Kinh nghiệm du lịch Huế – Thành phố mộng mơ

1338

Người ta biết đến Huế là thành phố có sự lãng mạng, ở Huế nhịp sống không hối hả nhộn nhịp như bao thành thị khác mà ở Huế có những nét dung dị đặc biệt. Các kinh nghiệm du lịch Huế sau đây hy vọng sẽ giúp chuyến đi của bạn vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Huế là địa điểm bạn nên đặt chân đến ít nhất 1 lần trong đời
Huế là địa điểm bạn nên đặt chân đến ít nhất 1 lần trong đời

Nên đến Huế vào thời gian nào?

Nếu không tìm hiểu kỹ các kinh nghiệm du lịch Huế thì chuyến đi của bạn rất dễ “fail”, vì ở Huế có khoảng thời gian dài trong năm mà các cơn mưa cứ rả rít, thậm chí là chịu những cơn bão lụt của miền Trung khắc nghiệt.

Festival Huế với nhiều tiết mục đặc biệt và hấp dẫn
Festival Huế với nhiều tiết mục đặc biệt và hấp dẫn

Do đó, thời điểm đẹp nhất để du lịch đến thành phố này chính là vào khoảng giao thời giữa mùa xuân và mùa hạ hoặc mùa thu và mùa đông.

Đặc biệt, nếu chuyến đi của bạn rơi vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 thì rất có thể sẽ trùng vào dịp tổ chức Festival Huế, một lễ hội cực kỳ hoành tráng và ý nghĩa, mang đậm dấu ấn của vùng đất cố đô.

Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua khi đến Huế

Đại Nội Huế

Trong thời đại phong kiến Việt Nam, Huế từng được chọn làm kinh đô dưới triều Nguyễn. Tuy bị chiến tranh tàn phá, tuy nhiên các dấu tích một kinh thành sầm uất của một đất nước hưng vượng vẫn còn ở Huế.

Đại Nội Huế được rất nhiều du khách đến tham quan
Đại Nội Huế được rất nhiều du khách đến tham quan

Đến với Huế chúng ta chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Đại Nội, nơi được xem là một trong những biểu tượng của thành phố này.

Giá vé tham quan Đại Nội là 150.000 đồng/lượt.

Đại Nội rất rộng và nhiều điểm tham quan, do đó theo kinh nghiệm du lịch Huế bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao thay vì giày cao gót để không bị đau chân khi phải đi bộ nhiều nhé.

Đừng quên check-in Điện Thái Hòa các bạn nhé
Đừng quên check-in Điện Thái Hòa các bạn nhé

Tham quan các lăng, tẩm

Giống với Nội thành Huế, khi đến tham quan các lăng, tẩm bạn có cảm giác như được trở về với những dòng lịch sử, các biến thiên của xã hội phong kiến thời bấy giờ.

Một số lăng tẩm các các vị vua vẫn còn giữ được nét kiến trúc độc đáo
Một số lăng tẩm các các vị vua vẫn còn giữ được nét kiến trúc độc đáo

Triều Nguyễn đóng đô tại Huế với 13 vị vua, trong đó có 7 lăng mộ được xây dựng tại Huế. Các lăng, tẩm được xây dựng rất uy nghiêm, vừa thể hiện quyền lực của triều đình phong kiến, những tính cách của các vị vua cũng được thể hiện qua các lăng, tẩm khác nhau.

Các lăng tẩm của vua triều Nguyễn hiện nay hầu như vẫn còn nguyên vẹn. Đến du lịch Huế bạn hãy đến tham quan các lăng như: Lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định, Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh.

Giá vé vào tham quan khoảng từ 40.000 – 100.000 đồng.

Đây là địa điểm tham quan rất thú vị khi đến Huế
Đây là địa điểm tham quan rất thú vị khi đến Huế

Chùa Thiên Mụ

Nằm tại đồi Hà Khê, 140 – 142 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế, chùa Thiên Mụ mỗi ngày đón rất nhiều lượt khách đến tham quan và du lịch. Điểm nhấn của chùa Thiên Mụ đó chính là tháp Phước Duyên có chuông được đánh 2 lần mỗi ngày là 3h30 sáng và 19h30. Mỗi lần đánh 108 hồi liên tục trong 1 giờ đồng hồ, tiếng chuông tại chùa Thiên Mụ vang xa khắp tả ngạn sông Hương, khiến lòng người cũng muốn trầm lại.

Có lẽ chính vì vậy mà người ta hay nói vui rằng thành phố Huế là thành phố buồn.

Chùa Thiên Mụ rất đẹp và cổ kính
Chùa Thiên Mụ rất đẹp và cổ kính

Đi thuyền trên sông Hương nghe ca Huế

Sông Hương là biểu tượng của thành phố Huế xinh đẹp và mộng mơ, sông Hương do đó cũng được đưa nhiều vào văn thơ. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, khách du lịch đến đây mà không trải nghiệm đi thuyền trên sông Hương và nghe ca Huế quả thật là một điều thiếu sót.

Sông Hương rất đẹp về đêm
Sông Hương rất đẹp về đêm

Nếu bạn đi thuyền theo hình thức ghép đoàn thì giá vé sẽ là 100.000/vé cho khách trong nước và 150.000/vé cho khách nước ngoài.

Hãy thử một lần đắm mình vào dòng chảy êm dịu của không Hương, lắng nghe những điệu Nam Ai. Nam Bình đặc trưng để trải nghiệm Huế mộng, Huế mơ các bạn nhé.

Phá Tam Giang

Nằm ở khá xa thành phố Huế, Phá Tam Giang là điểm dừng chân thú vị nếu bạn có nhiều thời gian, và muốn tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

Phá Tam Giang là một khu vực đầm phá rộng mênh mông thuộc 4 huyện Phú Vang, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phá Tam Giang là địa điểm dành cho những bạn đam mê trải nghiệm và khám phá
Phá Tam Giang là địa điểm dành cho những bạn đam mê trải nghiệm và khám phá

Khi đến đây bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các công việc chài lưới, đặt vó của bà con miền Trung, tuy bình dị những rất đỗi thân thương.

Vịnh Lăng Cô – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Nằm khá xa trung tâm thành phố Huế, vịnh Lăng Cô rất thích hợp với các bạn muốn tìm về với biển và nghỉ dưỡng sau thời gian làm việc vất vả.

Nước biển tại vịnh Lăng Cô rất trong và sạch đẹp, cát trắng mịn trải dài, xung quanh biển là các đồi núi trập trùng còn hoang sơ vẫn chưa có sự đụng chạm của bàn tay con người. Có lẽ vì vậy mà vịnh Lăng Cô đã được vinh danh là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Biển Lăng Cô vô cùng đẹp và trong xanh
Biển Lăng Cô vô cùng đẹp và trong xanh

Các món ăn không thể bỏ qua khi đến Huế

Bún bò Huế

Nói không ngoa nếu gọi bún bò Huế là món ăn quốc dân của Việt Nam. Xuất thân từ Huế, tuy nhiên khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước không đâu lại không có món bún bò Huế được bày bán.

Bạn hãy thưởng thức món bún bò Huế chính gốc xem thử hương vị các khác gì ở những địa phương trên cả nước không nhé.

Đến Huế không thể nào quên thưởng thức món bún bò trứ danh
Đến Huế không thể nào quên thưởng thức món bún bò trứ danh

Một số tiệm bún bò Huế bạn có thể tham khảo:

– Quán Mệ Kéo ở 20 Bạch Đằng, TP. Huế

– Quán Bà Tuyến ở 47 Nguyễn Công Trứ

– Quán bún bò 17 Lý Thường Kiệt, TP. Huế

Các loại bánh Huế

Bánh nậm, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít trần và vô vàn loại bánh Huế khác sẽ không thể làm bạn dừng ăn được khi thưởng thức. Theo kinh nghiệm du lịch Huế, đã đến thành phố này mà không thưởng thức các loại bánh thì sẽ rất thiếu sót đấy nhé.

Bạn có thể dễ dàng tìm các cửa hàng bán bánh Huế tại chợ Đông Ba, chợ Tây Lộc, ăn rất ngon và giá thì rất rẻ.

Các loại bánh đặc trưng của Huế
Các loại bánh đặc trưng của Huế

Cơm hến

Một tô cơm hến ở Huế giá chỉ 7.000-8.000 đồng là câu mà nhiều người truyền tai nhau khi du lịch Huế trở về. Thật vậy, cơm hến ở đây khá rẻ, nhưng để chế biến được món hến cũng lắm cầu kỳ và vất vả.

Thưởng thức cơm hến với một ít mắm ruốc Huế là phải nói tuyệt cú mèo luôn các bạn ơi.

Tô cơm hến cực lỳ hấp dẫn
Tô cơm hến cực kỳ hấp dẫn

Chè heo quay

Vâng, bạn sẽ không nghe nhầm đâu, tại Huế có một món chè tên là chè heo quay bộc bột lọc. Tuy cách chế biến rất đặc biệt nhưng khi ăn rồi rất dễ bị ghiền và mỗi lần đến Huế, là người ta lại tìm cho mình một góc đường xứ Huế ăn món chè heo quay đặc trưng này.

Ngoài ra các món chè khác như chè hạt sen, chè trôi nước, chè bắp tại Huế cũng rất ngon với vị vừa miệng.

Và một ly chè heo quay lạ miệng nhưng vị ngon không thể chối từ
Và một ly chè heo quay lạ miệng nhưng vị ngon không thể chối từ

Bạn có thể thưởng thức các món chè Huế tại các quán như:

– Chè Mợ Tôn Đích ở trước cổng công viên Tam Bạc, TP. Huế

– Chè Ngọc Hiền ở 65 Trần Hưng Đạo

– Chè Thanh ở 78 Mai Thúc Loan, TP. Huế.

Rate this post

Comments

comments