TOP 10 quán ăn ngon ở quận 12 nhớ mãi không quên

11729

Quán ăn ngon ở Quận 12  ngày càng được nhiều người yêu thích và tìm đến. Nơi đây sẽ mang đến cho bạn bữa ăn hất lượng nhất!

Quận 12 nằm ngay trung tâm thành phố, nơi đây tập trung nhiều hàng quán nên được nhiều người ghé đến, khi có dịp tới đây. Khách hàng tìm đến chắc chắn sẽ được trải nghiệm nhiều món ăn ngon, thế giới ẩm thực đa dạng và thú vị.

Không chỉ được ăn ngon, thực khách sẽ được trải nghiệm tuyệt vời với không gian từ bình dân đến sang trọng. Dù ở đâu cũng sẽ mang một nét riêng, mang những nét thú vị nhất định.

Chính thế giới ầm ăn đa dạng với nhiều lựa chọn khác nhau có thể chiều lòng thực khách mỗi khi tìm đến. Bạn ghé thăm Quận 12 có thể tìm ngay đến những địa chỉ ăn ngon dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục ngay từ miếng ăn đầu tiên đây.

Cùng JAMJA’s Blog khám phá ngay nhé!

1. Mẹt Quán

  • Địa chỉ: số 689B Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ

Tuy là món đặc sản của người Hà Nội thế nhưng chắc hẳn bún đậu mắm tôm từ lâu đã không còn quá xa lạ với mảnh đất Sài Gòn luôn nhộn nhịp, tấp nập này. Hàng chục quán bún đậu mắm tôm đã mọc lên khắp mọi nơi với đủ mọi mức giá, chất lượng cũng như hương vị mỗi nơi một khác. Tuy nhiên, để tìm được một địa chỉ ưng ý, vừa miệng lại là một câu hỏi khó trả lời. Và nếu bạn là một tín đồ của món ăn đặc biệt này mà vẫn chưa biết thì JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên chọn địa chỉ nào thì Mẹt Quán chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nhìn mẹt bún đậu hấp dẫn, được chăm chút hết sức tỉ mỉ. Đặc biệt là phần mắm tôm được pha chế hết sức độc đáo và lạ miệng. Chém mắm tôm thần thánh ăn vo cùng hấp dẫn, khong quá mặn, không quá gắt, thơm nhẹ lại tanh, đổ thê chút dầu nóng, cho thêm một vài lát ớt, miếng tắc chấm cùng đậu vàng giòn ngon bá cháy. Đây chính là điểm hút khách độc đáo của quán.

mẹt quán

Một suất bún đậu mắm tôm đầy đủ ở Mẹt Quán có mức giá tương đối bình dân nhưng lại khá đầy đặn hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn bất cứ ai dù là người ăn khỏe nhất. Vẫn bao gồm thịt chân giò luộc, đậu rán, chả cốm và bún lá như tại Hà Nội, thế nhưng điểm khác biệt tại quán là dù bạn có đi bao nhiêu người thì mỗi người vẫn sẽ có một mẹt bún riêng thay vì chung như nhiều địa chỉ khác. Chỗ ngồi thoải mái, thoáng mát cũng là một ưu điểm của quán khiến nhiều người chọn đây làm quán quen cho bữa trưa của mình. Tuy nhiên, sự hiếu khách của chủ quán lại là một vấn đề được đặt dấu hỏi lớn. Hi vọng trong thời gian tới, điều này sẽ được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn.

2. Ốc Nhớ Sài Gòn

  • Địa chỉ: số 181/4 Nguyễn Thị Đặng, phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ

“Đến Sài Gòn mà không ăn ốc thì coi như chưa thưởng thức hết Sài Gòn”, đó là câu nói mà bạn sẽ dễ dàng nghe được từ những người bạn sinh sống và làm việc tại Sài Gòn. Và đúng như vậy, đối với các bạn trẻ Sài Gòn, ốc từ lâu đã trở thành thức quà đặc biệt hấp dẫn và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vào những buổi chiều mát mẻ ngày cuối tuần, hình ảnh các nhóm bạn trẻ ngồi nhâm nhi, thưởng thức hàng chồng đĩa ốc các loại đã trở nên không mấy xa lạ. Và giữa cả trăm quán ốc đó, Ốc Nhớ Sài Gòn đã nổi lên như một địa chỉ hấp dẫn bậc nhất và nổi tiếng không chỉ ở quận 12 mà còn cả thành phố.

ốc nhớ sài gòn

Đến với Ốc Nhớ Sài Gòn, cảm xúc đầu tiên có lẽ là sự choáng ngợp bởi hàng chục loại ốc với đủ màu sắc được trưng bày cho thực khách lựa chọn. Tiếp theo sẽ là phân vân giữa thực đơn “khổng lồ” bởi món nào cũng ngon, cũng đẹp. Quán còn thu hút được sự chú ý của giới trẻ khi trong những bức ảnh check-in là nước sốt vàng ươm nóng hổi nghi ngút của một đĩa ốc hương xào trứng. Ngoài ra, một số món được ưa thích mà bạn có thể lựa chọn đó là ốc mỡ xào bơ tỏi, ốc móng tay xào rau muống, ốc len xào dứa, sò lông nướng mỡ hành hay sò điệp phô mai,…

Quán ốc Nhớ Sài Gòn có không gian rất thoáng và rộng rãi, nó có sức chứa hơn 100 người cùng lúc. Bên cạnh đó, quán phục vụ rất chuyên nghiệp và nhanh chóng được xem là một điểm cộng đối với thực khách. Chính vì thế, quán ốc Nhớ Sài Gòn luôn là một điểm đến thú vị trong với người Sài Gòn và du khách yêu thích nhất.

Ngoài ra, tác phong phục vụ nhiệt tình, từ người bán hàng tới bác bảo vệ chắc chắn cũng sẽ mang lại cho bạn một ấn tượng tốt nhất. Nhiều người còn hẹn nhau ngày quay lại ngay sau khi vừa ăn xong. Không hổ danh là một trong những quán ăn ngon ở quận 12 phải không?

Xem thêm: Food Tour một vòng 10 quán ăn ngon quận 9 dành cho giới trẻ

3. Sushi đường phố Sake Kissho

  • Địa chỉ: 221A Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 8.000 VNĐ đến 129.000 VNĐ

Nhắc tới ẩm thực Nhật Bản, có lẽ trong đầu mỗi người sẽ hiển hiện ngay hình ảnh những đĩa sushi xinh đẹp với đủ màu sắc với những miếng cá hồi đỏ cam, trứng chiên vàng ươm, những miếng bạch tuộc tím thẫm hay từng miếng lươn nâu đậm hấp dẫn,… Nét đặc biệt của sushi không phải chỉ đơn thuần là cơm và thực phẩm sống mà còn đó sự khéo léo, tinh tế trong cách nêm nếm khi nấu cơm, kết hợp thuần thục hương vị của wasabi, nước tương, gừng ngâm vào món ăn. Sẽ là không ngoa khi nói rằng sushi chính là đại diện cho tính cách và tài năng của con người Nhật Bản. Cũng chính vì đặc biệt là vậy, người ta thường phải bỏ ra kha khá chi phí để có thể thưởng thức sushi ngon và chuẩn hương vị Nhật Bản nhất. Tuy nhiên, Sake Kissho dường như đã giúp chúng ta giải quyết vấn đề này.

sushi đường phố sake kissho
“Ngon mà rẻ” là cụm từ mà người Sài Gòn thường nhắc tới khi nói về Sushi đường phố Sake Kissho. Sushi của quán được làm rất đầy đặn so với mức giá trung bình. Tuy bình dân là vậy thế nhưng chất lượng sushi vẫn rất ngon, thực phẩm tươi, ướp đúng chuẩn vị Nhật, cơm trắng, dẻo và thơm không chê vào đâu được. Giữa một menu dài dằng dặc của quán thì bạn cũng sẽ bị làm khó một chút thế nhưng nếu có thể thì bạn còn nên thử sashimi, nishin kasunoko, salad rong nho,… tất cả đều rất ngon. Đặc biệt với salad rong nho có phần nước sốt mè đen rất thơm, ngậy thích vô cùng. Về không gian, quán cũng mang lại cho thực khách cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất với cách trang trí đơn giản mà dân dã, rộng rãi, thoáng mát. Nhìn chung, Sake Kissho là một địa điểm tuyệt vời đối với những bạn sinh viên, nhóm bạn tụ tập muốn thưởng thức sushi ngon đúng điệu mà không lo cháy túi. Sushi đường phố nên giá cả, không gian cũng rất đường phố mà.

4. Mì Cay Gochu

  • Địa chỉ: 35 Lê Văn Khương, Tân Thới An, Quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 39.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Trong thời gian gần đây, món mì cay bỗng nổi lên như cồn khiến giới trẻ ở Sài Gòn như cả nước phải lũ lượt kéo nhau đi ăn. Điểm hấp dẫn của việc trải nghiệm mì cay đó là bạn sẽ phải thử thách chính bản thân mình khi xem đâu mới là giới hạn trong việc “ăn cay” của mình. Trong một vài bộ phim Hàn nổi đình nổi đám, hình ảnh các cặp đôi khi gặp chuyện buồn lại tới quán mì cay, thưởng thức một tô mì cấp độ cao nhất rồi lấy thế làm cớ khóc dàn dụa có lẽ chính là nguồn cảm hứng khiến món ăn này trở nên “hot” đến vậy. Và khi các quán mì cay lần lượt nhờ thế mọc lên như nấm khiến ta không biết nên chọn cái tên nào thì Mi Cay Gochu hoàn toàn là một sự lựa chọn xứng đáng.

Một bát mì cay ở quán được cho vào một chiếc bát sứ đen rất bắt mắt. Bên cạnh việc thẩm mỹ, chất lượng mì ở đây khỏi cần chê. Sợi mì dai, to đúng chuẩn sợi mì Hàn Quốc, nước pha mì đà và ngon đúng chuẩn. Hải sản và thịt bò, tôm,chả cá đều rất tươi ngon. Đặc biệt, ở đây có nhiều loại mì cay, có cả mì cay cá hồi cho bạn lựa chọn.

mì cay gochu

Một tô mì tại đây bao gồm nhiều loại nhân như tôm, mực hay thịt rất đầy đặn. Nước dùng được đánh giá là ngọt, thơm và độ cay thì khỏi phải bàn, chắc chắn sẽ khiến những ai lần đầu trải nghiệm không khóc thì cũng phải toát mồ hôi hột. Sợi mì dai, không bị nhũn khi ngâm lâu nên bạn an tâm nếu cay quá mà phải ăn từ từ nha. Với mức giá không quá cao thì đây có thể sẽ là một bữa tối không tồi trong một ngày đặc biệt nhỉ.

5. Quán Mộc– điểm tâm & phố nướng

  • Địa chỉ: số 79 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 21h30
  • Khoảng giá: 19.000 VNĐ đến 270.000 VNĐ

Quán Mộc nằm trên con đường Phan Văn Hớn, tuy nằm ở phía ngoài trung tâm Sài Gòn nhưng quán vẫn rất dễ tìm. Nếu chỉ đi qua Quán Mộc thì cũng đủ để bạn ấn tượng với mặt bằng rộng rãi trải dài một khoảng đất. Ưu điểm của Quán Mộc chính là không gian rộng lớn, vô cùng thoáng mát cùng kiểu thiết kế trang trí lịch sự, sang trọng. Vì vậy đây trở thành địa điểm phù hợp tổ chức buổi tiệc gia đình, công ty.

Quán Mộc 1

Thức ăn của Quán Mộc phong phú, đa dạng, đảm bảo từ nguyên liệu chất lượng, cách chế biến, nêm nếm gia vị đúng chuẩn. Đến với Quán Mộc bạn nên gọi cho mình các món đáng thử như: ốc lác nướng tiêu, sò huyết hấp sả, bò kho với trứng muối, nầm dê chiên mắm, cá trứng nướng, mầm cải bò, gỏi ngó sen hải sản,…

Ngoài ra, nguyên liệu thực sự của quán được lựa chọn rất tươi ngon và hấp dẫn. Ốc được lựa chọn rất to, ngon, thịt bò, nầm dề tươi sạch, giòn. Không chỉ thế, việc ướp tẩm nguyên liệu được quán rất chú trọng. Nước chấm thì tuyệt cú mèo. Bạn nên một lần đến đây để thưởng thức.

Quán Mộc 2

Xem thêm: 25 Địa chỉ quán ăn ngon ở Sài Gòn giá rẻ bạn không thể bỏ lỡ

6. Ẩm Thực Phù Sa

  • Địa chỉ: số 17 Phan Văn Hớn, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 20h00
  • Khoảng giá: 100.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ

Ẩm Thực Phù Sa là địa chỉ dành cho những gia đình muốn thay đổi không khí hay bạn bè chọn điểm nhậu nhẹt với nhau. Không gian của Ẩm Thực Phù Sa gần gũi với đời sống người Sài Thành, dân dã với thực đơn đa dạng. Có lẽ món nổi tiếng nhất của quán chính là mẹt heo gồm bốn món khác nhau, đáng thử.

Ẩm Thực Phù Sa 1

Nhìn vào thực đơn của Ẩm Thực Phù Sa bạn sẽ như lạc về đồng quê Việt Nam với những món ăn giản dị như: rau củ luộc kho quẹt, cá trứng nướng muối tiêu, chạch chiên giòn, cá chép om dưa, lẩu ếch, lẩu cá kèo,… Đặc biệt hương vị thơm ngon quyến rũ bao thực khách đã từng đến đây, muốn quay lại nhiều lần.

Ẩm Thực Phù Sa 2

7. Quán Ốc Thùy Trang

  • Địa chỉ: số 27 Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 18h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 30.000 VNĐ đến 60.000 VNĐ

Quán Ốc Thùy Trang tọa lạc trên con đường Hiệp Thành, không gian không quá rộng nhưng luôn sạch sẽ, giữ vệ sinh. Hơn thế nữa quán còn đón lượng khách khá đông đảo. Từ nguyên liệu ốc tươi ngon quán sáng tạo chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nướng, xào, lẩu để cho bạn thoải mái chọn lựa. Tuy nhiên ốc ở đây không quá to nhưng chế biến gia vị vừa miệng, ăn cùng nước chấm đậm đà.

Quán Ốc Thùy Trang 1

Giá thành cho mỗi đĩa ốc ở Quán Ốc Thùy Trang phải chăng, bình dân. Món đáng thử như mực ống rau muống xào, bạch tuộc sốt me, chem chép bơ tỏi xào, ốc bươi nhồi thịt hấp, thịt ba chỉ ướp ngũ vị, lẩu ốc chua cay, ốc hấp, ốc xào sốt me,…

Quán Ốc Thùy Trang 2

8. Vườn Cau Bến Xưa

  • Địa chỉ: số 39A Hà Huy Giáp, phường Thành Lộc, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 50.000 VNĐ đến 330.000 VNĐ

Vườn Cau Bến Xưa là một nhà hàng cao cấp được xây dựng trên mảnh đất có diện tích lên đến 25.000m2. Vì thế mà nhà hàng rất rộng rãi với khả năng chứa đến 3000 khách. Trong khuôn viên Vườn Cau Bến Nước có đến 3 nhà hàng phù hợp để cho thuê tổ chức sự kiện, nhà hàng, buffet, cafe sân vườn. Không gian lãng mạn hoàn toàn thiết kế theo phong cách kiến trúc xưa điểu khắc, chạm trổ, sang trọng nhưng vẫn hoàn cùng thiên nhiên.

Vườn Cau Bến Xưa 1

Đến Vườn Cau Bến Xưa bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon khác nhau. Món khai vị: xoài sống mắm đường, gỏi sứa, gỏi cóc tôm, gỏi bò bóp thấu, salad dầu dấm,… Món hải sản: cá tầm nướng muối ớt, cá nhóm nhúng dấm, cá đuối xào lăn, cá chình hầm sả,… Ngoài ra còn có món cháo, món lẩu phù hợp để nhậu nhẹt.

Vườn Cau Bến Xưa 2

9. Quán Ba Nam

  • Địa chỉ: số 100/06Bis Quốc lộ 1A, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h00 đến 22h00
  • Khoảng giá: 20.000 VNĐ đến 50.000 VNĐ

Quán Ba Nam chỉ đơn giản là quán ăn nhỏ xinh nằm trên vỉa hè nhưng vị trí trên con đường Quốc lộ 1A nên không khó để tìm ra. Nghe tên “quán Ba Nam” người ta đã cảm nhận được sự gần gũi, quen thuộc và bình dân. Thực đơn của quán cũng khá đa dạng từ ếch, lươn cho đến mực. Mỗi món ăn là một cách chế biến khác nhau để giúp thực khách được trải nghiệm nhiều hương vị đậm đà.

Quán Ba Nam 1

Giá cả đồ ăn ở Quán Ba Nam rất hợp túi tiền, mỗi suất bưng ra cho khách đều vô cùng đầy đặn. Đến Quán Ba Nam bạn nên thử những món ăn đồng quê như sau: lươn băm xào nghệ ăn kèm bánh tráng, đùi ếch chiên giòn sốt mắm, lươn om chuối đậu, ếch chiên sốt bơ tỏi, mực sa tế nướng, mực xào chua ngọt,…

Quán Ba Nam 2

10. Hải Sản Đại Phú

  • Địa chỉ: 56 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận,  Quận 12, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 23h00
  • Khoảng giá: 60.000 VNĐ đến 330.000 VNĐ

Hải Sản Đại Phú thường sẽ chỉ đông khách vào buổi tối bởi thời điểm đó mọi người tan làm, phái mạnh sẽ chọn quán làm nơi để nhậu nhẹt với bạn bè sau một ngày căng thẳng. Nếu như bạn vào Hải Sản Đại Phú vào buổi tối thì sẽ cảm nhận sự đông đúc ở đây, quán có đến hai không gian khác nhau cho bạn chọn lựa. Một là mái lá ở ngoài trời dành cho ai muốn hít thở không khí trong lành, hai là phòng điều hòa mát mẻ hoàn toàn không ngột ngạt.

Hải Sản Đại Phú 1

Hải Sản Đại Phú trang trí cũng khá đơn giản, chỉ với cành hoa giả nhiều màu sắc nhìn rất vui mắt. Hải sản của quán hoàn toàn tươi sống nhập từ địa chỉ uy tín nên chất lượng tốt, chế biến đa dạng, gia vị hợp khẩu vị nhiều người. Thực đơn quán cũng khá dân dã: trứng bắc thảo xào củ kiệu, gỏi càng cua, cá bống hấp tiêu, sườn heo nướng ngũ vị, sò nướng mỡ hành,…

Hải Sản Đại Phú 2

Kêt luận

Với 10 địa chỉ chỉ trên đây, chắc hẳn bạn sẽ có một ngày nghỉ “bận rộn” với việc ăn cho bằng hết đó nha. Tuy nhiên, quán ăn ngon ở quận 12 không chỉ có vậy, còn vô vàn địa chỉ khác mà mỗi nơi mỗi vẻ sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thật sự đặc biệt và đáng nhớ. Bởi thế nên nếu có cơ hội, hãy cùng bạn bè lang thang một chút tại quận 12, ngắm nghía phố phường tấp nập, tìm một quán ăn thật ngon và thưởng cho mình những điều tuyệt vời nhất nha. Quận 12 hứa hẹn sẽ đem tới rất nhiều món ăn độc đáo, vừa lạ vừa quen mà vẫn vô cùng hấp dẫn. Liệu bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm như vậy chưa?

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên chia sẻ với mọi người nếu tìm được một quán ăn vừa ngon vừa đẹp để check-in lại có giá rẻ bất ngờ nha.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments