Kinh nghiệm du lịch Hội An nơi phải đến ít nhất một lần trong đời

1268

Phố cổ Hội An là địa điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà được các bạn bè quốc tế yêu thích chọn làm nơi tham quan. Nhiều người nói vui rằng tuyệt đối phải đến thăm phố Hội ít nhất một lần trong đời. Với những kinh nghiệm du lịch Hội An sau đây hi vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Nên đi du lịch Hội An vào thời gian nào?

Hội An là địa điểm có lượng khách du lịch đến tham quan rất đông mỗi năm, do đó bạn có thể tự do lựa chọn thời gian du lịch của mình. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Hội An, bạn nên xem kĩ dự báo thời tiết trong khoảng tháng 10 đến tháng 10 nếu bạn muốn bắt đầu hành trình trong khung thời gian này vì đây là mùa mưa của Hội An.

Ngoài ra, ở các thời điểm khác trong năm, nếu được bạn hãy đến Hội An vào những ngày rằm (mùng 1, 14 Âm lịch), vì đây là thời điểm phố cổ sẽ tắt hết đèn điện và được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng được treo khắp các cung đường. Đây quả thật là một hình ảnh vô cùng đẹp và ý nghĩa nếu bạn bắt gặp được khi đến Hội An đấy nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 2

Phương tiện di chuyển tại Hội An

Do các con đường tại phố cổ Hội An khá nhỏ nên bạn có thể tự do di chuyển tại đây bằng 3 phương tiện đó là xe máy, xe đạp và xích lô và đi bộ.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 3

Đặc biệt, một kinh nghiệm du lịch Hội An muốn mách nhỏ cho các bạn đó là hãy thử trải nghiệm đi bộ dạo quanh phố cổ hoặc thuê xe đạp, xích lô để có thể thưởng lãm hết cảnh đẹp của vùng đất này nhé. Trong không gian thanh bình và yên tĩnh của phố cổ mà bạn vô tình nghe thấy tiếng xe máy hoặc tiếng còi xe có lẽ sẽ bị mất cảm hứng lắm đó.

Giá thuê 1 chiếc xe đạp tại Hội An rất rẻ, khoảng 30k/ngày.

Những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hội An

Chùa Cầu

Đây chính là biểu tượng của phố cổ Hội An và hình ảnh bạn thường thấy khi minh họa cho vùng đất này phần lớn đó ảnh chụp Chùa Cầu.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 4

Kinh nghiệm du lịch Hội An 6

Gọi là Chùa Cầu vì đây vừa là cây cầu có mái che bắt qua con lạch nhỏ ở đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú, ở chính giữa cầu có đền thờ Miếu Thiên Đại Đế. Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, đây chính là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan nơi này đấy nhé.

Các Hội quán

Hội An khi xưa có rất nhiều người Hoa đến sinh sống, họ thành lập nên các Hội quán để thờ cúng và nơi tổ chức các cuộc họp, lễ nghi của khu vực mình.

Các Hội quán tại Hội An hiện vẫn giữ được nét kiến trúc và văn hóa của người Hoa. Nếu bạn thích khám phá những công trình độc đáo thì những Hội quán là địa điểm rất lý tưởng.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 7

– Hội quán Phúc Kiến, 46 Trần Phú

– Hội quán Triều Châu, 92B Trần Huy Diệu

– Hội quán Quảng Đông, 176 Trần Phú.

Check-in các bức tường “huyền thoại” tại Hội An

Khác với ngôi nhà màu vàng hoài cổ của Hội An, bức tường được phủ rong rêu do thời gian nằm trên đường Hoàng Văn Thụ được nhiều bạn trẻ, những người chơi nhiếp ảnh chuyên nghiệp hay thậm chí các cặp đôi cũng đến để chụp hình.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 8

Nếu bạn muốn lưu lại những khoảnh khắc của mình trên mạng xã hội thì đây chính là địa điểm không nên bỏ qua.

Đi dạo phố cổ

Nhiều kinh nghiệm du lịch Hội An truyền tai nhau rằng, đến phố cổ chỉ cần giơ máy lên ở đâu cũng có cảnh đẹp. Thật vậy, phố cổ Hội An với những chiếc đèn lồng treo cao, những bụi hoa giấy quanh bức tường rêu phong hay những bức tường màu vàng đậm chất hoài cổ sẽ làm bạn say mê khi chứng những khung cảnh này.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 9

Nếu bạn ngại nắng thì có thể dành nhiều thời gian hơn để đi dạo phố cổ đồng thời ngắm những chiếc đèn lồng được thắp sáng nhé, chắc chắn sẽ rất thú vị lắm đó.

Nghe hát bài chòi

Bài chòi là trò chơi dân gian phổ biến tại các tỉnh miền Trung, cách chơi khá giống với trò lô tô trong miền nam. Người hô hát sẽ ca những làn điệu của xứ Quảng, nếu bạn trúng được 3 chữ trong thẻ thì sẽ chiến thắng.

Khi đi dọc khu phố cổ nếu phát hiện khu vực tổ chức bài chòi thì hãy ghé lại và thưởng thức nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 9

Các món ăn ngon tại Hội An

Mì Quảng

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An đến xứ Quảng mà không thưởng thức một tô mì Quảng đặc trưng của vùng đất này thì quả thật là điều thiếu sót.

Mì Quảng được bán rất nhiều, hầu như các con phố tại Hội An đều có món ăn này. Ngoài ra bạn có thể vào chợ Hội An để thưởng thức mì Quảng và khám phá nhiều món ăn ngon khác.

Cao lầu

Đây cũng là một món ăn khác mà bạn phải thưởng thức khi đến Hội An. Nếu nhìn bề ngoài thì Cao lầu khá giống với mì Quảng, nhưng khi bạn đã thưởng thức rồi thì chắc chắn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa hai món ăn này.

Để ăn cao lầu ngon bạn có thể đến quán mì ông Hai hoặc các quán ở đầu đường Trần Phú, quán gần chùa Ông.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 10

Cơm gà Quảng Nam

Cơm gà là một trong những đặc sản của vùng đất Quảng Nam nói chung và tại Hội An nói riêng. Cơm gà ở đây để chế biến theo phong cách riêng với nhiều loại gia vị khác nhau, hòa huyện tạo nên sự đặc trưng chỉ có ở cơm gà xứ Quảng.

Những địa chỉ bán cơm gà ngon: Quán Bà Buội ở 26 Phan Châu Trinh, cơm gà bà Hương – Kiệt ở hẻm Sica, cơm gà bà Minh đường Pha Châu Trinh, cơm gà bà Dung, cơm gà ông Xí,…

Bánh mì Phượng

Bạn có biết bánh mì Phượng được đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain đánh giá là loại bánh mì ngon nhất thế giới? Bạn có biết bánh mì Phượng nổi tiếng đến nỗi muốn ăn bạn phải xếp hàng dài và chờ rất lâu? Bạn có biết bánh mì Phượng đã có chi nhánh tại xứ sở Kim chi – Hàn Quốc? Thật tự hào phải không nào. Với những lý do đó cũng đã đủ để bạn phải thưởng thức ngay một ổ bánh mì Phượng khi đến Hội An rồi đúng không nào.

Cửa hàng bánh mì mở từ 6h sáng đến 21h tối tại 2B Phan Châu Trinh. Bạn hãy đến ghé thăm và thưởng thức ngay nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 11

Nước Mót

Nếu bạn lướt Facebook hay Instagram và thấy nhiều người check-in một ly nước in chữ Mót tại Hội An thì đó chính là thức uống tại cửa hàng nước thảo mộc Mót ở số 150 Trần Phú.

Kinh nghiệm du lịch Hội An 13

Kinh nghiệm du lịch Hội An 13

Các món nước ở đây được chế biến từ các loại thảo mộc tốt cho sức khỏe, khi uống vào bạn sẽ cảm nhận được sự thanh mát và dễ chịu. Đừng quên thưởng thức một ly nước mát lành khi đến Hội An các bạn nhé.

Rate this post

Comments

comments