Bất ngờ cách làm trắng da tay bị cháy nắng hiệu quả nhanh chóng

2695

Sau mỗi lần đi nghỉ mát ở biển hay một lần ra ngoài không sử dụng áo chống nắng hay kem chống nắng, da bạn sẽ bị cháy nắng bỏng rát. Vậy biện pháp nào để làm trắng da tay bị cháy nắng hiệu quả và nhanh chóng? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Phục hồi da sau cháy nắng bằng lô hội

Lô hội có tác dụng làm mát, phục hồi da, làm dịu da bị tổn thương rất tốt. Để thực hiện, bạn dùng dao tách phần vỏ lô hội rồi áp phần thịt bên trong lên vùng da bị cháy nắng. Giữ nguyên lô hội trên da khoảng 10 phút để xoa dịu cảm giác bỏng rát trên da rồi nhẹ nhàng rửa sạch với nước mát. Mỗi ngày bạn có thể thực hiện 2 lần để không còn bị đau rát.

Phục hồi da sau cháy nắng bằng lô hội

Làm trắng da tay bị cháy nắng với sữa tươi

Sữa tươi hoặc sữa chua không đường cũng có tác dụng xoa dịu và làm trắng da tay bị cháy nắng, bạn có thể cho sữa tươi không đường vào một cái chậu sạch sau đó ngâm vùng da bị cháy nắng vào sữa tươi khoảng 10 phút, hoặc dùng một cái thìa sạch bôi một lượng vừa đủ sữa chua không đường lên vùng da tổn thương, sau 15 phút thì rửa sạch với nước. Sữa chua hoặc sữa tươi không đường có tác dụng làm dịu và làm trắng vùng da đen sạm do cháy nắng rất tốt.

Sử dụng sữa để phục hồi da tay bị cháy nắng

 Hỗn hợp nghệ và chanh phục hồi da rám nắng

Một trong những cách hiệu quả làm đều màu da sau khi cháy nắng chính là hỗn hợp tinh bột nghệ và nước cốt chanh, bạn chỉ cần trộn đều bột nghệ và nước cốt chanh rồi bôi lên vùng da bị rám nắng. Thực hiện 2 đến 3 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất

Khoai tây và chanh giúp phục hồi da

Các vitamin nhóm B và axit pantothenic trong khoai tây có tác dụng kích thích quá trình tái tạo những tế bào mới, phục hồi da bị thương tổn đồng thời khoai tây còn là một chất dưỡng trắng tự nhiên, giúp làm trắng da tay bị cháy nắng hiệu quả. Bạn rửa sạch khoai tây, gọt vỏ rồi luộc chín. Sau đó, bạn nghiền nát củ khoai tây đã chín cho đến khi thu được một hỗn hợp nhuyễn mịn thì nhỏ thêm 2-3 giọt chanh rồi trộn đều và đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Một tuần bạn nên thực hiện 2-3 lần cho đến khi làn da phục hồi hoàn toàn.

Khoai tây và chanh giúp phục hồi da

Sử dụng dầu dừa cho da bị cháy nắng

Bạn nên sử dụng một miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn sạch và mềm sau đó cho dầu dừa vào bông, sau đó nhẹ nhàng xoa đều lên vùng da bị cháy nắng. Dùng tay vỗ nhẹ để dầu dừa thẩm thấu vào da giúp xoa dịu,phục hồi và làm mềm da. Sử dụng dầu dừa lên vùng da bị cháy nắng hàng ngày để nhận được kết quả thần kì.

Cách làm trắng da tay bị cháy nắng với đu đủ 

Trong đu đủ có chứa vitamin B1, B2 và đặc biệt là vitamin C cùng một số khoáng chất như kẽm, kalie canxi và sắt rất tốt do da bị cháy nắng. Bạn chỉ cần lấy một miếng đu đủ chín sau đó nghiền nát rồi cho thêm 1 thìa cà phê mật ong và trộn đều rồi bôi hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng. Mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, làm trắng kết hợp cùng đu đủ có thể làm trắng da tay bị cháy nắng hiệu quả.

Cách làm trắng da tay bị cháy nắng với đu đủ 

Sử dụng dưa chuột chữa lành da cháy nắng

Bạn chọn củ dưa chuột tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng khoanh mỏng sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Để tăng tính hiệu quả bạn có thể ép lấy nước dưa chuột rồi đổ vào khay đá để trong ngăn đá, làm thành đá dưa chuột. Khi sử dụng dùng khăn xô em bé bọc bên ngoài viên đá rồi nhẹ nhàng áp lên vùng da bị cháy nắng.

Sử dụng cà chua cho vùng da bị cháy nắng

Cà chua tươi bạn rửa sạch, cắt thành khoanh tròn mỏng rồi đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương do bỏng nắng trong vòng 15 phút. Cà chua giúp làm dịu, mát da đồng thời giúp phần da bị tổn thương nhanh lành và dưỡng trắng an toàn cho làn da.

Chè xanh pha loãng làm dịu da bỏng nắng

Trong chè xanh có nhiều chất flavanoid và catechin, giúp làm dịu mát da bị bỏng nắng, đồng thời kích thích giúp các tế bào bị tổn thương nhanh chóng phục hồi. Ngay sau khi bị cháy nắng, ngâm trực tiếp vùng da bị tổn thương vào chè xanh có thể giảm đen sạm, bớt phồng rộp và đau rát.

Chè xanh pha loãng làm dịu da bỏng nắng

Sử dụng mật ong

Mật ong có tác dụng cấp ẩm tức thời, làm dịu mát da và ngừa thâm đen. Sử dụng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp một lớp mỏng lên vùng da bị rám nắng 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện hàng ngày để làn da tổn thương nhanh chóng phục hồi

Một số lưu ý khi da bị cháy nắng

Khi da đang bị tổn thương do tiếp xúc với nắng quá lâu, hạn chế tẩy da chết để tránh đau rát cũng như tổn thương da.

Khi lớp da bị bỏng nắng bong ra, không nên cố gắng dùng tay lột ra. Tốt nhất nên để lớp da này tự từ từ bong ra và mất đi.

Sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che nắng khác để ngăn làn da đang tổn thương tiếp xúc với tia cực tím độc hại.

Một số lưu ý khi da bị cháy nắng

Dùng kem dưỡng ẩm,dưỡng trắng thường xuyên để giúp da nhanh chóng phục hồi hơn

Trên đây là một số biện pháp làm trắng da tay bị cháy nắng,tuy nhiên phòng còn hơn chữa, hãy bảo vệ da trước cháy nắng. Khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, luôn nhớ sử dụng kem chống nắng và áo chống nắng để da không bị cháy nắng mang lại cảm giác đau rát và làn da đen sạm

3/5 - (2 votes)

Comments

comments