Kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt cấp tốc trong 1 tuần

7016

Bạn muốn giảm cân? Bạn muốn có một vóc dáng hoàn hảo? Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề này thì hãy học hay kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt sau đây của JAMJA’s BLOG. Với những kinh nghiệm này, bạn sẽ có ngay một thân hình mà mình mong muốn chỉ trong vòng 1 tháng.

Những điều cần biết về gạo lứt

Gạo lứt hay còn gọi là gạo lức theo cách gọi của người Nam Bộ và gạo lật của người Bắc Trung Bộ. Đây là một loạt gạo vô cùng giàu dinh dưỡng với lớp vỏ cám còn nguyên sau khi được xay bỏ lớp vỏ trấu bên ngoài.

Những điều cần biết về gạo lứt 1

Ngưỡng xay của gạo lứt thấp hơn so với gạo trắng nên chúng ta rất dễ có thể phân biệt được. Tuy nhiên, hai loại gạo này khá giống nhau vì nếu chúng ta tăng ngưỡng xay của gạo lứt lên thì gạo lứt sẽ trở thành gạo trắng và độ dinh dưỡng sẽ bị giảm đi.

Những điều cần biết về gạo lứt 2

Từ thời xa xưa, khi khoa học công nghệ chưa tiến bộ như bây giờ và con người còn phải xay gạo bằng sức người nên gạo lứt được tạo ra khá nhiều. Màu của gạo lứt không được trắng như màu gạo lứt hiện nay nhưng độ dinh dưỡng của gạo lứt lại cao hơn nhiều.

Những điều cần biết về gạo lứt 3

Gạo lứt có rất nhiều chất dinh dưỡng bên trong như các vitamin B1, B2, Fe, Canxi, Se, Mg…rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà gạo lứt được sử dụng khá nhiều và trong cuộc sống ngày ngày, nhất là về làm đẹp.

Các loại gạo lứt

Gạo lứt hiện nay cũng có rất nhiều loại. Tuy nhiên, gạo lứt có những loạt chính như sau.

Gạo lứt tẻ.

 

Đây là loại gạo lứt được xay từ những hạt gạo trắng bình thường. Chúng ta chó thể hiểu là lúa sau khi được gặt về sẽ được xay bỏ vỏ trấu để lấy gạo lứt bên trong.

Các loại gạo lứt

Gạo lứt nếp.

Đây là loại gạo dẻo. Bạn có thể xay lấy gạo này từ gạo nếp cái hoa vàng, gạo than gạo nếp hương hay những loại gạo nếp khác. JAMJA’s BLOG cũng bật mí cho bạn một bí mật nho nhỏ đó chính là gạo lứt nếp có thể dùng làm nguyên liệu để nấu rượu vô cùng ngon đấy các bạn ạ.

Các loại gạo lứt 2

Gạo lứt đỏ.

Các loại gạo lứt 3

Gạo lứt đỏ là loại gạo được trồng trên những cánh đồng lớn với sự chăm sóc vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ của người nông dân. Loại gạo này không phun thuốc trừ sâu nên vô cùng sạch và dinh dưỡng. Ngoài ra, gạo lứt đỏ được người ăn chay sử dụng rất nhiều. Đặc biệt trong kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ, nếu bạn sử dụng gạo lứt đỏ để giảm cân thì bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả mà gạo lứt đỏ mang lại đấy.

Gạo lứt đen

Gạo lứt đen

Gạo lứt đen được nhiều người đánh giá là loại ngũ cốc có rất nhiều công dụng đặc biệt như chữa bệnh hay làm đẹp bởi lượng đường có trong loại gạo này rất thấp, chất xơ và các hợp chất thực vật cao. Nếu bạn đang bị bệnh như ung thư hoặc bệnh tim thì hãy thử dùng gạo lứt đen hàng ngày nhé.

Tại sao gạo lứt giúp giảm cân?

Theo như nghiên cứu, gạo lứt là loại gạo có rất nhiều công dụng như chữa bệnh (tim, tiểu đường, rối loạn mỡ, béo phì…vv), làm đẹp, bổ xung chất dinh dưỡng.

Tại sao gạo lứt giúp giảm cân

Axit alpha lipoic tham gia vào quá trình chuyển chất béo và hydeocarbon có trong gạo lứt thành các chất dinh dưỡng. Biến lượng mỡ dự trữ trong cơ thể thành các năng lượng và giải phóng nó.

Do gạo lứt được xay bỏ vỏ trấu mà vẫn giữ lại lớp cám bên ngoài nên gạo lứt, đặc biệt là loại gạo lứt đỏ có đến 90% chất dinh dưỡng tự nhiên so với hạt lúa ban đầu.

Tại sao gạo lứt giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt nhiều hơn 2 lần so với gạo bình thường nên nếu chúng ta sử dụng gạo lứt trong các bữa cơm hàng ngày thì sẽ có cảm giác no lâu hơn, tiêu hóa chậm hơn. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao gạo lứt có thể giúp chúng ta giảm cân nhanh chóng. Khi dùng gạo lứt, bạn sẽ có cảm giác bụng rất nhẹ và dễ chịu. Nếu dùng một thời gian, bạn sẽ thấy vòng đo của cơ thể mình giảm dần như ý muốn.

Tại sao gạo lứt giúp giảm cân

Ngoài chất xơ cao, gạo lứt còn chứa các GABA và squalence rất cao giúp da bóng mịn, săn chắc. Da của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng nhờ việc giảm cân cũng như trở nên căng mọng, đẹp hơn trước.

Cách giảm cân bằng gạo lứt

Giảm cân bằng gạo lứt có lẽ là phương pháp giản cân đã không còn xa lạ gì đối với nhiều người. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người vẫn không biết cách giảm cân hiệu quả bằng gạo lứt. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt của mình để các bạn có thể tham khảo khi muốn giảm cân bằng gạo lứt thành công.

Nấu cơm bằng gạo lứt khi giảm cân

Khi nấu cơm bằng gạo lứt, nếu bạn nấu đất để nấu thì tốt nhất. Nếu không, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hàng ngày. Tuy nhiên, gạo lứt nấu bằng nồi cơm điện sẽ không được ngon như nấu bằng nồi đất đâu.

Cách giảm cân bằng gạo lứt 1

Gạo lứt sau khi ngâm vào nước khoảng 1 – 2 tiếng thì vớt ra rồi đãi thật sạch gạo. Cho gạo lứt vào nồi sồi cho nước sạch vào. Bạn hãy cho nước ngậm mặt gạo khoảng 1 ngón tay để gạo lứt nấu xong sẽ không bị nhão hoặc khô. Khi gạo lứt chín, bạn dùng đũa hoặc muôi xỉa quanh nồi rồi nấu thêm 10 phút nữa để cơm chín hoàn toàn.

Cách giảm cân bằng gạo lứt 2

[maxbutton id=”22″ url=”http://bit.ly/2NN5xH6″ ]

Thực đơn giảm cân.

Khi giảm cân bằng gạo lứt, bạn nên có một thực đơn đầy đủ khoảng 4 – 7 ngày để được hiệu quả giảm cân như bạn muốn. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng gạo lứt của JAMJA’s BLOG mà bạn có thể tham khảo.

Ngày đầu tiên.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Các loại rau xanh (300 -500gram).
  • Cá (200 gram)

Ngày thứ 2.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Đậu luộc (300 – 500 gram)

Ngày thứ 3.

  • Cá hồi hoặc các loại cá khác (80 – 100 gram)
  • Rau bắp cải (300 – 500 gram)

Ngày thứ 4.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Trứng gà (2 quả)
  • Rau cải (300 – 500 gram)

Ngày thứ 5.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Măng luộc (300 – 500 gram)
  • Cá hồi (200 gram)

Ngày thứ 6.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Rong biển và muối mè đen (50 gram)

Ngày thứ 7.

  • Cơm gạo lứt (2 – 3 bát)
  • Rau củ tùy loại (200 gram)
  • Đậu luộc (300 gram)

Cách giảm cân bằng gạo lứt 3

Trên đây là những kinh nghiệm giảm cân bằng gạo lứt của JAMJA’s BLOG. Nếu bạn sử dụng thực đơn này liên tục chắc chắn bạn có thể giảm được 3 – 5 kg trong vòng 1 tuần đầu tiên đó. Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

3/5 - (6 votes)

Comments

comments