Kinh nghiệm du lịch Hà Giang để có những trải nghiệm không thể quên

1704

Nếu bạn là người thích nghe nhạc của Đen Vâu thì chắc hẳn sẽ thuộc nằm lòng câu rap “đất nước mình còn đẹp cần chi đâu nước ngoài”. Thật vậy, hãy một lần khám phá vùng đất Hà Giang để cảm nhận được sự hùng vĩ của non nước Việt Nam, bên cạnh đó hãy nắm một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang sau đây để chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang

Là người Việt Nam hãy đến Hà Giang ít nhất một lần trong đời

Tỉnh Hà Giang là vùng đất địa đầu của tổ quốc, nơi có cột cờ Lũng Cú là cột mốc đánh dấu lãnh thổ Việt Nam ở phía Bắc. Ngoài ra Hà Giang còn được biết đến là địa phương còn lưu giữ rất nhiều nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc vùng cao Tây Bắc. Những tiếng khèn, điệu múa của người H’Mông, người Tày, hay thưởng thức một ngụm rượu ngô giữa cái rét phương Bắc sẽ làm bạn cảm thấy thích thú.

Nhiều người vẫn thường hay nói vui với nhau rằng: trong đời mà chưa đi Hà Giang là chưa cảm nhận hết vẻ đẹp của thiên nhiên đất Việt, hãy một lần leo lên cột cờ Lũng Cú có lá cờ Tổ quốc tung bay bạn sẽ cảm thấy thật tự hào và càng yêu thêm đất nước mình.

Đi Hà Giang bằng phương tiện gì?

Trước khi khởi hành bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Hà Giang để nắm rõ lịch trình và không bỏ sót những địa điểm đẹp của vùng đất này nhé.

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Giang của nhiều người, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam, cách tốt nhất để duy chuyển đến Hà Giang đó chính là đi máy bay đến Hà Nội và sau đó đi xe khách khoảng 300km để đến Hà Giang.

Bạn nên lên sẵn cho mình một kế hoạch đi chơi thật cụ thể và book vé trước từ 2-3 tháng để có cơ hội hưởng được mức giá ưu đãi từ các hãng hàng không. Do di chuyển bằng máy bay trong thời gian rất ngắn, chính vì vậy các bạn có thể chọn một số hãng bay giá rẻ như Vietjet hay Jetstart.

Khi đến Hà Nội, các bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Nước Ngầm để bắt xe đi Hà Giang, giá vé giao động sẽ từ 200-400k/vé tùy vào loại xe. Bạn hãy nhớ hỏi thật kỹ giờ xuất bến và đến thẳng văn phòng bán vé để mua tránh tình trạng cò vé lừa đảo tại bến xe. Một số nhà xe uy tín bạn có thể tham khảo như Hải Vân, Cầu Mè, Bằng Phấn, Ngọc Cường, Quang Nghị.

Chỉ cần ở trên xe khoảng 6 tiếng đồng hồ để nghỉ ngơi là bạn đã cảm nhận được không khí mát mẻ với sương mù bao phủ của vùng đất Hà Giang rồi đấy.

Đến Hà Giang bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô tự lái để khám phá các cung đường nổi tiếng, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp và hít sâu vào lòng ngực để cảm nhận gió trời Tây Bắc đẹp biết bao.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 2

Thưởng thức đặc sản vùng cao chỉ có tại Hà Giang

Thắng cố

Một kinh nghiệm du lịch Hà Giang mà bạn không thể bỏ qua đó là thưởng thức món thắng cố đặc trưng của người đồng bào Tây Bắc. Nguyên liệu của món ăn này được làm từ nội tạng của con ngựa, thêm một ít gia vị đặc trưng của vùng núi như mắc khén, hạt dổi và đun sôi trên một chiếc chảo to. Mùi vị của thắng cố khá khó ăn, tuy nhiên do sự phổ biến của món đặc sản này mà nhiều hàng quán đã thay đổi một số cách chế biến để hợp khẩu vị hơn với khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3

Khi bạn đến chợ huyện Đồng Văn hoặc các khu chợ khác tại Hà Giang, nếu bạn bắt gặp sạp hàng nào tập trung đông người nhất chắc chắn đó là nơi bán thắng cố. Người ta thường ăn thắng cố và uống rượu ngô, cùng nhau trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe, tạo nên một không khí vui tươi và náo nhiệt bên măm thắng cố.

Xôi ngũ sắc

Trong các phiên chợ ở Hà Giang bạn sẽ thấy rất nhiều sạp hàng bán xôi ngũ sắc nghi ngút khói và mùi thơm đặc trưng. Gọi là xôi ngũ sắc vì xôi có 5 màu đó là đỏ, vàng, xanh, tím và trắng, các màu này được chế biến từ các loại thực vật được bà con vùng cao sáng tạo nên món ăn tuy dân dã nhưng vị ngon không thể chối từ.

Bánh tam giác mạch

Khi bạn đã đến Hà Giang thì chắc chắn không thể không thưởng thức món bánh tam giác mạch thơm ngon được làm bằng hạt của loại hoa tam giác mạch đặc trưng chỉ có tại vùng núi Hà Giang.

Bánh tam giác mạch sau khi được nướng chín ăn có vị thơm, dẻo đặt biệt. Một kinh nghiệm du lịch Hà Giang mách nhỏ cho bạn đây, đó chính là bạn có thể mua bánh tam giác mạch về làm quà cho gia đình và bạn bè, chắc chắn sẽ rất ý nghĩa và tuyệt vời đấy.

Rêu nướng

Một món ăn nữa mà bạn sẽ không thể nào thưởng thức được nếu bạn không đến với Hà Giang đó chính là món rêu nướng. Đây là món ăn “sang trọng” của bà con nơi đây, vì chỉ có những khách quý đến nhà mới được tiếp đãi món rêu nướng này.

Rêu nướng được người dân dân địa phương gọi là “quẹ”, người ta phải mất rất nhiều công sức để tìm những bãi rêu ngon có thể ăn được khắp các con suối. Rêu nướng khi làm chín cho vào miệng bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và thơm đặc trưng của món ăn độc đáo này.

Cam sành Hà Giang nổi tiếng trứ danh

Ở vùng đất Bắc Quang, tỉnh Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu và thổ nhưỡng rất thích hợp để trồng loại cam sành mộng nước và có mùi thơm đặc trưng. Khi đến Hà Giang bạn đừng quên thưởng thức loại cam nổi tiếng này, ngoài ra bạn cũng có thể mua cam về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Những địa điểm phải check-in khi đến Hà Giang

Cột cờ Lũng Cú

Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Hà Giang mà của tất cả người con đất Việt. Tại cột cờ Lũng Cú có lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S. Đến cột cờ Lũng Cú bạn sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và rất đỗi tự hào.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3

Cao nguyên đá Đồng Văn

Được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu, Cao nguyên đá Đồng Văn mang trong mình sự hùng vĩ, các khối đá được bào mòn bởi thiên nhiên tạo nên nét thẩm mỹ vô cùng độc đáo.

Đi đèo Mã Pí Lèng ngắm sông Nho Quế

Nếu bạn là một người thích phượt bằng xe máy thì nhất định phải ghi tên con đèo Mã Pí Lèng vào danh sách những điểm đến của mình. Đây được mệnh danh là Tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc, hai bên đường đèo là các núi đá cao hun hút, sương mù bao phủ gần như quanh năm tạo ra một không gian vô cùng tuyệt đẹp. Đặc biệt hơn, khi đến đỉnh Mã Pí Lèng bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn dòng sông Nho Quế uốn lượn qua các trập trùng đồi núi, đây là khung cảnh đẹp hiếm có, tạo nên nét đặc trưng của Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 4

Tham gia lễ hội hoa tam giác mạch

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hà Giang rằng bạn nên đến vùng đất này vào tháng 11 vì đây là thời điểm hoa tam giác mạch nở nhiều nhất trong năm. Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội đắm chìm vào những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, khoe sắc giữa tiết trời se lạnh miền Bắc.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 9

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 5

Ngắm ruộng bậc thang hãy đến Hoàng Su Phì

Nằm trên cung đường từ Hà Giang lên Đồng Văn, huyện Hoàng Su Phì là nơi có rất nhiều ruộng bậc thang. Những dải lúa chín vàng của ruộng bậc thang chắc chắn sẽ làm hài lòng những tay máy muốn lưu lại kỷ niệm đến với Hà Giang.

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 6

Hy vọng với những thông tin JAMJA chia sẻ với bạn về kinh nghiệm du lịch Hà Giang. Đây là một trong những địa điểm chắc chắn bạn phải ghé qua trong đời.

Rate this post

Comments

comments