan cũng bị “gán” cho là có ma, hay nhiều câu chuyện kỳ quái được truyền tai nhau gây ảnh hưởng tâm lý không nhỏ đối với khách du lịch.

Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này, vì nếu là có những chuyện kỳ bí thì ngành du lịch Thái Lan đã bị ảnh hưởng rất nhiều rồi chứ không phát triển như bây giờ đúng không nào.

Một số khách sạn gần BTS và MRT bạn cần biết

Khách sạn tại Khu Sukhumvit:

– Boss Suites Nana Hotel (4 sao)
  • Khách sạn này cách BTS Nana 625m. Giá phòng tính theo tiền Việt dao động khoảng 600 đến 700.000 đồng/ đêm.

Boss Suites Nana là một trong những khách sạn lớn của thành phố Bangkok và được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn khi đến du lịch tại đất nước Thái Lan xinh đẹp này. Mặc dù là khách sạn hạng sang nhưng giá phòng tại những mùa du lịch thấp điểm tại đây khá mềm, phù hợp túi tiền với đại đa số mọi người. Chất lượng dịch vụ tại một khách sạn 4 sao như Boss Suites Nana thì chắc chắn sẽ khiến bạn và người thân của mình hài lòng. Ngoài ra khách sạn còn có hồ bơi để bạn có thể thư giãn hoặc tập luyện thể thao vào mỗi buổi sáng có mặt tại Thái Lan.

– Sarnn Sukhumvit 28 hotel
  • Địa điểm lưu trú này cách BTS Phrom Phong 350m. Giá phòng khoảng 600.000/ đêm dành cho 2 người.

Tọa lạc tại địa chỉ 8/4 Sukhumvit, Soi 28 Klongtoey, Khlong Toei, 10110 Bangkok, Thái Lan, Bangkok, khách sạn Sarnn Sukhumvit 28 hotel là một trong những địa điểm lưu trú có phong cách kiến trúc đặc biệt và đẹp mắt tại thành phố Bangkok. Từ ngoài nhìn vô bạn sẽ ấn tượng với bức tường gỗ ngay phía trước khách sạn, cách thiết kế này được sử dụng xuyên suốt các gian phòng tại đây, tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho nơi này.

Các vật dụng trong phòng của khách sạn sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường tạo cảm giác gần gũi và dễ chịu khi nghỉ dưỡng tại đây. Sarnn Sukhumvit 28 hotel sẽ là một trong những địa điểm lưu trú lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Thái Lan.

– Nantra Sukhumvit 39 Hotel (3 sao)
  • Khách sạn này chỉ cách BTS Phrom Phong 90m. Giá dao động khoảng 600.000/ đêm.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan 7

Nằm ngay tại trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan, Nantra Sukhumvit Hotel chính là điểm dừng chân thích hợp cho các du khách. Với giá cả phải chăng, chất lượng dịch vụ phòng tốt, địa điểm này nhận được nhiều lời khen ngợi và gợi ý dành cho du khách Việt Nam khi đến thăm xứ sở chùa vàng.

Khu Pratunam:

– Mellow Fellow Hostel (3 sao)
  • Khách sạn chỉ cách BTS Ratchathewi 320m. Có phòng dorm cho nhóm 8 người. Giá phòng tổng cộng dành cho 6 người là khoảng 1 triệu 200 nghìn đồng/ đêm đã bao gồm bữa ăn sáng.

Một điểm đến tại Bangkok được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn đó chính là Mellow fellow Hostel. Bên ngoài của Mellow fellow Hostel nhìn khá nhỏ do sử dụng màu sơn có gam màu tối nhưng khi bước vào trong bạn sẽ dễ dàng thay đổi ngay suy nghĩ của mình. Có thể nói đây là cách sắp sếp và thiết kế rất thông minh của khách sạn này.

Điểm đặc biệt của địa điểm lưu trú này các phòng dorm sử dụng giường tầng dành cho những bạn không lo ngại việc ngủ chung phòng với người lạ. Phía ngoài sảnh của khách sạn được trang trí và sử dụng các vật liệu trang nhã, tạo sự dễ chịu và thoải mái cho các du khách, Ngoài ra khách sạn còn bố trí một số máy tính để bàn để khách du lịch cho thể dễ dàng check vé máy bay, vé tham quan du lịch tại Thái Lan hoặc sử lý nhanh chóng một số công việc đột suất nếu chẳng may bạn không mang theo laptop bên người.

– Cloud Nine Lodge (3 sao)
  • Nơi đây cách BTS Phaya Thai 700m. Giá dao động 600.000 đồng/ 2 người/ đêm.

Với mức giá vô cùng hợp lý thì khách sạn Cloud Nine Lodge chính là một trong những địa điểm tuyệt vời dành cho những bạn lần đầu tiên du lịch đến Thái Lan và còn bỡ ngỡ về các hành trình tại nước ngoài. Phòng ốc tại đây được trang bị đầy đủ các vật dụng để bạn thoải mái nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi cực đã tại Thái Lan.

Khu Siam:

– Twin Towers Hotel (4 sao)
  • Khách sạn xinh đẹp này chỉ cách MRT Hua Lamphong 800m. Phòng tại đây được biết đến là nơi có view rất đẹp. Giá dao động khoảng 1 triệu dành cho 2 người/ đêm.

Một trong những khách sạn lớn và hiện đại nhưng giá thành rất phải chăng không thể không nhắc đến đó chính là Twin Tower Hotel. Điều đặc biệt tạo nên điểm nhất của nơi đây đó chính là tòa tháp đôi màu tím rất dễ nhận biết. Ngoài ra chất lượng dịch vụ tại một khách sạn 4 sao như Twin Tower Hotel chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng khi chọn nghỉ dưỡng tại đây.

Kinh nghiệm chọn homestay và khách sạn du lịch Thái Lan 8

Tùy vào khu vực bạn thích và ngân sách tài chính mà bạn có thể chọn một nơi ở ưng ý cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới của mình. Chúc các bạn có một hành trình nhiều cảm xúc và ý nghĩa.

Rate this post

Comments

comments