Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm

1349

Nắm bắt một số kinh nghiệm Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm sẽ giúp chuyến đi của bạn sẽ được trọn vẹn hơn, tuy thời gian ngắn nhưng cơ thể sẽ được thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Quảng Ninh ở đâu?

Là một trong những tỉnh nằm ở cực bắc của tổ quốc, Quảng Ninh không những được người dân trong nước mà còn khách du lịch trên thế giới biết đến với địa danh Vịnh Hạ Long – một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Cách Hà Nội chỉ 150km, do đó với chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm là đủ để các bạn “refresh” cơ thể, nạp lại năng lượng để chuẩn bị công việc sắp tới được hiệu quả hơn. Ngoài ra những địa điểm đẹp và quán ăn ngon chủ yếu tập trung ở trung tâm thành phố Hạ Long, do đó nếu bạn đang muốn tìm một nơi để nghỉ dưỡng ngắn ngày thì đây chính là sự gợi mà bạn không nên bỏ qua.

Một điều đặc biệt nữa có thể bạn chưa biết ở Quảng Ninh đó là tỉnh này là địa phương duy nhất tại Việt Nam có 4 thành phố: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Móng Cái.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm

Nên du lịch Quảng Ninh vào thời điểm nào?

Với thời tiết dễ chịu, chính vì vậy mà thiên đường du lịch Quảng Ninh thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và khám phá.

Một kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm muốn chia sẻ với các bạn đó là, bạn nên bắt đi du lịch Quảng Ninh vào dịp hè, vì đây là thời điểm rất thích hợp để bạn có thể tắm biển, cũng như không bị mắc những cơn mưa bất chợt làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

Bên cạnh đó, bạn hãy nhớ theo dõi tình hình dự báo thời tiết thường xuyên tại Quảng Ninh, Hạ Long để chuyến đi của mình được trọn vẹn và thật sự ý nghĩa nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 2

Du lịch Quảng Ninh bằng phương tiện gì?

Quảng Ninh với hệ thống giao thông đường bộ phát triển nên bạn hoàn toàn có thể bắt đầu hành trình của mình bằng xe khách, ô tô, xe máy, xe lửa.

Tuy nhiên trong chuyến đi ngắn ngày, theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh bạn nên đi xe khách để đến TP. Hạ Long và tham quan những cảnh đẹp tại đây. Chỉ cách Hà Nội khoảng 150km, do đó bạn chỉ cần nghỉ ngơi trên xe khoảng 2-3 tiếng đồng hồ là có thể bắt đầu khám phá vùng đất này rồi.

Tùy theo loại xe nên giá vé từ Hà Nội đến thành phố Hạ Long dao động từ 120.000 đồng đến 300.000 đồng.

Một số nhà xe đến Quảng Ninh bạn có thể tham khảo như: Kumho, Xuân Trường, Ninh Quỳnh, Cửa Ông Limousine, Cô Tô Limousine,…

Lịch trình vui chơi Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Vịnh Hạ Long – Sun Word Hạ Long checkin cầu Koi nổi “rần rần” trên mạng

Nếu bạn bắt đầu trên chuyến xe từ Hà Nội từ lúc 6 giờ thì khoảng 9 giờ bạn đã có mặt tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lúc này bạn đã có thể về khách sạn cất đồ đạc và bắt đầu chuyến hành trình của mình thôi.

Ăn sáng: bún cù kỳ, phở

Một món ăn sáng bạn phải thưởng thức khi đến Quảng Ninh đó là bún cù kỳ. Con cù kỳ cùng họ với loài cua đá, nhưng thịt chắc hơn và ngọt hơn. Đặc biệt là 2 chiếc càng của cù kỳ rất nhiều thịt, đây cũng chính là điều hấp dẫn nhất trong tô bún cù kỳ để bạn có thể thưởng thức.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 4

Ngoài ra, món phở tại Quảng Ninh cũng được nhiều thực khách khen ngon khi thưởng thức, nếu không quen ăn hải sản thì bạn có thể chọn cho mình một tô phở để làm bữa sáng.

Nạp đủ năng lượng buổi sáng rồi, bây giờ thì bắt đầu chuyến hành trình tham quan Vịnh Hạ Long nhé.

Khám phá kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm, khi đến đây bạn tuyệt đối không nên bỏ qua Vịnh Hạ Long. Vì Vịnh Hạ Long khá rộng và nhiều điểm tham quan nên bạn có thể mất cả buổi sáng hoặc đến trưa để có thể khám phá hết cảnh đẹp tại đây.

Đầu tiên là bạn hãy đến cảng Hòn Gai hoặc cảng Tuần Châu để mua vé tham quan Vịnh Hạ Long nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 5

Tại đây có nhiều mệnh giá vé khác nhau, tùy thuộc vào loại hình chuyên chở bạn khám phá Vịnh Hạ Long. Nếu bạn có tài chính tốt thì hoàn toàn có thể mua cho mình một gói tham quan Vịnh Hạ Long các tàu hạng sang và thưởng thức các dịch vụ tiện ích vô cùng tuyệt vời tại đây

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 6

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn khám phá Vịnh Hạ Long bằng những chiếc thuyền nhỏ hoặc tự chèo thuyền kayak vòng quanh vịnh cũng rất thú vị đấy.

Tại Vịnh Hạ Long có một số hang động đẹp mà bạn sẽ được tham quan như: hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Trinh Nữ, hang Sửng Sốt, hòn Trống Mái,…

Ăn trưa: bánh cuốn chả mực, bánh cuốn thịt nướng

Một kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm khác đó là đến với vùng đất này thì không thể không thưởng thức món chả mực là đặc sản trứ danh, tạo nên thương hiệu của ẩm thực nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 7

Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở khắp các con phố tại Quảng Ninh nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi thêm thịt nướng để ăn kèm với bánh cuốn hoặc ăn không cũng rất ngon và đậm đà đấy.

Đến Sun Word Hạ Long

Buổi chiều bạn có thể chọn Sun Word Hạ Long là điểm đến tiếp theo của mình. Tại đây bạn sẽ được check-in cùng chiều cầu Koi đang “nổi đình nổi đám” trên các trang mạng xã hội.

Khi đến Sun Word Hạ Long bạn phải mua vé tại 3 khu trò chơi đó là với nhiều trò rất thú vị và hấp đẫn đó là:

– Khu vực Cáp treo nữ hoàng với giá vé hiện tại là 340.000 đồng cho người lớn và 243.000 đồng dành cho các bé cao từ 1m2 đến 1m3.

– Khu vực Công viên rồng: tại đây giá vé sẽ được đồng giá là 50.000 đồng cho tất cả mọi người đến tham quan và vui chơi.

– Tại Sun Word Hạ Long còn có khu vực Công viên nước, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm, hiện tại khu vực này đang được đóng cửa để bảo trì, nếu bạn đến tham quan nơi đây vào các tháng cuối năm 2019 thì sẽ không được vào đây mà phải đợi một dịp khác nhé.

Ăn tối: “càng quét” thiên đường hải sản tại Quảng Ninh

Đến phố biển Hạ Long – Quảng Ninh thì chắc chắn hải sản sẽ là sự lựa chọn mà các bạn không nên bỏ qua. Hải sản tại đây rất tươi và ngon, trong đó có các loại mà bạn nên thưởng thức, đó là:

Sá sùng: Với giá khoảng 4 triệu đồng/kg, tuy nhiên vẫn có nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền này để thưởng thức loại đặc sản của Quảng Ninh. Bạn có thể nhờ đầu bếp chế biến sá sùng thành các món ngon như: sá sùng xào tỏi, sá sùng phơi khô, sá sùng làm gia vị cho món phở,…

Tu hài: Tu hài thịt chắc và thơm ngọt tự nhiên. Đặc biệt nếu tu hài được mang đi nướng mỡ hành hoặc nướng mọi sẽ trở thành món ăn được nhiều người thích mê.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 9

– Món sứa biển: Đây là món ăn quen thuộc tại nhiều vùng biển ở Việt Nam. Đối với tỉnh có bờ biển dài như Quảng Ninh thì sứa đã trở thành món ăn không thể thiếu trên bàn tiệc của nhiều người vì vị ngọt tươi và giòn đặc trưng của con sứa làm nhiều người thích thú khi ăn.

Bạn có thể chọn các món như gỏi sứa, bún sứa, nộm sứa để thưởng thức nhé.

Sau khi ăn uống no nê bạn có thể khám phá đường phố Quảng Ninh về đêm, hoặc thưởng thức một số món ăn vặt tại đây. Đặc biệt có món sữa chua trân châu được một số kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm khuyên là nhất định phải thử. Một ly sữa chua trân châu chỉ có giá từ 10.000 đồng đến 30.000 đồng được các bạn trẻ Quảng Ninh rất thích.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 10

Để ăn món này bạn có thể ghé quán cô Nghi hoặc quán Liên Tuấn tại thành phố Hạ Long để thưởng thức và trải nghiệm sự độc, lạ này nhé.

Ngày 2: khám phá đảo Tuần Châu, bảo tàng Quảng Ninh

Ăn sáng: Bún bề bề

Một đặc sản khác của Quảng Ninh mà bạn có thể thưởng thức vào buổi sáng đó chính là món bún bề bề (hay còn lại là con tôm tít hay tôm búa). Trong tô bún của bạn sẽ được đi kèm đậu phụ chiên, đây là món kết hợp tuyệt vời với bề bề tươi nguyên con tạo nên món ăn trứ danh của vùng đất này.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 11

Một tô bún bề bề có giá từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng. Bún bề bề được bạn nhiều tại Hạ Long, hoặc các chợ dân sinh, do đó hãy kết hợp khám phá chợ kết hợp cùng ăn uống cũng là một kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm bạn nên biết đấy.

Đảo Tuần Châu

Để ra đảo Tuần Châu bạn sẽ đi qua con đường bộ xuyên biển dài 2km. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đúng không nào

Tại đảo Tuần Châu có rất nhiều trò chơi thú vị để bạn có thể vui chơi như: xem biểu diễn cá heo, tàu lượn siêu tốc, các trò chơi cảm giác mạnh,…

Giá vé để tham gia các trò chơi tại đảo Tuần Châu đó là 350.000 đồng/người/lượt.

Bảo tàng Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 14

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh trong 2 ngày 1 đêm 15

Đây là một trong những bảo tàng lớn, hiện đại và có kiến trúc đẹp nhất tại Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh.

Bảo tàng Quảng Ninh hiện đang lưu trữ rất nhiều đồ vật quý hiếm giúp người xem có thể cảm nhận được sự hình thành và phát triển của tỉnh Quảng Ninh.

Giá vé tham quan bảo tàng Quảng Ninh là 30.000 đồng/người lớn, 15.000 đồng/học sinh, sinh viên và 10.000 đồng/trẻ em.

Rate this post

Comments

comments