Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình – Tham quan những hang động đẹp nhất thế giới

1067

Quảng Bình nổi tiếng với các tour du lịch khám phá và mạo hiểm. Tuy nhiên nếu bạn chuẩn bị cho mình những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình cần thiết thì vẫn hoàn toàn có thể tự mình tham quan những cảnh đẹp nhất nhì thế giới tại vùng đất này.

Quảng Bình ở đâu?

Quảng Bình là tỉnh nằm ở khu vực hẹp nhất cả nước, vùng đất miền Trung đầy nắng và gió này mỗi năm phải gồng mình chống chọi với những thiên tai khắc nghiệt.

Nhưng mẹ thiên nhiên cũng mang cho Quảng Bình những kỳ quan quý giá, đó là hàng trăm hang động đẹp của thế giới như động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, hang Én,… Chính vì vậy mà trong nhiều năm trở lại đây du lịch Quảng Bình được nhiều người biết đến và chọn đây là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá của mình.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình

Nên đến Quảng Bình vào thời gian nào?

Nằm ở dải đất miền Trung khắc nghiệt với thiên tai, bão, lũ xuất hiện nhiều đợt quanh năm, do đó một kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mà bạn phải thuộc nằm lòng đó là xem thật kỹ các dự báo thời tiết, để tranh những trận mưa hay bão lũ có thể xảy ra.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, thời gian tỉnh này ít chịu thiên tai nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm, bạn nên sắp xếp công việc hợp lý để khám phá Quảng Bình trong thời điểm này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 2

Đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Quảng Bình có lợi thế là nằm trên trục quốc lộ 1A và đường sắt Bắc – Nam đi ngang qua, do đó bạn hoàn toàn có thể khám phá Quảng Bình bằng các phương tiện giao thông như: xe khách, tàu hỏa, máy bay, xe máy.

Tuy nhiên nếu bạn không muốn dành nhiều thời gian để di chuyển thì phương tiện tối ưu nhất đó chính là máy bay.

Hiện nay có 4 hãng hàng không tại nước ta là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar và Bamboo Airways đều có các chuyến bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Đồng Hới (thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Bình).

Sân bay Đồng Hới nằm khá gần trung tâm thành phố nên bạn hãy yên tâm trong việc di chuyển về khách sạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3

Những vật dụng phải mang theo khi du lịch Quảng Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình với thời tiết khắt nghiệt với gió Lào nóng rát, chính vì vậy bạn nên mang theo kem chống nắng, áo dài tay, nón rộng vành, mắt kính khi du lịch Quảng Bình nhé.

Ngoài ra 1 đôi giày thể thao cũng là vật dụng không thể thiếu khi khám phá các hang động nữa nè.

Những địa điểm không thể bỏ qua tại Quảng Bình

Động Phong Nha

Tham quan bằng thuyền

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 4

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng là một trong những di sản thiên nhiên của thế giới và là biểu tượng du lịch của tỉnh Quảng Bình. Tại đây có các hang động tuyệt đẹp được tạo nên bởi sự bào món của núi đá vôi, động Phong Nha còn được gọi với cái tên: Kỳ quan đệ nhất động.

Để tham quan động Phong Nha tại Vườn quốc gia Phong Nha – Kẽ Bàng bạn phải đi theo tour và có người hướng dẫn. Nếu bạn là người không thích các hành trình khám phá mạo hiểm thì có thể chọn hình thức tham quan bằng thuyền với giá là 360.000/thuyền chở được 12 người.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 6

Thuyền của người dân sẽ chở bạn đến với các hang động kỳ bí và tuyệt đẹp. Những thạch nhũ với hình thù lạ mắt chắc hẳn đây sẽ là lần đầu tiên bạn sẽ thấy những cảnh tượng đẹp như thế này trong đời.

Khám phá hang động với tour mạo hiểm

Nếu bạn là người thích khám phá mạo hiểm thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua tour khám phá các hang động tại Phong Nha – Kẽ Bàng.

Với mức giá 1.700.000 đồng/người bạn sẽ được người dẫn đoàn đưa đi khám phá các hang động, tự mình chinh phục các khó khăn trên quãng đường đi 4.500m chắc chắn sẽ là một trải nghiệm không bao giờ quên.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 8

Động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Tối, hang Én sẽ lần lượt được bạn đi qua và cảm nhận vẻ đẹp ít nơi nào có được trên khắp thế giới.

Một kinh nghiệm du lịch Quảng Bình mà bạn cần đặc biệt lưu ý đó là không được tự ý vào hang mà không có người giám sát hoặc người dẫn đoàn vì các thạch nhũ rất sắc bén có thể làm bạn bị thương, thậm chí bạn có thể đi lạc nếu không có người rành các lối đi trong hang.

Khám phá hang Sơn Đoòng – Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng được khám phá vào năm 1991 bởi ông Hồ Khanh – một người dân tại Quảng Bình. Đến năm 2009 khi ông Hồ Khanh dẫn các thành viên cảu Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đến hang thì người ta mới trầm trồ với vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng kỳ vĩ của nơi này, từ đó hang Sơn Đoòng được cả thế giới biết đến là một trong những hang động đẹp nhất trên trái đất.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 9

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 10

Nằm sâu trong các chuỗi hang động tuyệt đẹp tại Quảng Bình, hang Sơn Đoòng được rất nhiều người đến khám phá, tuy nhiên con số đến được tới hang là không nhiều, do thời gian tham gia tour khám phá Sơn Đoòng khá dài lên đến 4 ngày, quãng đường di chuyển xa, bạn phải thật sự có kinh nghiệm, sức khỏe và dẻo mới có thể tham gia tour này.

Ngoài ra, giá tour khám phá Sơn Đoòng cũng khá cao, rơi vào 3.000 USD, tương đương gần 70.000.000 đồng. Nếu bạn muốn tới Sơn Đoòng thì có thể vào website của đơn vị tổ chức tour là https://oxalis.com.vn.

Biển Nhật Lệ

Quảng Bình ngoài các hang động còn có các bãi biển trải dài rất đẹp ngay trung tâm thành phố Đồng Hới.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 12

Khi đến du lịch tại đây đừng quên đắm chìm vào những làn nước mát lành của bãi biển Nhật Lệ hoặc Bảo Ninh các bạn nhé.

Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nằm ở Vũng Chùa, Đảo Yến, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp là nơi mà không người con Việt Nam nào khi tới Quảng Bình có thể bỏ qua.

Khu mộ của Đại tướng mở cửa cho du khách tới viếng và thắp hương từ 7 giờ đến 17 giờ hằng ngày. Bạn hãy dành thời gian trong chuyến hành trình của mình đến thắp hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 13

Những món ăn ngon tại Quảng Bình

Bánh xèo gạo lứt

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, một trong những đặc sản không thể bỏ qua khi đến đây đó là món bánh xèo gạo lứt.

Bánh sau khi chính có mùi thơm và màu đỏ gạch đặc trưng của gạo lứt. Bánh xèo được ăn chung với cá chuối, rau sống và nước mắm cay. Bạn có thể thưởng thức món ăn dân dã nhưng thơm ngon này tại các ngôi chợ truyền thống ở Quảng Bình nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 14

Bánh nậm, bánh bột lọc

Một đặc sản nữa của Quảng Bình mà bạn phải thưởng thức đó là các món bánh như nậm, bánh bột lọc được gói nhân bên trong, một cái chỉ từ 2.000 đến 3.000 đồng vì vậy mỗi người phải ăn nhiều cái mới đã cái bụng đó nha.

Các cửa hàng bán bánh nậm, bánh bột lọc ngon mà bạn có thể tham khảo như: quán Tứ Quý nằm trên đường Cô Tám hoặc quán Mệ Xuân, Hương Hoài nằm trên đường Lê Thành Đồng.

Bánh canh chả ram

Bánh canh thì ở đâu cũng có, nhưng đến Quảng Bình phải thưởng thức món bánh canh ăn cùng chả ram hoặc nem chua mới đúng vị của vùng đất này.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 15

Những chiếc chả ram được chiên vàng giòn rụm, ăn cùng với bánh canh tưởng lạ nhưng khi đã dùng một lần rồi là cứ nhớ mãi không thôi.

Rate this post

Comments

comments