Kinh nghiệm du lịch Nha Trang cực vui cùng bạn bè và gia đình

1489

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của rất nhiều người, nếu bạn đang có một nhóm bạn thân và muốn cùng nhau đi du lịch để lưu lại những kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân thì vùng biển xinh đẹp này sẽ là sự lựa chọn rất lý tưởng.

Hãy cùng hội bạn thân đến với Nha Trang để có những trải nghiệm thú vị
Hãy cùng hội bạn thân đến với Nha Trang để có những trải nghiệm thú vị

>> Xem ngay tips đặt phòng khách sạn và homestay ở Nha Trang vô cùng cần thiết

Xuất phát đến Nha Trang

Có 4 phương tiện di chuyển đến Nha Trang mà bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu, sở thích cũng như quỹ thời gian đang có đó là: máy bay, xe khách, xe lửa và xe máy.

– Đối với máy bay: Sau khi mua vé và ngắm nhìn bầu trời khoảng 1h đồng hồ bạn sẽ đáp xuống tại sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên từ sân bay đến trung tâm thành phố hơn 30km, do đó bạn nên cân nhắc lựa chọn taxi hoặc xe buýt để vào thành phố Nha Trang.

– Xe lửa: Do nằm trên tuyến đường sắt Bắc Nam, nên đi xe lửa đến Nha Trang là sự lựa chọn khá hợp lý. Nếu bạn là người thích ngắm núi và biển trên dọc đường đi thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Ga Nha Trang cũng là địa điểm chụp ảnh khá lý tưởng
Ga Nha Trang cũng là địa điểm chụp ảnh khá lý tưởng

– Xe máy: Bạn chỉ nên đi xe máy đến Nha Trang khi đi cùng nhóm bạn đông người và có kinh nghiệm đi xa, giải quyết tình huống trên quãng đường đi.

– Xe khách: Đây là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là nhóm bạn thân khi đến du lịch Nha Trang. Tại Hà Nội và TP. HCM đều có rất nhiều tuyến xe giường nằm chạy đến Nha Trang. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn nên đặt vé qua tổng đài và mua luôn vé khứ hồi để yên tâm vui chơi thỏa thích.

Đến Nha Trang nên thưởng thức các món đặc sản nào?

  1. Nạp ngay “vitamin sea” với các loại hải sản chất lượng

Mỗi vùng đất đều có các món đặc sản riêng, tại Nha Trang điều thu hút khách du lịch đầu tiên đó chính là các loại hải sản ngon, bổ, rẻ. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang mách nhỏ với bạn rằng, hãy nạp ngay một chầu hải sản dù bình dân hay “sang chảnh” ngay khi đặt chân đến vùng đất này để cuộc vui thêm trọn vẹn hơn nhé.

Ăn hải sản tại Nha Trang dù ở quán vỉa hè hay sang trọng ai cũng phải khen ngon
Ăn hải sản tại Nha Trang dù ở quán vỉa hè hay sang trọng ai cũng phải khen ngon

Một số quán ăn hải sản bạn có thể tham khảo đó là:

– Hải sản Gió biển: 10 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang

– Quán Nhật Phong 3: 63B Cù Lao Trung, TP. Nha Trang

– Hải sản Bờ kè: 42B Cù Lao Trung

– Ốc Long Vũ: 133 Tháp Bà, TP. Nha Trang

  1. Khám phá chợ Đầm nổi tiếng

Là khu chợ cổ và lâu đời bậc nhất tại Nha Trang, tại chợ Đầm có bán rất nhiều loại hải sản cũng như đặc sản để bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà. Tọa lạc ngay vị trí trung tâm thành phố nên bạn có thể đi taxi hoặc xe máy để đến tham quan ngôi chợ nổi tiếng này.

  1. Bún sứa Nha Trang

Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món bún sứa đặc sản khi du lịch tại đây. Cắn miếng thịt sứa giòn sừng sực còn nguyên vị ngọt thanh của biển chắc chắn sẽ làm bạn thích mê. Giá bán bún sứa tại Nha Trang cũng khá phải chăng từ 20-30k/tô nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức.

Một số quán bún sứa ngon tại Nha Trang: Bún sứa Dốc Lếch (ngã 4 Yersin – Bà Triệu), quán Bún Lá (số 2, Lãn Ông), quán bún số 3 đường Tăng Bạt Hổ, bún Hàn Thuyên (24 Hàn Thuyên).

Món bún sứa đặc sản của Nha Trang
Món bún sứa đặc sản của Nha Trang
  1. Bún chả cá

Chả cá tại Nha Trang có vị đặc trưng riêng khác với những vùng biển lân cận. Miếng chả được quyết liên tục cho đến khi dẻo lại, tùy vào từng quán mà người ta sẽ cho các loại gia vị bí truyền để làm nên vị ngon của món ăn này.

Các quán bún chả cá bạn nên thưởng thức: Bún cá Cô Ba (123 Yersin), Bún cá 5 Beo (B2, Chung cư Phan Bội Châu), bún cá Hằng (57 Trần Nhật Duật), bún cá Mịn (170 Bạch Đằng).

Món bún chả cá bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang
Món bún chả cá bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang
  1. Thưởng thức món nem nướng trứ danh

Nem nướng là món ăn quen thuộc ở nhiều địa phương, nhưng nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với sự thơm ngon đặc biệt, với kinh nghiệm du lịch Nha Trang, khách du lịch luôn truyền tai nhau rằng nhất định phải ăn món nem nướng mới được về.

Những quán nem nướng ngon tại Nha Trang như: nem nướng Đặng Văn Quyên (số 16A Lãn Ông), nem nướng Vũ Thành An (15 Lê Lợi), nem nướng Nhã Trang (39 Nguyễn Thị Minh Khai), nem nướng Bà 6 (số 2 Tô Vĩnh Diện).

Những địa điểm vui chơi quên lối về tại Nha Trang

  1. Vinpearl Land Nha Trang

Đừng quên check-in Vinpearl Land
Đừng quên check-in Vinpearl Land

Đây là địa điểm nhất định bạn phải tới khi du lịch Nha Trang, đặc biệt nếu cùng nhóm bạn thân chơi các trò cảm giác mạnh hay cùng nhau ngắm nhìn thành phố từ cáp treo thì còn gì bằng đúng không nào.

Trải nghiệm đi cáp treo tại đây rất thú vị và đáng nhớ
Trải nghiệm đi cáp treo tại đây rất thú vị và đáng nhớ

Một kinh nghiệm du lịch Nha Trang muốn mách nhỏ cho bạn đó là bạn không nên mang theo đồ ăn, nước uống bỏ trong ba lô khi vào cáp treo để đến Vinpearl Land vì nhân viên sẽ soát rất kỹ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì tại Vinpearl có rất nhiều dịch vụ ăn uống, vui chơi mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn.

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể đi taxi hoặc xe máy đến cầu đá Vĩnh Nguyên và mua vé đi cáp treo hoặc ca nô để đến đảo Vinpearl. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Nha Trang thì bạn nên chọn đi cáp treo vì sẽ ngắm được toàn cảnh thành phố. Giá vé cáp treo 2 chiều là 880k/người lớn và 700k/trẻ em.

Vinpearl Land được xây dựng trên đảo Hòn Tre với rất nhiều trò chơi từ mạo hiểm cảm giác mạnh đến công viên nước, khu thủy cung, nhạc nước cực kỳ ấn tượng. Bạn sẽ mất nguyên 1 ngày nếu muốn trải nghiệm tất cả trò chơi thú vị tại đây.

Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh
Tham gia các trò chơi cảm giác mạnh
Và thưởng thức màn trình diễn nhạc nước có một không hai
Và thưởng thức màn trình diễn nhạc nước có một không hai
  1. Tắm biển

Đi du lịch cùng với hội bạn thân thì chắc chắn không thể nào thiếu những bức ảnh “sống ảo” đúng không nào. Đến với Nha Trang là bạn đang ở một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, do đó hãy chuẩn bị cho mình những bộ đồ bơi để thỏa sức tung tăng cùng những làn nước mát lành nhé.

Biển tại Nha Trang rất trong và sạch
Biển tại Nha Trang rất trong và sạch

Tại trung tâm thành phố bạn có thể ra bãi biển đường Trần Phú, ở đây có cả dịch vụ tắm nước ngọt được xây ngầm dưới mặt đất nếu bạn có nhu cầu.

  1. Viện Hải dương học

Nếu bạn là người thích khám phá các loài sinh vật biển thì chắc chắn Viện Hải dương học Nha Trang chính là địa điểm không thể bỏ qua. Nơi đây đang lưu giữ hàng nghìn mẫu vật của các loài sinh vật biển khác nhau từ bộ xương cá voi khổng lồ đến cá tầm, trai khổng lồ và những loài động vật biển đặc biệt khác.

Tham quan Viện Hải dương học là một trải nghiệm rất thú vị
Tham quan Viện Hải dương học là một trải nghiệm rất thú vị

Địa chỉ: số 1 Cầu Đà, Trần Phú, TP. Nha Trang. Viện Hải dương học mở cửa hằng ngày từ 6h đến 18h cho khách tham quan.

Giá vé: người lớn là 40k, sinh viên 20k, học sinh 10k/vé.

  1. Check-in Tháp Trầm Hương – Biểu tượng của Nha Trang

Nằm ở quãng trường 2/4 ngay trung tâm thành phố, bạn có thể dễ dàng đến chụp ảnh lưu niệm và tham quan Tháp Trầm Hương – đây được xem là biểu tượng của thành phố Nha Trang.

Lưu lại kỷ niệm với biểu tượng của Nha Trang
Lưu lại kỷ niệm với biểu tượng của Nha Trang
  1. Dạo biển trên đường Trần Phú

Đây là cung đường đẹp nhất thành phố Nha Trang với một bên là phố phường nhộn nhịp và bên còn lại là bờ biển trải dài với sóng biển ngày đêm vỗ rì rào mang đến không gian vừa hiện đại nhưng vẫn giữ được sự an nhiên vốn có.

Đường Trần Phú giáp biển rất đẹp của Nha Trang
Đường Trần Phú giáp biển rất đẹp của Nha Trang

Cùng nhau đi dạo hoặc tản bộ trên đường Trần Phú, được tận hưởng làn gió mát lành của biển chắc chắn sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên của bạn khi đến với Nha Trang.

Rate this post

Comments

comments