Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc và những điểm tham quan không thể bỏ lỡ

1032

Bởi đã mang một mối tình chẳng rõ với Trung Hoa nên dẫu đời có bộn bề trong trăm ngàn những mối lo, ta vẫn giữ mãi trong tâm một lời hẹn ước đến Trung Quốc khi mình có thể. Hôm nay mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc thông qua chuyến đi của mình để các bạn chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới của mình nhé.

Xin chia sẻ với các bạn hành trình lần này chúng mình đi: BẮC KINH – TÔ CHÂU – HÀNG CHÂU – THƯỢNG HẢI.

Vì tiếng Trung chưa đủ sỏi, nên chúng mình quyết định chọn đi tour của Viettravel. Đi theo tour là hình thức khá tiện lợi, bạn không phải lo lắng quá nhiều đến kế hoạch của chuyến đi. Từ visa, sim card, nghỉ ngơi và ăn uống đều được chuẩn bị sẵn sàng từ trước nên bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch của mình… Việc cần làm là chỉ cần chuẩn bị đồ – cầm hộ chiếu và xách vali lên mà đi thôi!

Tử Cấm Thành trời rất xanh và uy nghi
Tử Cấm Thành trời rất xanh và uy nghi

Tuy nhiên nếu các bạn muốn du lịch tự túc thì vẫn có thể tham khảo bài viết của mình để không bỏ lỡ những địa điểm tham quan cực kỳ thú vị và một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc theo mình là sẽ giúp được ít nhiều cho các bạn đấy!

Chi Phí

Tùy cách bạn chi tiêu như thế nào, mua sắm ra sao… Nhưng mình nghĩ nên có trên 30 triệu VNĐ thì đi mới gọi là tạm thoải mái được (Rẻ hơn nếu chi tiêu tiết kiệm hoặc đi tàu sang). Giá vé máy bay lượt đi lượt về từ TP.HCM – Bắc Kinh bình thường đã dao động từ 12 – 15tr/khứ hồi rồi mà! Một kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đó là nếu được hãy cố gắng săn được vé máy bay rẻ trước thì sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.

Sim Trung Quốc

Trung Quốc cấm sử dụng Facebook và các mạng xã hội khác từ Skype, Instagram, Viber, Zalo cho đến Gmail, Youtube, Google… Do có một mẹo nhỏ về kinh nghiệm du lịch Trung Quốc muốn mách cho các bạn đây, đó là bạn có thể download ứng dụng VNP để “vượt tường lửa” nhé.

Tuy nhiên, để tiện hơn bạn có thể mua sim 4G (Mỗi sim có 8GB (4G) + 3G dùng không giới hạn) – Vào tất cả các mạng thoải mái. Lưu ý: Hạn dùng: 8 ngày, tính từ thời gian bắt đầu lắp sim vào máy và sử dụng, chỉ cần gắn vào, khởi động lại máy và sử dụng được ngay nha!

– Giá sim dao động từ: 290K – 370K (Tùy chỗ bán). Theo như mình tìm hiểu thì có thể mua tại Trippy.vn, Klook,…

Đổi tiền Trung Quốc

Hiện nay ngân hàng Trung Quốc phát hành nhiều mệnh giá tiền khác nhau là: 1fen, 2fen, 5fen, 1 jiao, 5 jiao. 1yuan, 5 yuan, 10 yuan, 20yuan, 50 yuan và 100 yuan. 1 nhân dân tệ sẽ xấp xỉ khoảng 3500vnđ. (Lưu ý: Tỷ giá này luôn thay đổi tùy vào từng thời điểm, nên kinh nghiệm đổi tiền khi đi du lịch Trung Quốc đầu tiên đó là xem tỷ giá trên trang web của các ngân hàng tại Việt Nam để chuẩn bị tiền VNĐ).

  • Địa chỉ đổi tiền Nhân dân tệ (NDT) ở Hà Nội: Bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng ở phố Hà Trung hoặc phố Lương Ngọc Quyến,…
  • Địa chỉ đổi tiền NDT ở Tp.HCM: Bạn có thể đổi ở một số tiệm vàng ở đường Lê Thánh Tôn hay đường Lê Văn Sỹ.
  • Hoặc bạn có thể đổi tiền ở các quầy đổi tiền khi qua sân bay ở Trung Quốc:

Sân bay quốc tế Bắc Kinh: Hang Seng Bank, Commercial Bank of China; Sân bay quốc tế Thượng Hải: CITIC Bank, Industry and Commercial Bank of China, Bank of China.

Một số lưu ý theo cảm nhận của mình

  • Ngôn ngữ

Tiếng Anh ít được sử dụng tại Trung Quốc. Ngược lại, đối với các bạn sinh viên hoặc người làm việc tại các khách sạn sang trọng hay người dân sống ở thành phố lớn như Hongkong đều nói tiếng Anh khá tốt. Tìm được một người biết tiếng Anh giữa Bắc Kinh như tìm thấy được soái ca trong tiểu thuyết ngôn tình mình đam mê vậy! Nó đáng sợ đến nỗi khi mình gọi trà sữa gọi “lemon tea” họ còn không biết đó là gì hay từ đơn thuần kiểu: “Help me” có người cũng không biết luôn.

Mình có biết một ít tiếng Trung – nhưng thực sự nhiều đoạn giao tiếp rất khó khăn. Nếu bạn cần giao tiếp có thể cài thêm ứng dụng: Dịch tiếng Trung và Google dịch (Có thể quét hình ảnh tiếng Trung) nhé! Ngoài ra, nên học thêm một số câu giao tiếp cơ bản như:

+ Xin chào! /Nǐhǎo/ (ní hảo) 你好!
+ Cảm ơn. /Xièxie/ (xia xịa) 谢谢.
+ Nhà vệ sinh. /Cèsuǒ/ (sưa sủa) 厕所
+ Cái này bao nhiều tiền: Chưa cừa tua sảo chén?
+ Đắt quá, giảm giá được không: Thai quây le, cứa ỉ tả chứa ma? (Search google học thêm nếu cần nhé).

Qua Trung Quốc chỉ có ăn hoa quả là thích... hoa quả nội địa siêu ngon luôn
Qua Trung Quốc chỉ có ăn hoa quả là thích… hoa quả nội địa siêu ngon luôn

Chuẩn bị đồ ăn

Sau khi đi chơi về, mình thành thật khuyên chân thành, nếu đi Trung Quốc bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn khô như muối vừng, ruốc, mì gói… đề phòng không quen ăn xì dầu, đồ ăn nhiều mỡ, ngọt,….Do Trung Quốc không dùng bột canh, nước mắm, ớt tương như Việt Nam mình. 6 ngày ở Trung Quốc bọn mình chỉ có thể chọn ăn các món luộc (mặc dù món luộc vẫn đầy xì dầu, hoa quả và trà sữa.

Đặc biệt, đồ ăn Trung Quốc toàn dầu mỡ rất khó tiêu vậy nên bạn nên mang theo: Thuốc hỗ trợ tiêu hóa hoặc mua sữa chua uống tại các cửa hàng tiện lợi nhé!

Mua sắm

Chợ dân sinh ở Trung Quốc (Cụ thể các thành phố lớn) đã bị dẹp bỏ hết để quy hoạch đô thị thay bằng các trung tâm thương mại và siêu thị. Tìm được một cái chợ ở Bắc Kinh thực sự là mỏi mắt không thấy. Nên hãy vào các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, TTTM để mua sắm nhé! (Có giá rõ ràng cho bạn luôn).

Trung Quốc đúng là thế giới đa dạng và xinh đẹp về tất cả các mặt hàng, chủng loại đến chất lượng và giá cả. Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc đó là người Trung Quốc cũng thách giá rất cao nên bạn nên mặc cả giá nếu có thể nhé! Đừng quên, lấy máy tính trên điện thoại tính xem tiền tệ ra tiền Việt Nam là bao nhiêu…Bọn mình đã bị hớ rất nhiều khi mua sắm bởi kiểu nhìn tiền tệ ít quá xong cứ thế mua, nhưng quy đổi ra tiền Việt thì không hề ít đâu.

Phương tiện giao thông

Trên đường xuống tàu cao tốc
Trên đường xuống tàu cao tốc

Chú hướng dẫn viên nói hầu như Trung Quốc cấm sử dụng xe máy hết rồi. Hàng ngày, phương tiện chính của người dân nơi đây là xe đạp, xe đạp điện, xe túk túk, xe buýt, subway và metro. Vậy nên nếu đi chơi tự túc bạn có thể tìm hiểu về các phương tiện để chủ động nhé!

Một góc đường phố siêu xanh siêu sạch ở Bắc Kinh
Một góc đường phố siêu xanh siêu sạch ở Bắc Kinh

Vệ sinh công cộng

Các điểm mình đi ở Trung Quốc thực sự rất sạch – sạch và sạch, bóng dáng nhìn thấy rác vứt bừa bãi lung tung là rất khó, Đường phố – giao thông quy hoạch cũng rất sạch sẽ, thông minh. Tuy nhiên, nhà vệ sinh ở Trung Quốc thực sự vẫn không thể nào happy cho được. Dù một số nhà vệ sinh của Bắc Kinh – Thượng Hải cũng sạch sẽ, văn minh, luôn có giấy vệ sinh, nhưng bạn vẫn nên chuẩn bị thêm khăn giấy và khăn ướt trong túi xách sẵn sàng để đề phòng những chuyện dở khóc dở cười nhé!

Một kinh nghiệm du lịch Trung Quốc khác mà bạn cần phải lưu ý: Nếu ai khạc nhổ, bỏ rác xuống đường, vệ sinh không đúng nơi quy định sẽ bị phạt rất nặng. Đặc biệt là việc hút thuốc lá (nói không với việc hút thuốc trong phòng, dưới tán nhà, hoặc ở tàu điện ngầm,…). Chú hướng dẫn viên còn kể, có khách Việt mình qua đó đi du lịch – thèm thuốc quá đã hút thuốc trong khu tàu điện ngầm, sau đó bị phạt gần 10000 tệ – được ăn “cơm tù” trong 7 ngày (Sau 7 ngày ra còn phải trả thêm tiền cơm nữa).

Ở Tô Châu còn có vụ, nếu vứt rác hoặc tàn thuốc lá ra đường, người ta bắt được sẽ không phạt tiền đâu mà bắt bạn trông cái rác – tàn thuốc lá đó cho đến khi bắt được ai vứt rác hoặc tàn thuốc lá tiếp theo thì bạn mới được rời đi.

Lưu ý thêm: Do giá tiền giặt là cao, bạn nên mang theo bàn là, xà phòng nếu cần thiết hoặc lựa chọn đồ chất vải ít nhăn nhé! (Còn nếu chi phí dư giả thì có thể mang đi giặt là tại các cửa hàng).

Lịch trình

Mình bay Bamboo Airways từ Hà Nội vào TPHCM tập trung. Do người thân và đi tour xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất.

20H30 ra sân bay, 00h check-in (Hãng bay: China Southern Airlines (CZ) – VIAGS TÂN SƠN NHẤT) – 4h54 bọn mình có mặt tại sân bay Bắc Kinh (Beijing – Shunyi).

Thủ đô Bắc Kinh – Dấu ấn ngàn năm lịch sử

Ở Bắc Kinh 2 ngày nên mình đi các điểm sau:

  • Vạn Lý Trường Thành:

“Bất đáo Trường Thành phi hảo hán” nghĩa là chưa đến Vạn Lý Trường Thành thì chưa phải là hảo hán. Sự đồ sộ của thành được thể hiện qua gần 21 thế kỷ xây dựng không ngơi nghỉ, nghĩa là hơn 2000 năm. Lần đến Trung Quốc này mình đi đoạn Cư Dung quan (Jūyōng Guān). Cách 50km tính từ thủ đô Bắc Kinh – Đây là một trong ba cửa ải chính yếu của Vạn Lý Trường Thành và để phòng thủ cho thành cổ Bắc Kinh. Mình leo có 1 nửa thành rồi quay lại vì mệt quá. Làm hảo hán như vậy là đủ rồi! Thấy bạn mình ở Trung Quốc chia sẻ đi đoạn Sơn Hải quan, Nương Tử quan sẽ đẹp và hùng vĩ hơn rất nhiều!

Đến Trung Quốc nhất định phải đến Vạn Lý Trường Thành bạn nhé
Đến Trung Quốc nhất định phải đến Vạn Lý Trường Thành bạn nhé
  • Thiên An Môn

Quảng trường có diện tích 44 hecta, được xem như nơi tượng trưng cho trái tim của đất nước Trung Quốc. Quảng trường Thiên An Môn nổi bật bởi bức tượng đài nữ thần dân chủ có hướng mặt nhìn thẳng vào bức ảnh của Chủ tịch Mao Trạch Đông. Lưu ý: Địa điểm này luôn được giám sát cao độ với hệ thống máy quay hình an ninh, máy dò kim loại và những tiểu đội cảnh sát tuần hành liên tục, vì đây là khu vực có nguy cơ bị tấn công khủng bố cao của thủ đô Bắc Kinh.

  • Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành hay Cố Cung nằm ngay gần Quảng trường Thiên An Môn luôn. Đây là một tổ hợp cung điện gồm 9.999 phòng được bao bọc bởi bức tường thành cao 11m, chia làm 2 khu: Nội triều và ngoại triều. Cảnh tượng hùng vĩ y như những thước phim lịch sử được xem trên tivi. Trước khi đi mình có đọc giai thoại về những bóng ma đi lại vào mỗi tối trong tòa thành này cũng hơi sợ sợ… nhưng đến nơi còn sợ hơn vì người đông như kiến cỏ.

Bạn mình chia sẻ nên đến Tử Cấm Thành vào mùa đông vì ít khách du lịch hơn, lúc đó mới lột tả hết được sự uy nghi – hoành tráng. Rất may cho bọn mình là hôm đi Tử Cấm Thành – Thiên An Môn thời tiết rất đẹp tầm 28 – 29 độ trời mây trong xanh và không nắng quá.

Tử Cấm Thành đầy nắng
Tử Cấm Thành đầy nắng
  • Thập Tam Lăng

Đây là nơi yên nghỉ cuối cùng của 13 vị hoàng đế, 23 vị hoàng hậu và một số phi tần khác triều nhà Minh. Và được xây dựng qua nhiều triều đại, ròng rã trong suốt 235 năm. Nghe hướng dẫn viên thuyết minh về công trình này đến đâu nổi da gà đến đó. Nhưng thực sự lúc xuống tham quan lăng mộ dưới lòng đất, trời ơi – lạnh cứng người, mùa hè mà ngỡ mùa đông Hà Nội. Vừa run vừa tò mò. Và điểm này cũng là điểm không nên chụp ảnh.

  • Di Hòa Viên

Cung điện mùa hè với diện tích khoảng 294 ha, được vua Càn Long xây dựng nhân dịp sinh nhật mẹ vào năm 1750; cách trung tâm thủ đô Bắc Kinh 15km. Đúng địa điểm đậm chất hoa viên của Trung Hoa luôn. Nhưng đến đây đông như kiến cỏ nên mình chỉ đi theo Hướng dẫn viên nghe thuyết minh được chữ nào hay chữ đó thôi.

  • Vương Phủ Tỉnh

Con phố ăn – chơi – mua sắm sầm uất nhất Trung Quốc. Bọn mình đến đây hơi muộn – được cô em cũng đang du lịch Trung Quốc dẫn đi tham quan. Nhưng là một câu chuyện buồn khi mới ăn được 2 món thì đóng cửa. 21h các cửa hàng ở dãy phố này đã đóng cửa hết rồi! (Nếu có cơ hội quay lại mình sẽ trở lại điểm này để khám phá).

  • Phố Quỷ

Lại là một câu chuyện buồn tiếp theo. Khi buổi tối chưa kịp khám phá nổi một phần Vương Phủ Tỉnh thì bọn mình quyết định đến thăm Phố Quỷ (Đi chơi tự túc buổi tối). Được cô em dẫn subway (tàu điện ngầm) đến Phố Quỷ – Nhưng rồi đi subway gần đến nơi cũng không thể thăm phố Quỷ – lại còn trễ subway. Không thể gọi được taxi giữa 11h đêm, nên bọn mình đã quyết định đi xe túc túc với giá 40 tệ/1 xe về khách sạn. Đây cũng là buổi tối đáng nhớ nhất trong chuyến du lịch Trung Quốc. Và thấy thương cô em vô cùng khi mà lỡ subway không thể về được khách sạn, đành phải về khách sạn của bọn mình tá túc 1 đêm.

  • Xem xiếc tại Bắc Kinh

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của mình, đến Bắc Kinh mà không xem Xiếc thì thật phí, thật đấy. Bọn mình xem ở rạp ChaoYang. Mỗi màn biểu diễn đều tinh xảo về uốn dẻo, thăng bằng, cơ bắp… Sự khéo léo và chính xác đến mạo hiểm.

Quả đào trên tàu cao tốc rời Bắc Kinh đi Tô Châu!
Quả đào trên tàu cao tốc rời Bắc Kinh đi Tô Châu!

Tô Châu – Thiên đường hạ giới

Sau khi ăn sáng ở khách sạn, đoàn mình đáp tàu siêu tốc đi Tô Châu – thuộc tỉnh Giang Tô (Tốc độ 300km/h – Tầm 5 tiếng đến nơi).

Người Trung Quốc có câu: “Trên trời có Thiên đàng, dưới đất có Tô Hàng nhị Châu” hay “Ăn ở Quảng Châu, chơi ở Hàng Châu, lấy vợ Tô Châu, chết ở Liễu Châu”. Vì ẩm thực Quảng Châu nổi tiếng ngon, Hàng Châu phong cảnh đẹp, Tô Châu nhiều mỹ nữ.

Nhưng chú HDV người bản địa cũng nói vui rằng: “Du khách khắp nơi tìm về Tô Châu chỉ để nhìn ngắm các người đẹp như danh truyền thì có thể có một chút tiếc nuối vì hiện nay gái đẹp vùng này chia thành bốn cấp bậc. Bậc “nhất” đã theo chồng định cư tại các quốc gia phồn thịnh như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Châu Âu… Bậc “hai” theo chồng đến với Hồng Kông, Đài Loan, Macau… Bậc “ba” cũng đã nhanh chân yên bề gia thất tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu… và bậc “bốn” còn lưu lại quê hương?”… nên giờ mỏi mắt cũng chỉ tìm thấy những cô gái bậc “bốn” thôi nha!

Thị trấn Tongli ở Tô Châu.
Thị trấn Tongli ở Tô Châu.

Ở Tô Châu thì bọn mình đi đâu:

  • Hàn Sơn Tự

Một trong những ngôi chùa cổ nổi tiếng của Trung Quốc với bức họa nổi tiếng “Hàn Sơn – Thập Đắc”.

  • Sư Tử Lâm

Tuyệt tác kiến trúc viên lâm Tô Châu, được xét là di sản văn hóa thế giới – là một trong 4 lâm viên đẹp nhất Tô Châu. Ở đây, cây cảnh xanh mướt, các hang động kỳ ảo như mê cung, sảnh đường cổ kính cùng nhiều khối đá kì dị…rất lạ mắt. Nhưng người cũng đông như kiến cỏ vậy.

Sư Tử Lâm - Tô Châu. Đến Tô Châu mưa nguyên ngày. Thật may là vẫn vớt vát được vài cái ảnh
Sư Tử Lâm – Tô Châu. Đến Tô Châu mưa nguyên ngày. Thật may là vẫn vớt vát được vài cái ảnh
  • Xưởng sản xuất Tơ lụa

Tơ lụa Tô Châu nổi tiếng trứ danh trên khắp thế giới – Điểm đầu của con đường tơ lụa. Tằm ở đây nằm điều hòa và cho ra sản phẩm đệ nhất. Nói chung là tơ lụa vô cùng đẹp và cũng đắt khủng khiếp. Trong showroom, có những bộ quần áo nhìn rất bình thường nhưng lên tới một vạn tệ (khoảng 35 triệu đồng).

Sau khi đi ăn ở nhà hàng (Ăn buffet lẩu Trung Hoa – Không ăn nổi vì quá nhiều dầu mỡ – siêu cay và đậm mùi thảo dược) thì bọn mình về khách sạn và mua sắm – tham quan tự do. Bọn mình đã ghé Trung tâm mua sắm ngay cạnh khách sạn để mua quà. Ở Trung Quốc tìm chợ rất khó mà vào Trung tâm thương mại thì 10h đêm đã đóng cửa rồi – kể cả khách đang lựa đồ nhân viên cũng đến “đuổi khéo”. Vậy nên hãy mua nhanh sắm nhanh – kẻo không kịp thời gian đâu nha!

Vẫn chưa được ngồi thuyền du ngoạn trên phố cổ và phim trường Vô Tích do không đủ thời gian. Nếu bạn đến Tô Châu hãy đi 2 điểm này nhé!

Hàng Châu – Thiên đường nơi hạ giới

Rời khỏi khách sạn, bọn mình đến Hàng Châu bằng xe ô tô của Tour. Hàng Châu – Thủ phủ của tỉnh Chiết Giang. Đây cũng là thành phố mình rất thích – Kiểu “thành phố trong rừng” ngập tràn sắc xanh, trung bình hơn 100 cây xanh/người.

Ở Hàng Châu bọn mình đi đâu:

  • Thưởng ngoạn Tây Hồ
Tây hồ rất đẹp và cổ kính
Tây hồ rất đẹp và cổ kính

Thưởng thức chương trình nghệ thuật “Ấn tượng Hồ Tây” – Trương Nghệ Mưu: Tây Hồ chính là trung tâm hay nói cách khác chính là trái tim của Hàng Châu. Đoàn mình du thuyền ngắm Tây Hồ và được HDV kể về các giai thoại ở đây. Nói chung là đẹp, đầy dấu ấn văn hóa – cảnh thơ mộng như phim cổ trang, nhưng khách du lịch vẫn đông như kiến cỏ.

  • Miếu Nhạc Phi

Ngôi đền cổ lộng lẫy này được xây dựng vào năm 1221 để tôn vinh Tôn Nhạc Phi rất được kính trọng danh tướng chống quân Kim thời Nam Tống.

  • Làng Long Tỉnh – thiên đường của trà

Đẹp – bình yên – thơ mộng. Trà rất ngon nhưng mà rất đắt.

  • Phố Cổ Qinghefang

Thiên đường mua sắm ở Hàng Châu: Bạn có thể thỏa sức mua sắm nào là quần áo, tơ lụa, trà, gốm sứ… nhưng giá cũng không hề rẻ đâu nha.

Thượng Hải – Thành phố trên biển

Đến Thượng Hải thì đi đâu:

  • Chùa Ngọc Phật
Một góc của chùa Ngọc Phật - Thượng Hải!
Một góc của chùa Ngọc Phật – Thượng Hải!

Ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Thượng Hải với phong cách kiến trúc tinh xảo theo lối cung điện đời Tống, cùng với 2 bức tượng phật bằng đá nguyên khối được điêu khắc rất độc đáo…

  • Thăm Bến Thượng Hải
Bến Thượng Hải tráng lệ
Bến Thượng Hải tráng lệ

Địa danh xuất hiện trong phim hay âm nhạc mà tuổi thơ ai cũng từng nghe hoặc xem rồi. Mình rất đam mê những bộ phim kiểu ngôn tình pha chút “xã hội đen” như Tân Bến Thượng Hải nên rất hào hứng với địa điểm này. Đứng ở bến Thượng Hải bạn có thể quan sát được cả hai khu. Khu phía Tây khá cũ kỹ, cổ kính, trái ngược lại khu phía Đông là những tòa nhà chọc trời mọc lên san sát. Ở Thượng Hải, gọi là bến nhưng lại không hề có bến cảng nào, chỉ có những con phố trải dài khắp ven sông… Khung cảnh thực sự rất tráng lệ!

  • Tháp truyền hình Minh Châu Đông Phương

Một trong những tháp truyền hình cao nhất thế giới. Tháp nằm ở bên Sông Hoàng Phố, đối diện với Ngoại Than.

  • Phố Nam Kinh – Trung Hoa

Đệ nhất lộ ở Thượng Hải, chạy từ công viên Nhân Dân tới bến Thượng Hải theo hướng từ Tây-Đông. Ở đây có rất nhiều lựa chọn cho tất cả mọi người với hàng trăm cửa hàng và nhà hàng. Luôn nườm nượp người và giá cả cũng không hề rẻ. Nếu không có khả năng đi bộ hết con phố này, bạn có thể lên xe điện đi dọc con phố. Giá mỗi chuyến là 5 nhân dân tệ (khoảng hơn 15.000 đồng).

Chợ Nam Kinh - Thượng Hải, bên trái của đường là khu luxury, toàn những thương hiệu nổi tiếng và giá cũng không hề rẻ
Chợ Nam Kinh – Thượng Hải, bên trái của đường là khu luxury, toàn những thương hiệu nổi tiếng và giá cũng không hề rẻ
  • Du ngoạn sông Hoàng Phố về đêm

Giá vé đoàn mình mua ngoài tour là 130 tệ (Tầm 450K tệ/người) – Thực ra giá vé chỉ 100 tệ thôi (350K tiền Việt) nhưng còn 30 tệ chi phí xe đưa đón.

Đến thành phố 20 triệu dân mà không ngồi thuyền lướt dọc 2 bờ Đông Tây khám phá vẻ đẹp huyền diệu của màn đêm lung linh thì thật đáng tiếc. Trên du thuyền sẽ được nhìn ánh đèn muôn màu tỏa ra từ các cao ốc văn phòng, tháp truyền hình Minh Châu, công viên Hoàng Phố, Trung tâm Thượng Hải, Trung tâm tài chính quốc tế, Trung tâm Hội nghị Quốc tế Thượng Hải… Cảnh tượng thực sự rất ảo diệu!

Dạo thuyền sông Hoàng phố ngắm bến Thượng Hải - Tháp truyền hình Đông Châu Minh Phương!
Dạo thuyền sông Hoàng phố ngắm bến Thượng Hải – Tháp truyền hình Đông Châu Minh Phương!
  • Một số địa điểm mua sắm mà bạn mình ở Trung Quốc chia sẻ cho nhưng mình đi theo đoàn không có thời gian để đi:

– Mua đồ giá rẻ: tới khu Pearl Plaza

– Nếu bạn muốn mua những mặt hàng lưu niệm, quần áo, giày dép với giá cả phải chăng, nhiều mẫu mã, hay đến đường Xinle, Anfulu, Chang Le Lu,….(thuộc khu Tô Giới Pháp).

– Nếu muốn mua đồ cao cấp: Rất nhiều trung tâm thương mại ở đường Nam Kinh.

– Muốn mua đồ thủ công, hãy đến Yu Bazar.

– Mua hàng giảm giá: tới chợ mới Tương Dương.

– Bạn có thể mặc thử đồ khi tới chợ Bu Ye Cheng.

Nhung Lê

Rate this post

Comments

comments