Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh để cùng phá kỳ quan của thế giới

929

Vịnh Hạ Long được vinh danh là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới cần phải khám phá. Ngoài ra bạn cần nắm kỹ một số kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh để biết thêm nhiều hơn những cảnh đẹp của vùng này.

Thời điểm thích hợp du lịch Quảng Ninh

Thời tiết tại Quảng Ninh khá dễ chịu, chính vì vậy mà thiên đường du lịch này thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và khám phá.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, bạn nên bắt đầu chuyến hành trình của mình vào dịp hè, vì thời điểm này rất lý tưởng để bạn có thể đắm chìm trong những làn nước biển mát lành nơi đây.

Ngoài ra, bạn hãy nhớ xem kỹ dự báo thời tiết trong những ngày bạn có mặt tại Quảng Ninh để phòng trường hợp trời mưa sẽ không đi được nhiều địa điểm đẹp nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh

Đến Quảng Ninh bằng phương tiện gì?

Xe khách

Một phương tiện giao thông quen thuộc để khởi hành chuyến du lịch của chúng ta đó chính là xe khách. Tại các bến xe ở Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc luôn có xe khách đến Quảng Ninh. Tuy nhiên bạn cũng nên đặt vé trước để tránh trường hợp không may nhất sẽ xảy ra.

Tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ tốn nhiều thời gian hơn các phương tiện khác, nhưng bù lại sẽ đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất. Đến Quảng Ninh bạn có thể chọn dừng tại ga Yên Viên hoặc ga Hạ Long nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 2

Xe máy

Xe máy là phương tiện được nhiều bạn trẻ thích lựa chọn khi đi du lịch. Tuy nhiên, một kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh các bạn cần phải lưu ý đó là chỉ đi chơi bằng xe máy khi bạn có kinh nghiệm lái xe đường dài và xử lý sự cố trên đường đi nếu xảy ra.

Địa điểm vui chơi không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được xem là một trong những biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh và ngành cả du lịch Việt Nam. UNESCO đã công nhận Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Chính vì vậy khi đến Quảng Ninh bạn phải tham quan cảnh đẹp Vịnh Hạ Long cùng những hang động kỳ bí nhé.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 13

Một số hang động đẹp tại Vịnh Hạ Long phải kể đến như: hang Trinh Nữ, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hòn Trống Mái, hang Đầu Gỗ,…

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, để tham quan được các cảnh đẹp tại Vịnh Hạ Long bạn cần phải mua vé để được thuyền chở đi và bắt đầu hành trình. Tùy vào phương tiện chuyên chở mà có các giá vé khác nhau từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Nếu bạn có tài chính dồi dàu thì hoàn toàn có thể chọn cho mình một tour tham quan Vịnh Hạ Long trọn gói trên tàu cao cấp. Tuy nhiên khám phá kỳ quan của thế giới bằng những chiếc thuyền nhỏ cũng rất thú vị và đặc trưng riêng.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 4

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 6

Bạn hãy đến Cảng khách Hòn Gai hoặc cảng Tuần Châu để mua vé tham quan Vịnh Hạ Long nhé.

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Đây là điểm đến rất thích hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình, bạn bè muốn xua tan mọi mệt mỏi lo âu của công việc và trải nghiệm không gian trong lành và mát mẻ.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 8

Nếu bạn không trải nghiệm các dịch vụ tiện ích sang trọng trên đảo thì hoàn toàn có thể đến Tuần Châu để tham gia rất nhiều trò chơi thú vị như: xem biểu diễn cá heo, tàu lượn siêu tốc, các trò chơi cảm giác mạnh,…

Giá vé để tham gia các trò chơi tại đảo Tuần Châu đó là 350k/người/lượt.

Trúc Lâm Yên Tử

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến ngôi chùa nổi tiếng Trúc Lâm Yên Tử qua các tác phẩm văn học, ca nhạc và lịch sử. Đây chính là nơi mà vua Trần Nhân Tông tu hành sau khi nhường ngôi cho con trai của mình.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 10

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, Trúc Lâm Yên Tử sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những người theo đạo Phật muốn hành hương về với chốn tâm linh thanh tịnh.

Chùa Trúc Lâm Yên Tử nằm tại xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Sun Word Hạ Long

Nằm ngay cảnh bờ biển xinh đẹp của thành phố Hạ Long, khu vui chơi giải trí Sun Word trở thành địa điểm không thể thiếu đối với những du lịch đến tham quan Quảng Ninh.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 11

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 12

Tại Sun Word Hạ Long được chia thành 3 khu trò chơi đó là:

– Cáp treo nữ hoàng: giá vé 340.000 đồng/người lớn và 243.000 đồng cho trẻ em cao từ 1m2 đến 1m3

– Công viên rồng: đồng giá vé 50.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em.

– Công viên nước: theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, trong cuối năm 2019 công viên nước tại Sun Word sẽ đóng cửa để bảo trì, do đó bạn hãy nắm kỹ thông tin này nhé.

Những đặc sản tại Quảng Ninh

Chả mực Hạ Long

Với kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh, một đặc sản đầu tiên phải thưởng thức đó chính là món chả mực. Được ưu đãi một bờ biển dài, nên Quảng Ninh có nhiều món hải sản ngon, chả mực Hạ Long được đánh giá là một trong những điều làm nên thương hiệu của ẩm thực nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 14

Mực sau khi đánh bắt sẽ được quết đều tay trong một chiếc cối hoặc nồi to, quết càng nhiều thì chả mực càng dai, khi chiên hoặc hấp sẽ có mùi thơm đặc trưng chỉ riêng vùng đất Quảng Ninh mới có được.

Sá sùng

Sá sùng là món ăn khá đắt tiền đối với nhiều khách du lịch bình dân khi 1kg sá sùng có giá lên đến khoảng 4 triệu đồng. Tuy nhiên khi bạn đã thưởng thức món ăn này thì chắc chắn ai cũng sẽ thích mê.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 17

Sá sùng có thể chế biến thành các món ăn như: sá sùng xào tỏi, sá sùng phơi khô, sá sùng làm gia vị cho món phở,…

Tu hài

Đây là một trong những loại hải sản mà thực khách không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh, đặc biệt là món tu hài nướng mỡ hành.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh 19

Sứa biển

Những món như gỏi sứa, bún sứa, nộm sứa được nhiều người yêu thích và phải thưởng thức khi du lịch Quảng Ninh. Với vị ngọt tươi đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi thưởng thức món ngon đặc biệt của vùng đất này.

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh để có những giây phút trải nghiệm chân thực và vui vẻ nhất tại nơi đây. Hy vọng những thông tin mà JAMJA chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi sắp tới.

Rate this post

Comments

comments