Kinh nghiệm du lịch Phú Yên – Vùng đất hoa vàng cỏ xanh

1425

Nếu bạn đã từng say đắm với khung cảnh tuyệt đẹp trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thì hãy chọn Phú Yên là điểm đến tiếp theo của mình nhé. Đây chính là bối cảnh chính của bộ phim này đó, ngoài ra Phú Yên còn rất nhiều địa điểm thú vị khác chờ bạn khám phá. Cùng nhau tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Phú Yên ngay hôm nay nào.

Kinh-nghiem-du-lich-Phu-Yen

Phú Yên ở đâu?

Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng Duyên hải miền Trung, phía bắc giáp Bình Định, phía Nam giáp tỉnh Khánh Hòa. Mặc dù nằm giữa hai vùng đất có ngành du lịch rất phát triển nhưng quang cảnh Phú Yên vẫn còn khá hoang sơ. Chắc có lẽ vì vậy nhiều người chọn Phú Yên là điểm du lịch của mình vì sự bình dị và mộc mạc này.

Bạn nên đến Phú Yên vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên, thời gian đẹp nhất để khách du lịch có thể trải nghiệm được sự lộng lẫy của vùng đất này là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 2

Nắng gắt và gió mạnh chắc có lẽ là đặc sản của Phú Yên, tuy thời tiết có phần khắc nghiệt nhưng khi bạn đã trót mê đắm vẻ đẹp của nơi đây rồi thì chắc chắn sẽ phải trở lại tham quan nhiều lần nữa.

Những địa điểm đẹp tại Phú Yên không nên bỏ qua?

Bãi biển Tuy Hòa

Nằm ở ngay trung tâm thành phố Tuy Hòa, bãi biển nơi đây khá đẹp và trong xanh. Bạn có thể dễ dàng tắm biển cũng như thưởng lãm các cảnh đẹp tại đây. Ngoài ra, vào buổi tối mà đi dạo biển cùng người yêu thì phải nói cực kỳ lãng mạng luôn ý!

Núi Chóp Chài

Một địa điểm nữa ngay trong trung tâm thành phố mà bạn không thể bỏ qua đó là núi Chóp Chài tại Tuy Hòa. Bạn sẽ mất khoảng hơn 10 phút để di chuyển bằng xe máy lên đỉnh núi.

Tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Tuy Hòa vừa đẹp lại trong lành, sẵn dịp hít thở khí trời quả thật là điều tuyệt vời đúng không nào.

Ghềnh đá dĩa

Các địa điểm đẹp tại Phú Yên lại nằm khá xa thành phố, chính vì vậy bạn có thể thuê xe máy để dễ dàng di chuyển và tham quan thật nhiều bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 3

Các kinh nghiệm du lịch Phú Yên cho rằng nói bạn đã đến nơi này mà không tham quan Ghềnh đá dĩa quả thật là điều cực kỳ thiếu sót.

Điểm nhấn của ghềnh đá dĩa đó chính là sự xuất hiện của các khối đá hình lăng trụ màu đen hoặc giống hình cái dĩa được xếp chồng lên nhau, chính vì vậy nơi này được gọi với tên là Ghềnh đá dĩa.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 4

Một điều đặc biệt nữa đó là nước biển tại đây rất trong và xanh, khi nước biển đập vào các mỏm đá tạo nên các bọt nước trắng xóa, các nhiếp ảnh gia cũng vì vậy mà không thể bỏ qua địa điểm này khi muốn chụp hình Phú Yên.

Các bạn trẻ cùng đừng quên làm vài tấm “sống ảo” tại Ghềnh đá dĩa xinh đẹp này nhé.

Hải đăng Ghềnh Đèn

Nằm gần khu vực Ghềnh đá dĩa, do đó khi bạn đã đến đây thì cũng không thể bỏ qua Hải đăng Ghềnh đèn. Một kinh nghiệm du lịch Phú Yên muốn mách nhỏ cho các bạn đây, Hải đăng Ghềnh Đèn là một địa điểm chụp hình “sống ảo” là bao chất luôn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 5

Bãi Xép

Đây rồi, vùng đất hoa vàng trên cỏ xanh trong truyền thuyết sẽ xuất hiện ngay trước mặt bạn khi đến với Bãi Xép. Vùng đất này đã được chọn làm địa điểm chính để đạo diễn Victor Vũ chọn quay bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cực kỳ nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 6

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 7

Thực ra Bãi Xép là một khu du lịch với nhiều địa điểm tham quan khác nhau như Gành Ông, Gành Bà, bạn vào cổng và gửi xe máy với giá 10/chiếc và 50k/chiếc xe ô tô nhé.

Cầu gỗ ông Cọp

Quả thật Phú Yên là vùng đất mà nhiều nhà ghi hình chọn để thực hiện cho các bộ phim hoặc chương trình truyền hình. Trong đó cầu gỗ ông Cọp cũng chính là địa điểm quay hình trong chương trình Cuộc đua kỳ thú 2016 đi qua tỉnh Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 9

Đứng tại cầu gỗ ông Cọp bạn sẽ dễ dàng tạo rất nhiều kiểu chụp ảnh để lưu vào bộ sưu tập hành trình của mình.

Vịnh Xuân Đài

Khu vực Vịnh Xuân Đài là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất tại Phú Yên. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Yên thì đường vào khu vực Vịnh Xuân Đài khá khó đi, nhìn trên Google Maps bạn sẽ thấy một vùng đất dài nhô ra phía biển, để chắc chắn bạn nên hỏi thật kỹ người dân nơi đây để chuyến đi của bạn được an toàn hơn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 9

Bên cạnh đó, đến Vịnh Xuân Đài bạn hãy nhớ đến với Dốc Găng để có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh khu vực vịnh với biển xanh và nắng vàng rực rỡ nhé.

Ngoài ra, tại Vịnh Xuân Đài còn có bãi biển Vịnh Hòa cũng rất đẹp. Nước biển ở đây rất trong và xanh, vì khu vực này còn khá hoang sơ nên đây là địa điểm rất thích hợp để bạn tìm về chốn yên bình và tĩnh lặng.

Mũi Điện

Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh được xem là nơi cực Đông của Tổ quốc. Chính vì vậy địa điểm này còn được dân du lịch gọi là nơi đầu tiên tại Việt Nam nhìn thấy ánh bình minh nữa đó.

Để đến với ngọn hải đăng ở Mũi Đại Lãnh bạn phải chinh phục khoảng 1km các bậc thang và bậc đá. Đường khá gồ ghề nên bạn hãy cẩn thận khi leo nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 10

Một kinh nghiệm du lịch Phú Yên nữa bạn cần phải biết khi đến Mũi Đại Lãnh đó là ngọn hải đăng sẽ đóng cửa từ 11h30 đến 13h30, do đó để không phải đứng dưới cái năng gắt của miền Trung bạn nên canh giờ để đi và có một trải nghiệm thú vị nhất nha.

Món ngon tại Phú Yên

Cơm gà Phú Yên

Đi nhiều cung đường tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh bạn sẽ bắt gặp nhiều bản hiệu giới thiệu món cơm gà Phú Yên. Vì vậy nếu đã về tới quê hương của món ăn này thì hãy thưởng thức đặc sản ngay nhé, chắc chắn món cơm gà sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 11

Gà được nấu cơm là loại gà ta có nhiều mỡ và mỡ gà được dùng để trộn khi ăn với cơm sẽ tạo mùi thơm và độ béo đặc trưng.

Hai quán cơm gà nổi tiếng nhất của Phú Yên là Tuyết Nhung là Thiên Hương cùng nằm ở trên đường Lê Thánh Tôn, một quán là số 189 và cái còn lại là 211 Lê Thánh Tôn, TP. Tuy Hòa.

Cả hai quán theo đánh giá của nhiều người là độ ngon gần như ngang nhau nên bạn có thể thưởng thức luôn cả hai cũng được nhé, đồ ăn ngon mà không thể không thử đúng không nào.

Bánh canh hẹ

Giống như các vùng biển khác thì món bánh canh chả cá luôn là món ăn đặc trưng, tại Phú Yên, bánh canh chả cá được gọi là bánh canh hẹ vì ở đây người ta sẽ cho nhiều hẹ,… không… rất nhiều hẹ vào trong tô bánh canh của bạn!

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 12

Hẹ này là giống hẹ lá nhỏ, ăn khá thơm khác với các loại hẹ được bầy bán thông thường ở những thành phố lớn. Nên bạn nào không ăn được hành thì không cần phải lo là sẽ không ăn được món ngon này nhé.

Bạn có thể tìm ăn món này tại quán Năng Nở ngay ngã 4 đường Điện Biên Phủ, TP Tuy Hòa hoặc quán 75 Trần Quí Cáp.

Mắt cá ngừ đại dương

Đây là món ăn rất đặc biệt mà bạn nên đưa vào danh sách phải thưởng thức khi đến Phú Yên. Món mắt cá đại dương được ninh trong một cái thố nhỏ, ăn có vị béo và rất ngon. Ăn một lần là ghiền luôn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 13

Bạn có thể đến đường Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa nơi có rất nhiều quán bán món ăn này để thưởng thức đặc sản của vùng đất Phú Yên nhé.

Rate this post

Comments

comments