Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt để vui chơi quên lối về

1821

Nếu bạn hay thắc mắc về câu nói “Dành cả thanh xuân để đi Đà Lạt” thì xin khẳng định với bạn rằng đây là điều đúng 100%, bởi vì người ta đi không chỉ đi thử 1 lần cho biết mà đến vùng đất này rất nhiều lần trong đời, chỉ vì… nó được mang tên là Đà Lạt. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của chúng tôi để chuẩn bị cho chuyến đi của thanh xuân bạn nhé.

Quảng trường Lâm Viên tại Đà Lạt
Quảng trường Lâm Viên tại Đà Lạt

Xem thêm: Những địa điểm họp lớp gần Sài Gòn cùng bạn bè đi trốn trong ngày 20/11

Đi lên Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Xe khách: Hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều tuyến xe khách đến Đà Lạt, trong đó có 2 nhà xe nổi tiếng đó là Thành Bưởi và Phương Trang. Do quãng đường đi Đà Lạt khá xa, khoảng 300km nên các nhà xe đã trang bị loại giường nằm cao cấp để giúp du khách được thoải mái hơn. Giá vé từ TP. HCM đến Đà Lạt khoảng 210.000 – 250.000/vé.

+ Tổng đài đặt vé xe Thành Bưởi: 19006079. Địa chỉ: 266-268 Lê Hồng Phong, P.4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

+ Nhà xe Phương Trang: đặt vé gọi 18006067. Địa chỉ: 233 Lê Hồng Phong, P.4, Q.5.

– Di chuyển bằng máy bay: Nếu các bạn có điều kiện tài chính tốt hơn hoặc ở các tỉnh xa như Hà Nội, các tỉnh miền Bắc thì việc đặt vé máy bay đến sân bay Liên Khương – Đà Lạt là sự lựa chọn tối ưu. Cách trung tâm thành phố khoảng 28km, từ sân bay Liên Khương bạn có thể đón taxi hoặc đi xe buýt để đến khách sạn.

– Phượt xe máy cùng bạn bè: Nếu bạn đã có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bằng xe máy hoặc thích đi qua các cung đường dốc thì chắc hẳn trải nghiệm lái xe trong tiết trời se se lạnh khi băng qua những ngọn đèo cao đến Đà Lạt sẽ vô cùng thú vị. Bạn nên đi xe máy chung với nhóm bạn và đi vào ban ngày để đảm bảo an toàn hơn nhé.

Nên ở Homestay hay nhà nghỉ, khách sạn khi đến Đà Lạt?

Homestay

Nếu bạn là người thích hòa mình với thiên nhiên, thích ngắm những vườn hoa vào sáng sớm hay khoác chiếc khăn quàng cổ đi đón ánh bình minh thì homestay sẽ là điểm đến vô cùng lý tưởng.

Các homestay tại Đà Lạt được thiết kế rất độc đáo
Các homestay tại Đà Lạt được thiết kế rất độc đáo

Hiện nay tại Đà Lạt có rất nhiều loại hình homestay được xây dựng với lối kiến trúc và trang trí rất bắt mắt, giúp du khách cảm nhận được không khí của một Đà Lạt mộng mơ và yên bình. Đặc biệt hơn nếu bạn đi cùng một nhóm đông người thì việc quay quần bên nhau quanh bếp than hồng cùng thưởng thức món BBQ thơm phức tại homestay sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ.

Một số homestay tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo như: Greenland, Hoa gió house, La Bleu Homestay, Legum Homestay, Tre homestay, The Shelter, Nắng homestay Đà Lạt,…

Cơ hội để bạn hòa mình với thiên nhiên tại homestay
Cơ hội để bạn hòa mình với thiên nhiên tại homestay

Nhà nghỉ, khách sạn khi du lịch Đà Lạt

Việc chọn loại hình lưu trú là nhà nghỉ hoặc khách sạn sẽ rất phù hợp với các cặp đôi đi du lịch hoặc bạn muốn nghỉ dưỡng, bỏ qua những bộn bề lo toan của công việc để hòa mình vào không khí chỉ riêng Đà Lạt mới có.

Một kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sẽ mách nhỏ cho bạn ngay sau đây đó chính là hãy chọn những khách sạn gần Hồ Xuân Hương hay chợ Đà Lạt để dễ dàng thăm thú và vui chơi hơn nhé. Bạn có thể ở tại một số cung đường như Bùi Thị Xuân, Phan Đình Phùng, Phan Bội Châu,… với giá phòng giao động từ 300k-500k/đêm.

Cùng nhau ăn “sập” Đà Lạt

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức các món đặc sản của vùng đất này quả thật là một điều đáng tiếc. Các quán ăn ở Đà Lạt được nêm nếm vừa ăn, phù hợp khẩu vị với hầu hết mọi người. Trời Đà Lạt se se lạnh cắn một miếng tránh tráng nướng, uống ngụm sữa đậu nành còn nóng hổi đã làm nên thương hiệu của một Đà Lạt.

Bánh tráng nướng

Món ăn dân dã này được rất nhiều người yêu thích và đặc biệt phải thử khi đặt chân đến Đà Lạt. Bánh tráng được đặt trên bếp than hồng, phết một ít pa-tê, trứng gà, hành hoa và tùy từng quán sẽ có những nguyên liệu đặc trưng riêng. Mùi bánh tráng nướng khi chính tỏa ra thơm phức khiến người ta phải ăn nhiều hơn 1 cái mới thấy đã.

Một số cửa hàng bánh tráng nướng bạn có thể ghé qua như: quán Dì Đinh, quán bánh tráng “Chảnh” 61 Nguyễn Văn Trỗi, bánh tráng Cô Phượng, bánh tráng BTX, các ghánh bán bánh tráng nướng tại chợ đêm Đà Lạt,…

Bánh tráng nướng là món ăn bạn phải thưởng thức khi đến Đà Lạt
Bánh tráng nướng là món ăn bạn phải thưởng thức khi đến Đà Lạt

Kem bơ Thanh Thảo

Tọa lạc tại số 76 đường Nguyễn Văn Trỗi, kem bơ Thanh Thảo đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách đi đến Đà Lạt. Quán rất đông khách nên bạn nhớ đến sớm để không phải thất vọng “ra về tay trắng nhé”. Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều người mách nhỏ rằng, nếu lỡ kem bơ Thanh Thảo có bán hết thì hãy ghé lại vào ngày mai, vì các tiệm kem bơ bên cạnh sẽ làm không ngon bằng!

Kem bơ Thanh Thảo cực mát lạnh
Kem bơ Thanh Thảo cực mát lạnh

Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là món ăn đặc trưng của vùng đất Đà Lạt. Gà sẽ được chủ quán xé nhỏ, cùng với lòng gà cắt nhỏ trộn với bánh ướt và nước mắm đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn thích mê. Bạn có thể kêu thêm đĩa gỏi gà để ăn kèm nếu muốn ăn no nhé.

Một số cửa hàng bánh ướt lòng gà ngon bạn có thể thưởng thức như: quán Trang số 15 Tăng Bạt Hổ, quán Long hẻm 202 Phan Đình Phùng, quán Hằng 68 Phan Đình Phùng.

Lẩu gà lá é

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều người truyền tai nhau rằng, muốn ăn lẩu gà lá é ngon phải đến quán Tao Ngộ ở số 5 đường 3/4, nếu đi hướng từ thác Datanla về bạn sẽ thấy quán nằm bên phía tay phải.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các quán ăn được nhiều người khen ngon như: lẩu gà 668 số 2B đường Chu Văn An, lẩu gà lá é Hạnh ở số 6 đường Yearsin.

Lẩu bò Ba Toa

Gọi là lẩu bò Ba Toa vì các quán này nằm ở khu Ba Toa, TP. Đà Lạt, một trong những quán có nước lẩu ngon và đậm đà phải kể đến quán Gỗ ở số 1/29 Hoàng Diệu. Nước lẩu được ninh kỹ từ xương bò nên có vị ngọt tự nhiên, trời Đà Lạt se lạnh mà được ăn món lẩu nóng hổi thì còn gì bằng đúng không nào.

Thưởng thức lẩu bò Ba Toa thơm ngọt đặc trưng
Thưởng thức lẩu bò Ba Toa thơm ngọt đặc trưng

Bộ sưu tập “sống ảo” nhất định phải có khi đến Đà Lạt

Đến Đà Lạt mà không chụp hình đăng Facebook hay Instagram thì thấy có gì “thiếu thiếu”! Sự cổ kính, mộng mơ của xứ sở ngàn hoa Đà Lạt từ lâu đã trở thành nét cuốn hút nhiều bạn trẻ đến tham quan.

Bạn có thể thuê xe máy của người dân địa phương với giá khoảng 120.000-150.000/ngày để có thể đến những địa điểm nổi tiếng của dân “sống ảo” tại Đà Lạt nhé.

F Cánh đồng hoa

Nằm trên đèo Mimosa, tại đây bạn có thể vừa nhâm nhi tách cà phê hay những loại nước ép từ thiên nhiên và ngắm những cánh đồng hoa xinh đẹp. Quán bắt đầu mở cửa từ 8h sáng sáng đến 18h chiều. Giá vé tham khảo: Người lớn 30k/người, trẻ em giá 20k/người, trẻ em miễn phí.

F Cánh đồng hoa là điểm đến không thể thiếu của những tín đồ "sống ảo"

F Cánh đồng hoa là điểm đến không thể thiếu của những tín đồ "sống ảo"
F Cánh đồng hoa là điểm đến không thể thiếu của những tín đồ “sống ảo”

Đồi chè Cầu Đất

Nếu bạn muốn đi xa đến với vùng ngoại thành thì Đồi chè Cầu Đất là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Tại đây bạn sẽ thỏa sức chụp ảnh mà không tốn một nghìn nào. Đây cũng chính là địa điểm được các bạn có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt khuyên rằng nên đến và trải nghiệm không gian thiên nhiên tại đây.

Hồ vô cực – Địa điểm check-in mới nổi tại Đà Lạt

Địa điểm này nằm trong khu tham quan Đường hầm điêu khắc, bên cạnh Hồ Tuyền Lâm của Đà Lạt. Nhiều bạn trẻ khi đến Đà Lạt nhất định phải up ảnh đứng cạnh bức tượng “nơi tình yêu bắt đầu”.

Check-in tại hồ vô cực là trào lưu được nhiều bạn trẻ thực hiện khi đến Đà Lạt

Check-in tại hồ vô cực là trào lưu được nhiều bạn trẻ thực hiện khi đến Đà Lạt
Check-in tại hồ vô cực là trào lưu được nhiều bạn trẻ thực hiện khi đến Đà Lạt

Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại khu vực Thác Datanla

Nếu bạn có xem chương trình Cuộc đua kỳ thú và chứng kiến hoa hậu H’Hen Niê, hoa hậu Kỳ Duyên, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chơi các trò đu dây zipline hay leo dây thừng và bạn cũng muốn trải nghiệm những cảm giác phấn khích khỏ tả này thì hãy đến với khu vực Thác Datanla.

Bạn sẽ có cảm giác cực phấn khích khi tham gia những trò chơi cảm giác mạnh tại đây

Bạn sẽ có cảm giác cực phấn khích khi tham gia những trò chơi cảm giác mạnh tại đây
Bạn sẽ có cảm giác cực phấn khích khi tham gia những trò chơi cảm giác mạnh tại đây

Điều tuyệt vời nhất của chuỗi trò chơi này đó là bạn sẽ được du dây xuyên rừng, thỏa sức ngắm nhìn hàng thông xanh mướt ở độ cao hàng trăm mét. Tại đây có 2 khung giá vé vào chơi đó là: mua vé từ 7h đến 9h: 270k và từ 9h đến 17h sẽ là 350k.

Xem thêm:

Tổng hợp những quán nướng ngon ở Đà Lạt phải thử một lần

TOP 7 quán cafe view đẹp ở Đà Lạt tha hồ diễn sâu ít ai biết

Top 7 quán lẩu ngon ở Đà Lạt nên đến thưởng thức ngay lập tức

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

5/5 - (1 vote)

Comments

comments