Lá sen khô giảm mỡ bụng hiệu quả đáng kinh ngạc

3464

Khoa học đã chứng minh trong lá sen  rất giàu dưỡng chất Flavonoid – Dưỡng chất này có tác dụng giảm mỡ bụng cũng như chữa trị các bệnh về đường huyết. Sử dụng  lá sen khô giảm mỡ bụng  là một cách giảm cân tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Nước lá sen giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cây sen vốn là một dược liệu quý, được bác sĩ đông y tin dùng. Hầu như tất cả các bộ phận của cây sen đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người:  hạt sen hay trong Đông y được gọi là liên nhục có tác dụng tốt cho tim mạch, tâm sen có tác dụng an thần chữa mất ngủ rất tốt,Tua sen và gương sen có tác dụng cầm máu và an thần, thân rễ của sen hay trong Đông y gọi là liên ngẫu có tác dụng cầm máu chữa chứng ho ra máu. Lá sen có tác dụng giảm lượng lipid  và Cholesterol trong máu,  giúp giảm cân, triệt tiêu lượng mỡ thừa  và giữ cho cơ thể săn chắc.

lá sen khô giảm mỡ bụng-1

Lá sen khô giảm mỡ bụng  được sử dụng bằng cách nấu nước để uống. Bạn chỉ cần chọn lá sen khô hoặc lá sen tươi đem về rửa sạch, rồi xé nhỏ sau đó đun sôi với nước để uống thay nước lọc hàng ngày. Trong  vòng 2 đến 3 tháng, uống nước lá sen đều đặn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả đồng thời thanh lọc cơ thể,  giúp giải nhiệt,giảm nóng trong người

Uống chè lá sen khô để giảm cân

Uống trà lá sen khô cũng là một trong những cách giảm cân từ thiên nhiên an toàn mà hiệu quả bất ngờ. Bạn Chọn những lá sen tươi mà cánh lá to, có màu xanh đậm mát mắt  rồi đem phơi khô rồi xát hoặc xé nhỏ  vào rổ,  đem rửa sạch với nước,  rồi phơi nắng cho khô ráo hẳn sau đó đóng thành túi để bảo quản.

Uống chè lá sen khô để giảm cân

Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 300g lá sen khô ra hãm như hãm chè xanh rồi uống hàng ngày. Vị của chè lá sen rất thanh đạm, không khó uống. Đều đặn sử dụng chè lá sen mỗi ngày trong vòng 2 đến 3 tháng sẽ nhận thấy cơ thể gọn gàng, mỡ bụng giảm hẳn và không còn bị nhiệt, nóng trong người.

Khi hãm chè lá sen, bạn có thể cho thêm quế hoặc cánh hoa hồng để chè lá sen có mùi thơm hấp dẫn, dễ chịu. Nếu không thích vị đắng nhẹ của chè lá sen, bạn có thể cho thêm đường giúp chè vừa miệng hơn, dễ uống hơn.

Giảm mỡ bụng bằng cháo lá sen

Lá sen khô giảm mỡ bụng không những giúp bạn có cơ thể thon gọn, săn chắc mà còn có thể giảm mỡ máu, ổn định đường huyết. Nấu cháo lá sen vừa là một món ăn ngon vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Bạn chọn lá sen tươi màu xanh đậm, bản to, mang về nhà rửa sạch nhiều lần với nước. Sau đó bắc bếp đổ 300 – 400ml nước vào lá sen tươi rồi đun sôi. Sau khi nước đã sôi thì vặn nhỏ bếp, đun thêm 20 phút để tinh chất trong lá sen tiết ra hết thì vớt lá sen ra. Cho 200g gạo tẻ vào nồi nước lá sen, đun và hầm nhừ thành cháo. Bát cháo lá sen có mùi thơm dễ chịu, bạn có thể cho thêm chút đường nâu để vừa miệng hơn.

Giảm mỡ bụng bằng cháo lá sen

Nếu bạn không có lá sen tươi, vẫn có thể sử dụng lá sen khô để nấu cháo. Trước tiên, bạn ngâm lá sen khô vào nước mát khoảng 20 đến 30 phút cho mềm ra rồi nấu lấy nước. Sử dụng nước lá sen khô để nấu cháo với gạo tẻ.

Khi nấu cháo lá sen có thể cho thêm đậu xanh, vừa ngon miệng hơn lại vừa tăng tính thanh nhiệt, thải độc cho cơ thể. Đỗ xanh nên ngâm với nước 20-30 phút trước khi chế biến để hạt đỗ nhanh chín nhừ, mang lại mùi vị hấp dẫn cho món cháo lá sen. Ngoài đậu xanh, bạn có thể nấu cháo lá sen cùng hạt sen, vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng, có tác dụng an thần, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Ăn cháo lá sen giúp giảm lượng cholesterol và lipid trong máu, giải nhiệt, thải độc, thanh lọc cơ thể và đặc biệt là xóa tan lượng mỡ dư thừa trên cơ thể.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng lá sen khô để giảm mỡ bụng

Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt hay đang cho con bú không nên sử dụng chè hay cháo lá sen, nhằm tránh hiện tượng xuất huyết hay rong kinh, không có lợi cho sức khỏe. Lá sen có đặc tính hàn, không nên sử dụng khi đang cho con bú, nếu không em bé dễ buồn nôn, hoặc ngủ li bì.

lá sen khô để giảm mỡ bụng-3

Lá sen có đặc tính hàn nên phù hợp với những người có thể trạng nhiệt. Những người có thể trạng hàn không nên sử dụng lá sen trong thời gian dài, sẽ dẫn đến mất ngủ, ăn không ngon miệng, suy giảm trí nhớ và ham muốn tình dục bị giảm đi.

Với người lớn, chỉ nên sử dụng từ 15 đến 20g lá sen một ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Trẻ con chỉ nên sử dụng 5 đến 10g lá sen, không nên lạm dụng và sử dụng quá liều lượng.

Nước lá sen sử dụng tốt nhất trước khi ăn 30 phút và sau bữa ăn 1 tiếng đồng hồ để lá sen không ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa.

Nước lá sen chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình giảm cân, bạn vẫn phải kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thể thao để có một cơ thể thon gọn, săn chắc, không bị béo phì.

lá sen khô để giảm mỡ bụng-4

Sử dụng lá sen khô giảm mỡ bụng là phương pháp thiên nhiên rất an toàn, không những giúp bạn có được vòng eo mơ ước mà còn thanh lọc cơ thể, thải độc và giải nhiệt. Tuy nhiên, hãy chú ý sử dụng lá sen đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments