Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cho những chuyến đi ngắn ngày

961

Bạn có những ngày nghỉ cuối tuần nhưng không biết đi đâu, hoặc bạn đang tìm một địa điểm nghỉ dưỡng để xua tan mệt mỏi của công việc thì Mộc Châu chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Hãy khám phá một số kinh nghiệm Mộc Châu để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé.

Mộc Châu ở đâu?

Mộc Châu là địa điểm du lịch quen thuộc của các bạn sinh sống tại khu vực phía Bắc, với thời tiết mát mẻ Mộc Châu luôn đón một lượng khách đông đảo đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu nằm tại tỉnh Sơn La nổi tiếng với các đồi chè rộng lớn hay bạt ngàn hoa ban nở mang lại cảnh sắc tuyệt đẹp của vùng đất Tây Bắc.

Nên đi Mộc Châu vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, nếu muốn thưởng lãm các cảnh đẹp chỉ riêng có tại nơi này thì bạn nên bắt đầu chuyến hành trình của mình vào khoảng thời gian đầu năm.

– Tháng 1 đến tháng 2 dương lịch: Nếu bạn thích “sống ảo” và chuẩn bị cho mình một bộ ảnh để đời thì đây là thời điểm rất lý tưởng để đến Mộc Châu. Mùa này, Mộc Châu có các loài hoa nở rất đẹp như hoa mận, hoa đào.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2

Đặc biệt đây cũng là dịp Tết Âm lịch nên bạn có thể cùng bạn bè và gia đình tổ chức chuyến vui xuân, khám phá những nét đẹp của vùng Tây Bắc nhé.

– Tháng 3 đến tháng 4: Nếu những ngày đầu năm mới đào, mận cùng khoe sắc thì đến tháng 3, tháng 4 tại Mộc Châu hoa ban lại nở trắng rừng. Vẻ đẹp của hoa ban vừa thanh cao những ẩn chứa sự mạnh mẽ và hùng vĩ của riêng mình. Đến Mộc Châu vào mùa này bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội Hết Chá rất độc đáo của người đồng bào dân tộc phía Bắc.

Phương tiện duy chuyển đến Mộc Châu

Một kinh nghiệm du lịch Mộc Châu muốn chia sẻ với các bạn đó là nên đi xe khách hoặc xe giường nằm chất lượng cao để đến với Mộc Châu. Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu là từ 4 đến 5 giờ với những đoạn đường khá dốc, vì vậy nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe máy đường dài thì xe khách chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Có khá nhiều xe từ các bến xe tại Hà Nội khởi hành đến Mộc Châu nên bạn không lo sẽ hết chuyến nhé. Còn nếu muốn chắc chắn bạn có thể gọi đặt vé trước hoặc booking trên các trang đặt xe trực tuyến để an tâm hơn nhé. Giá vé từ Hà Nội đến Mộc Châu rơi vào khoảng 120k – 150k/vé.

Những địa điểm vui chơi tại Mộc Châu

Hang dơi

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 3

Địa danh này còn có tên gọi khác là Động Sơn Mộc Hương. Các hình thù trong hang là do núi đá vôi theo thời gian tạo thành. Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Mộc Châu hang núi này để phát triển du lịch cũng như che chở đồng bào trong thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm.

Thác Dải Yếm

Một số kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cho rằng, khi bạn đến với vùng đất này thì nhất định phải ghé thăm Thác Dải Yếm và nhớ lưu lại các bộ ảnh kỷ niệm nhé.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 4

Khi đến với Thác Dải Yếm bạn mới cảm nhận được sự hùng vĩ của nói non Mộc Châu. Nước từ trên đỉnh thác đổ xuống liên tục tung bọt trắng xóa mang lại hơi nước mát lành cho những ai ghé thăm.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 7

Đồi chè trái tim

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 7

Mộc Châu được biết đến là xứ sở của các loài chè ngon hảo hạng tại Việt Nam. Đồi chè trái tim được những người nông dân nơi đây trồng theo các luống uốn cong tạo thành hình thù trái tim đẹp mắt và độc đáo.

Các cặp đôi khi chọn chụp ảnh cưới đều nhắc đến đồi chè trái tim là một trong những địa điểm không thể bỏ qua.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 9

Đỉnh Pha Luông

Những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu cho những ai thích khám phá và chinh phục thì không thể không nhắc đến đỉnh Pha Luông. Ngọn núi này có độ cao 2.000m là biên giới giữa Việt Nam là Lào. Tuy không quá cao nhưng đường lên núi khá dốc và nhiều trắc trở đòi hỏi sự dẻo dai và bền bỉ.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 10

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 11

Khi chinh phục xong đỉnh Pha Luông, ngồi trên mỏm đá cao chắc chắn bạn sẽ cảm thấy công sức mình bỏ ra thật sự rất xứng đáng. Cả núi rừng Mộc Châu đều thu vào tầm mắt của bạn một cách sinh động và hùng vĩ nhất.

Rừng thông Bản Áng

Tại Bản Áng, huyện Mộc Châu có một hồ nước đẹp và trong vắt, nơi đây được ví như tấm gương lớn phản chiếu vẻ đẹp của rừng thông và thiên nhiên xung quanh. Khi đến rừng thông Bản Áng bạn có thể chuẩn bị lều, thức ăn để cắm trại qua đêm. Sẽ thật tuyệt vời khi cùng bạn bè hát nghêu ngao, trải nghiệm không gian hoang dã tại rừng thông Bản Áng.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 12

Những đặc sản phải thưởng thức khi đến Mộc Châu

Món Pịa

Đây là món ăn truyền thống của đồng bào Thái tại Mộc Châu. Pịa được nấu bằng các nguyên liệu như lòng dê, lòng ngựa. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở khắp các ngôi chợ hoặc bản làng tại Mộc Châu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 14

Bê chao

Bê chao cũng được xem là một trong những đặc sản của vùng đất Mộc Châu xinh đẹp. Thịt bê được các đầu bếp chọn lựa kỹ vừa có thịt vừa có mỡ để món ăn có được mùi thơm đặc trưng của thịt bê.

Món đĩa bê chao sẽ có giá từ 150k – 200k tại các quán ăn trên dọc quốc lộ 6 hoặc thị trấn Công Trường Mộc Châu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 15

Thịt trâu gác bếp

Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, khi đến các quán ăn tại đây bạn nên kêu một đĩa thịt trâu gác bếp. Đây là món ăn đặc trưng tại các tỉnh vùng núi phía Bắc được tẩm ướp với các loại gia vị đặc biệt.

Món ăn truyền thống này được thưởng thức trong tiết trời mát mẻ tại Mộc Châu thì còn gì bằng đúng không cả nhà.

Sữa bò tươi

Sữa bò tươi tại Mộc Châu đã quá nổi tiếng trên cả nước với nguyên liệu đầu vào đạt tiêu chuẩn cao. Sở hữu cao nguyên rộng lớn chính là điều kiện thích hợp cho bò sữa sinh trưởng và phát triển.

Khi đến các nông trại bò sữa tại Mộc Châu bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một ly sữa bò tươi béo ngậy hoặc ván sữa bổ dưỡng.

Rate this post

Comments

comments