Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc – Đến thăm đảo Ngọc của Việt Nam

1239

Huyện đảo Phú Quốc được khách du lịch khắp nơi trên thế giới mệnh danh là đảo Ngọc vì vẻ đẹp hoang sơ, nước biển trong vắt và con người nồng hậu hiếu khách. Hãy chuẩn bị cho mình kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để chuyến đi trở nên hoàn hảo hơn các bạn nhé.

Phú Quốc ở đâu?

Huyện đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở vị trí cực nam của Tổ quốc. Đây cũng là hoàn đảo có diện tích lớn nhất Việt Nam, xấp xỉ bằng diện tích của đất nước Sinpapore. Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120km và thành phố Hà Tiên 45km.

Ngoài ra Phú Quốc còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới với hệ thống thảm thực vật rất đa dạng.

Đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao
Đảo Phú Quốc nhìn từ trên cao

Những phương tiện nào để di chuyển đến đảo Phú Quốc?

  1. Máy bay

Sân bay Phú Quốc mỗi năm đón rất nhiều hành khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Do đó nếu bạn ở tại các tỉnh xa thì hoàn toàn có thể chọn máy bay là phương tiện duy chuyển của mình để tiết kiệm thời gian và giữ được trạng thái sức khỏe tốt nhất.

  1. Tàu cao tốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, cách mà nhiều người chọn để đến nơi này, đặc biệt là giới trẻ đó chính là di chuyển bằng tàu cao tốc.

Tại TP. Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh phía Nam, bạn có thể đi xe giường nằm đến thành phố Rạch Giá hoặc thành phố Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang. Bởi vì tàu cao tốc đi theo giờ cố định và hạn chế số hành khách, do đó bạn nên xem kỹ giờ tàu chạy và lưu lại kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dưới đây để không bỏ lỡ những điều thú vị trong chuyến hành trình của mình.

– TP. Rạch Giá – Phú Quốc: khoảng cách 120km, thời gian tàu chạy 2,5 tiếng.

Tài bến tàu có 3 hãng chạy tuyến Rạch Giá – Phú Quốc đó là Phú Quốc Express, Hòa Bình Ship, Superdong với các khung giờ bắt đầu khởi hành như 7h, 7h20, 8h30, 10h40, 11h, 12h30, 13h45,… Giá vé cho 1 chiều tàu cao tốc dao động từ 330k-340k/người lớn, 240k-280k/trẻ em.

– TP. Hà Tiên – Phú Quốc: khoảng cách 45km, thời gian tàu chạy 1,5 tiếng.

Tại đây cũng có các hãng tàu giống như tuyến tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc, tuy nhiên với khoảng cách từ Hà Tiên đi Phú Quốc gần hơn nên giá vé cũng sẽ thấp hơn, dao động từ 230k-250k/người lớn, 160k-200k/trẻ em.

Trải nghiệm cảm giác đi tàu cao tốc tại Phú Quốc
Trải nghiệm cảm giác đi tàu cao tốc tại Phú Quốc
  1. Thử cảm giác đi phà

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bạn hoàn toàn có thể mang xe cá nhân đến đảo Phú Quốc bằng cách đi phà Thạnh Thới, khởi hành từ Hà Tiên với thời gian duy chuyển hơi chậm so với đi cao tốc đó là 2,5 tiếng.

Thiên đường hải sản tại Phú Quốc

Đến đảo Phú Quốc chắc chắn bạn phải thưởng thức các món hải sản tươi sống được xem là đặc sản của vùng đất này. Vừa ăn các món ngon lại được nghe sóng biển vỗ rì rào thì còn gì bằng đúng không nào!

  1. Chợ đêm Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, đây chính là địa điểm bạn không được bỏ qua khi đến đảo Ngọc. Tại đây có bạn rất nhiều mặt hàng từ ăn uống đến các vật dụng để làm quà lưu niệm, hãy “chuẩn bị” túi tiền thật kỹ để sẵn sàng “oanh tạc” chợ đêm Phú Quốc các bạn nhé.

Đừng quên check-in cổng chợ đêm các bạn nhé
Đừng quên check-in cổng chợ đêm các bạn nhé

Tại khách sạn bạn có thể đi taxi hoặc xe máy đến giao lộ Võ Thị Sáu – Trần Hưng Đạo sẽ thấy cổng chào của chợ đêm Phú Quốc. Trước khi ăn uống bạn nên đi dạo một vòng để tham quan cũng như chọn cho mình một địa điểm để thưởng thức hải sản.

Các món ăn tại chợ đêm Phú Quốc rất phong phú và đa dạng, hầu như đều là hàng tươi sống được người dân đánh bắt và bán cho du khách. Bạn có thể thưởng thức các loại hải sản như ghẹ, tôm mũ ni, tôm hùm, các loại ốc, hàu, tôm sú, sò điệp và đặc biệt là con cầu gai.

Ăn xong hải sản nếu vẫn muốn thưởng thức tiếp các món đặc sản khác bạn hoàn toàn có thể tiếp tục đi dạo chợ đêm, chắc chắn vị giác bạn sẽ không thể chối từ mùi thơm lan tỏa từ các hàng quán xung quanh.

Thiên đường hải sản tại chợ đêm
Thiên đường hải sản tại chợ đêm
  1. Chợ đêm Dinh Cậu

Cũng tọa lạc tại thị trấn Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu được biết tới với thiên đường hải sản phong phú và đa dạng. Đặc biệt, tại đây chỉ mở cửa từ 18h-23h, do đó bạn có thể tranh thủ thời gian để đếm khám phá khu chợ này.

Đến Phú Quốc nên đi chơi ở những đâu?

  1. Đắm mình vào những làn nước biển mát lành

Đối với những người thích biển, hay thậm chí không thích tắm biển thì khi đến Phú Quốc chắc chắn sẽ không cưỡng lại được những làn nước trong xanh nơi đây.

Không thể thiếu những bức ảnh để "sống ảo"
Không thể thiếu những bức ảnh để “sống ảo”

Tại Phú Quốc bạn có thể đến Bãi Dài hoặc Bãi Sao để thỏa mình với sóng biển và tận hưởng không khí tuyệt vời của hòn đảo xinh đẹp này. Nếu bạn là người thích chụp ảnh để lưu lại những kỹ niệm thì hãy chuẩn bị cho mình một chiếc nón lá, hoặc một bộ bikini xinh xắn để thỏa sức tạo dáng cùng với biển xanh, cát trắng và nắng vàng nhé.

Biển Phú Quốc nổi tiếng với sự trong xanh và sạch đẹp
Biển Phú Quốc nổi tiếng với sự trong xanh và sạch đẹp
  1. Ngắm san hô ở Hòn Thơm

Nếu bạn biết bơi và thích ngắm nhìn những rặn san hô nhiều màu sắc và kích cỡ hãy đến với Hòn Thơm. Tại đây có dịch vụ lặn để du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài san hô cũng như khám phá quy trình nuôi ngọc trai để làm trang sức.

Hoạt động ngắm san hô là trải nghiệm rất thú vị khi bạn đến với Phú Quốc
Hoạt động ngắm san hô là trải nghiệm rất thú vị khi bạn đến với Phú Quốc
  1. Vinpearl Safari

Khám phá Vinpearl Safari với rất nhiều loại động vật quý hiếm
Khám phá Vinpearl Safari với rất nhiều loại động vật quý hiếm

Bạn có biết Vinpearl Safari là vườn thú bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam? Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đó là bạn hãy một lần vào vườn thú này để ngắm nhìn các loài động vật quý hiếm. Đặc biệt nếu bạn đi cùng trẻ em thì chắc chắn đây là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho các bé đấy nhé.

Giá vé vào cổng của Vinpearl Safari khá cao, đó là 850k/người lớn, 750k/trẻ em và miễn phí cho bé dưới 1m. Tuy nhiên một khi bạn đã vào đây rồi thì chắc chắn bạn sẽ thốt lên rằng: amazing…, những loài thú mà bạn chỉ thấy trên tivi sẽ đứng ngay trước mặt bạn. Hãy cùng khám phá địa điểm lý thú này nhé.

Bạn sẽ được nhân viên tại đây chở đi 1 vòng để dễ dàng nhìn ngắm và chụp ảnh các loài động vật
Bạn sẽ được nhân viên tại đây chở đi 1 vòng để dễ dàng nhìn ngắm và chụp ảnh các loài động vật
  1. Nhà tù Phú Quốc

Đây là di tích lịch sử rất đáng để tham quan khi đến với Phú Quốc. Tại đây bạn sẽ cảm nhận được sự thảm khốc của chiến tranh và sự hy sinh cao cả của ông cha ta để dành lấy nền độc lập như ngày hôm nay.

Tham quan nhà tù Phú Quốc cũng là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua
Tham quan nhà tù Phú Quốc cũng là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua

Tại trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc xe buýt để đến Nhà tù Phú Quốc. Ngoài ra đây cũng là địa điểm tham quan hoàn toàn miễn phí vé vào cổng, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ 8h-11h30 hoặc 13h30-17h.

Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức lịch sử hoàn toàn có thể nhờ các hướng dẫn viên đi cùng với giá từ 100-200k/lượt.

Rate this post

Comments

comments